LIFESTYLE

รีสอร์ตสุดหรูกลางป่า Four Season Tented Camp: Golden Triangle ชวนคุณหันหลังให้กับความวุ่นวายในเมือง

ดีท็อกซ์มลภาวะทางกายและใจ สัมผัสความเขียวขจีของป่าและทิวทัศน์ธรรมชาติติดแม่น้ำโขง ที่รีสอร์ตสุดหรูกลางป่าใกล้สามเหลี่ยมทองคําจากโรงแรมลักชัวรีที่ทั่วโลกรู้จัก “Four Season”

     เต็นต์แคมป์สุดหรูนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาใกล้สามเหลี่ยมทองคํา ในอําเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย นอกจากจะได้สัมผัสความสงบร่มเย็นของป่าเขาและทิวทัศน์ธรรมชาติติดแม่น้ำโขงแล้ว ที่นี่ยังสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของประเทศเพื่อนบ้านพม่าและลาวได้อีกด้วย ที่พักนี้อยู่ห่างจากสนามบินเชียงราย 1 ชั่วโมง วิธีการเดินทางไปยังที่พักคือนั่งเรือหางยาวที่ท่าบริเวณสามเหลี่ยมทองคํา ผ่านแม่น้ําโขง เข้าสู่แม่น้ำรวกแล้วไปจอดที่ท่าเรือเชิงเขา ชมทัศนียภาพที่สวยงาม 2 ข้างทาง พื้นที่แห่งนี้สามารถเรียกได้เต็มปากว่าเป็น Escape hideaway หนึ่งเดียวในโลกที่ให้ผู้มาเยือนสัมผัสกับธรรมชาติและพักผ่อนอยู่กับตัวเองอย่างแท้จริง

     ความแตกต่างสุดพิเศษของโฟร์ซีซั่น เต็นแคมป์ที่ไม่เหมือนโรงแรมอื่นคือการตัดขาดจากสิ่งกระตุ้นภายนอกทุกอย่า ภายในห้องพักและบริเวณโดยรอบจึงไม่มีโทรทัศน์ในห้องนอน ไม่มีฟิตเนส หรือแม้กระทั่งสระว่ายน้ำ เหมือนโรงแรมอื่นๆ ซึ่งเป็นความตั้งใจของเจ้าของรีสอร์ตที่ต้องการให้พื้นที่แห่งนี้เป็นที่ปลีกวิเวกสําหรับผู้ที่ต้องการเยียวยาตัวเองหรือ ผู้ที่อยากจะรีเซตจิตใจ อีกหนึ่งความโดดเด่นคือเป็นที่เดียวในประเทศไทยที่ทําห้องพักสุดหรูในรูปแบบของ เต็นท์ โดยมีเต็นท์ทั้งทั้หมด 15 หลัง กับอีก 1 ลอดจ์ แต่ละเต็นท์ค่อนข้างห่างกัน เพื่อให้มีความเป็นส่วนตัวมากที่สุด ซึ่งเต็นท์ทุกหลังมีระเบียงกว้างให้แขกสามารถนั่งพัก ทํา กิจกรรม หรือจิบกาแฟยามเช้าได้



WATCH




     ภายในเต็นต์มีสิ่งอํานวยความสะดวกระดับมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว ตั้งแต่ที่นอนขนาดคิงไซซ์ เครื่องปรับอากาศ ห้องอาบน้ำแบบเปิดและอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ รวมไปถึงมินิบาร์ที่มีขนมและเครื่องดื่มมากมายให้เลือก ตรงระเบียงมีอ่างจากุซซี่ให้ลงไปนอนแช่ฟังเสียงธรรมชาติรอบตัว พร้อมกับชมทิวทัศน์ที่สวยงาม  สามารถมองเห็นฝูงช้างในทุ่งหญ้าที่รีสอร์ตเลี้ยงไว้และแม่น้ำอีกด้วย รวก ที่เป็นชายแดนระหว่างประเทศไทยกับประเทศพม่า ถ้าเป็นช่วงเย็นจะได้เห็นฝูงควายออกมาแช่น้ำเล่นด้วย ดังนั้นบริเวณระเบียงจึงมีเก้าอี้เดย์เบด กับกล้องส่องทางไกลไว้บริการให้แขกเพลิดเพลินกับบรรยากาศรอบตัวเต็มที่หากใครอยากนวดตัวผ่อนคลายก็ออกไปใช้บริการสปาได้ ความพิเศษคือต้องเดินไปบนสะพานแขวนสูงประมาณ 20 เมตรที่ด้านล่างคือสระบัวเพื่อไปยังสปาแล้วคุณจะรู้สึกผ่อนคลายทั้งกายและใจกับการทํา สปาท่ามกลางธรรมชาติ รวมถึงออนเซ็นและบ่อน้ำร้อนท่ามกลางธรรมชาติ

     ร้านอาหารของที่นี่ชื่อ ห้องอาหารนงเยาว์ เป็นร้านอาหารหลักของรีสอร์ต เสิร์ฟอาหารไทย ลาว พม่า และอาหารตะวันตก มีไวน์ไทยและไวน์ต่างประเทศให้เลือกมากมาย การตกแต่งร้านเป็นแบบเปิดทําให้ได้ดื่มด่ำวิวแม่น้ำไปพร้อมๆ กับชิมอาหารอร่อย ถ้าใครชอบสังสรรค์ช่วงเย็นสามารถแวะไปชิมเครื่องดื่มสูตรพิเศษที่ Burma Bar พร้อมชมพระอาทิตย์ตย์ตกดิน หรือลองทําค็อกเทลในกิจกรรม Shake & Stir ก็ได้เช่นกันความสะดวกสบายอีกอย่างยิ่งที่โฟร์ซีซั่น เต็นต็ท์แคมป์ สามเหลี่ยมทองคำ เมื่อเข้ามาพักที่นี่ แขกสามารถเพลิดเพลินกับทุกๆกิจกรรม หรือเดินเล่นกับช้างซึ่งเป็นกิจกรรมไฮไลต์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เมื่อไรที่อยากหนีความวุ่นวายและชาร์จพลังให้ตัวเอง ขอให้นึกถึงโฟร์ ซีซั่น เต็นต็ท์แคมป์สามเหลี่ยมทองคํา แห่งนี้ รับรองว่าจะได้สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร พร้อมกลับไปด้วยพลังงานบวก

ภาพ : Vogue Thailand, fourseasons.com (Four Season Tented Camp Golden Triangle)
ข้อมูล : ปวีณา บัลลพ์วานิช

WATCH