LIFESTYLE

5 ไอเท็มต้อนรับเปิดเทอมที่เฟรชชี่ควรมีไว้

'เฟรชชี่' น้องใหม่สู่รั้วมหาวิทยาลัย อีกหนึ่งก้าวสำคัญสู่การตามหาอาชีพและความฝันของตัว ซึ่งใครกำลังกังวลว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้างบทความนี้รวบรวมมาให้แล้ว

ถือเป็นอีกหนึ่งพาร์ทสำคัญของชีวิตวัยเรียน สำหรับการเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยที่เป็นการเปลี่ยนสถานะจากนักเรียนสู่นิสิตหรือนักศึกษา เพื่อตามหาอาชีพหรือทำความความฝันที่คิดไว้ในช่วงมัธยม ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาเหล่านี้จะถูกเรียกว่า 'เฟรชชี่' หรือน้องใหม่ในรั้วมหาลัยฯ โดยจะมีรุ่นพี่ค่อยต้อนรับพร้อมกับมีกิจกรรมให้คุณได้ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมใหม่ๆ ได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่เพื่อสร้างความสัมพันธ์และเครือข่ายที่ดี อีกทั้งทางมหาลัยฯ ยังมีการปฐมนิเทศเกี่ยวกับการเรียนการสอนต่างๆ ให้เราได้ทำความเข้าใจ และยังมีการแนะนำสำหรับการวางแผนการเรียนและกิจกรรมต่าง ๆ อย่างมีระเบียบอีกด้วย แต่อย่างไรหลายคนอาจจะมีความกังวลในเรื่องการเตรียมตัว ดังนั้นบทความนี้โว้กขอแนะนำ 5 ไอเท็มที่เฟรชชี่ทั้งหลายควรมีติดตัวไว้ รับรองว่าเข้ารั้วมหาลัยฯ ได้ใช้แน่นอน

 

รองเท้าผ้าใบสีขาว

MISTERY รุ่น CLOUD สีขาว 

รองเท้าผ้าใบสีขาว ถือเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับเฟรชชี่ในกาใส่คู่กับชุดนักศึกษา เนื่องจากมีความเรียบง่ายและช่วยเสริมลุคให้ดูเรียบร้อย ทั้งยังช่วยให้เดินและทำกิจกรรมต่างๆ ได้ทะมัดทะแมงตลอดวัน โดยขอแนะนำรองเท้าผ้าใบจาก Mistery รุ่น Cloud ที่จะมาเป็นไอเท็มคู่ใจให้คุณในรั้วมหาลัยฯ ได้เป็นอย่างดีทั้งดีไซน์สุดเก๋ ผลิตจากวัสดุคุณภาพดีและที่สำคัญสามารถแมตช์ได้กับทุกลุคทุกสไตล์



WATCH




กระเป๋าผ้า

Animal Tote Bag

แม้ว่าการเรียนมหาลัยฯ อาจจะไม่มีหนังสือหรือสมุดแบบประจำรายวิชาอย่างมัธยม แต่อย่างไรก็ตามเราก็ยังต้องมีการจดบันทึก ซึ่งปัจจุบันหลายคนก็มีการปรับเปลี่ยนการจดบันทึก รวมถึงการโหลดไฟล์(หนังสือ) สำหรับการเรียนลงในไอแพดหรือแล็ปแท็ป แต่ไม่ว่าจะเป็นสมุด ไอแพดหรือของใช้ส่วนตัวต่างๆ ก็ยังต้องถูกใส่ไว้ในกระเป๋าอยู่ดี ดังนั้นการมีกระเป๋าดีๆ และมีลายน่ารักสักใบก็ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับลุคนักศึกษาขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยจุของมากมายให้เราได้เป็นระเบียบอีกด้วย

ปากกา

MUJI BALLPOINT PEN CAP SET 

แม้ว่าปัจจุบันหลายคนนิยมการจดบันทึกในไอแพดกันจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามความสำคัญของการใช้ปากกาก็ยังคงอยู่ เนื่องจากการไปติดต่อทำธุระหรือธุรกรรมใดๆ การใช้ปากกาในการลงชื่อหรือลงลายลักษณ์อักษรก็ยังจำเป็นอยู่รวมไปถึงการทำข้อสอบในมหาลัยด้วยเช่นกัน ดังนั้นโว้กขอแนะนำปากกาหมึกเจลจาก Muji ที่มีดีไซน์แบบพิเศษเพื่อกันการไหลย้อนและแห้งตัวของหมึกทำให้ทุกการเขียนลื่นไหลยิ่งขึ้น และยังเป็นปากกาอีกหนึ่งยี่ห้อที่หลายคนต่างชื่นชอบและเลือกใช้กันเป็นจำนวนมาก

พาวเวอร์แบงก์

ACMIC W1501 Powerbank 15000mAh

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งสมาร์ทโฟน แล็ปท็อป รวมไปถึงไอแพด กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการเรียนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ดังนั้นเมื่อเราต้องใช้งานสิ่งเหล่านี้เป็นเวลานานทำให้แบตเตอรี่ลดลง เพราะฉะนั้นการมีแบตสำรองหรือพาวเวอร์แบงก์ถือเป็นเพื่อนคู่ใจที่ช่วยให้อุปกรณ์ดังกล่าวนั้นสามารถใช้งานได้ตลอดวันอย่างสะดวก ไม่จำเป็นต้องหาที่เสียบปลั๊กให้ยุ่งยาก

พัดลมพกพา

 

Jisulife พัดลมเจ็ท ขนาดเล็ก

ถือว่าเป็นไอเท็มเสริมสำหรับทำกิจกรรมหรือใช้ระหว่างในการเดินไปเรียนตามอาคารต่างๆ กับพัดลมพกพา ที่ช่วยเสริมความเย็นสบายในสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวของประเทศไทย ซึ่งขอแนะนำ Jisulife พัดลมเจ็ทที่สามารถปรับแรงลมได้ถึง 5 ระดับ มาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัย หยิบขึ้นมาถือได้แบบเก๋สุดๆ และที่สำคัญขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก

WATCH