LIFESTYLE

คว้านเสน่ห์ 'อัน ฮโย-ซอบ' จากละครพีเรียดสู่ประธานบริษัทสุดเพอร์เฟกต์ใน Business Proposal

นักแสดงหนุ่มคนนี้ไต่เต้าจากนักแสดงสมทบสู่การเป็นดาวดังแห่งวงการบันเทิงเกาหลีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

     ตอนนี้ซีรี่ส์ที่มาแรงที่สุดคงหนีไม่พ้นเรื่อง  Business Proposal ที่ขึ้นแท่นฮอตฮิตอย่างมากบนแพลตฟอร์มเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งนั่นทำให้ดารานักแสดงหลายคนได้รับการจับตามองมากขึ้น เรียกว่าปรากฏการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วช่วงไม่กี่เดือนทีผ่านมากับ Squid Game รวมถึง All of Us Are Dead และอีกหลายต่อหลายเรื่อง สำหรับ Business Proposal ต้องบอกว่านี่เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์สำคัญที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าอุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีเดินหน้าไปไกลเพียงใด เพราะจากที่กล่าวมาซีรี่ส์เรื่องเปรี้ยงกลับมีพลอตเรื่องไม่ซ้ำกันเลย อีกทั้งนักแสดงยังมีคาแร็กเตอร์เฉพาะตัว วันนี้เราจึงจะพาไปย้อนทำความรู้จักกับอัน ฮโย-ซอบ นักแสดงหนุ่มผู้กำลังมาแรงชนิดหยุดไม่อยู่

อัน ฮโย-ซอบกับลุคเรียบง่ายที่พร้อมมัดใจแฟนๆ / ภาพ: @imhyoseop

     อัน ฮโย-ซอบเป็นนักแสดงวัย 26 ปีที่มีผลงานติดชาร์ตความนิยมในประเทศเกาหลีไม่มากนัก หรืออาจเรียกว่าก่อนเข้าสู่ทศวรรษ 2020s เขายังเป็นนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนัก ก่อนหน้าเขาก็เป็นเด็กหนุ่มที่ย้ายถิ่นฐานจากเกาหลีสู่แคนาดา และหวนกลับมาเกาหลีอีกครั้งในวัย 17 ปี ซึ่งการกลับมาจากแดนเมเปิลทำให้ JYP Entertainment สนใจทาบทามเพื่อเข้าฝึกและเดบิวต์ในฐานะสมาชิก GOT7 แต่เขากลับถูกปฏิเสธในเวลาต่อมา ถึงแม้จะเคยฝึกซ้อมกับสมาชิกคนอื่นอยู่ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นเขาก็ไปเปิดตัวกับ Starhaus Entertainment ซึ่งตอนนั้นเขาก็มีอายุเพียง 20 ปีเท่านั้น และปีเดียวกันนั้นก็เปิดตัวในฐานะนักแสดงกับเรื่อง Splash Splash Love แต่ดูเหมือนว่าอนาคตอันรุ่งโรจน์ก็ไม่ได้ปรากฏเด่นชัดมากนัก เขาเป็นเพียงนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ที่เข้ามารับบทสมทบอยู่เรื่อยๆ

อัน ฮโย-ซอบในชุดฮันบกแบบโบราณจากซีรี่ส์เรื่อง Lovers of the Red Sky / ภาพ: Dailynews

     บทนำครั้งแรกกับ My Father is Stange และ Queen of the Ring ที่ผลักเขาขึ้นแท่นเป็นนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี 2018 ก่อนจะฉายแววต่อเนื่อง พร้อมทั้งสร้างฐานความนิยมด้วยการออกรายการวาไรตี้ชั้นนำของเกาหลีแบบไม่ขาดสาย เขาจึงกลายเป็นที่รักของแฟนคลับ อีกทั้งยังเป็นหนุ่มซ่อนเสน่ห์ที่หลายคนอยากค้นหา และแน่นอนว่าบทบาทที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีคือฮารัมจากเรื่อง Lovers of the Red Sky อัน ฮโย-ซอบพลิกบทบาทมาเล่นเป็นพระเอกในซีรี่ส์ย้อนยุค แม้ซีรี่ส์เรื่องนี้จะสอดแทรกความแฟนตาซีและอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวความรัก แต่นั่นก็ไม่ได้กลบรัศมีความโดดเด่นของเขาแม้แต่น้อย เขาฉายแววรุ่งสุดขีดผ่านหมวกทรงโบราณที่มักมาพร้อมนัยน์ตาแสนดึงดูด มากไปกว่านั้นใบหน้าอันอ่อนหวานของเขาช่างเข้ากับบรรยากาศ รวมถึงการสื่ออารมณ์ภายในเรื่อง



WATCH




ใบหน้าและแววตาเปี่ยมเสน่ห์ที่โดดเด่นอย่างมากในซีรี่ส์เรื่อง Lovers of the Red Sky / ภาพ: Korseries

     เรื่องการแสดงไม่ต้องพูดถึง อัน ฮโย-ซอบ ไม่ได้จับพลัดจับผลูมาเป็นพระเอกซีรี่ส์ แต่เขาพิสูจน์ตัวเองมาแล้วกับบทบาทหลายรูปแบบ ฉะนั้นการที่เขาก้าวขึ้นมารับบทนำอีกครั้งก็แสดงให้เห็นว่าเขามีดีพอจะผลักดันผลงานเรื่องใดก็ตามให้ฮิตติดชาร์ต ด้วยใบหน้าหวานฉ่ำนี้อาจทำบางคนปรามาสว่าอาจจะไม่เหมาะกับละครแนวพีเรียด และยิ่งเนื้อหามีความเข้มข้นสอดประสานไปกับฉากอารมณ์อยู่ตลอด สุดท้ายเขาก็พิสูจน์ว่าเอกลักษณ์เรื่องรูปร่างหน้าตาไม่ใช่อุปสรรค แต่ยังเป็นจุดเด่นที่ทำให้ละครแนวพีเรียดมีมิติที่แตกต่างและหลากหลายมากขึ้น ในปี 2021 ที่ผ่านมา Lovers of the Red Sky จึงขึ้นเป็นซีรี่ส์สุดฮิตเรื่องหนึ่ง นอกจากนี้นักแสดงหนุ่มวัย 26 ปีก็เรียกคะแนนนิยมได้อย่างต่อเนื่องลากยาวมาถึงปี 2022

โปสเตอร์ซีรี่ส์เรื่อง Business Proposal / ภาพ: Netflix

     อย่างที่กล่าวไปว่าซีรี่ส์ Business Proposal ติดอันดับซีรี่ส์ประจำเน็ตฟลิกซ์ในช่วงเดือนมีนาคม 2022 เขาสลัดภาพฮารัม หนุ่มจากยุคอดีตสู่การนั่งแท่นเป็นประธานบริษัทมากเสน่ห์ คาแร็กเตอร์หล่อเนี้ยบและมีกลิ่นอายความแมสคิวลีนแต่ใสซื่อเรื่องความรักเล็กน้อยที่ถูกใจสาวๆ อย่างมาก คือเรียกได้ว่าอัน ฮโย-ซอบกับบทบาทประธานบริษัทนี้เหมือนชายหนุ่มในอุดมคติเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ซีรี่ส์เรื่องนี้จะได้รับการขนานนามว่าซีรี่ส์ที่รวมนักแสดงหล่อสวยขั้นฟ้าประทานมาไว้ในเรื่องเดียว แต่เขาก็ยังฉายแววโดดเด่นโดยไม่โดนรัศมีใดบดบังเลย

บรรยากาศคละคลุ้งไปด้วยเสน่ห์ของ อัน ฮโย-ซอบ และคิมเซจอง ในซีรี่ส์เรื่อง Business Proposal / ภาพ: Netflix

     ความวุ่นๆ ของเส้นเรื่องที่ทำให้ผู้ชมจิกหมอนยิ่งขับเสน่ห์ของนักแสดงหนุ่มคนนี้ให้มัดใจแฟนคลับได้มากยิ่งขึ้น เรื่องราวดุจนิยายที่ประธานบริษัทหลงรักพนักงานเหมือนจะเป็นพลอตเรื่องน่าเบื่อเดิมๆ แต่เมื่อเขาวาดลวดลายการแสดงพร้อมโปรยเสน่ห์ร่วมกับคิมเซจอง จากมาดผู้นำองค์สุดจะสมบูรณ์แบบ ค่อยๆ เผยแง่มุมความน่ารักและขี้เล่น ดึงกราฟความคลั่งไคล้ของแฟนคลับขึ้นอีกระดับ อีกทั้งยังมีเงื่อนไขเรื่องการเก็บความลับก็ยิ่งทำให้เรื่องนี้นักแสดงได้ทั้งโชว์ความสามารถในการดึงเอาเสน่ห์ของตัวเองมาเล่นในซีรี่ส์ได้อย่างจัง การหลบๆ ซ่อนๆ ของประธานกับพนักงานกลายเป็นจุดเด่นที่ทำให้เรื่องราวน่าสนใจ และไม่สามารถละจากการกระทำรวมถึงใบหน้าสุดหล่อของอัน ฮโย-ซอบไปได้เลย หากใครกำลังมองหาเรื่องราววุ่นๆ ดูสนุกและเพลิดเพลินไปกับทีมนักแสดงงานดี อัน ฮโย-ซอบก็พร้อมนำทีมในฐานะประธานคังแทมู ชวนให้เราติดตาม Business Proposal กันแบบติดหนึบแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BusinessProposal