LIFESTYLE

พับโปรเจกต์! เมื่อผู้กำกับออกมายืนยันแล้วว่า 'Call Me By Your Name 2' จะไม่เกิดขึ้นแล้ว

หลังจากที่รอคอยกันมาร่วมปี อะไรที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องถูกพับไปอย่างไม่มีกำหนด...

     ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับเหล่าสาวกแฟนคลับภาพยนตร์เรื่อง Call Me By Your Name เมื่อล่าสุดมีการยืนยันออกมาแล้วจากปากของผู้กำกับ Luca Guadagnino ว่า ภาพยนตร์เรื่อง Call Me By Your Name ภาค 2 คงจะไม่มีทางเกิดขึ้นแล้ว เนื่องจากเหตุปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการโดดไปเริ่มกำกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของตัวผู้กำกับเอง หรือแม้แต่ในฝั่งของนักแสดงนำอย่าง Timothée Chalamet ที่กำลังจะถ่ายทำภาคต่อของภาพยนตร์เรื่อง Dune เต็มตัว อีกทั้งยังเพิ่งมีข่าวว่ากำลังจะสวมบทบาทเป็นตัวละครใหม่ Willy Wonka ในภาพยนตร์รีเมกสุดโด่งดังอย่าง Charlie and the Chocolate Factory อีกด้วย

     โดยจากการให้สัมภาษณ์กับทางสื่อ Deadline ของผู้กำกับลูก้าเมื่อครั้งล่าสุด เขาได้ให้เหตุผลเพิ่มเติมถึงประเด็นดังกล่าวเอาไว้ว่า “จริงๆ แล้วในฐานะของผู้กำกับ เขายังนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Call Me By Your Name 2 อยู่เสมอ แต่ก็อย่างที่ทราบกันดีว่า เขานั้นได้เริ่มถ่ายทำภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องแล้วอย่างเป็นทางการนั่นคือ Bones and All และยังจะมีภาพยนตร์เรื่อง Scarface ที่จะตามมาเร็วๆ นี้อีกด้วย ดังนั้นเขาก็ควรที่จะให้ความสนใจกับภาพยนตร์ และโปรเจกต์ตรงหน้าของเขาก่อนเป็นอันดับแรก”

     และถึงแม้ว่าคิวของทั้งผู้กำกับ และนักแสดงหนุ่มทิโมธีจะลงตัวขึ้นมา ทว่าอีกหนึ่งปัญหาสำคัญที่เป็นอุปสรรคต่อการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังจะอยู่ที่ฝั่งของ Armie Hammer นักแสดงนำอีกหนึ่งคน ที่กำลังมีประเด็นเรื่องการตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืน และล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาวหลายคน กระทั่งที่ถูกคว่ำบาตร และถูกสั่งพักงานในวงการบันเทิงอย่างไม่มีกำหนด เพื่อสะสางคดีความดังกล่าว ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาคดีของศาลในเมืองลอสแอนเจลิสแล้วเรียบร้อย นั่นจึงยิ่งตอกย้ำกระแสข่าวการพับโปรเจกต์ Call Me By Your Name 2 ไปอย่างไม่มีกำหนดให้ชัดเจนขึ้นไปอีก

     เป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์ที่น่าเสียดายไม่น้อย เพราะจากการวางแผนในตอนแรก ภาพยนตร์ภาคต่อเรื่องดังกล่าวนั้นจะถูกสร้างขึ้นโดยอ้างอิงจากนวนิยายเรื่อง "Find Me" ที่เป็นเล่มต่อจาก Call Me By Your Name ที่ได้ปล่อยออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามชีวิตของทั้งตัวละครเอลิโอและโอลิเวอร์กันตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2562 ที่ผ่านมา โดยเป็นการเล่าถึงเรื่องราวหลังจากฤดูร้อนในอิตาลีที่ทั้งคู่ได้จากกัน แยกย้ายไปดำเนินชีวิตของตัวเอง โดยตัวละครเอลิโอได้ย้ายไปอยู่ปารีสเพื่อทำตามความฝัน กับการเป็นนักเปียโนมืออาชีพ และโอลิเวอร์ได้กลับไปเป็นศาสตราจารย์ที่ ​New England ในอเมริกาเช่นเคย พร้อมแต่งงาน และสร้างครอบครัวเป็นของตัวเอง นอกจากนี้ตัวละครพ่อของเอลิโอยังจะมีบทบาทเพิ่มมากขึ้นในภาคนี้อีกด้วย ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่าติดตามไม่น้อยหากถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์จริง แต่ในที่สุดก็ต้องกลายเป็นข่าวเศร้าของเหล่าสาวกภาพยนตร์ และคอนวนิยายที่รอติดตามกันมาร่วมปี...



WATCH




ข้อมูล : Deadline, www.screenrant.com และ i-d.vice.com

WATCH