ahn bohyun
LIFESTYLE

กว่าจะเป็นพระเอกดัง 'Ahn Bo-hyun' เคยเป็นช่างก่อสร้างมาก่อน!

แม้กระทั่งพนักงานปั๊มน้ำมัน หรือพนักงานศูนย์อาหารเขาก็เคยผ่านมาแล้ว

     เส้นทางการเป็นนักแสดงบนอุตสาหกรรมบันเทิงของใครหลายคนล้วนแตกต่างกันไป บางคนผ่านมาด้วยการมีแมวมองมาชวนให้ไปแคสติ้งตามค่ายดังหรือโมเดลลิ่งต่างๆ หรือบางคนผ่านการประกวดสายทางบันเทิงในแต่ละแขนงจนมารู้ตัวอีกทีก็สามารถขึ้นแท่นเป็นนักแสดงอันดับต้นๆ ของวงการได้หลังจากผ่านการฝึกฝนมาอย่างช่ำชอง หรือแม้กระทั่งบางคนที่ผ่านหลากหลายอาชีพมาก่อนจะพบทางสว่างว่าเขาเกิดมาเพื่อเป็นนักแสดงเพื่อสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพให้กับเหล่าผู้ชมได้ติดตามอย่างแท้จริง หนึ่งในนั้นคือ ‘Ahn Bo-hyun’ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถจากแดนกิมจิที่กำลังเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเชียลอย่างล้นหลาม ณ ขณะนี้ หลังจากที่ค่าย YG Entertainment ได้ออกมายืนยันว่าความสัมพันธ์รักระหว่างเขากับ ‘จีซู’ แห่งวง Blackpink เป็นความจริง และได้ปลูกต้นรักมาเป็นเวลาสักพักหนึ่งแล้ว (ตามไปอ่านเรื่องราวของความสัมพันธ์รักระหว่างอันโบฮยอน และ จีซู เพิ่มเติมได้ ที่นี่)

     หลายคนเห็นเขาบนหน้าจอซีรี่ส์หรือภาพยนตร์จนคุ้นชิน แต่หารู้ไม่ว่ากว่าเขาจะก้าวมาถึงจุดนี้ อันโบฮยอนได้ประกอบหลากหลายอาชีพ แม้กระทั่งการเป็นช่างก่อสร้างเขาก็เคยผ่านมาแล้ว!

 

ahn bo hyun

Ahn Bo-hyun จากซีรี่ส์เรื่อง 'Itaewon Class' / ภาพ: Pose

     เพราะชีวิตคนเราต้องบากบั่นและดิ้นรน แต่ก็น่าแปลกที่เส้นทางการเป็นนักแสดงของเขาคนนี้แตกต่างออกไป เพราะถึงแม้ช่วงเดบิวต์ซีรี่ส์เรื่องแรกของเขาอย่าง  ‘Descendants Of The Sun’ ในปี 2014 เริ่มเป็นที่รู้จักบ้างแล้ว แต่เขาก็ต้องทำงานพาร์ตไทม์อยู่เป็นประจำ อาทิ เป็นพนักงานปั๊มน้ำมัน พนักงานส่งหนังสือพิมพ์ หรือพนักงานที่ศูนย์อาหาร เพราะถ้านับงานแสดงของเขาอย่างเดียวในตอนนั้นไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงตัวเองและค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แม้กระทั่งซีรี่ส์สุดโด่งดังจากค่ายเน็ตฟลิกซ์อย่าง ‘Itaewon Class’ ในปี 2020 อันโบฮยอนได้ร่วมแสดงเป็นตัวร้ายประกบคู่กับพระเอกหนุ่มสุดฮอตอย่าง ‘Park Seo-joon’ มาแล้ว ทว่าเขาก็ยังต้องรับจ้างทำงานในไซต์ก่อสร้างอยู่ เพราะปัญหาด้านการเงินในอดีตส่งผลให้เขาต้องขยันทำงานมากกว่าคนอื่นๆ 

 

ahn bo hyun

ภาพจากซีรี่ส์เรื่อง 'See You in My 19th Life' / ภาพ: IMDb

     แต่แล้วความพยายามก็ไม่ใจร้ายกับคนขยันและมุมานะไปตลอด เพราะซีรี่ส์เรื่อง Itaewon Class นี่ล่ะทำให้ผู้คนรู้จักอันโบฮยอนเป็นวงกว้างมากขึ้น ด้วยฝีมือการแสดงที่โดดเด่นและตีบทแตกกระจายจนทำเอาผู้ชมเกลียดและสงสารไปพร้อมกันทั้งบ้านทั้งเมือง ทำให้เขาเริ่มมีงานแสดงเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และบทต่างๆ ที่เขาได้รับก็เริ่มแสดงเป็นตัวละครนำอีกด้วยอย่าง My Name และ Yumi's Cells ในปี 2021 และผลงานล่าสุดในปีนี้กับซีรี่ส์เรื่อง See You in My 19th Life ที่เขาสามารถตกหัวใจจากเหล่าแฟนๆ ไว้ได้อยู่หมัด และยอมรับเขาในฐานะนักแสดงมากคุณภาพอีกคนหนึ่งในที่สุด

     จากเส้นทางชีวิตและอุปสรรคที่อันโบฮยอนฝ่าฟันแสดงให้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าชีวิตจะเผชิญกับสิ่งใดอยู่ขอให้ต่อสู้และไม่ยอมแพ้ สักวันหนึ่งจะมีคนเห็นคุณค่าและความสามารถที่แท้จริง ต่อให้จะยังไม่สวยหรูในจุดเริ่มต้น ทว่าการเขียนหนังสือในบทชีวิตเล่มหนึ่งเราสามารถกำหนดให้ตอนจบสวยงามดั่งที่เราตั้งใจไว้ได้เสมอ ต่อจากนี้ผู้เขียนหวังว่าจะเห็นอันโบฮยอนในบทบาทที่หลากหลายมากขึ้น และเป็นอีกบุคคลที่ประสบความสำเร็จในสายทางบันเทิงทั้งระดับประเทศและระดับโลกในเร็ววัน

 



WATCH




ภาพ : AsianOne, tVN
ข้อมูล : Korea Boo

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AhnBoHyun