Elon Musk buys Twitter
LIFESTYLE

ปิดดีล! Elon Musk เข้าซื้อทวิตเตอร์แล้ว ด้วยมูลค่าสูงถึง 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

หลังจากนี้ Twitter จะเปลี่ยนไปอย่างไรภายใต้การกุมบังเหียนของ Elon Musk ต้องติดตาม

     ถือเป็นข่าวใหญ่ที่สุดในเช้าวันนี้ก็ว่าได้ เมื่อล่าสุดมีรายงานจากสื่อหลายสำนักทั่วโลกออกมาว่า บอร์ดบริหารของบริษัท Twitter ได้บรรลุข้อตกลงขายบริษัทให้กับ Elon Musk ด้วยมูลค่าสูงถึง 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท โดยมีการระบุในแถลงการณ์ของฝั่งบอร์ดบริหารบริษัททวิตเตอร์เอาไว้ว่า เหล่าคณะกรรมการบริหารได้ไตร่ตรอง และประเมินข้อเสนอของอีลอน มัสก์ แล้วอย่างถี่ถ้วน และเห็นว่านี่คือข้อตกลงที่ดีที่สุดสำหรับผู้ถือหุ้นทวิตเตอร์ ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวจะทำให้อีลอน มัสก์ กลายเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกแพลตฟอร์มหนึ่ง

     (ตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับ Twitter ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/twitter-campaign-2022-if-you-can-dream-it-tweet-it)

Elon Musk buys Twitter

     ความน่าสนใจอย่างหนึ่งของการเข้าซื้อบริษัททวิตเตอร์ในครั้งนี้ของอีลอน มัสก์ นั่นคือการเปลี่ยนแปลงหลังจากนี้ที่จะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มดังกล่าว ซึ่งหลายคนกำลังจับตามองและคาดเดากันไปต่างๆ นานาว่าจะเป็นไปอย่างที่อีลอน มัสก์ เคยทวีตเอาไว้หรือไม่ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องการคืนเสรีภาพสู่ทวิตเตอร์อย่างแท้จริง

     อย่างไรก็ตาม มีการเปิดเผยเอาไว้อีกว่า เหล่าผู้ถือหุ้นของทวิตเตอร์จะได้รับเงินสดมูลค่า 54.20 ดอลลาร์สหรัฐต่อจำนวนหุ้นที่พวกเขาครอบครองอยู่ ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งข้อตกลงครั้งยิ่งใหญ่ของโลกโซเชียลมีเดียก็ว่าได้

ข้อมูล : Billboard และ Highsnobiety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElonMusk #Twitter