sries
LIFESTYLE

เจาะประเด็นจาก Even If This Love Disappears Tonight หนังเศร้าเคล้าน้ำตาบน Netflix

นอกจากความรักที่โรแมนติกเคล้าน้ำตาแล้ว ผู้ชมได้ข้อคิดอะไรจากเรื่องนี้บ้าง

     คอหนังแนวดราม่าอาจต้องเพิ่มภาพยนตร์เรื่องนี้ไว้ในลิสต์ภาพยนตร์ที่ไม่ควรพลาดกับ “Even If This Love Disappears Tonight” ภาพยนตร์สัญชาติญี่ปุ่นแนวโรแมนติกดราม่าที่เพิ่งเข้าฉายบน Netflix กันแบบสดๆ ร้อนๆ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับในเชิงบวกจากเหล่าผู้ชมอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาที่ชวนให้ซาบซึ้ง หรือทักษะการแสดงของเหล่านักแสดงที่เข้าถึงอารมณ์และสมบทบาท จนทำให้หนังเรื่องนี้ออกมาได้อย่างกลมกล่อมและน่าประทับใจ

 

series

 

     โดยภาพยนตร์เรื่อง Even If This Love Disappears Tonight ได้บอกเล่าเรื่องราวของ ฮิโนะ มาโอริ หญิงสาวผู้ประสบอุบัติเหตุจนทำให้เธอสูญเสียความทรงจำทั้งหมดก่อนเกิดอุบัติเหตุ ซ้ำร้ายทุกครั้งที่เธอตื่นขึ้นมาความทรงจำที่เกิดขึ้นเมื่อวานก็จะหายไปเช่นกัน ทำให้ในทุกๆ วันเธอจำเป็นต้องเขียนบันทึกเอาไว้ ซึ่งเรื่องราวของเธอก็ดำเนินเรื่อยมาจนได้พบกับ คามิยะ โทรุ ชายผู้กลายมาเป็นแฟนของเธอ โดยที่เขาก็ไม่รู้ว่ามาโอรินั้นจะจดจำเขาได้ในฐานะของตัวอักษรบนสมุดโน้ตเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามอยู่ไม่น้อย และนอกจาก Even If This Love Disappears Tonight จะเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกเเล้ว ยังมีประเด็นที่เป็นใจความหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่โว้กสรุปได้ตามด้านล่างนี้

 

series

 

การสูญเสียความทรงจำอาจไม่น่ากลัวอย่างที่คิด

     การสูญเสียความทรงจำคือสิ่งที่ใครหลายคนหวาดกลัว เพราะเราต่างรู้กันดีว่าความทรงจำนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้เรามีตัวตนและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งยังช่วยในการเรียนรู้เเละการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ให้กับเรา โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้สื่อให้เราได้เห็นว่าในบางครั้งการสูญเสียความทรงจำก็ไม่ได้น่ากลัวสักเท่าไหร่ เพราะในอีกแง่มุมความทรงจำก็อาจสร้างบาดแผลทางความรู้สึกได้ แต่การที่จะก้าวข้ามความเจ็บปวดจากการสูญเสียความจำไปได้นั้นก็ต้องอาศัยเเรงใจและความรักจากคนรอบข้างเช่นกัน ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือในตอนต้นของเรื่องที่มาโอรินั้นรู้สึกหวาดกลัวกับการสูญเสียความทรงจำ เธอไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเธอ หรือเธอจะสูญเสียคนรักไปเมื่อไหร่ แต่เมื่อเธอได้ใช้เวลากับโทรุมากขึ้น เธอก็เริ่มเรียนรู้ที่จะยอมรับการสูญเสียความทรงจำของเธอได้ เพราะมาโอริรู้ว่าถึงแม้เธอจะลืมโทรุไป แต่เธอก็ยังรู้สึกมีความสุขที่ได้อยู่กับเขาในทุกๆ วัน

 



WATCH




series

 

ความรักสามารถเยียวยาความเสียใจได้

     สิ่งที่ภาพยนตร์เรื่องนี้สื่อให้เห็นในการเยียวยาความเสียใจจากการสูญเสียความทรงจำนั้นคือความรัก ซึ่งเรามักเห็นได้ในความรู้สึกที่โทรุมีต่อมาโอรินั้นช่วยให้เธอมีความสุขมากขึ้น แม้ว่าเธอจะเสียความทรงจำทุกวัน เเต่โทรุก็ยังคงใช้ความรักในการโอบกอด เยียวยาและเติมเต็มมาโอริ จนทำให้เธอรู้สึกว่าเธอยังมีคุณค่าและยังมีความหมายในชีวิต

 

even if love

 
คุณค่าของช่วงเวลาในปัจจุบัน  

     หากคำพูดที่ว่า "เวลาคือสิ่งที่ผ่านไปเเละไม่อาจหวนคืนเป็นเพียงนามธรรม" ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ช่วยให้คำพูดนั้นเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น อย่างที่ได้เกริ่นไปว่าตัวละครหลักอย่างมาโอรินั้นจะสูญเสียความทรงจำในทุกครั้งที่เธอหลับไป ดังนั้นในแต่ละวันเธอจึงต้องพยายามอย่างมากในการทำสิ่งใหม่ๆ เพราะเธอไม่มีโอกาสที่จะย้อนกลับมาทำมันอีกครั้ง เเม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม

 

series

 

     ท้ายที่สุดเเล้วภาพยนตร์เรื่อง Even If This Love Disappears Tonight เป็นภาพยนตร์ที่น่าติดตามและยังเป็นภาพยนตร์ที่ชวนให้เราย้อนมาตั้งคำถามกับตัวเองว่าทุกวันนี้เราทำดีที่สุดเเล้วหรือไม่ เเละเราได้เติมเต็มความสุขให้กับตัวเองในแต่ละวันได้มากเพียงใด สำหรับใครที่ต้องการรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้แบบเต็มๆ สามารถรับชมได้ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์ได้แล้ววันนี้

 

เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EvenIfThisLoveDisappersTonight #Netflix