LIFESTYLE

แฟนคลับฉลองครบรอบ 20 ปี ภาพยนตร์ Harry Potter ด้วยการโพสต์ภาพชวนย้อนความหลัง

Harry Potter ถือเป็นภาพยนตร์ประวัติศาสตร์เรื่องหนึ่งที่สามารถสร้างความผูกพันให้กับผู้ชมได้ราวกับใช้ชีวิตอยู่ในเรื่องจริงๆ

     ตลอดระยะเวลา 20 ปีหากพูดถึงภาพยนตร์ที่มีการสร้างภาคต่อมากที่สุด โด่งดังที่สุด และทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลกคนจะต้องนึกถึง Harry Potter ภาพยนตร์จากบทประพันธ์สัญชาติอังกฤษของ J.K. Rowling อย่างแน่นอน ความโดดเด่นที่ทำให้คนติดตามและมีความผูกพันกับภาพยนตร์ซีรีส์นี้คือการเติบโตของตัวละคร เนื้อเรื่องที่เข้มข้น และการสร้างโลกในจินตนาการ ช่วงเดือนพฤศจิกายน 2021 นี้ถือเป็นช่วงเวลาที่แฮร์รี่ พอตเตอร์เดินทางมาถึงวาระครบรอบ 20 ปีพอดิบพอดี เนื่องในโอกาสนี้เหล่าแฟนคลับจึงพร้อมใจกันย้อนความหลังด้วยการโพสต์ภาพฉากต่างๆ  ในเรื่องอย่างคึกคัก

ฉากส่วนหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ / ภาพ: Plugged In

     เริ่มแรกวรรณกรรมสำหรับเยาวชนเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ออกมาในรูปแบบหนังสือมาตั้งแต่ปี 1997 แต่กว่าจะสร้างภาพยนตร์ภาค “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์” ขึ้นในปี 2001 ก่อนจะเปิดฉายในสหรัฐอเมริกาและหลายพื้นที่ทั่วโลกในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2001 นับจนถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว แต่ความนิยมของแฮร์รี่และอีกหลายตัวละครยังคงติดอันดับต้นๆ ของโลกบันเทิงเสมอมา แม้การเดินทางกว่า 8 ภาคที่สิ้นสุดไปตั้งแต่ปี 2011 กับภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมทูต ภาค 2” ก็เลยเวลา 10 ปีแล้วเช่นกัน แต่ด้วยความไอคอนิกที่ทำให้คนพูดถึง ผลิตคอนเทนต์อ้างอิง และสำเนียง “British Accent” เปี่ยมเสน่ห์ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้กลายเป็นสื่อบันเทิงที่ยังคงมีคนเสพความสุขจากมันซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ฉากส่วนหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์กับเครื่องรางยมฑูต ตอน 2 / ภาพ: Los Angeles Times

     “จากพ่อมดน้อยสู่พ่อมดหนุ่ม” เราเชื่อหลายเติบโตมากับแฮร์รี่ พอตเตอร์ตั้งแต่เล็กๆ คาแรกเตอร์เด็กน้อยใส่แว่นอยู่ในโรงเรียนเวทมนตร์เหมือนจะชวนคนทุกเพศทุกวัยเข้าไปชมได้อย่างดี ต่อมาก็ค่อยๆ เพิ่มความเข้มข้นและหนักแน่นของบทตามการเติบโตของตัวละครและตัวนักแสดงเอง การผลิตผลงานภาพยนตร์ต่อเนื่องกันยาวนานถึง 10 ปีทำให้ทุกคนรู้สึกผูกพันกับเรื่องนี้อย่างลึกซึ้ง เพราะถ้าหากใครมีโอกาสได้ชมตั้งแต่ภาคแรก ทำให้เรารู้สึกเหมือนเราโตไปพร้อมกับแฮร์รี่ รอน เฮอร์ไมโอนี่ และอีกหลากหลายตัวละครอย่างใกล้ชิด ตอนนี้กับเวลากว่า 2 ทศวรรษ เราเชื่อว่าแฟนคลับทุกคนยังคงสนับสนุนทุกผลผลิตเกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์ และพร้อมสนับสนุนนักแสดงที่เคยสร้างความสุขให้พวกเขามาโดยตลอดอีกด้วย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #HarryPotter