LIFESTYLE

ส่องผลงานของ ‘Charity Ekezi’ ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นคอนเทนต์ครีเอตอร์สายประชด

เมื่อผู้คนบนโลกออนไลน์เริ่มต้นที่จะแสดงความคิดเห็นในแง่ลบกับเธอ ชาริตี้จึงตัดสินใจที่จะตอกกลับคอมเมนต์เหล่านั้นแบบเสียดสีตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

     หลายคนอาจเคยเห็นบรรดาคอนเทนต์ครีเอเตอร์หรือเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่มักสร้างสรรค์เนื้อหาตามใจผู้ชม หรือจะเป็นเนื้อหาที่อิงไปตามกระแสและความนิยมในขณะนั้นจนได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก แต่ในครั้งนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับ “Charity Ekezi” คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายประชดที่สร้างคอนเทนต์สวนกลับคอมเมนต์สุดสร้างสรรค์

 

ภาพ: @adesilola

     “Charity Ekezi” คอนเทนต์ครีเอเตอร์ นักเขียน และอินฟลูเอนเซอร์สาวสัญชาติไนจีเรีย ผู้ใช้ชีวิตช่วงวัยเยาว์อยู่ในเมือง Douala ประเทศ Cameroon ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเทศของทวีปแอฟริกากลาง ก่อนที่เธอจะย้ายไปอยู่ประเทศไนจีเรียเมื่ออายุ 10 ขวบ ซึ่งในช่วงเวลาที่เติบโตมาเธอก็ผ่านปัญหาต่างๆ มามากมาย เช่นเรื่องการบูลลี่ที่ทำให้เธอรู้สึกทุกข์มาโดยตลอด

     ถึงแม้ชีวิตของชาริตี้จะดำเนินมาอย่างยากลำบากแต่แล้วในช่วงเวลาทองของโลกโซเชียลมาถึงเธอก็ได้กระโจนเข้าไปเล่นในสนามเดียวกันกับครีเอเตอร์แนวหน้าหลายๆ คน เพราะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 เธอก็ได้เริ่มทดลองเล่นแพลตฟอร์มไวรัลอย่าง TikTok โดยคลิปวิดีโอแรกของเธอเป็นคลิปที่เธอได้สวมใส่ชุดพื้นเมืองจากหลายๆ ประเทศในแถบแอฟริกา และผู้คนบนโลกออนไลน์ก็เริ่มต้นที่จะแสดงความคิดเห็นในแง่ลบกับเธอ จนทำให้ชาริตี้ตัดสินใจที่จะตอกกลับคอมเมนต์เหล่านั้นแบบเสียดสีแต่นั้นเป็นต้นมา

 

ภาพ: @adesilola

     โดยการตอบกลับของชาริตี้นั้นมีความหลากหลายอิงไปกับการคอมเมนต์จากโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นการตอบกลับคำถามที่ว่า “ในแอฟริกามีน้ำดื่มหรือไม่” เธอก็เลือกที่จะตอบว่า “ไม่ ที่นี่เราไม่มีน้ำ เราดื่มเพียงน้ำลายเท่านั้น” ซึ่งในขณะที่เธอตอบมือของชาริตี้ก็ถือขวดน้ำไว้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการตอบคำถามในประเด็นอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งการตอบคำถามเรื่องการขนส่งในแอฟริกา, ชาวแอฟริกันนอนกันที่ไหน หรือแม้กระทั่งแอฟริกาเป็นส่วนหนึ่งของเอเชียหรือไม่ เรียกได้ว่าแต่ละคำถามนั้นเธอก็ตอบกลับได้อย่างแสบสันทีเดียว

     การสร้างสรรค์คอนเทนต์ในสไตล์เสียดสีประชดประชันของเธอ นอกจากจะเรียกเสียงหัวเราะ และเรียกยอดผู้ติดตามที่พุ่งสูงขึ้นถึงหลักล้านภายในไม่กี่ปี เธอยังได้รับการจัดอันดับโดย National Public Radio ในปี 2022 ว่าเป็นหนึ่งใน TikTok Creator ชั้นนำ และในปี 2023 เธอก็คว้ารางวัลรองชนะเลิศสาขา Top Ceator จากคอนเทนต์ที่เธอทำในปี 2022 ซึ่งแน่นอนว่าในอนาคตชาริตี้อาจมีแนวโน้มได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ทั้งยังอาจเป็นครีเอเตอร์ลำดับต้นๆ ที่จะเป็นกระบอกเสียงเกี่ยวกับประเด็นสังคมที่เกิดขึ้นได้อีกด้วย

 



WATCH




เรื่อง : Worramate Khamngeon

WATCH