bedroom
LIFESTYLE

บอกต่อ 7 วิธีตกแต่งห้องนอนให้สวยน่าอยู่ในงบประมาณที่เป็นมิตร

ถึงจะงบน้อยก็ตกแต่งห้อนนอนให้สวยได้ แค่รู้ทริคเหล่านี้!

     ห้องนอนถือเป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับชาร์จพลังงานในทุกวัน ดังนั้นห้องนอนควรจะมีบรรยากาศที่ดีเพื่อให้เราพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าหากมองไปรอบๆ แล้วบรรยากาศของห้องนอนของคุณยังทำหน้าที่นี้ได้ไม่ดี ก็อาจถึงเวลาแล้วที่ต้องปรับเปลี่ยนให้ห้องนอนนั้นต่างไปจากเดิมและน่าอยู่กว่าที่เคย ทว่าหลายคนอาจคิดว่าการตกแต่งห้องนอนใหม่เป็นเรื่องใหญ่ และต้องควักสตางค์ไม่น้อยไม่น้อย แต่ความคิดแบบนี้จะหมดไปถ้าคุณได้รู้จักไอเดียการตกแต่งห้องนอนในงบที่จำกัด ซึ่งพิสูจน์แล้วว่างบน้อยก็สามารถแต่งห้องให้สวยน่าอยู่ ทั้งผลลัพธ์ยังน่าทึ่งกว่าที่คิดอีกด้วย

 

1 / 7

ภาพ: @self_interior

เพิ่มความสดชื่นให้ห้องนอนของคุณด้วยการทาสี

     การทาสีเป็นวิธีที่ราคาถูกที่สุดในการทำให้ห้องนอนของคุณดูใหม่เอี่ยม การทาสีขาว สีครีม หรือสีขาวนวลจะทำให้พื้นที่ห้องสว่างและดูกว้างขึ้น หรือการเลือกทาสีอ่อนที่สบายตาก็จะช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่นและชวนผ่อนคลาย

 



2 / 7

ภาพ: @sumika.casa

เปลี่ยนเครื่องนอนใหม่

     การเปลี่ยนเครื่องนอนไม่ว่าจะเป็นหมอน ผ้าปูที่นอน และผ้านวม ก็ถือเป็นความคิดที่ดีและง่าย ทั้งยังประหยัดงบอีกด้วย ลองเลือกสีสันและลวดลายใหม่ๆ โดยเลือกโทนสีกลางๆ หากชื่นชอบความเรียบง่าย แต่ถ้าต้องการเพิ่มความหรูหราก็ให้เล่นที่เท็กซ์เจอร์ของเนื้อผ้าแทน หากคิดว่าเครื่องนอนที่มีนั้นดีอยู่แล้ว ลองเพิ่มหมอนอิงสัก 1-2 ใบก็สร้างความเปลี่ยนแปลงได้เช่นกัน 

 



3 / 7

ภาพ: @uue_home

ยกระดับเฟอร์นิเจอร์

     อีกวิธีที่ทั้งง่ายและประหยัดคือการปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ในที่นี้อาจไม่ใช่การซื้อใหม่ แต่ใช้วิธีการ DIY นำเฟอร์นิเจอร์เก่ามาทาสี หรือหาผ้าผืนสวยมาคลุม เท่านี้ก็จะช่วยให้ห้องดูใหม่และทันสมัยมากขึ้น หรือมองหาเฟอร์นิเจอร์มือสองที่มีดีไซน์สวยมาใช้ตกแต่งห้องนอน ก็ถือเป็นตัวเลือกอีกทางที่ทั้งดีและง่าย และที่สำคัญคือใช้เงินไม่เยอะอีกด้วย

 



4 / 7

ภาพ: @udarli

แขวนกรอบรูปบนผนัง

     รูปภาพ งานอาร์ต หรือ กรอบรูป สามารถหาซื้อได้ทั่วไปในราคาไม่แพง และเป็นอีกสิ่งที่เหมาะสำหรับนำมาใช้ตกแต่งผนังห้องนอน ทำให้ผนังที่เคยว่างเปล่าจะสวยงามขึ้นทันทีและห้องจะดูมีสไตล์มากยิ่งขึ้น โดยคุณสามารถใช้โปสการ์ดหรือรูปภาพที่มีอยู่แล้วมาใส่กรอบที่มีสไตล์สะดุดตา เพียงเท่านี้ก็จะยิ่งช่วยประหยัดงบมากขึ้น

 



5 / 7

ภาพ: @haeleezip

ปูพรมผืนใหญ่บนพื้น

     พื้นห้องธรรมดาจะดูสวยและน่าสนใจขึ้นทันทีเมื่อมีพรมผืนใหญ่ปูไว้ที่พื้นอย่างน้อยหนึ่งผืน ซึ่งนอกจากจะทำให้ห้องนอนมีสไตล์มากขึ้น ยังมีส่วนช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย หากห้องนอนของคุณค่อนข้างเล็ก สามารถใช้พรมที่ผืนเล็กปูไว้ข้างเตียงหรือปลายเตียง และสามารถหาซื้อได้ราคาที่ไม่สูงจนเกินไปอีกด้วย

 



6 / 7

ภาพ: @udarli

เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยต้นไม้

     ต้นไม้ในร่มต้นเล็กถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนำมาใช้ตกแต่งห้องนอน สีเขียวของต้นไม้จะช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวา ปรับบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย ส่งผลดีต่อการนอนหลับและยังดีต่อสุขภาพจิตอีกด้วย คุณอาจเลือกต้นไม้ที่ปลูกในกระถางเล็กๆ แล้ววางไว้ที่มุมห้อง หรือจะใส่แจกันและนำมาวางโต๊ะก็ได้เช่นกัน

 



7 / 7

ภาพ: @gowoonal

จัดโต๊ะข้างเตียง

     โต๊ะข้างเตียงไม่เพียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยวางสิ่งของต่างๆ เท่านั้น ทว่ายังเป็นส่วนที่ช่วยให้ห้องนอนสวยมากขึ้นอีกด้วย เดิมที่คุณเคยใช้โต๊ะข้างเตียงเพื่อวางแว่นตาหรือวางโทรศัพท์มือถือขณะชาร์จแบตเตอรี่ ลองเพิ่มหนังสือสัก 2-3 เล่ม ต้นไม้ขนาดเล็ก และโคมไฟทรงสวยเสียหน่อย เท่านี้ห้องนอนของคุณก็จะดึงดูดสายตาขึ้นมาทันที

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bedroom