halle bailey angel
LIFESTYLE

'Halle Bailey' ปล่อยเพลงโซโล่ 'Angel' ที่นำเสนอคุณค่าและความงามในตัวเองอย่างภาคภูมิใจ

เพลงนี้เปรียบเหมือนเพลงที่สอนให้เธอก้าวออกมาจากคำครหาต่างๆ ที่เธอเคยได้รับมาในช่วง 3-4 ปีให้หลังมานี้

     หลังจากสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปอย่างท่วมท้นกับศิลปินสาวมากความสามารถ ‘Halle Bailey’ กับภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชั่นแห่งปีจากค่ายดิสนีย์ ‘The Little Mermaid’ ที่กระแสดังกล่าวมีทั้งด้านบวกและลบปะปนกันไป แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่เธอมารับบทบาทเป็นเจ้าหญิงเงือกน้อย Ariel คือความท้าทายอย่างหนึ่งที่พร้อมฉีกกรอบเรื่องราวเดิมๆ ให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งใหม่ เพราะเวอร์ชั่นแอนิเมชั่นค่ายต้นสังกัดได้นำเสนอเงือกน้อยผิวขาว ผมสีแดง แต่เธอกลับเป็นคนผิวสีและมีทรงผมเดดร็อกสีแดงหม่นซึ่งเป็นขั้วตรงข้ามกับฉบับการ์ตูนโดยสิ้นเชิง ด้วยเหตุนี้ผู้คนจึงเลือกวิจารณ์เธอเสียส่วนใหญ่ และกลับกลายเป็นว่าฮัลลีคือบุคคลลำดับแรกๆ ที่ได้รับคำครหาต่างๆ เลวร้ายไปถึงการเหยียดชาติพันธุ์ เพราะเธอไม่ตรงปกกับภาพจำวัยเด็กที่ดิสนีย์ได้สร้างไว้เมื่อปี 1989

(ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการรับบทแอเรียลของฮัลลีได้ที่ 'ผิดตรงไหน...ถ้านางเงือกจะตัวดำ และไม่ได้เป็นเหมือนภาพฝันวัยเด็กของใครๆ' และ 'ดราม่าไม่จบ…สรุปดิสนีย์อยากสร้างความเท่าเทียม หรือต้องการตอกย้ำความเป็น ‘เงือกผิวดำ’ กันแน่')

     เวลาล่วงมาได้ 3 เดือนจนเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา เหล่าแฟนคลับก็ได้พบกับฮัลลีอีกครั้งหลังจากที่กระแสของเงือกน้อยผจญภัยเริ่มมีคนพูดถึงน้อยลง เธอมาพร้อมกับเพลงโซโล่เดบิวต์ครั้งแรกอย่างเพลง ‘Angel’ พร้อมด้วยมิวสิกวิดีโอที่กำกับโดย Wendy Morgan ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาบนโลกโซเชียลได้อีกครั้ง เพราะนอกจากเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์และดนตรีที่ชวนหลงใหลของศิลปินหญิงอาร์แอนด์บีคนนี้ที่สามารถสะกดใจแฟนๆ ได้อยู่หมัดแล้ว  เนื้อหาของเพลงก็ลึกซึ้งกินใจ และยิ่งตอกย้ำกระแสที่เคยเกิดขึ้นกับตัวเธออีกด้วย

 

halle bailey

 ภาพจากมิวสิกวิดีโอเพลง 'Angel' จาก Halle Bailey / ภาพ: Auralcrave

     “เพลงนี้มันพิเศษมากสำหรับฉัน” ฮัลลีกล่าวถึงเพลงโซโล่ของเธอ “ฉันรู้สึกว่าฉันตกเป็นเป้าสายตาและมีความคิดเห็นใหม่ๆ เกี่ยวกับตัวฉันตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา มันทำให้ฉันรู้สึกสงสัยในตัวเองและสิ่งที่ตัวฉันเป็น ดังนั้นเพลงนี้จะทำให้ฉันก้าวออกมาจากความรู้สึกเหล่านั้น และสัญญากับตัวเองจะมองเห็นคุณค่าของตัวเองว่างานฉันก็สำคัญ และตัวฉันก็สำคัญ ฉันจะยอมรับและภูมิใจในตัวเองกับสิ่งที่เป็น และฉันหวังว่าผู้หญิงผิวสีคนอื่นๆ และคนทั่วไปจะได้รับการโอบกอด ความเคารพ และมีแรงบันดาลใจเมื่อได้ยินเพลงนี้”

     ประโยคดังกล่าวข้างต้นที่ฮัลลีได้ฝากไว้เกี่ยวกับบทเพลงของเธอล้วนแล้วแต่ให้ผู้ฟังรู้สึกถึงความกดดันที่เธอเจอ แต่เธอก็สามารถข้ามผ่านมาได้อย่างสวยงามด้วยการให้เกียรติในตัวตนและคุณค่าของตัวเอง และทุกคนก็สามารถเป็นอย่างฮัลลีได้เช่นกันเพียงแค่ภูมิใจและเชื่อมั่นในการรักตัวเองก็เป็นพอ หากใครต้องการฟังและรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง 'Angel' แบบเต็มๆ สามารถฟังได้แล้วที่ด้านล่างนี้

 

มิวสิกวิดีโอเพลง 'Angel' จาก Halle Bailey




WATCH




ข้อมูล : NME, Auralcrave

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HalleBailey