alba
LIFESTYLE

ทำความรู้จัก 'Alba Baptista' นักแสดงสาวโปรตุเกสที่พร้อมเดินทางสู่ดาวดวงใหม่ในวงการฮอลลีวู้ด

นอกจากการเป็นแฟนสาวของหนุ่มเจ้าเสน่ห์อย่าง 'Chris Evans' แล้ว ชื่อเสียงด้านผลงานการแสดงของอัลบาก็ล้วนการันตีว่าเธอพร้อมที่จะสร้างผลงานคุณภาพในวงการภาพยนตร์ต่อไป

     เป็นที่น่าจับตามองไม่แพ้กับเหล่าเซเลบริตี้คนอื่นๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวความรักอันชื่นมื่นเกิดขึ้นในวงการฮอลลีวู้ดอีกคู่หนึ่ง ระหว่างนักแสดงหนุ่มมากความสามารถเจ้าของตำแหน่งผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดประจำปี 2022 อย่าง ‘Chris Evans’ และนักแสดงสาวโปรตุเกสผู้มากฝีมือ ‘Alba Baptista’ ที่เรียกได้ว่าสร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับชาวโซเชียลไปทั่วโลกโดยเฉพาะแฟนๆ ทางฝั่งของคริสที่ต่างก็ออกมาคอมเมนต์หยอกล้อในเชิงขำขันที่มีใจความประมาณว่า ดีใจที่ได้เห็นคริสมีความรักดีๆ กับเขาเสียทีหลังจากครองสถานะโสดมาเนิ่นนาน หรือแม้แต่พากันอิจฉาอัลบาที่ได้นักแสดงหนุ่มมาครองหัวใจได้สำเร็จ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เป็นความเห็นเชิงบวกด้วยกันทั้งสิ้น เพราะทุกคนต่างยินดีและอยากให้ความรักของทั้งคู่นั้นยืนยาวในขณะที่ตอนนี้ทั้งสองได้คบหาดูใจกันมาเป็นเวลากว่า 1 ปีแล้ว ความน่าสนใจของวันนี้นอกจากข่าวดีที่ทั้งคู่ได้ออกเดตกันอย่างเปิดเผยต่อสาธารณะ สิ่งที่เป็นจุดเด่นไม่แพ้กันคือผลงานที่สร้างชื่อของทั้งคู่โดยเฉพาะอัลบา ซึ่งวันนี้โว้กจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับเธอคนนี้ว่าเธอฝากผลงานการแสดงอันโดดเด่นเรื่องใดเอาไว้ในวงการภาพยนตร์บ้าง

 

alba

ภาพ: Thecinemaholic

     แม้ว่าผลงานการแสดงของอัลบาจะยังไม่เป็นที่รู้จักในระดับโลกมากนัก ทว่าเธอก็มีชื่อเสียงในประเทศโปรตุเกสเป็นอย่างมากในฐานะนักแสดงในประเทศบ้านเกิดของเธอ โดยอัลบามีผลงานภาพยนตร์สั้นแจ้งเกิดเรื่อง 'Amanhã é um Novo Dia' ในปี 2012 ตั้งแต่เธอมีอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น ด้วยความสามารถที่เตะตาผู้สร้างภาพยนตร์และเริ่มสร้างฐานแฟนคลับในโปรตุเกสมากยิ่งขึ้น ผ่านมาได้เพียง 2 ปีอัลบาจึงมีภาพยนตร์เรื่องสั้น Miami ตามมาติดๆ จนทำให้ผลงานสองเรื่องนี้ส่งให้เธอได้รับรางวัลจากงานประกาศรางวัล Festival Ibérico de Ciné สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมมาครอบครองได้ในที่สุด

 

alba

ภาพ: GZH

     เว้นช่วงไปจากจอเงินสักพักใหญ่ หลายคนคงต่างคาดเดากันไปต่างๆ นานาว่าอัลบาหายไปไหน ทว่าเวลา 4 ปีที่หายไปเธอกลับมาพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องยาวสัญชาติโปรตุเกสอย่าง Caminhos Magnétykos ในปี 2018 ที่สร้างชื่อเสียงให้อัลบาได้เริ่มมีหน้ามีตากว้างขวางมากขึ้นจนทำให้ภาพยนตร์ Patrick ปี 2019 และ Fátima ตามมาอย่างต่อเนื่องในปี 2020 ซึ่งในครั้งนี้อัลบามีโอกาสได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่ชาวอเมริกันอย่าง Harvey Keitel อีกด้วย

 



WATCH




alba

ภาพ: PopBuzz

     ด้วยความสามารถเฉพาะตัวที่อัลบาพูดได้ถึง 5 ภาษาอย่างภาษาพื้นเมืองโปรตุเกส ภาษาอังกฤษ ภาษาสเปน ภาษาฝรั่งเศส และภาษาเยอรมัน ทำให้เธอถูกเพ่งเล็งเป็นพิเศษ จนผู้จัดทางค่าย Netflix ได้ดึงเธอมาร่วมงานซีรี่ส์แนวดราม่าแฟนตาซีอย่าง 'Warrior Nun' ในปี 2020 เช่นเดียวกัน ด้วยผลงานเรื่องนี้เองจึงเป็นผลงานหลักที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในบทบาทตัวละคร Ava Silva ที่ปัจจุบันซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ยังคงดำเนินไปอย่างเข้มข้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอเริ่มเข้ามาโลดแล่นในวงการหนังและซีรี่ส์ในระดับโลกโดยมีฐานแฟนคลับที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ

 

alba

ภาพ: Vague Visages

     จากผลงานเด่นที่ได้คัดเลือกมาแล้วในข้างต้นทำให้เห็นว่า นักแสดงสาววัย 25 ปีคนนี้มีผลงานสร้างชื่อไว้หลากหลายชิ้นแม้จะมีอายุไม่มากนักทั้งช่วงวัยและอายุงานในอุตสาหกรรมบันเทิง อัลบาไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาตนเองและมีการเพิ่มระดับของความท้าทาย รวมถึงเพิ่มความยากในบทบาทของแต่ละผลงานที่ได้รับเลือกเสมอมา ไม่แน่ว่าในอนาคตเราอาจจะได้เห็นเธอมีผลงานในวงการฮอลลีวู้ดเพิ่มมากขึ้น หรืออาจร่วมแสดงกับแฟนหนุ่มคนนี้ของเธอก็เป็นได้ ต้องมาคอยให้กำลังใจและจับตามองดาวดวงใหม่ดวงนี้อย่างใกล้ชิด

 

ข้อมูล : Thecinemaholic

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AlbaBaptista #ChrisEvans