hugh jackman cancer
LIFESTYLE

เหตุผลที่ชุดของ Wolverine เป็นแขนยาวอาจเพราะ Hugh Jackman เสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนัง

เพราะฮิวจ์ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รักษากับโรคร้ายนี้ที่เป็นๆ หายๆ มาโดยตลอด

     แม้จะมีกระแสให้พูดถึงหลากหลายด้าน ทว่าเหล่าสาวก Marvel Studios ก็ยังอยากติดตามภาพยนตร์แฟรนไชส์ของซูเปอร์ฮีโร่แต่ละเรื่องว่ามีแนวโน้มจะไปทิศทางใด หรือเนื้อเรื่องจะมีภาคต่อหรือจุดจบอย่างไร หนึ่งในนั้นคือเรื่อง Deadpool 3 ที่มีตัวละคร Wolverine รับบทโดยนักแสดงหนุ่มฮอลลีวู้ดชาวออสเตรเลียน Hugh Jackman ปรากฏตัวขึ้นในภาพยนตร์เรื่องนี้ แน่นอนว่าไม่ต้องห่วงเรื่องคุณภาพของภาพและกราฟิกที่มาร์เวลไม่เคยทำให้ผิดหวัง แต่แล้วผู้ชมก็อดตั้งข้อสงสัยไม่ได้ว่าทำไมชุดของวูฟเวอรีนถึงเป็นแขนยาวทั้งๆ ที่เขาเผยเนื้อหนังมังสาอยู่ตลอด บ้างก็ว่าเพื่อให้เหมาะสมกับสถานการณ์การต่อสู้ บ้างก็ว่าเพื่อให้โดดเด่นเทียบเท่ากับชุดสีแดงของเดดพูล แต่ก็มีอีกประเด็นหนึ่งที่ทำให้เหล่าสาวกตกใจเมื่อมีการรายงานออกมาว่าฮิวจ์มีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นมะเร็งผิวหนัง ทำให้คอสตูมวูฟเวอรีนจำเป็นต้องเป็นเสื้อและกางเกงยาว

 

 ภาพ: BBC

     สาเหตุที่ฮิวจ์ แจ็กแมน เสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งผิวหนังเพราะเขาเคยมีประวัติกับโรคร้ายนี้มาก่อนเมื่อปี 2013 เขาได้ตรวจพบมะเร็งผิวหนังที่จมูกและได้ทำการรักษาอยู่เรื่อยมาเพราะมีอาการเป็นๆ หายๆ อยู่เรื่อยๆ จนเขาเป็นมะเร็งผิวหนังถึง 6 ครั้ง ทว่าก็ถือเป็นเรื่องที่โชคดีเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ฮิวจ์ได้เข้าพบแพทย์อีกครั้งเพราะมีผิวหนังน่าสงสัยเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งอีก แต่รอบนี้ไม่พบเซลล์มะเร็งแต่อย่างใดทว่าก็ต้องคอยระมัดระวังและรักษาสุขภาพอยู่เสมอเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นอีก

      อย่างไรแล้วถ้าเหตุผลดังกล่าวเป็นเรื่องจริง คอสตูมสีเหลืองที่ออกแบบมาก็ถือเป็นการสร้างสรรค์ลุคแปลกใหม่ให้กับตัวละครวูฟเวอรีนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นการปกป้องฮิวจ์ให้รอดพ้นจากโรคร้ายนี้อีกด้วย เหล่าสาวกมาร์เวลไม่ควรพลาดกับตัวละครนี้ในเรื่อง Deadpool 3 ที่มีแผนจะฉายในโรงภาพยนตร์ปี 2024 ที่จะถึงนี้

 

ภาพ : CNN, Variety
ข้อมูล : Marvel Thailand Fanpage, BBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HughJackman #Wolverine #Deadpool3