LIFESTYLE

‘Anyma’ ดีเจและอาร์ตทิสต์ผู้หลอมรวม Virtual Art เข้ากับดนตรี EDM สุดล้ำ

เขาได้สร้างสรรค์โมเมนต์สุดอัศจรรย์นั้นไว้ให้เราได้สัมผัสเรียบร้อยแล้ว

     ว่ากันว่าดนตรีและศิลปะเป็นสิ่งที่สามารถผสมผสานเข้ากันได้อย่างลงตัว แต่ถ้าดนตรีเหล่านั้นมีท่วงทำนองที่เร้าใจและชวนให้รู้สึกตื่นเต้น ถูกหยิบมาผสมเข้ากับงานศิลปะแบบ Virtual Art สุดล้ำสมัยมันจะดีมากแค่ไหนกัน คำถามนี้เราอาจไม่ต้องเสียเวลาหาคำตอบกันให้นานเพราะ “Anyma” ดีเจและศิลปิน ผู้หลอมรวมทั้งสองอย่างเข้าด้วยกัน ได้สร้างสรรค์โมเมนต์สุดอัศจรรย์นั้นไว้ให้เราได้สัมผัสเรียบร้อยแล้ว

     “Anyma” คือหนึ่งในโปรเจกต์ที่สร้างสรรค์ประสบการณ์ทางดนตรีของดีเจหนุ่มจากเบอร์ลินอย่าง “Matteo Milleri” หนึ่งในสมาชิกวง “Tale of Us” ที่มีคู่หูของเขาอยู่ด้วย นอกจากนี้เขายังรู้จักในแวดวงเพลงและดีเจกับการเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Afterlife Records ซึ่งเป็นค่ายเพลงเลื่องชื่อในสไตล์ดนตรีที่สร้างสรรค์และน่าสนใจ 

 

 

     ซึ่ง Anyma เป็นโปรเจกต์ที่มาเทโอเริ่มสร้างขึ้นด้วยตัวเองในปี 2021 โดยเดบิวต์ด้วยผลงานชิ้นแรกภายใต้ชื่อ “Sentient” โปรเจกต์ดังกล่าวเสมือนเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างโลกของ NFT ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนั้นเข้ากับโลกของความเป็นจริง พร้อมผสานไปกับศิลปะและเสียงเพลง ด้วยนวัตกรรมสุดเจ๋งและความคิดสร้างสรรค์ที่ดูล้ำสมัย ทำให้ Anyma ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง โดยในแต่ละครั้งที่มาเทโอได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในเทศกาลดนตรี ฉากหลังของเขามักถูกเติมเต็มด้วยสิ่งที่เรียกว่า Meta-Human หรือมนุษย์เสมือนจริงที่ฉายอยู่บนจอ LED ขนาดยักษ์และมีความสมจริงเป็นอย่างมาก ตัวละครเหล่านั้นต่างโยกย้ายและเคลื่อนไหวร่างกายไปกับเสียงดนตรีที่ปลุกเร้าอารมณ์ของผู้คนในงานอยู่เสมอ 

 

 

 

     ด้วยความแปลกใหม่ผสมผสานไปกับดนตรีสไตล์ EDM ที่เข้ากันอย่างลงตัว ทำให้เหล่าคนที่เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับมาเทโอ ต่างได้รับความประทับใจกลับมาเสมอ และนอกจากการเป็นดีเจแล้ว ภายใต้ชื่อของ Anyma เขายังคอยรังสรรค์ผลงานเพลงต่างๆ ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังเสมอ ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มเดบิวต์อย่าง Sentien หรือ อัลบั้ม “Genesis” ที่ประกอบไปด้วยบทเพลงกว่า 14 เพลง และมียอดวิวรวมกันอยู่หลายสิบล้านวิว

     เรียกได้ว่า Matteo Milleri เป็นหนึ่งในศิลปินที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ ทั้งด้วยความสามารถในด้านงานเพลงที่ผสมเข้ากับทักษะและความสร้างสรรค์ในการสร้างมนุษย์เสมือนจริงขึ้นมา เพื่อมอบประสบการณ์ทางดนตรีที่ยากจะลืมเลือน สำหรับใครที่อยากติดตามศิลปินหนุ่มคนนี้ สามารถรับฟังผลงานเพลงของเขาได้ทั้งบนสตรีมมิ่งแพลตฟอร์มต่างๆ รวมถึงช่องทางยูทูบและอินสตาแกรมในชื่อ Anyma ได้เลย

 



WATCH




ภาพ : อินสตาแกรม @anyma
เรื่อง : Worramate Khamngeon
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH