LIFESTYLE

ส่อง 'พี่แจ็ค' และวง “GOT7” กับโมเมนต์เขยไทยที่ชอบ 'ยาดม' เป็นที่หนึ่ง

เมื่อแบมแบมเผยแพร่ความเป็นเขยไทยให้กับเพื่อนในวง สงสัยยาดมโป๊ยเซียนต้องเข้าแล้ว

     สิ่งหนึ่งที่อากาเซ่หรือแฟนๆ ของวงเกาหลีชื่อดัง GOT7 รู้ดีสุดๆ คือนิสัยของพวกหนุ่มๆ ที่นอกจากจะพกความสามารถกับหน้าตามาแล้ว ความตลกขบขัน ชอบสร้างเสียงหัวเราะ และไม่ห่วงภาพลักษณ์ของพวกเขายังทำให้แฟนๆ ชื่นชอบมากเป็นพิเศษ เหตุผลเพราะมันทำให้พวกเขาดูรู้สึกเข้าถึงได้ง่ายและติดดินเป็นกันเอง แต่นอกเหนือไปกว่านิสัยเหล่านี้แล้ว ยังมีโมเมนต์แปลกๆ ที่เหล่าอากาเซ่สาขาประเทศไทยรู้ดีเป็นที่สุดคือโมเมนต์ที่พวกหนุ่มกัซชื่นชอบ "ยาดม" เป็นที่หนึ่ง โดยเฉพาะ "แบมแบม" ไอดอลคนไทย และหนุ่มที่กำลังโด่งดังในตอนนี้อย่าง "พี่แจ็ค" 

     จุดเริ่มต้นของยาดมที่เป็นของสำคัญติดกระเป๋าจนหนุ่มๆ ต้องผลัดกันขอดมนั้น ก็มาจากหนุ่มไทยแบมแบมของเราที่ชื่นชอบการดมยาดมเป็นพิเศษไม่ต่างจากคนไทยขนานแท้ ซึ่งแบมแบมเองก็พกติดตัวตลอดตั้งแต่ย้ายสำมะโนครัวไปอยู่เกาหลีใต้ จนได้โอกาสเผยแพร่นิสัยติดยาดมไปให้กับคนอื่นๆ ในวงด้วยกัน กลายเป็นว่ามีเรื่องเล่าขบขันตามมาไม่หยุดหย่อนที่เกี่ยวยาดมไทย ซึ่ง "เจย์ บี" หรือหัวหน้าวงเองเคยออกปากเล่าถึงเหตุการณ์หนึ่งที่เกี่ยวกับยาดม ซึ่งตอนนั้นเป็นช่วงเพิ่งเริ่มต้นเดบิวต์ได้ไม่นานและต้องเดินสายโปรโมตงานต่างๆ 

 

     นอกจากเหตุการณ์นั้นแล้ว แฟนๆ ยังสังเกตอาการติดยาดมของเหล่าเขยไทยได้อีกในหลากหลายตอน ทั้งระหว่างการเดินสายไปโปรโมตเพลงผ่านรายการวิทยุคลื่นดัง ที่ระหว่างช่วงโฆษณาอยู่ๆ หัวหน้าวงก็ควักยาดมขึ้นมาสูดกลิ่นสักสองสามที ก่อนจะส่งต่อให้แบมแบมหนุ่มไทย และผ่านมือไปถึงอีกหนึ่งหนุ่มสมาชิก “ยองแจ” เรียกว่ายาดมหนึ่งแท่งแบ่งกันดมไปเลยแทบทั้งวง จะเป็นตอนงานแฟนไซน์ที่เกาหลีใต้แฟนๆ ก็ยังจับภาพหนุ่ม “มาร์ค” ดมยาดมอย่างสดชื่น หรือจะเป็นตอนคอนเสิร์ตที่ยองแจเองถึงขั้นเล่นคอนเสิร์ตเซอร์วิสแฟนๆ ไปดมยาดมไปด้วยเลย 

 

     แต่คนที่ดูจะชื่นชอบเป็นพิเศษรองจากหนุ่มไทยแล้ว ต้องยกให้กับพี่แจ็คหรือแจ็คสัน หวัง ที่เข้าขั้นคลั่งไคล้เลยก็ว่าได้ ถึงขั้นว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่วงนี้มาเล่นคอนเสิร์ตที่ไทย หรือไปงานแฟนมีตติ้ง เหล่าอากาเซ่ก็จะต้องซื้อยาดมเป็นแผงๆ ไปเป็นของฝาก จนพี่แจ็คออกอาการกรี๊ดกร๊าดอย่างกับเด็กที่ได้ของถูกใจ กูลีกูจอแกะห่อรีบเอาออกดมกันในงานเลยทีเดียว แถมยังหยิบเอาห่อที่เหลือมาคล้องคอราวกับพวงมาลัยคล้องคอก็ไม่ปาน จนแฟนๆ ชาวไทยอดแซวกันยับไม่ได้ว่าผลิตภัณฑ์ยาดมยี่ห้อนี้ต้องจ้างพวกเขาไปเป็นพรีเซนเตอร์ได้แล้วล่ะ

 



WATCH




ภาพ: Pinterest

     นอกจากโมเมนต์ยาดมของเหล่าก็อตเซเว่นแล้ว อีกหนึ่งสาวไทยที่ไปดังที่เกาหลีใต้อย่าง "ลิซ่า" วง Blackpink เองก็ชื่นชอบดมยาดมเป็นพิเศษ เธอเคยเปิดกระเป๋าพร้อมกับเพื่อนๆ ร่วมวงให้แฟนๆ ได้ดูว่าพวกเธอพกอะไรติดกระเป๋ากันบ้าง ซึ่งหนึ่งในของสำคัญที่ว่าก็คือยาดม ที่เธอออกเสียงเพี้ยนไปนิดกลายเป็นคำพ้องเสียงในเกาหลีคำว่า “ยาดง” ที่แปลว่าหนังโป๊เสียอย่างนั้น ทำเอาสาวๆ อีก 3 คนตกใจกันทั้งคันรถและหยุดขำกันไม่ได้เลย 

     เรียกว่าไม่ว่าคนไทยจะอยู่ที่ไหนของโลกก็ยังคงพกวัฒนธรรมและวิถีการใช้ชีวิตติดตัวไปด้วยทั้งนั้น ถือเป็นโมเมนต์น่ารักน่าเอ็นดูจนแฟนๆ อากาเซ่ถึงกับต้องออกปากว่า หนุ่มๆ พวกนี้เหมาะที่จะเป็นเขยไทยกันอย่างที่สุด

 

WATCH