Happiness, Happiness นักแสดง, Happiness netflix, Happiness cast, Happiness สปอย, Happiness เรื่องย่อ, Happiness เน็ตฟลิกซ์
LIFESTYLE

Happiness ซีรี่ส์ซอมบี้เกาหลีเรื่องใหม่ที่ทันสมัยพ่วงเหตุการณ์โควิด-19 ได้อย่างลงตัวที่สุด

ความยอดเยี่ยมของการนำเสนอซีรี่ส์ซอมบี้เรื่องนี้เรียบง่ายและไม่ซ้ำใคร

     ซอมบี้ โรคระบาด และความรัก ทั้งหมดอาจจะฟังดูสะเปะสะปะไปบ้าง แต่สำหรับซีรี่ส์เรื่อง “Happiness” ทุกอย่างย่อมหลอมรวมกันได้อย่างลงตัว ความน่าสนใจของซีรี่ส์เกาหลีเรื่องใหม่แกะกล่องคือการผูกโยงเรื่องราวที่ทุกคนคุ้นเคยทั้งในโลกแห่งจินตนาการและโลกแห่งความเป็นจริง สถานการณ์บีบบังคับทางอารมณ์ที่เลือกใช้วิธีเล่าในรูปแบบผ่อนคลายคือความแปลกใหม่ที่น่าจับตามอง แล้วซีรี่ส์เรื่องนี้เปิดตอนแรกด้วยการเกริ่นแบบใดทำไมโว้กถึงต้องการเขียนถึงในบทความนี้ ร่วมหาคำตอบกันได้ด้านล่างนี้เลย

Happiness, Happiness นักแสดง, Happiness netflix, Happiness cast, Happiness สปอย, Happiness เรื่องย่อ, Happiness เน็ตฟลิกซ์

ภาพ: KORB

     ความสนุกของซีรี่ส์ซอมบี้คือการหาคำตอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฉากบู๊เป็นเพียงส่วนหนึ่ง โดยเฉพาะซีรี่ส์เกาหลีที่ไม่ได้เน้นบุกทำลายล้างซอมบี้ แต่กลับใช้วิธีเล่าเสมือนพาผู้ชมเข้าไปสู่โลกแห่งนั้นได้อย่างมีมิติ การนำเสนอตอนแรกด้วยเรื่องราวความสัมพันธ์ของ จองอีฮยอน และ ยุนแซบม อดีตนักเรียนมัธยมปลายที่รู้จักและสนิทชิดเชื้อกันมานานเกินทศวรรษ ซีรี่ส์พาเรานั่งไทม์แมชชีนกระโดดข้ามมากว่า 12 ปี แต่ละคนรับหน้าที่ในฐานะตำรวจเหมือนกัน แตกต่างกันที่หน่วยสังกัดและหน้าที่การปฏิบัติงาน การติดต่อเชื่อมสัมพันธ์ยังคงดำเนินต่อไป และความสุขของพวกเขาอาจกำลังเกิดขึ้นในภาวะสถานการณ์ประหลาดที่พร้อมเปลี่ยนชีวิตผู้คน

 
     ซอมบี้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่ซีรี่ส์เรื่องนี้สร้างสรรค์วิธีการทำความเข้าใจเรื่องซอมบี้ได้ทันสมัย และไม่ล้ำสมัยจนเกินไป วิธีการศึกษาหาคำตอบและบอกเล่าใช้บริบทของโลกยุคนี้ได้เป็นอย่างดี เรารับรู้ได้ทันทีว่านี่คือเหตุการณ์ปัจจุบันมากๆ กับบรรยากาศ การใช้ชีวิต หรือแม้แต่เสียงประกอบต่างๆ โดยเฉพาะอย่างการรายงานข่าวประจำวัน รวมถึงป้ายประกาศทั่วเมือง นั่นหมายความว่าซีรี่ส์เรื่องนี้กำลังผูกโยงความรู้สึกของจิตใจคนยุคนี้ ไปพร้อมกับบอกเล่ารายละเอียดประสบการณ์ที่ทุกคนต้องเผชิญ แล้วจึงสร้างสรรค์เหตุการณ์ที่ทำให้เราได้คาดเดาตามหลักความเป็นจริง ถึงแม้ซอมบี้จะเป็นเรื่องค่อนข้างเหนือจริงก็ตาม

Happiness, Happiness นักแสดง, Happiness netflix, Happiness cast, Happiness สปอย, Happiness เรื่องย่อ, Happiness เน็ตฟลิกซ์

ภาพ: Binged

     ซอมบี้ยุคโควิด ซีรี่ส์เรื่องนี้ทำได้ดีมากในการบอกเล่าเรื่องซอมบี้แบบร่วมสมัย แน่นอนว่าใครเคยชมซีรี่ส์หรือภาพยนตร์ซอมบี้จะคุ้นเคยกับความเหนือจริง และบรรยากาศโดยรวมของเรื่องจะมีความยุ่งเหยิงวุ่นวาย แต่สำหรับซีรี่ส์เรื่องนี้เริ่มเล่าด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เบาะแสที่น่าค้นหาต่อ อีกทั้งยังรวมถึงการสอดแทรกแง่มุมวิถีชีวิตของคนเกาหลีภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศเกาหลี และอีกหลายๆ ประเทศทั่วโลก เมื่อมีเหตุอุบัติใหม่คนกำลังเหนื่อยล้ากับโควิด-19 และกำลังทำความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สร้างจึงใช้จุดนี้มาชูความโดดเด่นของเรื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเบื่อหน่ายและสับสนที่อาจจะต้องรับมือกับโรคอุบัติใหม่(ซอมบี้) ต่อจากโควิด-19

 
     เกริ่นนำด้วยความเข้าอกเข้าใจและมุมมองหลายรูปแบบ การทำงานแสดงให้เห็นว่าการควบคุมและศึกษาเป็นเรื่องสำคัญ แต่ก็มีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ต้องดำเนินการอย่างจำกัด สถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้จบลงแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ประชาชนใช้ชีวิตตามปกติก็จริง แต่ยังต้องรักษามาตรฐานเพื่อความปลอดภัยอยู่เสมอ ดังนั้นเรื่องซอมบี้จึงเป็นเรื่องที่ใช้จุดกึ่งกลางในการจัดการตรงนี้มาสอดแทรกเพิ่มความเข้มข้น และทุกคนก็สามารถเข้าใจสถานการณ์ได้ผ่านประสบการณ์จริง เชื่อเลยว่าหากมีซอมบี้แพร่ระบาดตามแนวทางการเล่าของซีรี่ส์เรื่องนี้จริง เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นอาจเป็นเหมือนที่ซีรี่ส์เรื่องนี้ปูมาอย่างเข้าถึงผู้ชม ใครสนใจซีรี่ส์ซอมบี้เกาหลีที่เป็นปัจจุบันที่สุดสามารถลองรับชมได้แล้วที่เน็ตฟลิกซ์



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Happiness #Netflix