christmas tree
LIFESTYLE

รวมไอเดีย 'ตกแต่งต้นคริสต์มาส' เตรียมฉลองเทศกาลสุดเฟสทีฟส่งท้ายปี

เตรียมตกแต่งต้นคริสต์มาสให้สวยต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่ใกล้จะมาถึงนี้

     เมื่อเทศกาลสุดเฟสทีฟใกล้เข้ามาหนึ่งในธรรมเนียมปฏิบัติที่ผู้คนนิยมทำกันทั่วโลกคือ “การตกแต่งต้นคริสต์มาส” เนื่องจากต้นคริสต์มาสเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของความสุข ความอบอุ่น รวมถึงยังสร้างความสดชื่น ความมีชีวิตชีวา และช่วยเพิ่มบรรยากาศของความสนุกสนานอีกด้วย ฉะนั้นเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่ใกล้จะมาถึงนี้ โว้กจึงรวบรวมแรงบันดาลใจมากมายในการประดับประดาตกแต่งต้นคริสต์มาสให้มีความสวยงามและสร้างสรรค์ที่ทุกคนสามารถหยิบไปใช้เป็นไอเดียกันต่อได้

 

1 / 7

ภาพ: @melanielissackinteri

Bow Christmas Tree

     หลุดกรอบจากการแต่งต้นคริสต์มาสแบบคลาสสิก และใช้ริบบิ้นห่อของขวัญมาตกแต่งต้นคริสต์มาสให้สวยงาม ซึ่งด้วยสีสันมากมายของริบบิ้นที่ประดับประดากระจายอยู่ทั่วลำต้น จึงทำให้ต้นคริสต์มาสมีความสวยสะดุดตาและดูมีความสร้างสรรค์ อีกทั้งการใช้ริบบิ้นยังมีข้อดีเพราะมันจะไม่แตกเสียหาย และนำไปใช้ต่อได้ในภายภาคหน้า

 



2 / 7

ภาพ: Evin Krehbiel

White & Gold

     หากใครที่ต้องการให้ต้นคริสต์มาสดูหรูหรา ลองใช้อุปกรณ์สีขาว สีเงิน และสีทองในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นลูกตุ้มหรือลูกบอล ไฟประดับ และกล่องของขวัญ เป็นต้น ซึ่งโทนสีเหล่านี้นอกจากจะสร้างความหรูหราให้กับต้นคริสต์มาสแล้ว ก็ยังเข้ากับบรรยากาศของฤดูหนาว เพราะสีขาวนั้นชวนให้นึกถึงหิมะที่โปรยปรายในช่วงฤดูหนาว

 



3 / 7

ภาพ: @thejollychristmasshop

Jingle Sweet 

     เมื่อพูดถึงเทศกาลคริสต์มาส สีสันที่ถูกนึกถึงเป็นอันดับแรกคงหนีไม่พ้นสีแดงและสีขาว ซึ่งถือได้ว่าเป็นสีสันคลาสสิกของเทศกาลนี้ โดยไอเท็มสีขาว-แดงสำหรับตกแต่งต้นคริสต์มาสก็มีให้เลือกด้วยกันหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นริบบิ้น ตุ๊กตาซานตาคลอส ตุ๊กตาหิมะ อมยิ้มรูปไม้เท้า และกล่องของขวัญที่ห่อด้วยกระดาษสีแดง เป็นต้น 

 



4 / 7

ภาพ: @taftalexanderdesign

Clam Shell Lights

     หากอยากได้ความแปลกใหม่ที่ดูไม่เหมือนใคร อีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ คือการลองใช้ไฟตกแต่งรูปทรงแปลกๆ หรือไฟที่ประดิษฐ์ขึ้นเองก็ได้เช่นกัน อย่างต้นคริสต์มาสนี้ที่ประดับล้อมรอบด้วยไฟซึ่งทำจากเปลือกหอย และถึงแม้จะใช้ของประดับเพียงอย่างเดียว แต่กลับสวยงามอย่างเรียบง่าย เมื่อเปิดไฟจะส่องสว่างเป็นประกายที่ดูอบอุ่น 

 



5 / 7

ภาพ: @laurestudio_official

Small Christmas Tree

     หากอยากสร้างบรรยากาศให้ดูรื่นเริงต้อนรับเทศกาลเฟสทีฟแบบเรียบง่าย ต้นคริสต์มาสเล็กๆ ที่ประดับแบบมินิมัล และนำไปวางบนโต๊ะในบ้าน หรือโต๊ะอาหารก็ตอบโจทย์ได้เช่นกัน เหมาะอย่างยิ่งกับการสร้างความสวยงามให้บ้านหรือห้องที่มีพื้นที่จำกัด ที่สำคัญยังสามารถจัดวางหรือจัดเก็บหลังหมดเทศกาลได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

 



6 / 7

ภาพ: @kingofchristmas

Candle Warm Light

     นี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการแต่งต้นคริสต์มาสที่เรียบง่ายแต่สร้างสรรค์มาก กับสไตล์การตกแต่งแบบโมเดิร์น ซึ่งโดดเด่นด้วยการใช้เทียน LED แท่งเล็กๆ มาประดับล้อมรอบต้นคริสต์มาสทรงสูง เมื่อประกอบกับไฟกระพริบดวงเล็กๆ ยิ่งเพิ่มความสวยงาม เพราะทำให้ต้นคริสต์มาสดูเหมือนมีหิ่งห้อยบินรอบ และส่องประกายสว่างด้วยตัวเอง 

 



7 / 7

ภาพ: @modernchristmastrees

The Modern Christmas Tree

     ต้นคริสต์มาสสุดโมเดิร์นสำหรับยุคใหม่ ใช้การออกแบบไฟที่ทันสมัยเลียนแบบรูปทรงจริงของต้นคริสต์มาส พร้อมประดับประดาอย่างสวยงามด้วยคริสตัลสีสันต่างๆ และใช้วิธีห้อยลงจากเพดาน ซึ่งต้นคริสต์มาสนี้ไม่เพียงจะสร้างบรรยากาศเฟสทีฟให้กับบ้านแล้ว ยังสร้างแสงไฟสะท้อนบนเพดานที่น่าทึ่งและดูล้ำยุค

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChristmasTree