LIFESTYLE

โรงแรม Dusit Thani Bangkok เริ่มต้นเรื่องราวบทใหม่ในฐานะ “หมุดหมายกรุงเทพฯ”

โรงแรม “ดุสิตธานี กรุงเทพ” กลับมาอีกครั้ง พร้อมผสานความเป็นไทย และความทันสมัยได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ที่ชาวไทย และนักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องมาเยือน

     เตรียมพบกับความประทับใจของโรงแรม 5 ดาวระดับลักชัวรีแห่งแรกในกรุงเทพมหานครอย่าง "ดุสิตธานี กรุงเทพ" หนึ่งในสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ และประเทศไทยที่ได้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองคนสำคัญ และนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากว่า 50 ปี โดยผ่านการรีอิมเมจิน (Reimagined) หรือการตีความอัตลักษณ์ดุสิตธานีภายใต้ภาพลักษณ์ใหม่ พร้อมสร้างเรื่องราวบทใหม่ในฐานะ "หมุดหมายกรุงเทพฯ" ในวันที่ 27 กันยายน 2024

 

     ภายใต้แนวคิด An Icon Reimagined ว่าจาก 50 ปีก่อนจนถึงปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงมากมาย การที่จะทําให้โรงแรมกลับมายิ่งใหญ่ได้เหมือนเดิมในบริบทของยุคใหม่ จะต้องมีการปรับปรุง และเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ได้มาตรฐานที่ดีขึ้น โดยยังคงเอกลักษณ์ของโรงแรมไว้แล้วเพิ่มอินโนเวชั่น เติมความนําสมัยเข้าไปด้วยวิสัยทัศน์ที่คงคุณค่าความเป็นดุสิตธานี กรุงเทพ เพื่อให้เป็นโรงแรมของคนไทยที่ดีที่สุดอันเป็นความภูมิใจร่วมกันของชาวกรุงเทพฯ และชาวไทย จึงเป็นบทสรุปในการนำเสนอมุมมองใหม่ภายใต้แนวคิด An Icon Reimagined หรือการปรับโฉมสู่การกลับมาของหมุดหมายกรุงเทพฯ ที่จะปรากฏโฉมให้โลกได้เห็นถึงการเป็นโรงแรมขนาดใหญ่อันเป็นไอคอนิก

 

 

     โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ แห่งใหม่ เป็นโครงสร้างอาคารสูงสีทองขนาด 39 ชั้น ประกอบไปด้วยห้องพักสุดหรู ตั้งแต่ห้องดีลักซ์จนถึงห้องสวีท รวมจำนวน 257 ห้อง โดยทุกห้องสะท้อนความเรียบหรูโอ่อ่า กว้างขวาง ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างเอกลักษณ์ของความเป็นไทยกับความสากลทันสมัยที่ตอบโจทย์การใช้งานของนักเดินทางในยุคใหม่ ด้วยพื้นที่ห้องพักมาตรฐานขนาดเริ่มต้นที่ 50 ตรม. ขึ้นไป ซึ่งการออกแบบภายในนี้ถูกรังสรรค์อย่างประณีต จาก André Fu Studio สตูดิโอออกแบบตกแต่งภายในชั้นนำของเอเชียที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล และสตูดิโอออกแบบภายในชั้นนำของไทยที่โด่งดังระดับแถวหน้าในเอเชียอย่าง P49DEESIGN AND ASSOCIATES มาช่วยดูแลชั้นพิเศษที่เรียกว่า Heritage Floor ให้อีกด้วย

 

 



WATCH




     อีกทั้งด้วยความที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ มีสถานะเป็น Flagship hotel หรือต้นแบบของโรงแรมของกลุ่มดุสิตธานีทั่วโลก ดังนั้นการออกแบบโรงแรมจึงต้องเข้ากับเทรนด์การใช้งานของนักท่องเที่ยว นักเดินทางในยุคปัจจุบันและอนาคต ซึ่งเราต้องการทำให้ลูกค้าได้สัมผัสความรู้สึกพิเศษตั้งแต่ก้าวเข้าโรงแรม ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งที่สะท้อนคาแร็กเตอร์ของเมือง เพื่อให้เป็นสถานที่ที่สร้างความทรงจำที่ดีสำหรับแขก โดยทุกพื้นที่จะมีความสวยงาม ไม่มีมุมอับหรือถูกบดบัง รวมทั้งมีผนังที่เป็นมากกว่ากำแพงกั้นธรรมดา

 

 

     ในขณะเดียวกัน โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพ เดิม ยังเต็มไปด้วยเรื่องราว และความผูกพัน ในฐานะการเป็นโรงแรม 5 ดาวแห่งแรกๆ ของกรุงเทพมหานคร ดังนั้นการการออกแบบตกแต่งยังต้องสะท้อนเรื่องราว และประวัติศาสตร์ความเป็นดุสิตธานีที่ทุกคนคุ้นเคยให้มากที่สุด ตีความโจทย์โดยมองดุสิตธานีเดิมผ่านมุมมองใหม่ๆ  ทีมงานมีการเก็บข้อมูลศึกษารูปแบบ หรือแพตเทิร์นดีไซน์ของเดิม โดยนำจุดเด่นเหล่านั้นมาดัดแปลงให้กลายเป็นชิ้นงานใหม่ๆ ที่นำเสนอความเป็นไทยร่วมสมัยเหนือกาลเวลาในหลากหลายมิติ ตั้งแต่ชั้นล่างสุดไปจนถึงยอดตึก อาทิ การใช้โทนสีแบบไทย หรือ Thai Tone เพื่อส่งมอบความอบอุ่นสบายให้กับแขก หรือเน้นการใช้สีเขียว เพื่อสะท้อนจุดที่ตั้งของโรงแรมที่อยู่ตรงข้ามสวนลุมพินี ซึ่งเป็นพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพ หรือแม้แต่ลวดลาย และเส้นสายแพตเทิร์นชิ้นงานประดับ หรือการตกแต่งผนังที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก “เส้นสินเทา” เส้นแบ่งระหว่างสวรรค์กับโลกมนุษย์ที่พบในงานจิตรกรรมฝาผนังของไทย ถูกนำมาใช้เพื่อสะท้อนความเป็นสวรรค์บนดิน ให้สมกับชื่อของดุสิตธานี นอกจากนี้ยังนำชิ้นงานอนุรักษ์ที่โดดเด่นของโรงแรมเดิมกลับมาตกแต่งโรงแรมใหม่ในที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ หรืองานจิตรกรรมเสา และกำแพง ซึ่งเป็นผลงานของศิลปินแห่งชาติ “ท่านกูฎ” ไพบูลย์ สุวรรณกูฎจากห้องอาหารเบญจรงค์  ขณะเดียวกันเราก็ยังทำงานร่วมกับศิลปินไทยรุ่นใหม่ๆ เพื่อนำเสนอชิ้นงานศิลปะตกแต่งที่สะท้อนคุณค่า ‘งานฝีมือของคนไทย’ ด้วยเทคนิคที่มีความทันสมัย และเป็นสากลเช่นกัน”

 

(สามารถอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ โรงแรมที่เป็นมากกว่าโรงแรม Como Metropolitan Singapore จุดหมายปลายทางของสายไลฟ์สไตล์ ได้ที่นี่)

รูปภาพ และ ข้อมูล : Dusit Thani Bangkok

WATCH