black panther
LIFESTYLE

แกะทุกมุมเรื่องของ Black Panther ภาคใหม่ เสือดำสาวคือใครและเส้นเรื่องจะเป็นอย่างไร

ภาคต่อของเรื่องนี้นอกจากจะอุทิศเพื่อ Chadwick Boseman แล้ว ยังนำเสนอ Women Power อีกด้วย

     หลังจากที่ Black Panther: Wakanda Forever ออกตัวอย่างภาพยนตร์มาแล้วเป็นที่เรียบร้อย แฟนๆ ก็พากันเดาเส้นเรื่องกันไปทางนู้นทีทางนี้ทีว่าหลังนักแสดง Chadwick Boseman ผู้รับบทเสือดำซูเปอร์ฮีโร่ Black Panther เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ ใครจะก้าวขึ้นมารับตำแหน่งอันทรงเกียรติที่เทียบเท่าได้ยากเหลือเกิน

 

black panther

ภาพ: ScreenCrush

     ภาระที่ไม่มีใครอยากแบกหรือรับรู้ว่ามันใหญ่เกินหน้าที่ที่จะสวมรองเท้าของเขา เนื่องจากแชดวิกทำไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม การแสดงของเขาได้รับคำชื่นชมจำนวนมาก และชักจูงให้เราเชื่อได้จริงว่าเขาคือ King TChalla ผู้ครองประเทศวากานด้าในจักรวาลแห่ง MCU แต่แน่นอนว่าเพื่อสืบสานจิตวิญญาณแบล็กแพนเธอร์ของแชดวิก มาร์เวลต้องเดินหน้าสร้างภาพยนตร์ภาคต่อเพื่อให้เรื่องราวที่แชดวิกปูมานั้นกลายเป็นตำนานที่มากกว่าแค่บนหน้าจอภาพยนตร์เท่านั้น แต่เพื่อเป็นเกียรติให้แก่คาแร็กเตอร์ที่แชดวิกสร้างขึ้น ผู้สร้างยืนยันว่าเขาจะพาทุกคนไปสำรวจแบล็กแพนเธอร์และวากานด้าในมุมมองใหม่ ที่จะไม่ลบหลู่หรือเสื่อมเกียรติแบล็กแพนเธอร์คนเก่าอย่างแน่นอน

     สิ่งที่ทุกคนเดาก็ดูเหมือนจะถูก เพราะแฟนๆ ต่างลงเสียงว่าแบล็กแพนเธอร์จะไม่มีวันได้เป็นผู้ชายอีกแล้ว และต้องสับรางให้เป็นผู้หญิงขึ้นมารับตำแหน่งนี้ เพื่อเปิดเส้นทางใหม่ของซูเปอร์ฮีโร่หญิง แน่นอนว่ามันก็เข้ากับเทรนด์ #StrongWomen และ #WomenEmpower ด้วยแบบพอดิบพอดี ยิ่งมาร์เวลเคยมีปัญหาเรื่องการทำภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่หญิงแล้วด้วย ยิ่งทำให้นี่เป็นจังหวะเหมาะในการเปิดตัวฮีโร่หญิงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดก็ว่าได้ และนี่คือสิ่งที่เราแกะจากตัวอย่างและทฤษฎีมาให้ชมกัน

 

blackpanther

ภาพ: Marvel Cinematic 

1. มาร์เวลเองก็เดินเรื่องให้ตัวละครแบล็กแพนเธอร์ในอาณาจักรวากานด้าเองเสียชีวิตเช่นกัน แม้เราจะยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงในภาพยนตร์บอกเล่าว่าเกิดจากอะไร ถึงได้สูญเสียกษัตริย์อันเป็นที่รัก แต่ตัวละครราชินี Ramonda ที่พูดว่า เราสูญเสียผู้ปกป้องไปนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ในเรื่องทุกคนดูเข้มแข็ง และแกร่งกล้ายิ่งกว่าเดิม

 

 



WATCH




black panther

 ภาพ: ScreenRanch 

2. ภาคนี้แบล็กแพนเธอร์จะเป็นผู้หญิงจริงแท้แน่นอน และเดาว่าเธอคนนั้นน่าจะเป็นน้องสาวของทิชาล่าซึ่งก็คือชูริ ในขณะที่ตำแหน่งของกษัตริย์ จากรูปการณ์แล้วน่าจะเป็นราชินีรามอนดาที่ขึ้นนั่งบัลลังก์เพื่อนำประเทศในระหว่างที่ลูกสาวของเธอต้องรับไม้ต่อ เพื่อต่อกรกับภัยร้ายนอกประเทศ

3. เรื่องนี้การถ่ายทำดูจะเอนเอียงไปที่ไซไฟน้อยๆ เพราะอย่างที่ทิชาล่าเคยเอ่ยปากทิ้งท้ายไว้ในตอนจบของภาคแรก ว่าเขาอยากเปิดโลกของเขาให้คนภายนอกได้รู้ว่าวากานด้าไม่ใช่ประเทศโลกที่สามหรือสี่ แต่เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้ามากมาย 

 

blackpanther

ภาพ: The Indian Express

4. ตัวร้ายภาคแรกอย่าง Killmonger ที่รับบทโดย Michael B. Jordan ทำมาตรฐานไว้ค่อนข้างสูง ดังนั้นตัวร้ายภาคนี้ต้องเจ๋งจริงและร้ายจริงถึงจะเทียบชั้นกันได้ ซึ่งเราได้เห็นกันวับๆ แวมๆ แล้วว่าฝ่ายร้ายในภาคนี้คือตัวละครจากโลกใต้น้ำ เมือง Talokan ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมืองแอตแลนติสที่หายสาบสูญ

5. เราจะได้เห็นแชดวิกหรือไม่ในภาคนี้ แน่นอนว่าด้วยเทคโนโลยีและการตัดต่อของทีมมาร์เวลระดับเทพแล้ว ไม่แน่ว่าเราอาจได้ยินเสียงของแชดวิกตัวจริง หรือภาพโฮโลแกรมจากคอมพิวเตอร์เจเนอเรต เหมือนตอนที่ทีม Fast and Furious ทำภาพของ Paul Walker ขึ้นมาหลังเขาเสียชีวิตไปแล้ว และเราเดาว่าแฟนๆ อาจจะได้ยินเสียงของแชดวิกในคราบแบล็กแพนเธอร์ สะท้อนขึ้นมาในหัวหรือลอยตามลมมาในภาพยนตร์ด้วยก็เป็นได้

 

ข้อมูล : USAToday, Collider

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BlackPanther #Marvel