LIFESTYLE

โว้กชวนเช็คดวงประจำเดือนเมษายน 2565 ส่งท้ายเดือนนี้ใครจะรุ่ง และใครจะร่วง!

     ปี 2565 ช่างเป็นปีที่ท้าทายเสียนี่กระไร โดยเฉพาะในครึ่งปีแรกที่ดาวเจ้าอิทธิฤทธิ์ทั้ง 3 ดวงส่งกระแสถึงชาวเมษแบบเต็มๆ กิจการงานที่เคยคืบคลานเป็นหอยทาก จะเข้าสู่จุดพีกโดยไม่มีวี่แววมาก่อน ระวังอุบัติเหตุเรื่องงาน การเงินผันผวน ถ้าก่อนหน้านี้แย่ กลางปีไปแล้วจะเริ่มดีขึ้น โสด/ม่ายระวังหลงเสน่ห์คนมีเจ้าของ คนมีรักต้องหนักแน่นหน่อย ปีนี้จะร้อนเรื่องรัก...

Aries 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

     เดือนนี้ดวงดาวโยกย้ายชนิดยกแผง ที่โดดเด่นที่สุดคือดาวพฤหัสบดีที่ใน 1 ปีจะย้ายราศีเพียงครั้งเดียว ไหนจะดาวพระราหูที่โคจรมาทับลัคนาราศีเมษรอท่าอยู่ก่อนแล้ว หมู่เฮาชาวแกะทั้งหลาย...อยู่บ้านระวังฟืนไฟ ไปแห่งหนตำบลใดระวังหมากัด มักตกเป็นขี้ปากชาวบ้าน จะพูดจะโพสต์อันใดอย่าแตะประเด็นอ่อนไหว คนอื่นทำไม่เป็นไร ทัวร์เลือกลงคุณคนเดียวงานหนักและหน่วง จะมีการตัดสินใจครั้งสำคัญงานที่เกี่ยวกับต่างประเทศมีแววรุ่ง แต่ต้องต่อสู้ตามลำพัง ผู้ใหญ่/เจ้านายใส่เกียร์ว่างตลอด ข้าราชการทำงานแบบปิดทองหลังพระ การศึกษาในระบบมักติดขัด แต่ถ้านอกระบบหรือเรียนต่อเมืองนอกจะไปโลดไปลิ่ว รักษาสุขภาพด้วย ถ้าหมอทักว่าป่วยให้หา Second opinion การเงินยังไม่มีอะไรน่าหนักใจ อาจจะน้ำท่วมปากบ้างเวลาคนรักหรือเพื่อนยืมเงิน เงินดีชีวิตรักก็ดีตาม คนโสด รักนี้มีชอยซ์ แต่ถ้าจะเลือกให้ถูกตัว+ถูกใจต้องใช้เวลา...

Taurus 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

     คุณเปลี่ยนงานแล้วหรือยัง คุณตั้งบริษัทใหม่แล้วหรือเปล่า คุณซื้อบ้านแล้วใช่ไหม หรือเรียนจบดอกเตอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ฯลฯ ภาพรวมชีวิตชาวพฤษภอยู่ในช่วงเสวยสุขจากผลสำเร็จ หลังจากที่ได้ฟันฝ่ามาอย่างทรหดอดทน เดือนนี้มีดาวคู่มิตรสำคัญอยู่ในภพการงาน จะทำอะไรไม่ Alone มีคนคอยสนับสนุน ที่ดึงไปข้างหน้าก็มี ที่ดันหลังอยู่ก็หนักแน่นดั่งภูผา ผู้หลักผู้ใหญ่เมตตา ดาวร้ายเกาะกลุ่มกันลาพักร้อนมิอาจสร้างปัญหาให้คุณได้ นับเป็นเดือนที่เด่นทั้งเรื่องงานและความรัก แต่เรื่องเงินคงต้องรัดเข็มขัดหน่อย รายรับว่ามากแล้ว รายจ่ายยังมากกว่าอีก ลองตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปบ้าง อนาคตจะได้สบาย ชีวิตคู่อยู่กันอย่างเพื่อน+คู่คิด คู่รักที่อยู่ห่าง ระยะทางและเวลาจะช่วยบ่มรักให้ลึกซึ้ง ส่วนในคู่ที่อยู่ใกล้จะให้อิสระแก่กัน ไม่ต้องเรียกหาเขามาเอง ก็กายนั้นย่อมตามติดหัวใจไปอย่างซื่อตรง โสด/ม่ายไปทำงานกันเถอะ เนื้อคู่รออยู่



WATCH




Gemini 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

     ฤดูร้อนของชาวเมถุนเวียนมาบรรจบอีกคำรบหนึ่งแล้ว เดือนนี้ดาวพฤหัสบดียก อะไรดีๆ กำลังจะมีมา จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ได้งานใหม่ มีข่าวดีเรื่องงาน มีโชคทางการศึกษา ผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำจุน ใครที่อยากสร้างบ้านหาวันดีตอกเสาเข็มได้เลย จะราบรื่นเหมือนติดสเกต การเงินมีใช้ แต่ตัวคุณเองนั่นแหละที่คิดเยอะ คิดละเอียดถี่ถ้วนทุกเม็ด พอบทจะจ่ายก็คล้ายกับตบะแตก คงต้องหาตรงกลางให้เจอ ชาวเมถุนที่ดาวเสาร์เด่นจะได้มรดกเป็นที่ดิน เป็นโชคลาภที่ทำให้ปวดหัว ปวดตับลามไปถึงไต ในคนที่ดาวเสาร์เสียระวังจะป่วยไข้ด้วยโรคเกี่ยวกับกระดูก/กล้ามเนื้อ งดยกของหนัก ต้องเซฟตัวเองให้มากเพราะถ้าเจ็บขึ้นมาแล้วจะเรื้อรัง ทรมานกว่าที่คิดคนมีคู่จะลงขันทำธุรกิจกับคู่ครอง คนมีรักจะทำกิจกรรมเพื่อเริ่มต้นชีวิตคู่ เช่น สร้างเรือนหอ หมั้นหมาย แต่งงาน เป็นต้น โสด/ม่าย ฟ้าลิขิตไม่ให้คุณโสดอีกต่อไป ยอมรับชะตากรรมเสียแต่โดยดี...

Cancer 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

     การงานของชาวปูจะทวีความเข้มขึ้นในเดือนนี้ ใครที่ธุรกิจเสียหาย ไม่ได้รับความเป็นธรรม จะได้ค่าชดเชย หรือเข้าสู่กระบวนการเจรจา คนที่ทำงานต่างประเทศดี ดารา นักแสดงมีโอกาสโกอินเตอร์ ธุรกิจออนไลน์กระแสกำลังมา จะกล่องสุ่มหรือไม่สุ่มก็ขายดิบขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ขอเพียงมีจรรยาบรรณจะทำมาค้าคล่องได้ยาวๆ ไป หากคิดจะออกบวช ศึกษาธรรม เรียนต่อเมืองนอกจะประสบความสำเร็จ การเงินอู้ฟู่ แต่รายจ่ายเยอะ ผู้ใหญ่/เจ้านายเมตตา คนอายุเยาว์กว่ามักนำเรื่องร้อนใจเกี่ยวกับงาน+เงินมาให้ ลูกน้องทำพิษ มิตรสหายเดือดร้อนคราใดเป็นต้องคิดถึงหน้าคุณ ชาวปูใจอ่อน ชอบช่วยเหลือให้ยืมง่าย แต่ไม่ค่อยกล้าทวง ความรักเบาได้เบา นิ่งได้นิ่งไว้ก่อน ควรโฟกัสกับงานมากกว่าสถานะหัวใจ คนมีรักมักอึดอัดขัดข้อง เป็นรักที่อยู่ในกรอบ คนรักขี้ระแวง โสด/ม่ายอย่าบริหารเสน่ห์ไปเรื่อยถ้าไม่จริงจัง อีกฝ่ายยึดมั่นถือมั่นกว่าที่คุณคิด

Leo 15 สิงหาคม-14 กันยายน

     ชาวสิงห์ปั่นป่วนเรื่องงานมานานปีแล้ว อะไรที่คิดว่าได้แน่กลับไม่ได้ ส่วนงานที่ไม่ใช่ไม่ชอบก็วิ่งเข้ามาชนจัง แต่นับจากนี้ไปงานจะมีเสถียรภาพขึ้น เริ่มคอนโทรลและรับมือได้ ใครที่ถูกครหาจะพ้นมลทิน นักธุรกิจได้หุ้นส่วนมาช่วยขับเคลื่อน จะต่อยอดกิจการ หรือเดินทางไกลไปเปิดตลาดต่างประเทศ การท่องเที่ยวฟื้นตัว ข้าราชการ แพทย์ พยาบาลถึงเวลาโยกย้ายขยับแล้วจะดีกว่าอยู่กับที่นะคุณเงินทองมีไว้ใช้จ่าย คุณเป็นเสาหลักคอยดูแลครอบครัวและคู่ครอง เดือนนี้บุตรหลาน ญาติผู้ใหญ่อยู่ไกลกันหรือต้องพักฟื้นเพราะสุขภาพไม่ค่อยดี สุขภาพตัวคุณเองก็ต้องระวังโรคอันเกิดจากเลือดลมและระบบย่อยความรักเดือนนี้หักหัวลง บางคนรู้สึกคล้ายโดนเท ด้วยความที่จู่ๆ รักก็ลดเพดานบินกะทันหันเป็นไปตามจังหวะการโคจรของดาวพฤหัสบดี คนมีคู่จะขัดแย้งเรื่องครอบครัว บ้าน รถ มิตรสหาย โสด/ม่ายหากไม่ใช่คุณก็คงเป็นเขาที่รักง่ายหน่ายเร็ว

Virgo 15 กันยายน-14 ตุลาคม

     ดาวประจำตัวชาวกันย์ตกอยู่ในหมู่ดาวร้าย ทว่าดาวพุธในตำแหน่งนี้ครูท่านว่าเป็นพุธนักเลง ไม่เกรงหน้าอินทร์หน้าพรหม เอาตัวรอดได้ด้วยการเจรจา บทจะหวานก็หวานหยด บทจะร้ายจากปากซอยถึงท้ายซอยไม่มีใครกล้าแหยม มีพลังในการโน้มน้าวใจและปลุกระดม การงานมิแคล้วต้องเกี่ยวพันกับวาทศิลป์และภาษา การค้าการขายเจริญรุ่งเรืองงานเขียน งานแปลดี งานที่เกี่ยวกับมรณานุสติ เช่น หนังสืออนุสรณ์ ทำพวงหรีด หลั่งไหลจนทำแทบไม่ทัน เดือนนี้ภพการเงินถูกดาวร้ายกลุ้มรุมหลายดวงสถานะการเงินเข้าสู่โหมดทุลักทุเล กว่าจะฟื้นได้ต้องรออีก 2 เดือน หากคิดจะลงทุน/ซื้อของใหญ่ให้เลื่อนออกไปก่อน บุตร บริวาร ลูกน้องจะทำให้หนักใจ เห็นๆ อยู่ว่าถ้าไม่ช่วยคงจะเอาตัวไม่รอดแน่ คุณก็เลยต้องวิ่งวุ่นเรื่องคนอื่นไปตามระเบียบ ชีวิตคู่อบอุ่น คนโสดความรักยังไม่ลงตัว แต่ทิศทางดีและมีแนวโน้มว่าจะลงหลักปักฐาน ลั่นระฆังวิวาห์

Libra 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

     เดือนนี้ชีวิตชาวตุลมีสีสันดีจริง ถ้าคุณพักร้อนคงได้ไปสาดน้ำเล่นสงกรานต์อยู่ในหมู่ผีเสื้อราตรีแสนสวยหรือไปเที่ยวเกาะแล้วบังเอิญว่าที่นั่นมีฟูลมูนปาร์ตี้ ภาพรวมชีวิตสุขีสุโขสโมสร คุณชอบมีชีวิตนอกบ้านมากกว่าในบ้าน การงานยังไม่พ้นวิบาก ถ้าไม่ทำงานหนักก็มักจะเจองานหน่วง งานที่ต้องย้ำคิดย้ำทำ หรือแก้แล้วแก้อีก หลังจากดาวพฤหัสบดีย้ายภพในวันที่ 8 เมษายน นักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ ครู อาจารย์ บุคลากรทางการแพทย์ งานมีอุปสรรค งานหนักแต่ทำแล้วไม่สูญเปล่า จะปูทางให้ก้าวหน้าได้ในวันหน้า การเงินยังหาง่ายใช้คล่องจะเสียทรัพย์ให้แก่การสังสรรค์กับมิตรสหายแล้วถึงไหนถึงกัน พี่ตุลเปย์ไม่อั้น บางรายจะได้มรดกพกห่อ ใครที่มีปัญหาคาราคาซังเรื่องบ้าน/ที่ดินทำใจร่มๆ ทางออกมีแน่แค่ยังไม่ถึงเวลา ความรักบรรเจิดจะลุ่มหลงงมงาย หายใจเป็นเธอ คนมีคู่แล้วเดินให้ตรง อย่าออกนอกลู่นอกทางไป โสด/ม่าย ระวังรักลวง...

Scorpio 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

     ชาวพิจิกติดทำเนียบคนรักบ้านประจำเดือนนี้ จะอยู่ติดบ้าน Work from home ทำกิจกรรมกับครอบครัว บางคนจะย้ายบ้านใหม่ แต่ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีคนมาช่วย กลายเป็นเทศกาลรวมญาติรวมมิตร ครึ่งเดือนแรกดวงเรื่องงานดี ผู้ใหญ่สนับสนุน จะกู้แบงก์ทำธุรกรรมทางการเงินผ่านฉลุย ครึ่งเดือนหลังมีคู่แข่งเรื่องงาน ศัตรูใส่ร้ายป้ายสี ลูกน้องทำงานพลาดแบบ--ไม่น่า ระวังเรื่องเอกสารสัญญาด้วย ปีนี้ชาวแมงป่องมีดวงเรื่องการศึกษา ใครที่อยากเรียนต่อขอแค่ลงมือทำจะสำเร็จสมหวังดังที่ตั้งใจ ฐานะการเงินมั่งคั่งมั่นคง จะซื้อบ้านใหม่ รถใหม่ มอบความสุขให้แก่สมาชิกในครอบครัว คนที่อยากมีลูกเปิดปุ๊บติดปั๊บ ส่วนใครที่ติดๆ ขัดๆ วิวัฒนาการทางการแพทย์ช่วยคุณได้ ที่มีลูกแล้วจะม่วนอกม่วนใจเพราะลูกน่ารัก ชีวิตคู่ถ้อยทีถ้อยอาศัย มีสุขร่วมเสพมีทุกข์ร่วมต้าน โสด/ม่าย รักก่อเกิดจากความใกล้ชิดและคุ้นเคย กว่าจะรู้ตัวว่ารักก็ขาดกันไม่ได้เสียแล้ว

Sagittarius 15 ธันวาคม-14 มกราคม

     ชาวธนูทุ่มเทชีวิตให้กับครอบครัวและจะได้รับความสุข ความรัก ความอบอุ่นตอบแทนกลับคืนมาชีวิตบรมสุขสุดมั่นคง บางคนจะซื้อบ้านใหม่ ได้รถประจำตำแหน่งคันใหม่ใหญ่กว่าเดิม เป็นรถสำหรับครอบครัวใหญ่ ลูกหลานเป็นแรงบันดาลใจ เป็นพลังให้คุณขยันขันแข็งทำงาน ธรรมชาติของชาวธนูคือนักวางแผนผู้มีวินัยสูง หากคุณหมายมั่นตั้งใจแล้วไม่มีอะไรที่ไม่สำเร็จ นับจากเดือนนี้ไปงานจะไหลมาเทมา ปีนี้เป็นปีทองเรื่องงาน งานเขียน งานแปล งานประชาสัมพันธ์ดี นักการทูตจะได้เลื่อนตำแหน่ง นักเจรจา นักขายจะได้ติดเข็มเพชรเข็มมรกต การเงินมีเสถียรภาพ เงินที่นำไปลงทุนจะออกดอกออกผลสม่ำเสมอ ส่วนที่เป็นทรัพย์ในดินสินในน้ำ เช่น สวนป่า สวนเกษตรก็เริ่มเห็นกำไร ไม่หวือหวาแต่ว่ายั่งยืน ชีวิตคู่มีความสุขทุกวัน ชีวิตรักควงกันกิน-เที่ยว โสด/ม่าย หมายตาคนใกล้ตัว ถ้าก้าวข้ามจุดห้ามใจได้เมื่อไรจะก้าวหน้าไวยิ่งกว่าไฟไหม้ฟาง

Capricorn 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

     ชาวมังกรคนดวงแข็งแห่งปี เดือนนี้เตรียมหัวหมุนเรื่องครอบครัว บ้าน ทรัพย์มรดก และผลประโยชน์ดูท่าแล้วคงไม่จบง่าย ต้องผ่านกระบวนการและเวลาอีกสักระยะหนึ่ง อาจต้องพึ่งอำนาจศาลสถิตยุติธรรมให้ชี้ขาด พยายามประนีประนอมเท่าที่จะทำได้นะคุณนะ เมื่อบ้านร้อน...อยู่ไม่ค่อยสบายชาวมังกรก็เลยทุ่มเวลาให้งานเป็นหลัก งานยังคงท้าทาย เหมือนมีปลาฉลามว่ายตามอยู่ตลอดเวลา จะปรากฏชื่อเสียงในแวดวงสังคม จะได้เข้าไปคลุกคลีกับผู้หลักผู้ใหญ่ ผู้มีตำแหน่งสูงกว่า บางคนจะได้ไปดูงานต่างประเทศ การเงิน จะมีเรื่องต้องใช้จ่ายอย่างไม่คาดคิด มีรายจ่ายลับๆ หรือรายรับที่บอกใครไม่ได้ จะมีภาระก้อนใหญ่ในการดูแลบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง ซึ่งคุณสมัครใจรับไว้ ไม่หือไม่อือ ความรักของชาวมังกรจะมาพร้อมกับงาน คือโคจรมาพบกันด้วยหน้าที่ คนมีคู่จะลงขันร่วมทำธุรกิจ โสด/ม่าย ดวงความรักยังไม่เจิด แต่ก็พอให้ชื่นฉ่ำใจได้บ้าง

Aquarius 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

     นับจากเดือนนี้ไปหนึ่งปีชาวกุมภ์จะมีโชคเรื่องเงิน เงินทองไหลมาเทมา เป็นทรัพย์ที่ได้มาด้วยปัญญามิใช่การเสี่ยงโชค สิ่งที่จะตามติดมาคือการบริหาร จัดการทรัพย์สิน ระยะนี้ญาติมิตรพร้อมใจกันไปมาหาสู่ คุณมีชื่อได้รับเชิญไปร่วมงานทุกงาน การงานทับตัว จะได้งานดี มีโปรเจกต์ใหม่ หรือคุณเป็นทายาทรุ่นต่อไปที่จะรับไม้ต่อเข้ามาบริหารธุรกิจของครอบครัว เป็นช่วงที่ไฟแรง อยากจะโหมสร้างผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ ยังไม่ต้องรีบ ควรสร้างฐานให้มั่นคงก่อนดีกว่า ทั้งเรื่องงานและเรื่องคนเร่งร้อนไประวังจะเกิดคลื่นใต้น้ำ งานท่องเที่ยว กิจการต่างประเทศ ออนไลน์ดี ศิลปินโกอินเตอร์ เดือนนี้ดวงความรักเปิด มักเป็นรักซึมลึก คือเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อนแล้วค่อยๆ พัฒนากลายเป็นความผูกพัน คนที่สมัครใจโสด เมื่อไม่ไขว่คว้าก็ไม่เดือดร้อนใจอยู่กับเพื่อนก็สนุกดี คนมีคู่แล้วเดี๋ยวสุขเดี๋ยวทุกข์ ถ้าคุณรู้เท่าทันก็จะไม่หวั่นไหวไปตามอารมณ์

Pisces 15 มีนาคม-14 เมษายน

     ชาวมีนทั้งหลายอย่ามัวนอนทอดถอนใจ กระแสแห่งโชคลาภเริ่มพัดผ่านมาทางคุณแล้ว แถมไม่ใช่โชคประเดี๋ยวประด๋าว ชาวมีนจะมีช่วงเวลาดีๆ ที่ชีวิตติดลมบนยาวนานถึง 1 ปี อะไรที่ว่ายาก สิ่งใดที่อยากทำ-ทำเลย ฟ้าเปิดแล้ว เป็นระยะที่ดวงชะตาเข้มแข็ง ดวงจิตตั้งมั่น ปณิธานไม่สั่นคลอน มีพลังในตัวเอง หน้าที่การงานดี การศึกษาก้าวหน้า คนที่รองานอยู่ก็จะได้ งานราชการเด่นดัง ธุรกิจอสังหาฯ ค้าที่ดิน ค้าเหล็ก รับเหมาก่อสร้าง ฐานแน่นปึ้ก ประมูลงานไหนได้ตลอด การเงินหมุนติ้ว เงินสะพัดก้อนใหญ่ นักลงทุนมือหนัก กล้าได้กล้าเสีย รวยแต่ไม่แสดงตัว จะซุกเงินไว้ในที่ลับตา หรือมีแหล่งรายได้ที่ไม่เปิดเผย จะจ่ายปันผลให้หุ้นส่วน/คู่ครอง ชีวิตคู่ไม่หวาน พวกคุณผ่านอะไรมาด้วยกันเยอะมาก จะช่วยกันทำมาหากิน ดูแลผลประโยชน์ไม่ให้รั่วไหล ที่ดูใจกันมานานจะสุกงอมพร้อมแต่ง โสด/ม่าย เจอคนที่ใช่เสียที ปีนี้ออร่าว่าที่เจ้าสาวมาเต็ม

ผลงานภาพวาด : นักรบ มูลมานัส

WATCH