LIFESTYLE

ดิสนีย์แลนด์กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเพื่อเติมเต็มความหวังในการท่องเที่ยวของคนทั่วโลก

ถือเป็นครั้งแรกนับจาก 2 เหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาที่ดิสนีย์แลนด์ต้องระงับการให้บริการ

     ความฝันของใครหลายคนคือการไปเยือนดิสนีย์แลนด์สักครั้งในชีวิต แต่รอบปีที่ผ่านมาดิสนีย์แลนด์ทุกที่ทั่วโลกกลายเป็นพื้นที่ปิดร้างไปโดยปริยายเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  เพราะถึงแม้จะเปิดบริการได้แต่นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศก็ไม่สามารถมาร่วมสร้างชีวิตชีวาให้กับดินแดนในฝันได้อย่างแน่นอน ดังนั้นการปิดบริการชั่วคราวที่นานที่สุดจึงกลายเป็นเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของดิสนีย์แลนด์เลยก็ว่าได้ และวันนี้ทางดิสนีย์ตัดสินใจกลับมาเปิดมันอีกครั้งหลังจากสถานการณ์ในหลายพื้นที่ผ่อนคลายมากขึ้น

     ดิสนีย์แลนด์ที่กลับมาเปิดครั้งนี้คือที่แคลิฟอร์เนีย ช่วงเวลาสำคัญนี้ยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมาเพราะเมื่อปิดบริการไปนานขนาดนี้ทำให้แฟนๆ โหยหาดินแดนแห่งความสุขนี้มากกว่าที่เคย แฟนดิสนีย์ตัวยงล้วนแห่กันมาราวกับที่แห่งนี้เป็นดิสนีย์แลนด์เปิดใหม่ ทุกคนตื่นเต้นกับบรรยากาศความสุขที่ไม่มีที่ไหนสามารถรังสรรค์ความสมบูรณ์แบบได้เท่าที่นี่อีกแล้ว ความทรงจำวัยเด็ก ความสุขของวัยรุ่น และความอบอุ่นของครอบครัวที่ดิสนีย์คอยหล่อเลี้ยงคนทั่วโลกมาโดยตลอดนั้นยิ่งทำให้แฟนๆ พร้อมเสมอในการกลับมารวมตัวกันสร้างช่วงเวลา “Disney Time” กันอีกครั้ง

     ต้องบอกว่าดิสนีย์แลนด์เปิดไม่เคยปิดมานานหลายทศวรรษ มีเพียงเหตุการณ์เดียวที่ทำให้ดิสนีย์แลนด์ปิดบริการคือช่วงคดีการลอบสังหารประธานาธิบดี John F. Kennedy และเหตุการณ์ 9/11 นอกนั้นที่แห่งนี้ไม่เคยปิดรับการโหยหาความสุขและประสบการณ์แสนพิเศษของแฟนๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียวจนกระทั่งโควิด ถึงแม้ตอนนี้จะกลับมาเปิดแต่ก็เปิดรับนักท่องเที่ยวได้เพียง 25 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเดิมเท่านั้น ทว่าสีสันความสนุกไม่ได้ลดน้อยถอยกว่าเดิมเลย เพราะเหล่าแฟนๆ ล้วนจัดเต็มคว้านเอาความเป็นดิสนีย์ในตัวมาร่วมทำให้ดิสนีย์แลนด์เต็มไปด้วยสีสันทั้งเรื่องแฟชั่น ป้ายให้กำลังใจ และอื่นๆ อีกมากมาย การกลับมาให้บริการของดิสนีย์แลนด์ไม่ใช่แค่กลับมาเดินหน้าทางธุรกิจแต่หมายถึงสัญลักษณ์ของโอกาสและความหวังในการท่องเที่ยวอีกครั้งของมวลมนุษยชาติ



WATCH




 

ภาพ: Jamie Lee Curtis Taete - Vogue US

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Disney