LIFESTYLE

โว้กพาชิมอาหารไทยรูปแบบใหม่จากเซเลบริตี้เชฟ และอีก 2 ร้านเด็ดที่คุณไม่ควรพลาด!

โว้กพาชิมร้านอาหาร 3 ร้านเด็ด 3 สไตล์

THE CRAFT THINGS

กรุงเทพฯอาจกลายเป็นอีกหนึ่งเมืองหลวงที่รวมความอร่อยของอาหารอิตาลีเอาไว้ การันตีจาก Pasta Bar เปิดใหม่ในร้านสีสันฉูดฉาดสไตล์ 1980 อีกหนึ่งงานแฮนด์เมดซึ่งสัมผัสได้ถึงรสชาติ

                ถ้าคุณรู้จักร้านขายพาสต้าที่ชื่อ La Dotta ก็คงจะพอจินตนาการกลิ่นหอมและรสชาติของร้านนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะ La Dotta La Grassa ไม่ได้เป็นเพียงสาขาสองที่แตกแขนงออกไปตามการเจริญเติบโตทางธุรกิจ แต่ยังเต็มไปด้วยลูกเล่นที่เหมือนเป็นแอ็กเซสเซอรี่ซึ่งสั่งสมมาจากต้นกำเนิด แน่นอนว่ายังคงมีพาสต้าเส้นสดให้เลือกอร่อยกันอย่างหลากหลายพร้อมจานซิกเนเจอร์ทั้ง Black Truffle Tagliolini และ Wagyu Bolognese Tagliatelle ส่วนจานใหม่ที่เป็นไฮไลต์จากเชฟ Francesco Deiana และเชฟ Luca Capitanio ที่อยากแนะนำคือ Bouillabaise ชื่อคุ้นหูเมนูคุ้นตาซึ่งดึงความสดใหม่จากท้องทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมาเสริมสัมผัสอัล-เดนเต้ได้อย่างครบเครื่อง หรือจะเป็น Spaghetti alla Chitarra ที่เล่นกับความครีมมี่ของไข่หอยเม่นก็น่าจะถูกอกถูกใจผู้รักความสดใหม่ของซีฟู้ดไม่น้อย ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์ของที่นี่ยกให้ค็อกเทลและบาร์สุดเก๋ที่เพียงแค่นั่งลงก็เหมือนได้ยินเพลงของ Rick Astley ดังขึ้นทันที ใครที่ชอบไฟน์ไดนิ่งในบรรยากาศแคชวล ที่นี่คืออีกหนึ่งความลงตัวที่ควรมาลอง

1 / 2



2 / 2



La Dotta La Grassa, Sacha’s Hotel UNO ซอยสุขุมวิท 19 เปิดทุกวัน 6.30-23.00 . โทร. 0-2254-9599, www.ladotta-lagrassa.co

 

NORDIC ARTISAN



WATCH




ชำแหละเคล็ดลับการไปสู่ดวงดาว เมื่อนักชิมต่างชาติแซวแรงว่าการได้ดาวมิชลินนั้นเพียงผสมผสานอาหารพื้นถิ่นกับคอนเซปต์การทำครัวสไตล์นอร์ดิก หรือสมมติฐานที่ถูกตั้งขึ้นมานั้นคือความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้

                หลายครั้งที่เชฟ Henrik Yde Andersen แห่งร้าน Kiin Kiin พูดคำว่า “อูมามิ” รสชาติพิศวงที่ยากเกินกว่าจะอธิบายซึ่งอยู่ในอาหารหลายประเภท และต้องใช้กรรมวิธีบางอย่างจึงจะดึงความพิเศษเหล่านั้นออกมาได้ โดยเฉพาะการหมักดอง (Fermentation) การถนอมอาหารในประเทศแถบสแกนดิเนเวียที่เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับช่วยให้อาหารบางประเภทได้รับการหมักบ่มจนกลายเป็นเหมือนหัวน้ำหอมอันเข้มข้นในจานอาหาร จึงไม่น่าแปลกใจที่ร้านอาหารในแถบประเทศนอร์ดิกจะมีเทคนิคอันแพรวพราวและความสามารถในการดึงคาแร็กเตอร์จากวัตถุดิบหลักได้เก่งกาจไม่แพ้มาสเตอร์เชฟชาวญี่ปุ่น

เชฟเฟ

                รุ่งทิวา ชุ่มมงคล หรือ “เชฟเฟ” แม่ครัวหัวป่าผู้มากด้วยประสบการณ์ในห้องครัวที่ประเทศเดนมาร์กและได้เรียนรู้จากเชฟมิชลินหลายสำนักมากว่า 10 ปี ตอนนี้เธอกลับมาปลุกปั้นห้องอาหาร Front Room ของโรงแรม Waldorf Astoria Bangkok ด้วยคอมบิเนชั่นที่น่าสนใจมาก นั่นก็คือ New Nordic กับ Thai คอนเซปต์ที่ฟังดูเรียบง่ายคือเพิ่มมูลค่าให้วัตถุดิบพื้นบ้านด้วยรสชาติที่เหมือนจะคุ้นปาก แต่ก็แปลกใหม่อย่างที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนคือคุกกิ้งแบบไทยในห้องครัวแบบสแกนดิเนเวีย อีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าจับตามอง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ดาวมิชลินอาจจะได้ประดับทั้งที่ยังเปิดได้ไม่ถึงหนึ่งปีเต็ม!

1 / 5

Asia Pacific


2 / 5

Black Thai Rice


3 / 5

Chian Rai Farm


4 / 5

Like a Sausage


5 / 5

Velkommen


Front Room โรงแรม Waldorf Astoria Bangkok เปิดทุกวัน 17.30-22.00 . โทร. 0-2846-8888

VOGUE INVITATION

เชฟเอียน

อีเวนต์ที่เซเลบริตี้เชฟภูมิใจนำเสนอการตีความอาหารไทยแบบใหม่ครั้งนี้นำทีมโดยเชฟเอียน กิตติชัยจากร้านอาหาร Issaya Siamese Club เชฟเบิ้ม-ชยวีร์ สุจริตจันทร์และเชฟ Henrik Yde Andersen จากห้องอาหาร Sra Bua by Kiin Kiin ในปฐมบทแห่งงานดินเนอร์ Thai Gastronomy Series 1 กับอาหาร 6 คอร์สที่เชฟแต่ละคนจะใช้เทคนิคในการทำแตกต่างกันออกไปตามสไตล์ของตัวเอง

1 / 2

Thai Kobe A5 Pon Yang Kham Beef


2 / 2

Raw Cod Fish with Spicy Marinate


Sra Bua by Kiin Kiin โรงแรมสยามเคมปินสกี้ ราคา 5,800++ บาท/คน วันที่ 1 ธันวาคม โทร. 0-2162-9000

WATCH

คีย์เวิร์ด: #La Dotta #Kiin Kiin #Frontman #Waldorf Astoria #Food