chinese
LIFESTYLE

แนะนำ 7 ซีรี่ส์จีนย้อนยุคระดับขึ้นหิ้งที่ชีวิตนี้ต้องดูให้ครบ

เปิดลิสต์ซีรี่ส์จีนแนวย้อนยุคที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เรียกได้ว่าใครเป็นสาวกซีรี่ส์แนวนี้ต้องดูให้ครบทุกเรื่อง

     หากจะพูดถึงซีรี่ส์ที่ขึ้นชื่อว่าครบรสคือทั้งสนุก เฮฮา หวานชื่นและเปียกปอนด้วยน้ำตา ซีรี่ส์จากประเทศจีนนั้นถือว่าทำออกมาได้ดีและตราตรึงใจผู้ชมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการสร้างสรรค์เรื่องราวผ่านช่วงเวลาในอดีตในรูปแบบของการอิงประวัติศาสตร์และเรื่องแต่ง โดยซีรี่ส์จีนแนวย้อนยุคหลายเรื่องได้รับความนิยมแพร่หลาย รวมถึงถูกยกย่องให้เป็นซีรี่ส์ระดับขึ้นหิ้ง อาจเพราะเนื้อเรื่องมีความเข้มข้น ถ่ายทอดออกมาได้น่าติดตาม ความฉลาด ลูกล่อลูกชนและการฟาดฟันกันระหว่างตัวละครทำให้เราไม่สามารถพลาดตอนใดของซีรี่ส์ไปได้แม้แต่ตอนเดียว ขณะเดียวกันระหว่างเส้นเรื่องยังมีการใส่มุกตลกให้เกิดรอยยิ้มเสียงหัวเราะพร้อมกับฉากรักอันหวานชื่นให้ผู้ชมได้ฟินจิกหมอน แน่นอนว่าความบันเทิงเหล่านี้คงจะปล่อยผ่านไปไม่ได้ เพราะโว้กได้รวบรวม 7 ซีรี่ส์จีนแนวย้อนยุคที่สาวกซีรี่ส์จีนตัวจริงต้องดูให้ครบ จะมีเรื่องใดบ้าง ตามไปชมได้ที่ด้านล่างนี้

 

chinese drama

ภาพ : Pantip

1. Ruyi’s Royal Love In The Palace (หรูอี้ จอมนางเคียงบัลลังก์)

     เริ่มกันที่ซีรี่ส์จีนแนวอิงประวัติศาสตร์การถ่ายทอดเรื่องราวของจี้ฮองเฮาหรือฮองเฮาองค์ที่สองของจักรพรรดิเฉียนหลงสมัยราชวงศ์ชิง เนื้อหาในเรื่อง หรูอี้ จอมนางเคียงบัลลังก์ จะแสดงให้เห็นถึงชีวิตของจี้ฮองเฮาตั้งแต่สมัยยังเยาว์วัยจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายรวมถึงฉากต่างๆ สวยงามอลังการ เปิดเรื่องมาด้วยความรักความสดใสวัยหนุ่มสาวระหว่าง หงหลี่ คือจักรพรรดิเฉียนหลงในภายหลัง และชิงอิง ซึ่งในเวลาต่อมาได้รับประทานชื่อใหม่ว่าหรูอี้และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นฮองเฮาองค์ที่สอง เดิมทีความรักของทั้งสองดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบ มีความเข้าอกเข้าใจ จับมือช่วยกันฝ่าฟันปัญหาต่างๆ ทว่าหลังจากจักรพรรดิเฉียนหลงขี้นครองราชย์ก็ต้องพบกับความกดดันสารพัดทำให้ความไว้วางใจซึ่งกันและกันของทั้งสองสั่นคลอน จี้ฮองเฮาต้องเผชิญกับความอึดอัด ระหว่างเรื่องยังมีการฟาดฟันกันระหว่างบรรดาสนม รวมถึงการช่วงชิงอำนาจทั้งวังหน้าวังหลัง เนื้อเรื่องมีความเข้มข้นครบรส มีการดำเนินเรื่องชวนให้เราเข้าถึงตัวละครทีละเล็กละน้อย ใครที่เป็นสายซีรี่ส์จีนแนวปะทะคารมและความฉลาดเฉลียวในวังหลังต้องไม่พลาดเรื่องหรูอี้ จอมนางเคียงบัลลังก์

 

chinese drama

ภาพ : Pantip

2. Eternal Love Of Dream (สามชาติ สามภพ ลิขิตเหนือเขนย)

     ใครที่ชื่นชอบซีรี่ส์จีนแนวโรแมนติกแฟนตาซีไม่ควรพลาดเรื่อง สามชาติ สามภพ ลิขิตเหนือเขนย เพราะซีรี่ส์เรื่องนี้โด่งดังและได้รับการตอบรับที่ดีอย่างท่วมท้น โดยเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักระหว่างจิ้งจอกแดงเก้าหางเฟิ่งจิ่ว และมหาเทพตงหัว ซึ่งความฟินชวนจิกหมอกอยู่ตรงที่การค่อยๆ ทลายกำแพงจนก่อเกิดเป็นความรักความห่วงใยทีละน้อยระหว่างทั้งสองเพราะมหาเทพตงหัวเป็นคนสุขุมและไม่คิดใส่ใจเรื่องความรัก แต่เมื่อได้รู้จักกับเฟิ่งจิ่ว ความรู้สึกเหล่านี้กลับแปรเปลี่ยนไป โดยเนื้อหายังมีเรื่องของความตาย การเสียสละเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ซีรี่ส์เรื่องนี้มีทั้งความสุขและความเศร้า ทั้งนักแสดงยังถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้เป็นอย่างดี จึงไม่น่าแปลกใจที่ซีรี่ส์เรื่องนี้จะติดท็อปลิสต์และถูกยกให้เป็นซีรี่ส์อีกหนึ่งเรื่องที่ดูหลายครั้งก็ไม่เบื่อ

 



WATCH




chinese drama

ภาพ : Sanook

3. The Sword And The Brocade (ร้อยรักปักดวงใจ)

     ร้อยรักปักดวงใจ ถือเป็นซีรี่ส์จีนอีกหนึ่งเรื่องที่ควรดูโดยเฉพาะใครที่กำลังมองหาซีรี่ส์รักโรแมนติก เนื้อหาเข้มข้นแต่ไม่หนักหน่วงต่อต่อมน้ำตาจนเกินไป รับรองว่าเรื่องนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน ซึ่งเนื้อหาของเรื่องเกิดในสมัยราชวงศ์หมิง เป็นเรื่องราวความรักของสวีลิ่งอี๋ และหลัวสืออีเหนียง เริ่มเรื่องมาทั้งสองแต่งงานกันโดยปราศจากความรัก แต่เพราะความใกล้ชิดและความดีของทั้งสองจึงก่อเกิดเป็นความชื่นชมและให้เกียรติซึ่งกันและกันจนพัฒนาเป็นความรักขึ้นมา ระหว่างทางใช่ว่าจะโรยด้วยกลีบกุหลาบเพราะแม่ของสวีลิ่งอี๋ไม่ได้ชื่นชอบหลัวสืออีเหนียงเท่าไรนัก อีกทั้งยังมีบรรดาอนุภรรยาคนอื่นๆ คอยสร้างอุปสรรคให้หลัวสืออีเหนียงต้องคอยรับมืออยู่หลายครา ขณะเดียวกันหลัวสืออีเหนียงยังต้องสืบหาฆาตกรที่ฆ่าแม่ของนาง จะเศร้าหรือสุขแค่ไหนแนะนำว่าต้องตามไปรับชมให้ได้ทีเดียว 

 

Lovely

ภาพ : Wetv

4. Love Like The Galaxy (ดาราจักรรักลำนำใจ)

     ถัดมากับอีกหนึ่งซีรี่ส์ที่โด่งดังและได้รับการตอบรับที่ดีมากตั้งแต่นักแสดงไปจนถึงเนื้อหาของซีรี่ส์ โดยเป็นเรื่องราวของเฉิงเส้าซาง เด็กสาวที่ต้องอาศัยอยู่กับย่าและอาสะใภ้เพราะพ่อและแม่แท้ๆ ของเธอเดินทางไปออกรบ เฉิงเส้าซางต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวและถูกละเลยมาตลอดสิบห้าปี เมื่อพ่อและแม่ของเธอกลับมา นิสัยตรงไปตรงมาของเฉิงเส้าซางก็ไม่เป็นที่ถูกใจของแม่และเกิดเหตุการณ์ทำให้ทั้งสองมีปากเสียงกันบ่อยครั้งจนกลายเป็นความไม่เข้าใจกันภายในครอบครัว ตลอดระยะเวลาสิบห้าปีที่เฉิงเส้าซางรอคอยความรักจากพ่อและแม่จึงไม่ได้สวยงามเหมือนที่ฝันไว้ ในเวลาถัดมาเฉิงเส้าซางมีโอกาสได้พบกับแม่ทัพหลิงปู้อี๋ ที่มีลักษณะนิสัยซื่อตรงและเย็นชา แต่สุดท้ายก็ต้องพ่ายให้กับความรู้สึกที่มีต่อเฉิงเส้าซาง นอกจากเรื่องปัญหาครอบครัวและความรักระหว่างพระเอก-นางเอก ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังสะท้อนถึงปัญหาสงคราม ความแค้นและความเสียสละ นางเอกที่ตลอดเรื่องเหมือนถูกทิ้งกลางทางซ้ำๆ ทำให้ผู้ชมอย่างเราอดเสียน้ำตาไม่ได้ ขอยกให้ซีรี่ส์เรื่องนี้ควรค่าแก่การสละเวลาดูเป็นอย่างยิ่ง

 

long march

ภาพ : Wetv

5. The Long March Of Princess Changge (สตรีหาญฉางเกอ)

     ซีรี่ส์จีนแนวแอ็กชั่นอิงประวัติศาสตร์ที่มีตัวละครเป็นหญิงสาวผู้เก่งกาจไม่แพ้ชายใด จุดที่น่าสนใจของซีรี่ส์เรื่องนี้และเป็นที่จับตามองตั้งแต่นักแสดงเพราะซีรี่ส์เรื่องนี้ได้รวบรวมนักแสดงมากฝีมือหลายคน และแต่ละคนยังครองใจมวลชนไว้อย่างล้นหลาม เนื้อเรื่องเกิดในสมัยราชวงศ์ถัง เล่าถึงองค์หญิงหลี่ฉางเกอที่มีความเฉลียวฉลาด อีกทั้งเก่งกาจในเรื่องของการต่อสู้ โชคชะตาช่างใจร้ายที่เธอต้องมาเสียแม่ไปโดยมีคนใกล้ตัวเป็นผู้บงการ เนื้อหาเกี่ยวข้องถึงการช่วงชิงอำนาจ การก่อกบฏ การชิงไหวพริบและการเอาชีวิตรอดจากการถูกไล่ล่า ระหว่างทางหลี่ฉางเกอได้พบอาซือเล่อสุ่น และได้ช่วยเหลือกันและกันหลายครั้ง เรื่องราวดำเนินไปด้วยปณิธานที่จะแก้แค้นของนางเอกพร้อมๆ กับความผูกพันกับอาซือเล่อสุ่น สตรีหาญฉางเกอมีปมที่น่าติดตามตลอดเรื่อง มีมุมให้ลุ้นว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร สุดท้ายแล้วใครจะเป็นผู้อยู่รอดในเรื่องนี้ บทซีรี่ส์เข้มข้นชวนตื่นเต้น สร้างสรรค์ให้เราได้เห็นทั้งฉากแอ็กชั่น ฉากหวานซึ้งและฉากสะเทือนอารมณ์ สาวกซีรี่ส์จีนต้องไปตามเก็บเรื่องนี้โดยด่วน

 

royal

ภาพ : TrueID

6. The Rebel Princess (ซ่างหยาง ลำนำหงส์ลิขิตบัลลังก์)

     ซีรี่ส์จีนฟอร์มยักษ์ที่มีทั้งความโรแมนติก ดราม่า การต่อสู้แย่งชิงจนเกิดเป็นความรู้สึกสะเทือนอารมณ์ ซึ่งต้องบอกเลยว่าเนื้อหาเรื่องซ่างหยาง ลำนำหงส์ลิขิตบัลลังก์ มีความเข้มข้นเป็นอย่างมาก ทุกตอนล้วนแต่มีจุดสำคัญให้ผู้ชมเก็บรายละเอียด โดยตัวละครหลักของเรื่องคือหวังเซวียนหรือองค์หญิงซ่างหยาง ตั้งแต่เด็กหวังเซวียนได้รับการเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี ได้รับความรักจากคนรอบข้างมากมาย แต่มีเหตุให้เข้าไปพัวพันกับการแย่งชิงอำนาจจนหวังเซวียนต้องเผชิญกับความลำบากนานับประการ ต้องพบกับความสูญเสียและการถูกหักหลังอยู่หลายครา กว่าจะผ่านแต่ละเหตุการณ์มาได้นั้นไม่ง่ายเลย โชคยังเข้าข้างหวังเซวียนเพราะเธอได้แต่งงานกับสามีที่รักนางอย่างอ๋องอวี้จาง ซึ่งฉากที่ทั้งสองอยู่ด้วยกันถือเป็นฉากที่ให้คนดูได้พักจิตพักใจจากปมปัญหาต่างๆ เนื้อเรื่องสนุกชวนให้ใจเต้นแรงทุกตอน ซ่างหยาง ลำนำหงส์ลิขิตบัลลังก์ จึงเป็นซีรี่ส์ในดวงใจใครหลายคน พร้อมยกขึ้นหิ้งให้อยู่ในลิสต์ซีรี่ส์จีนที่ต้องดู

 

eternal

ภาพ : Mydrama

7. Eternal Love (สามชาติ สามภพ ป่าท้อสิบหลี่)

     สามชาติ สามภพ ป่าท้อสิบหลี่ เป็นซีรี่ส์ที่ได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้าง ทั้งยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักแสดงและเนื้อหาที่ชวนติดตามตั้งแต่ตอนแรก โดยเล่าเรื่องราวของจิ้งจอกเก้าหาง ไป๋เฉี่ยน ที่ต้องสูญเสียความทรงจำและอิทธิฤทธิ์ของตน จากจิ้งจอกเก้าหากจึงกลายเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาที่ได้มาพบรักกับรัชทายาทเย่หัว และมีลูกด้วยกันหนึ่งคน แต่แน่นอนว่าโชคชะตาของพระนางนั้นใช่ว่าจะครองคู่กันได้ง่ายๆ หลังจากนี้ทั้งพระเอกและนางเอกยังต้องพบกับการสูญเสียอีกนานนับร้อยปี เพราะแม้ในช่วงระหว่างเรื่องนางเอกจะได้ความทรงจำแรกเริ่มคืนมา แต่กลับหลงลืมเย่หัวและความทรงจำบนโลกมนุษย์ทั้งหมดไป ความรักของทั้งสองจึงมีช่วงเวลาให้คนดูได้สุขและเศร้าไปพร้อมๆ กับตัวละคร จนวนดูซ้ำกี่ครั้งก็ยังตราตรึงใจ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChineseDrama