LIFESTYLE

ในวันที่นักแสดงร้องเพลงดีกว่าศิลปิน! 5 นักแสดงผู้มาพร้อมพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง

เปิดลิสต์นักแสดงฮอลลีวูดที่ไม่ได้มีดีแค่การแสดง แต่รวมไปถึงเสียงร้องสุดโหดที่หลายครั้งยังร้องดีกว่าศิลปินบางคนด้วยซ้ำ

ในโลกที่อุตสาหกรรมบันเทิงแก่งแย่งพื้นที่ทำมาหากินกันจำนวนมาก การจะมีแค่ความสามารถอย่างการแสดงหรือร้องเพลงเพียงอย่างเดียวก็เรียกว่าคงจะอยู่ได้ยากขึ้น บทความนี้โว้กจะพาทุกคนไปพบกับ 5 นักแสดงระดับโลกที่มาพร้อมประสบการณ์การแสดงอันเฉียบคม และกล่องเสียงใสแจ๋วที่ร้องเพลงได้เพราะยิ่งกว่าศิลปินบางคนเสียอีก 

Amanda Seyfried ในภาพยนตร์เรื่อง Les Misérables / ภาพ: Pinterest

Amanda Seyfried

หลังภาพยนตร์วัยทีนสุดดัง Mean Girls ออกฉายไม่นาน อแมนด้าก็ได้โอกาสโชว์เสียงร้องเพลงหวานๆ ในภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่อง Mamma Mia ปี 2008 เธอรับบทเป็น Sophie Sheridan ที่ต้องการตามหาพ่อตัวจริงเพื่อมาเป็นผู้ส่งตัวเธอในระหว่างพิธีแต่งงาน จากนั้นไม่นานอแมนด้าก็ยังได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ Dear John ที่เธอรับบทนำคู่กับ Channing Tatum ในเพลง Little House 

ต่อมาในปี 2012 กับการโชว์เสียงอีกครั้ง เมื่อเธอรับบทเป็น Cosette ลูกสาวของ Fantine ที่ต้องจบชีวิตลงอย่างน่าสังเวชในภาพยนตร์มิวสิคัล Les Misérables ที่ดำมืดหม่นหมอง โคเซตต์คือแสงสว่างอันอบอุ่นเพียงหนึ่งเดียวที่ช่วยดึงให้ตัวละครอย่าง Jean Valjean และ Marius Pontmercy มีชีวิตอยู่ท่ามกลางสงครามการปฏิวัติที่ปะทุราวกับภูเขาไฟ ซึ่งอแมนด้าก็ถ่ายทอดคาแร็กเตอร์ได้อย่างเหมาะเจาะด้วยน้ำเสียงกังวาลหวานใสประทับใจผู้ชม

Kristen Bell ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ Frozen / ภาพ: Hollywood Reporter

Kristen Bell 

หลายคนอาจไม่รู้ว่าเบื้องหลังเสียงพากย์และเสียงร้องของตัวละครเจ้าหญิง Anna จากแอนิเมชั่นเรื่องดัง Frozen คือนักแสดงสาวอารมณ์ดีคนนี้ Kristen Bell แม้เธอจะไม่ได้มีผลงานที่เกี่ยวกับการร้องเพลงมากนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเสียงของเธอช่างเข้ากับการ์ตูนดิสนีย์เสียจริงๆ ซึ่งก่อนหน้านั้นเองคริสเตนยังได้รับเลือกให้เป็นผู้พากย์เสียงบรรยายเรื่องราวฉาวโฉ่ในซีรี่ส์สุดฮิตช่วงปี 2007 อย่าง Gossip Girl อีกด้วย

และถ้าเราย้อนกลับไปมากกว่านั้นเสียหน่อย ตัวคริสเตนนั้นเรียนจบสาขาการละครเวทีจาก NYU's Tisch School of the Arts ในเมืองนิวยอร์ก ต่อมาในปี 2001 เธอก็ได้ขึ้นแสดงบรอดเวย์ในละครเวทีคอมเมดี้อย่างเรื่อง The Adventures of Tom Sawyer ตามด้วยเรื่อง The Crucible ในปี 2002 ก่อนจะเริ่มหันมาจับทางการแสดงบนโลกภาพยนตร์นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา



WATCH




Emmy Rossum ในภาพยนตร์เรื่อง The Phantom of the Opera / ภาพ: Reddit

Emmy Rossum

Emmy Rossum เป็นอีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพที่เต็มไปด้วยทักษะการแสดงและเสียงร้อง หากใครชื่นชอบโอเปร่าต้องเคยได้รับชมเรื่อง The Phantom of the Opera อย่างแน่นอน เพราะเวอร์ชั่นปี 2004 ที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลนั้น เอมมี่ได้รับบทเป็น Christine Daaé นางเอกของเรื่องผู้มาพร้อมพรสวรรค์ด้านการร้องโอเปร่า โดยเธอได้อีริคหรือ The Phantom เป็นผู้ฝึกสอนขัดเกลาให้เธอได้ขึ้นร้องเพลงในโรงอุปรากรได้อย่างสำเร็จ

หลังภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายเอมมี่ได้รับข้อเสนออีกจำนวนมากจากโปรดิวเซอร์ให้มาร่วมอัดเพลงในแนวคลาสสิก แต่เธอก็ปฏิเสธไปเนื่องจากอยากทำเพลงป๊อปที่ร่วมสมัยมากกว่า โดยมี Whitney Houston, Celine Dion และ Faith Hill เป็นแรงบันดาลใจ จนในที่สุดอัลบั้มแรกในชีวิต Inside Out ก็ถูกปล่อยในปี 2007 และติดบิลบอร์ดชาร์ตนานหลายสัปดาห์ โดยมีเพลงดังอย่าง Sloww Me Down เป็นซิงเกิ้ลฮิตของเธอ

Hugh Jackman ในภาพยนตร์ The Greatest Showman / ภาพ: Digital Spy

Hugh Jackman

หลายคนมีภาพจำของ Hugh Jackman เป็นตัวละครมิวแตนต์อย่าง Wolverine ในภาพยนตร์แอ็กชั่นแฟรนไชส์ X-Men ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะบทบาทนี้เขาถือมันไว้กับตัวนานกว่า 15 ปี แม้ว่าตัวเขาจะโดดไปรับเล่นภาพยนตร์อีกหลายเรื่องทั้ง Van Helsing หรือ Kate & Leopold แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนตื่นเต้นเท่าไหร่นัก จนกระทั่งเขาได้โอกาสพิสูจน์ให้คนทั่วโลกได้เห็นว่าเขามีดีมากกว่าแค่การเป็นวูลฟ์เวอร์รีน กับภาพยนตร์มิวสิคัล Les Misérables ในบทบาทหลัก Jean Valjean ผู้ที่รับ Cosette มาดูแล

ต่อเนื่องด้วยอีกหนึ่งภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่องดัง The Greatest Showman ในปี 2017 กับบทบาท P. T. Barnum นักธุรกิจจัดโชว์มหัศจรรย์รวบรวมคนแปลก ต้องยอมรับว่าแม้น้ำเสียงของฮิวจ์จะไม่ได้มีเสน่ห์เหมือนนักร้องมืออาชีพ แต่ก็จริงใจและบริสุทธิ์แบบไร้การปรุงแต่ง ทำให้ใครๆ ก็อยากที่จะได้ยินเขาร้องเพลงอีกในหลายโอกาส จนฮิวจ์ต้องจัดทัวร์คอนเสิร์ตภายใต้ชื่อ The Man. The Music. The Show. ซึ่งเป็นการรวมเอาเพลงจากภาพยนตร์ The Greatest Showman มาแสดงใหม่อีกครั้ง

Ewan McGregor ในภาพยนตร์เรื่อง Moulin Rouge! / ภาพ: Entertainment Tonight

Ewan McGregor

นอกจากบทบาทของมาสเตอร์โอบิวัน เคโนบี ในภาพยนตร์แฟรนไชส์ Star Wars แล้ว Ewan McGregor โด่งดังจากภาพยนตร์มิวสิคัลชื่อดัง Moulin Rouge! ในปี 2001 ที่แสดงร่วมกับ Nicole Kidman ในบทบาทของ Christian นักเขียนบทหนุ่มจากเกาะอังกฤษ เรื่องนี้โชว์ทักษะการแสดงที่ลึกซึ้งของยวนได้เป็นอย่างดี ผสมเข้ากับเสียงร้องนุ่มนวลสุดโรแมนติกที่ไม่มีใครคาดคิดกับเพลง Your Song และ Come What May 

ข้ามมาอีกหลายปีแฟนๆ มีโอกาสได้ยินเขาร้องเพลงอีกครั้งกับบทบาทของ Lumière ในภาพยนตร์ดัดแปลงจากแอนิเมชั่นค่าย Disney เรื่อง Beauty and the Beast ในปี 2017 และแม้เราจะได้ยินเขาร้องเพียงแค่เพลงเดียวอย่าง Be Our Guest แต่น้ำเสียงขี้เล่นติดสำเนียงฝรั่งเศสของตัวละครกลับทำให้แฟนๆ ดิสนีย์อดยิ้มและโยกตัวเบาๆ ไปกับเพลงไม่ได้จริงๆ 

ข้อมูล : Entertainment Tonight

WATCH