chicken run
LIFESTYLE

Netflix สานต่อแอนิเมชั่นระดับตำนานอย่าง 'Chicken Run' เนื้อหาภาคต่อของเหล่าไก่ในรอบ 23 ปี

เตรียมจับตามองอย่างใกล้ชิดว่าเหล่าไก่จะสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับพวกเรามากแค่ไหน

     จากความคาดหวังและการรอคอยของแฟนๆ ภาพยนตร์เรื่อง “Chicken Run” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ระดับตำนานซึ่งฉายครั้งแรกในปี 2000 โดยสตูดิโอ Aardman Animations กำกับโดย Peter Lord และ Nick Park ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นแบบสต็อปโมชั่นเรื่องแรกที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม โดยเนื้อเรื่องของ Chicken Run เล่าถึงเรื่องราวของเหล่าไก่ในฟาร์มแห่งหนึ่งที่วางแผนหนีออกจากฟาร์มเพื่อค้นหาอิสรภาพ นำโดย “Ginger” ไก่ตัวเมียที่ฝันอยากมีชีวิตอิสระ ร่วมกับ Rocky ไก่ตัวผู้ผู้กล้าหาญที่หลงใหลในการบิน พวกมันร่วมมือกันวางแผนเพื่อหนีออกจากฟาร์มที่มีเจ้าของและสุนัขสุดโหดคอยเฝ้าระวัง

 

chicken run

 

     ด้วยเรื่องราวที่น่าประทับใจทำให้ Chicken Run กลายมาเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์ โดยทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 224 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ว่าเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สนุกสนาน ตื่นเต้น และเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลต่างๆ มากมาย ทั้งรางวัลออสการ์และรางวัล BAFTA ในสาขาภาพยนตร์แอนิเมชั่นยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

chicken run

 

     และแล้วการรอคอยของแฟนๆ บนเส้นทางที่ยาวนานกว่า 23 ปี ก็ได้จบลง เพราะในปี 2023 นี้ Netflix ร่วมกับ Aardman Animations ได้ประกาศสร้างภาคต่อของภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้แล้ว โดยใช้ชื่อว่า “Chicken Run: Dawn of the Nugget” ซึ่งเป็นเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่าไก่ที่เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก ซึ่งพวกไก่ได้หลบหนีออกจากฟาร์มและย้ายไปอยู่ที่เกาะส่วนตัวตามความใฝ่ฝัน อย่างไรก็ตามความสงบสุขของพวกมันก็ต้องพบกับอุปสรรคอีกครั้ง เมื่อเจ้าของเก่าของพวกมันได้กลับมาพร้อมกับแผนการใหม่ที่จะจับเหล่าไก่มากินอีกครั้ง

 



WATCH




chicken run

 

     ความน่าสนใจของ Chicken Run: Dawn of the Nugget นั้นอยู่ที่เนื้อหาที่เข้มข้นและน่าติดตามยิ่งขึ้น เหล่าไก่จะต้องเผชิญหน้ากับอุปสรรคที่ท้าทายกว่าเดิมในการเอาชีวิตรอดจากแผนการของมนุษย์ นอกจากนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีตัวละครใหม่ที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับภาพยนตร์เข้ามาร่วมผจญภัยกับเหล่าไก่อีกด้วย ใครที่กำลังตั้งตารอภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคต่อเรื่องนี้ ก็สามารถรอรับชมได้ในช่วงปลายปี 2023 นี้ ร่วมติดตามไปพร้อมๆ กันว่าการกลับมาครั้งนี้ของเหล่าไก่ใน Chicker Run จะสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับพวกเราได้มากน้อยแค่ไหน

 

ภาพ : IMDb
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChickenRun