plussize outfits
LIFESTYLE

เปิดไอเดียการสวมชุดออกกำลังกายให้สาว 'พลัสไซซ์' ดูสวยกระชับ

ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย

     ถึงแม้การออกกำลังกายจะเป็นกิจกรรมที่ดีต่อสุขภาพ แต่ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเรื่องยากของใครหลายๆ คน ซึ่งหากต้องการปลุกตัวเองให้มีไฟในการลุกขึ้นมาออกกำลังกายในทุกๆ วันก็อาจจะต้องมองหาตัวช่วยอย่างแฟชั่นชุดออกกำลังกาย โดยเฉพาะสาวพลัสไซซ์ที่อาจเบื่อกับการแต่งตัวในรูปแบบเดิมๆ เช่น เสื้อโอเวอร์ไซซ์จับคู่กับกางเกงรัดรูปหรือเลกกิ้ง แนะนำให้ลองหันมาสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกายมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าบทความนี้โว้กก็ไม่พลาดเลือกไอเดียการแต่งตัวชุดออกกำลังกายสำหรับสาวพลัสไซซ์มาแนะนำกัน

 

 

Bra Tops

     เริ่มต้นด้วยลุคสุดคลาสสิกที่เป็นการจับคู่กันระหว่างสปอร์ตบราและกางเกงออกกำลังกายขายาวแบบรัดรูป สำหรับสาวพลัสไซซ์ที่มีปัญหาแขนใหญ่หรือไหล่กว้าง แนะนำให้เลือกใส่สปอร์ตบราแบบสายเดี่ยวเส้นเล็ก เพื่อเพิ่มความโปร่งของคอและไหล่ให้ดูเพรียวมากขึ้น หลีกเลี่ยงสปอร์ตบราแบบสายหนาและเส้นใหญ่เพราะจะยิ่งทำให้แขนใหญ่และช่วงไหล่ดูกว้างขึ้น

 

baselayer

 

Base Layer

     ในปัจจุบันมีชุดออกกำลังกายของผู้หญิงให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือ Base Layer ไอเท็มสารพัดประโยชน์ที่นอกจากจะใส่เป็นลองจอน หรือเสื้อผ้าชั้นในสุดที่ออกแบบมาสำหรับการป้องกันร่างกายจากอุณหภูมิหนาวเย็นได้แล้ว ยังใส่ออกกำลังกายได้อีกด้วย สามารถใส่ข้างในแล้วสวมชุดออกกำลังกายทับหรือจะใส่อย่างเดียวก็ได้เช่นเดียวกัน โดยมีคุณสมบัติช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ซับเหงื่อ และคงอุณหภูมิของร่างกายให้คงที่อยู่เสมอ

 



WATCH




long sleeve

 

Long Sleeve Crop Top

     อีกหนึ่งปัญหาที่สาวพลัสไซซ์หลายคนต้องเจอคือไม่กล้าใส่ชุดออกกำลังกายแบบเสื้อแขนกุดหรือเสื้อสายเดี่ยวเพราะกังวลเรื่องต้นแขนใหญ่ ซึ่งปัญหาเหล่านี้สามารถจัดการได้ด้วยการเลือกสวมใส่เสื้อแขนยาว แต่ถ้าใครกลัวว่าจะทำให้รูปร่างดูแน่น แนะนำให้เลือกเสื้อแขนยาวทรงครอป หรือมีดีเทลคัตเอาต์ เพื่อให้รูปร่างดูเพรียวและดูมีมิติมากยิ่งขึ้น

 

 
Full Zip Jacket 

     สำหรับสาวพลัสไซซ์ที่มีสัดส่วนช่วงบนที่ค่อนข้างใหญ่และหนา ไม่ว่าจะเป็นช่วงแขน ไหล่ หน้าอก และเอว จนทำให้รู้สึกไม่ค่อยมั่นใจ แนะนำให้ลองมองหาตัวช่วยอย่างแจ็กเก็ตออกกำลังกายโดยสวมทับสปอร์ตบราหรือชุดออกกำลังกาย เพื่ออำพรางสัดส่วนช่วงบน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มเลเยอร์ให้ลุคการออกกำลังกายดูโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วย

 

 

Drop Armhole Tank Top

     ยกระดับลุคเป็นสาวเท่สไตล์สปอร์ตได้ง่ายๆ ด้วยการหยิบเสื้อแขนกุดสีขาวมาจับคู่กับกางเกงออกกําลังกายสีดำ โดยอาจจะเพิ่มกิมมิกด้วยการสวมสปอร์ตบราสีสันสดใสไว้ด้านในก็ถือเป็นไอเดียที่ดีเลยทีเดียว นอกจากจะเป็นลุคที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความเท่สไตล์สปอร์ตแล้ว ยังเหมาะสำหรับการออกกำลังกายทั้งในร่มและกลางแจ้งอีกด้วย

 

 

Sports Bra & Shorts

     ปิดท้ายด้วยลุคออกกำลังกายง่ายๆ ที่สามารถแต่งได้ทุกวันอย่างการนำสปอร์ตบรามาแมตช์กับกางเกงขาสั้น โดยแนะนำให้เลือกใส่สปอร์ตบราทรงครอปเพื่อให้ช่วงเอวดูไม่ตัน ในกรณีที่แขนใหญ่และมีช่วงไหล่กว้างควรเลือกใส่สปอร์ตบราแบบสายเดี่ยวเส้นเล็ก เพื่อให้ช่วงคอและไหล่ให้ดูเพรียวมากขึ้นนั่นเอง

 

ภาพ : Asos.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PlusSizeOutfits