LIFESTYLE

ฉลองครบรอบ 180 ปี! “Penfolds Grange”ไวน์ในตำนาน ที่ผสานศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์ของ “NIGO” ไว้อย่างลงตัว

มอบความพิเศษในปีนี้จาก Penfolds Grange ซีรี่ส์ทรงคุณค่ากับผลงานดีไซน์กล่องบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ เพื่อฉลองครบรอบ 180 ปี ของ Penfolds ที่นักสะสมไวน์ไม่ควรพลาด!

ล่าสุด Penfolds ไวน์สัญชาติออสเตรเลียชื่อดังระดับโลกเปิดตัว Penfolds Grange” ซีรี่ส์ล่าสุดที่มาพร้อมความพิเศษได้ร่วมมือออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์กับ NIGO ดีไซเนอร์แถวหน้าชื่อดังเป็นครั้งแรก เพื่อตอกย้ำความสำเร็จของไวน์รสเลิศและฉลองครบรอบ 180 ปีของเพนโฟลด์

1 / 3



2 / 3



3 / 3



ภายใต้จิตวิญญาณแห่งการบุกเบิก การทดลอง และความอยากรู้อยากเห็นในแบบฉบับของ “Penfolds Grange” ที่สืบทอดมาอย่างยาวนานต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 1951 สู่ความเป็นไวน์ ‘House Style’ ที่ดีที่สุดจากออสเตรเลียใต้ ที่ควรค่าแก่การสะสมและทรงพลังที่สุดของ Penfolds House โดย Grange by NIGO รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นคือไวน์ Grange ซีรี่ส์ปี 2019 บ่มเพาะวัตถุดิบหลักอย่าง องุ่น Shiraz คุณภาพที่ดีที่สุดจากไร่องุ่นในเขตตอนใต้ของออสเตรเลีย ผสานแรงบันดาลใจของ “NIGO” จากการเยี่ยมชมและร่วมงานกับทีม Penfolds Magill Estate Winery ในเขตตอนใต้ของออสเตรเลีย ซึ่ง NIGO กล่าวถึงประสบการณ์การร่วมงานกับ Penfolds ว่า "โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นนักสะสมไวน์ Grange มาก่อนอยู่แล้วหลายปี จนกระทั่งได้มีโอกาสเยี่ยมชม Penfolds Magill Estate Winery จึงทำให้เข้าใจเรื่องราวและงานฝีมือที่อยู่เบื้องหลังประวัติศาสตร์ในการผลิตไวน์อย่างแท้จริง จึงถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ร่วมออกแบบคนแรกให้กับ Grange โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวาระเฉลิมฉลองครบรอบ 180 ปีของแบรนด์ Penfolds อีกด้วย”

 

สู่ความร่วมมือในปี 2022 ด้านการออกแบบบรรจุภัณฑ์ครั้งแรกของ Grange ในซีรี่ส์ล่าสุด โดย Penfolds Grange by NIGO คือซีรี่ส์ของไวน์จากปี 2019 ประกอบไปด้วยไวน์ชั้นดีในบรรจุภัณฑ์ขนาด 750 มล. (มีจำนวนจำกัดเพียง 1,500 เซ็ต) และขนาด 1.5 ลิตร (มีจำนวนจำกัดเพียง 150 เซ็ต) บรรจุมาในกล่องบรรจุดีไซน์พิเศษ สำหรับประเทศไทยนั้นจัดจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟที่ SIWILAI Store, SIWILAI City Club, SIWILAI Sound Club และ SIWILAI Radical Club ตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2024 เป็นต้นไป สำหรับข้อมูลสินค้าและรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่ www.penfolds.com



WATCH




1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



นอกจากนี้ยังมีผ้าโพกศีรษะแฟชั่นและ Neck tag ภายใต้แนวทางการออกแบบที่ยกย่องเกียรติประวัติของ Penfolds Grange ในแนวทางอันเป็นเอกลักษณ์ของ NIGO ซึ่งถูกถ่ายทอดเป็นลวดลายกราฟิกพวงองุ่นสีสันสดใสและโลโก้ Penfolds ที่ดัดแปลงใหม่ด้วยตัวอักษรอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ Human Made นอกเหนือจากไวน์แห่งตำนานและบรรจุภัณฑ์สุดพิเศษแล้ว NIGO ยังได้ออกแบบพรมทอลวดลายองุ่นสีม่วง ถักทอด้วยมือเป็นเวลากว่าสองเดือนโดยช่างฝีมือชาวเนปาล และมีจำนวนจำกัดเพียง 25 ผืนทั่วโลกเท่านั้น สามารถเป็นเจ้าของและเป็นของสะสมได้ ที่ SPACE Furniture และ www.penfolds.com (เฉพาะในออสเตรเลีย)

 

Penfolds ก็ยังไม่ลดละถึงความท้าทายในปีต่อๆ ไป เพราะยังเดินหน้าสำรวจต่อ Venture Beyond ในปี 2024 ที่ยังคงไว้ซึ่งแห่งมนต์ขลังของความสำเร็จจากศิลปะและวิทยาการของการผลิตไวน์ สู่ประเพณีของการบริโภคไวน์ที่ยิ่งใหญ่ที่พิสูจน์แล้วตลอดกาลเวลาที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังนำพาผู้คนทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ได้สร้างความทรงจำเรื่องราวของตัวเองไปพร้อมๆ กัน และคงไว้ซึ่งความเป็นหนึ่งในวงการอุตสาหกรรมไวน์ที่ได้รับความเคารพมากที่สุดในโลกอย่างภาคภูมิใจ

WATCH