anime
LIFESTYLE

ถูกซอมบี้กินยังดีกว่าต้องไปทำงาน! ส่องอนิเมะเรื่องใหม่จาก Netflix กับเรื่องราวของมนุษย์เงินเดือน

เหล่ามนุษย์เงินเดือนอาจถูกใจอนิเมะ ZOM100 Bucket List of The Dead ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้

     นี่คงเป็นอีกหนึ่งครั้งที่ซอฟต์พาวเวอร์จากเเดนปลาดิบเข้ามาสร้างกระเเสนิยมบนโลกออนไลน์ โดยในเรื่องของการสร้างผลงานมังงะหรือการ์ตูนภาพของประเทศญี่ป่นนั้นเป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อเเละได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ เสมอมา ซึ่งในครั้งนี้เราจะพาเหล่าคนรักการ์ตูนมาส่องอนิเมะน้องใหม่ล่าสุดจาก Netflix อย่างเรื่อง “Zom 100  Bucket List of The Dead” ผลงานแอนิเมชั่นที่ว่าด้วยเรื่องราวของมนุษย์เงินเดือน

     อย่างที่เรารู้กันว่าก่อนที่อนิเมะหลายเรื่องจะเริ่มวางฉายนั้น ต่างก็ล้วนถูกสร้างขึ้นมาในรูปแบบของการ์ตูนภาพหรือที่เรามักเรียกกันว่า “มังงะ” เช่นเดียวกับอนิเมะเรื่องดังกล่าวนี้ที่ถูกเขียนขึ้นมาเมื่อปี พ.ศ.2561 นับได้ว่าเป็นมังงะน้องใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นสดๆ ร้อนๆ ซึ่งมังงะเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์โชงากูกัง ผู้ได้ตีพิมพ์มังงะระดับตำนานหลายเรื่อง อาทิ โคนัน เจ้าหนูยอดนักสืบ, แฮมทาโร่, อินุยาฉะ เเละอีกมากมาย

 

anime

 

     โดยมังงะเรื่อง “ZOM100 Bucket List of The Dead” เป็นมังงะซีรี่ส์แนวยูโทเปียนเเละดิสโทเปียน ถูกเขียนขึ้นโดย “Haro Aso (ฮาโระ อาโซะ)” มังงะอาร์ทิสต์วัย 43 ปี ที่ได้เคยฝากฝังผลงานระดับไอคอนิกให้เราได้สัมผัส อย่างเรื่อง Alice in Borderland ที่ถูกหยิบนำมาสร้างเป็นซีรี่ส์บนเน็ตฟลิกซ์ เเละได้นักวาดภาพประกอบมือฉมังอย่าง “KotaroTakata (โคทาโระ ทาคาตะ)” เป็นผู้ออกแบบตัวะครเเละลายเส้นต่างๆ ในเรื่อง

 

anime

 

     ซึ่งเนื้อหาของมังงะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่ว่าด้วยชีวิตของตัวละครหลักอย่าง “Tendo Akira (เทนโด อากิระ)” หนุ่มวัย 24 ปีที่เพิ่งเรียนจบมาหมาดๆ พร้อมก้าวเข้าสู่ชีวิตการทำงานของ First Jobber ในบริษัทที่เขาใฝ่ฝัน ทว่าความเป็นจริงที่เขาค้นพบคือการทำงาน ณ ที่เเห่งนั้นกลืนกินเวลาชีวิตของเขาไปจนไม่เหลือชิ้นดี ทั้งในเรื่องของสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิต ชีวิตของวัยรุ่น ไปจนถึงเรื่องราวของความรักของเขาในวัยทำงานครั้งเเรก 

 



WATCH




anime

 

     เรื่องราวที่เเท้จริงของความสนุกในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเวลาผ่านล่วงเลยไปถึง 3 ปี ในขณะที่ชีวิตของอากิระยังคงวนลูปในบริษัทนั้น ทว่าเมืองที่เขาอาศัยอยู่อย่างโตเกียวก็ได้เกิดการเเพร่ระบาดของเชื้อซอมบี้ ทำให้ผู้คนที่สัมผัสเชื้อกลายร่างเป็นผีดิบไปในท้ายที่สุด เเต่กว่าเขาจะรู้ตัวว่าตัวเองกำลังก้าวเดินท่ามกลางฝูงอมนุษย์ก็เกือบถูกกินเสียเเล้ว เเละถึงเเม้สภาพเเวดล้อมรอบตัวเขาจะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทว่าความรู้สึกเเรกของเขากลับเป็นความดีใจที่ไม่ต้องไปทำงานอีกเเล้ว จนอากิระถึงขั้นเอ่ยปากออกมาว่า “ต่อให้ถูกซอมบี้กิน ก็ยังดีกว่าต้องไปทำงาน” เเละนี่เองคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในการตั้งลิสต์สิ่งที่อยากทำของเขาก่อนที่วันหนึ่งเขาจะกลายไปเป็นซอมบี้ในท้ายที่สุด

 

 

     เรียกได้ว่าผลงานชิ้นนี้อาจจะกลายมาเป็นอีกหนึ่งความบันเทิงที่กำลังชวนให้เราย้อนมองชีวิตของตัวเองก็ได้ว่าในขณะที่เรากำลังหักโหมทำงานอย่างหนักหน่วง เราอาจจะพลาดบางสิ่งบางอย่างในชีวิตไปไม่น้อย พร้อมทั้งยังชวนให้เรากลับมามองสิ่งที่เราต้องการจะทำในชีวิตจริงๆ ว่าสิ่งเหล่านั้นมีอะไรบ้าง เพราะในท้ายที่สุดเเล้วเวลาเเห่งความสนุกสนานต่างก็มีขีดจำกัดของมัน…

     ปัจจุบันอนิเมะเรื่องนี้กำลังฉายถึงตอนที่ 2 สามารถติดตามได้ผ่านเเพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Netflix เเละในส่วนของการ์ตูนมังงะก็ได้มีการอัปเดตว่ากำลังเขียนถึงเล่มที่ 12 เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เเม้จะยังเป็นผลงานที่ค่อนข้างใหม่ เเต่กลับได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นจนถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชั่นในท้ายที่สุด ซึ่งกำลังเตรียมเข้าฉายในประเทศไทยเร็วๆ นี้

 

ภาพ : Twitter @zom100_en
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Anime #Netflix