Banyan Tree Veya Phuket Resort
LIFESTYLE

'Banyan Tree Veya Phuket Resort' รีสอร์ตที่ออกแบบ Wellbeing เชื่อมโยงธรรมชาติได้ด้วยตัวเอง

#VogueTravel นี่คือรีสอร์ตที่จะยกระดับการพักผ่อนของคุณขึ้นไปอีกขั้น

     เทรนด์การใส่ใจดูแลตัวเองและคนรอบข้าง มีการพัฒนารูปแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรักสุขภาพมากขึ้น และด้วยความเชื่อที่ว่า Wellbeing (เวลบีอิ้ง) ที่ดีต้องไม่ใช่การปลีกวิเวกอยู่ตัวคนเดียว หากต้องมีการเชื่อมสัมพันธ์กับผู้อื่นด้วย ภายใต้แนวคิด “Discover A New Way Of Conscious Living” (ดิสคัพเวอร์ อะ นิว เวย์ ออฟ คอนเชียส ลิฟวิ่ง) บันยันทรี ภูเก็ต ได้เปิดตัว “บันยันทรี เวญา ภูเก็ต รีสอร์ท” (Banyan Tree Veya Phuket Resort) แห่งแรกและแห่งเดียวในโลกที่จะช่วยดูแลสุขภาพกายใจของผู้เข้าพักในแนวคิด “Conscious Living” (คอนเชียส ลิฟวิ่ง) อันหมายถึงการตระหนักหรือรับรู้สิ่งที่เกิดขึ้นในทุกช่วงชีวิต ใช้ชีวิตด้วยความตระหนักรู้และเข้าใจ เลือกใช้ชีวิตอย่างที่สมดุลภายใต้อารมณ์ ความรู้สึก หรือแรงจูงใจของตัวเอง โดยออกแบบหลัก 8 ประการเพื่อการมีสุขภาพกายใจที่เน้นการเชื่อมโยงกับธรรมชาติและคนรอบกายอย่างมีสมดุล หรือเรียกว่า “การผสมผสานตัวเรา ธรรมชาติ และคนรอบข้าง” 

Banyan Tree Veya Phuket Resort

     หลัก 8 ประการ หรือ “Wellbeing Pillars” (เวลบีอิ้ง พิลล่าส์) ที่คิดค้นขึ้นมานั้น ประกอบด้วย Dietary Awareness (ไดเอตทาริ อะแวร์เนส) การกินอยู่อย่างมีสมดุล, Physical Vitality (ฟิซิคอล วิทอลิตี้), การออกกำลังกาย, Cultivate The Mind (คัลติเวท เดอะ มายด์) การฝึกสมาธิ, Learning & Development (เลิร์นนิ่ง แอนด์ ดีเวลล็อปเม้นท์) การเรียนรู้และพัฒนาตัวเอง, Bonding & Connection (บอนดิ้ง แอนด์ คอนเน็กชั่น) การสานสัมพันธ์กับคนรอบข้าง, Harmony With Nature (ฮาร์โมนี วิธ เนเจอร์) การเชื่อมโยงกับธรรมชาติ, Sustained Practices  (ซัคสเตน แพร็คทีช) การสนับสนุนให้นำกลับไปฝึกฝนต่อที่บ้าน และสุดท้าย Sleep & Rest (สลีพ แอนด์ เรสท์) การพักผ่อนนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ซึ่งหลักปฏิบัติดังกล่าวถูกกลั่นกรองออกมาเป็นรูปแบบการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมตามความต้องการของผู้รักษ์สุขภาพถึง 50 กิจกรรมต่อสัปดาห์ อาทิ รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ การฝึกสมาธิรูปแบบต่างๆ การทำจิตใจให้สงบ การออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อ คาดิโอ เวิร์คช็อปสปา การพัฒนาสมอง เป็นต้น 



WATCH




     เพียงเช็คอินเข้ามา เริ่มจากการกรอกข้อมูลส่วนตัว และรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Wellbeing เป็นการส่วนตัวเพื่อประกอบคำแนะนำว่าใครเหมาะกับกิจกรรมลักษณะใด ด้วยโปรแกรมที่ค่อนข้างหลากหลาย ผู้เข้าพักสามารถผสมผสานกิจกรรมและตัดสินใจเลือกทำได้เองตามความเหมาะสม สำคัญว่าต้องรู้จักเชื่อมโยงตัวเองให้เข้ากับธรรมชาติพร้อมๆ กับการสานสัมพันธ์กับคนรอบกาย  ยกตัวอย่าง การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพในสไตล์ Flexitarian ซึ่งหมายถึงการทานอาหารอย่างยั่งยืนและผสมผสานความสมดุลระหว่างส่วนประกอบตะวันออกและตะวันตกได้อย่างลงตัว  หรือการเดินสัมผัสพื้นหญ้าเพื่อทำสมาธิและเชื่อมโยงกับธรรมชาติ หรือถ้ารู้สึกว่าช่วงนี้ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวหรือเพื่อนร่วมงานไม่สู้ดีนัก ควรทำกิจกรรมสานสัมพันธ์ให้กระชับขึ้นอย่าง Yoga Duo, Gratitude Meditation หรือ Mindful Living แม้กระทั่งการนอนหลับพักผ่อน Sleep & Rest ที่ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรมาก ก็ยังได้รับการออกแบบอย่างมีความหมาย ภายในห้องพักของเวญาจะมีการเปิดเพลงกล่อมแบบ “Binaural Music” (ไบนัวรัล มิวสิค) หรือการเลียนแบบเสียงและแสงธรรมชาติ  โดยนาฬิกาปลุกจะมีฟังชั่นแสงสว่างคล้ายแสงพระอาทิตย์ค่อยๆ สาดส่องตามช่วงเวลา เคล้าเสียงนกร้องยามเช้าตรู่ ชวนให้รู้สึกถึงการค่อยๆ ตื่น เรียกได้ว่าหลัก 8 ประการที่นำมาใช้นี้เน้นเชื่อมโยงกับธรรมชาติผ่านกิจกรรมที่ออกแบบมาอย่างตั้งใจ 

Banyan Tree Veya Phuket Resort

     อย่างไรก็ตาม โปรแกรมดูแลสุขภาพนี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเวลบีอิ้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว รวมถึงผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนควบคู่การมีสุขภาพกายใจที่ดี และแม้จะขึ้นชื่อว่าเป็น “Wellbeing Centered Resort” (เวลบีอิ้ง เซ็นเตอร์ รีสอร์ท) ทว่าก็ไม่ได้นำเสนอหลักปฏิบัติที่เน้นการรักษาหรือบำบัด หากเป็นลักษณะการให้คำแนะนำ สนับสนุนและส่งเสริมให้ผู้ใส่ใจดูแลตัวเองได้รู้ว่าควรทำกิจกรรมลักษณะใดที่ไม่กระทบกับการพักผ่อน ซึ่งค่อนข้างมีความยืดหยุ่นในแต่ละกิจกรรม และเพื่อให้ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อการมีสุขภาพกายใจที่ดี แนะนำว่าควรมีเวลาเข้าพักอย่างน้อย 3 วัน โดยก่อนการเช็คเอ้าท์จะมีการรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Wellbeing อีกครั้งเพื่อเป็นการติดตามว่าหลังจากเรียนรู้การใช้ชีวิตภายใต้แนวคิดดังกล่าวแล้วมีความเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นบ้าง ชอบหรือไม่ อย่างไร และต้องการเสริมกิจกรรมด้านใดเพิ่มเติมหรือไม่ ก่อนจะนำแนวทางนี้กลับไปปฏิบัติต่อได้ที่บ้านด้วยตัวเอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueTravel #BanyanTreeVeyaPhuketResort