LIFESTYLE

สำรวจ Disney+ hotstar มีอะไรน่าดูบ้างสำหรับสายแฟ(ชั่น) บนสตรีมมิ่งที่ถูกพูดถึงมากที่สุดตอนนี้

รู้หรือไม่...บนสตรีมมิ่ง Disney+ Hotstar ไม่ได้มีแค่เจ้าหญิงดิสนีย์

     เปิดตัวในประเทศไทยไปแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับสตรีมมิ่งที่หลายคนรอคอยอย่าง Disney+ Hotstar Thailand ที่สามารถกวาดกระแสนิยมไปได้ตามคาดตั้งแต่วันแรก กระทั่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ให้ได้พูดถึงกันตลอดทั้งวัน ซึ่งโว้กก็พอจะเดาออกว่าผู้อ่านหลายท่านก็คงสมัคร และเข้าไปรับชมกันบ้างแล้ว กระนั้นอีกหลายๆ คนที่ยังคงตัดสินใจไม่ได้ เพราะคิดว่า Disney+ Hotstar Thailand คงจะมีแค่การ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์ หรือการ์ตูนแอนิเมชั่นในเครือดิสนีย์เท่านั้น แต่แท้จริงแล้วมันมีอะไรมากกว่านั้น ครั้งนี้โว้กจึงขออาสาพาทุกคนไปสำรวจสตรีมมิ่งสุดฮอตนี้กันว่า มีอะไรบ้างที่สายแฟ(ชั่น)อย่างเราไม่ควรพลาดบ้าง...

     อย่างที่บอกไป เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นสตรีมมิ่งของดิสนีย์ พระเอกของเราก็คงจะหนีไม่พ้นเหล่าการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์ ที่มีให้ดูกันตั้งแต่ Snow White and the Seven Dwarfs, Cinderella, The Little Mermaid, Mulan ไปจนถึง Raya and the Last Dragon เจ้าหญิงดิสนีย์ลำดับล่าสุดที่เคยสร้างปรากฏการณ์มาแล้วเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา แต่เหล่าเจ้าหญิงดิสนีย์ หรือตัวละครดิสนีย์ก็ไม่ได้มาแค่ในเวอร์ชั่นของแอนิเมชั่นเท่านั้น ยังมีเวอร์ชั่นไลฟ์แอคชั่นที่เคยประสบความสำเร็จแล้วมาให้ชมกันด้วย ไม่ว่าจะเป็น Maleficent ทั้ง 2 ภาค หรือ Beauty and the Beast ที่ได้ เอมม่า วัตสัน มารับบทนำในเวลานั้น รับประกันเลยว่าแฟนคลับดิสนีย์จะได้ย้อนวัยกันอย่างเต็มอิ่มแน่นอน แต่ก็ยังไม่หมดเท่านั้นเพราะยังพ่วงมาด้วยการ์ตูนสุดสนุกจากเครือพิกซาร์อีกมากมาย หนึ่งในนั้นคือ Luca แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันอยู่ตอนนี้บนโลกโซเชียลมีเดีย แต่นั่นก็ไม่ใช่ทั้งหมดของสตรีมมิ่งสุดฮอต เพราะยังมีเหล่าซูเปอร์ฮีโร่จากจักรวาล Marvel เข้ามาร่วมแจมด้วย ที่มีทั้งภาพยนตร์ และซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็น X-men, Iron Man ไปจนถึง Avengers ที่ก็มีมาให้ชมแบบจุใจเช่นเดียวกัน

     “แล้วสายแฟ(ชั่น)อย่างเราล่ะ มีอะไรเหลือให้ดูบ้าง” แน่นอนว่าจากที่ลิสต์ไปให้ด้านบนนั้นก็สามารถสร้างแรงบันดาลใจได้ไม่น้อย แต่ถ้ารู้สึกว่ายังไม่พอ และอยากจะหาภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับแฟชั่นโดยตรง ก็ใช่ว่าจะไม่มี...เพราะหลังจากที่ผู้เขียนลองนั่งสำรวจสักพักก็ต้องเซอร์ไพรส์ และเจอเข้ากับภาพยนตร์ขึ้นหิ้งของวงการแฟชั่นอย่าง The Devil Wears Prada เรื่องราวของ แอนเดรีย แซ็ค หญิงสาวที่จับพลัดจับผลูได้เข้ามาทำงานในนิตยสาร Runway กับ เอมิลี่ ผู้ช่วยบรรณาธิการหมายเลขหนึ่งสุดจู้จี้ และ มิแรนด้า พรีสต์ลีย์ บรรณาธิการบริหารรันเวย์ที่ขึ้นชื่อเรื่องอารมณ์แปรปรวน ทำให้ชีวิตของแอนเดรียต้องตกที่นั่งลำบาก ฝ่าฟันพิสูจน์ตัวตนในวงการแฟชั่นอันแสนทรหด ซึ่งภาพยนตร์จะฉายให้เห็นถึงวิธีการทำงานของคนในวงการสื่อแฟชั่นที่ทั้งสวยงาม และยุ่งเหยิงไปพร้อมๆ กัน และถ้าถามว่าสนุกแค่ไหน ก็คงจะการันตีได้แค่ว่า “ทุกคนที่อยู่ในวงการแฟชั่นไม่เคยมีใครพลาดภาพยนตร์เรื่องนี้เลยสักคน”



WATCH




     แต่ถ้าอยากมูฟออนจาก The Devil Wears Prada ที่ดูมาแล้วกว่าร้อยรอบ ผู้เขียนก็ขอแนะนำซีรีส์เรื่องขนาดยาว 4 ซีซั่นอย่าง Ugly Betty ที่ออกฉายในปีเดียวกัน แต่เหมือนเป็นการนำเสนอวงการแฟชั่นในรูปแบบขั้วตรงข้ามกับ The Devil Wears Prada เหมือนหนังคนละม้วน ซึ่งความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้มันก็อยู่ตรงความตลก และความเหนือจริงนิดๆ นี่เอง หรือหากว่าเป็นสายแฟ(ชั่น)ที่ไม่คอยมีเวลา และสมาธิจะจดจ่อกับอะไรนานๆ ต่อเนื่อง ผู้เขียนก็ขอแนะนำ Confessions of a Shopaholic เรื่องราวของ รีเบคกา บลูมวู้ด สาวขาช็อปในมหานครนิวยอร์ก ผู้ประสบกับสภาวะด้านการเงินที่ล้มเหลว ที่ใฝ่ฝันอยากจะร่วมงานกับนิตยสารแฟชั่นชื่อดัง แต่โชคชะตากลับเล่นตลกให้ได้ไปทำงานเป็นคอลัมนิสต์ให้กับนิตยสารด้านการเงิน เรื่องราวสุดวุ่นวายจึงเกิดขึ้น ซึ่งไฮไลต์สำคัญไม่ได้อยู่แค่ที่เสื้อผ้าหน้าผมของเหล่าตัวละครเอกเท่านั้น แต่ยังเป็นแง่คิดการบริหารชีวิตที่อาจทำให้สาวสายแฟ(ชั่น)หลายคนต้องสะอึก ส่วนอีกหนึ่งเรื่องก็ต้องยกให้ 27 Dresses ภาพยนตร์รักโรแมนติกที่พัวพันอยู่กับการแต่งงาน ติดกลิ่นอายแฟชั่นเบาๆ พอให้สาวๆ ได้ลองเอาสไตล์ของนางเอกของเรื่องไปมิ๊กซ์ แอนด์ แมตช์ ในชีวิตประจำวันได้

     ยังไม่หมดเท่านั้นเพราะใน Disney+ Hotstar Thailand ยังมีภาพยนตร์จากฝั่งเอเชียอีกมากมาย โดยเฉพาะภาพยนตร์สุดคลาสสิก หนึ่งในนั้นที่อยากแนะนำให้สายแฟ(ชั่น)ต้องไปตามดูก็คือ In The Mood For Love ภาพยนตร์ฮ่องกงสุดคลาสสิก ที่จะพาคุณดื่มด่ำไปในบรรยากาศของฮ่องกงในยุค 1960s ที่ผู้เขียนพนันได้เลยว่าหากได้เปิดดูแล้วครั้งหนึ่ง คุณจะดำดิ่งไปกับเรื่องราว บรรยากาศ ตัวละคร และอยากลองหยิบกี่เพ้ากับส้นสูงมาใส่แน่นอน นอกจากนั้นยังมีซีรีส์สัญชาติไทยเรื่องใหม่ที่เปิดตัวครั้งแรกบนสตรีมมิ่งนี้อย่าง อินจัน เรื่องราวชีวิตของแฝดสยามในตำนาน ที่ถูกนำมาถ่ายทอดในแนวดราม่า ซึ่งผู้เขียนขอให้จับตาดูเอาไว้ให้ดีอีกด้วย

     ทั้งหมดนี้ก็คงเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ผู้เขียนพอจะยกมารีวิวให้เห็นภาพกันแบบคร่าวๆ เพราะยังมีสารคดีจาก National Geographic และซีรีส์สุดฮิตจากฝั่งอเมริกาอีกจำนวนมาก งานนี้เหล่าสายแฟ(ชั่น) ก็คงจะต้องไปนั่งเลื่อนฟีดดูกันเองแล้วล่ะ...

ข้อมูล : Disney+ Hotstar Thailand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Disney+Hotstar