agustd
LIFESTYLE

ความประทับใจจาก D-Day Tour ของ Agust D คือของขวัญส่งท้ายก่อนจะเข้ากรมฯ

ถึงแม้จะเป็นทัวร์เดียวกันกับที่เขาได้แสดงตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก แต่สิ่งที่น่าสนใจและสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนๆ เป็นอย่างมากคือแขกรับเชิญคนพิเศษที่อากัสดีได้เชิญขึ้นมาแสดงร่วมกันบนเวทีแห่งนี้

     แน่นอนว่าสร้างความตกใจแต่ไม่แปลกใจเท่าไหร่นักกับวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา เมื่อ Big Hit Music ได้ประกาศผ่านแอปพลิเคชั่น Weverse อย่างเป็นทางการแล้วว่า Suga แห่งวง BTS หรือที่เรารู้จักในอีกสองชื่อว่า มิน ยุนกิ หรือ Agust D ได้ยื่นคำร้องขอยกเลิกการเลื่อนรับราชการทหารเป็นที่เรียบร้อย นั้นเท่ากับว่าอากัสดีพร้อมที่จะทำหน้าที่ชายชาติเกาหลีด้วยการเข้ากรมทหารเพื่อไปรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปีโดยจะเข้ากรมฯ ในปลายปี 2023 นี้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเหล่าแฟนคลับได้เตรียมใจไว้อยู่แล้ว ทว่าสิ่งที่ทำเอาบ่อน้ำตาของเหล่าอาร์มี่หลั่งไหลไปตามๆ กันคือคอนเสิร์ต ‘D-DAY TOUR THE FINAL IN SEOUL’ ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ อากัสดีขนทัพเพลงฮิตจากโซโล่อัลบั้มของเขามาแสดงสดให้เหล่าแฟนคลับได้รับชมและรับฟัง และถึงแม้จะเป็นทัวร์เดียวกันกับที่เขาได้แสดงตามประเทศต่างๆ ทั่วโลก แต่สิ่งที่น่าสนใจและสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าแฟนๆ เป็นอย่างมากคือแขกรับเชิญคนพิเศษที่อากัสดีได้เชิญขึ้นมาแสดงร่วมกันบนเวทีแห่งนี้

 

 

     ในวันที่ 4 สิงหาคม อากัสดีได้เรียกเสียงกรี๊ดระงมของอาร์มี่ไปทั่ว KSPO DOME ด้วยการพา Jungkook แห่งวง BTS มาร่วมร้องเพลงบนเวทีโดยเขาแสดงเพลงโซโล่เดี่ยว Seven และร้องเพลง Burn It คู่กับอากัสดีเป็นครั้งแรก พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์อย่างต่อเนื่องโดยในวันที่ 5 สิงหาคม Jimin แห่งวง BTS ขึ้นร้องเพลงโซโล่ของเขาอย่าง Like Crazy พร้อมแสดงเพลง Tony Montana คู่กับอากัสดีอีกด้วย ก่อนจะปิดท้ายความประทับใจกับแขกรับเชิญพิเศษในรอบการแสดงสุดท้ายวันที่ 6 สิงหาคม ที่ RM หัวหน้าวง BTS ได้ร้องเพลงโซโล่ของเขาและร่วมแร็ปเพลง Strange อย่างดุเดือดสมกับตำแหน่งเมนแร็ปของวงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ถือเป็นไฮไลต์ของคอนเสิร์ตทั้งสามวันที่สามารถเรียกรอยยิ้มของเหล่าแฟนๆ แบบเต็มขั้น 

     รอยยิ้มส่วนหนึ่งของอาร์มี่ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะวันสุดท้ายของคอนเสิร์ต Jin และ J-Hope สองสมาชิกจากวง BTS ที่เข้ากรมฯ ไปก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาให้กำลังใจเพื่อนร่วมวงอย่างอบอุ่น สิ่งนี้ยิ่งทำให้แฟนๆ ใจชื้นและอุ่นใจทุกครั้งเพราะถึงแม้แต่ละคนจะมีภารกิจรัดตัวแค่ไหน ทว่าการมาให้กำลังใจคนสำคัญก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไร ทั้งนี้ยังแสดงให้เห็นถึงมิตรภาพที่ไม่มีอะไรทำให้พวกเขาห่างจากกันได้

 



WATCH




agust d

 ภาพ: KpopHerald

     บรรยากาศแห่งความสุขยังคงมีเปี่ยมล้น ทว่าถูกแทนที่ด้วยความเศร้าและความคิดถึง เพราะจริงอยู่ว่าการเข้ากรมฯ ในเวลาเพียงแค่สองปีนั้นอาจจะผ่านไปไวเหมือนโกหก แต่การที่จะได้เจอศิลปินคนโปรดได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันต้องใช้ความอดทนในการรอซึ่งอาจจะยาวนานสำหรับใครหลายคน ด้วยเหตุนี้ทำให้การแสดงเพลง Dear My Freind นั้นเคล้าไปด้วยน้ำตา โดยเฉพาะเมื่อเหล่าแฟนเพลงเห็นอากัสดียืนร้องเพลงพร้อมเล่นกีตาร์และร้องไห้ท่ามกลางเสียงร้องของแฟนๆ ไปด้วย ยิ่งทำให้ไม่อยากให้การจากลานี้เกิดขึ้น เพราะถ้าใครเป็นแฟนเพลงของวงบีทีเอส น้อยครั้งที่จะเห็นน้ำตาจากผู้ชายคนนี้เพราะส่วนใหญ่เขามักรับบทเป็นผู้ปลอบผู้อื่นและสมาชิกในวงเสียมากกว่า สิ่งนี้ยิ่งทำให้เห็นว่าเขารักเพลง เพื่อน และแฟนคลับมากเพียงใด ระยะเวลาสองปีอาจไม่ยาวนานสำหรับแฟนคลับเพียงอย่างเดียว ทว่ามันคงมีผลกับเหล่าเมมเบอร์วงบีทีเอสเช่นกันว่าเขาจำเป็นต้องห่างสิ่งที่เขารัก อากัสดีจึงมิอาจเก็บกักน้ำตาและมวลความรู้สึกทั้งความสุข ความประทับใจ และความคิดถึงเหล่านี้ไว้ได้

     แม้เหล่าอาร์มี่จะอ่อนไหวเมื่อเห็นน้ำตาของศิลปินคนโปรดไหลลงมาแม้แต่หยดเดียว ทว่าก็ได้รับรู้แล้วว่าคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาคืออากัสดีต้องการมอบเป็นของขวัญให้กับแฟนๆ ก่อนที่เขาจะหายหน้าไปจากวงการบันเทิงช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทั้งนี้ก็ได้รับรู้ถึงความรักที่เขามอบให้ตลอดช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมาว่าเขาพยายามทุ่มเทบนเส้นทางการเป็นศิลปินเพื่อให้ทุกคนได้ภูมิใจและรักความเป็น 'Agust D' , Suga' , 'มิน ยุนกิ' และ 'BTS' อย่่างแท้จริง ผู้เขียนเชื่อว่าศิลปินผู้มากคุณภาพเช่นนี้ต่อให้ต้องรอนานไปเป็น 10 ปี หรือ 20 ปี เหล่าแฟนๆ ก็ยังคอยสนับสนุนและพร้อมจะมอบความรักให้พวกเขาเช่นนี้ไม่มีเปลี่ยนแปลง

     "ถ้าบอกว่าเจอกันเร็วๆ นี้ ก็เหมือนโกหกกันชัดๆ งั้น...2025 เจอกันใหม่นะครับ รอกันอีกสักพัก 2025 แล้วเจอกันครับ..."อากัสดีกล่าว

 

ภาพ : Black Coffee

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AgustD #Suga #BTS #DDAYTOUR