LIFESTYLE

มัดรวม 5 อาร์ตทอยไวรัลดังทั่วโลก! จาก Popmart เตรียมขึ้นแท่นของสะสมชิ้นแรร์ที่ต้องมี

เปิดเหล่าอาร์ตทอยน่าสะสมจาก Popmart ที่นักสะสมจะต้องตาลุกวาว

ถ้าหากพูดถึงวงการ 'อาร์ตทอย' หรือผลงานศิลปะรูปแบบหนึ่งที่ถูกถ่ายทอดในรูปแบบของเล่น ของใช้ และของสะสมที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในประเทศไทยและทั่วโลกในขณะนี้ เชื่อว่าหลายคนคงต้านกระแสกล่องสุ่มในโลกออนไลน์ไม่อยู่กันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นทั้งช่องทาง Official Store บน Shopee, Lazada และเว็บไซต์ของทาง Pop Mart โดยตรง รวมไปถึงการเลือกซื้อแบบสุ่มหยิบเองได้ตามหน้าร้านป๊อปมาร์ต ซึ่งการขยับขยายสาขานั่นมีมากถึง 5 สาขาในไทยแล้วก็ตาม ทว่ายังไม่เพียงพอต่อความต้องการสักเท่าไหร่ ทำให้ใครที่ได้ครอบครองนั้นรู้สึกถึงความปลื้มปิติ เพราะต้องพิสูจน์ความไวของการวอร์มนิ้วกดคิวเพื่อวอล์กอินเข้ารับสินค้า หรือแม้กระทั่งเกิดสงครามการค้าขายในช่องทางออนไลน์ที่ชาวนักหิ้วมือไวได้ครอบครอง ณ ตอนนี้ถือได้ว่ากระแสอาร์ตทอยเป็นของเล่นของสะสมที่ต้องตามล่ามาเป็นเจ้าของและเป็นของสะสมชิ้นโปรดของใครหลายคน

'อาร์ตทอย' หรือ 'กล่องสุ่ม' คือผลงานศิลปะที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ เกิดขึ้นเป็นของเล่นหรือของสะสมประเภทประติมากรรมที่โดดเด่นและแตกต่างจากการดีไซน์ รวมถึงวัสดุที่เลือกใช้ นอกจากนี้ยังมีขนาดเล็กกะทัดรัดสามารถพกพาได้ และเป็นของชิ้นสะสมและตั้งโชว์ได้อีกด้วย ซึ่งถูกรังสรรค์ขึ้นโดยศิลปิน นักออกแบบ หรือบุคคลที่รักและชื่นชอบในศิลปะ พร้อมสร้างความตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้นไปด้วยการสร้างคาแร็กเตอร์ที่แตกต่างกัน และตัวละครพิเศษหรือ ซีเคร็ต ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มแรงจูงใจและปลุกต่อมอรรถรสในการแกะกล่องสุ่มยิ่งขึ้นไปอีก ไม่เพียงเท่านี้อาร์ตทอยอาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียเพื่อกระชับความสัมพันธ์คนในครอบครัวและคนที่รัก สร้างความสนุกสนาน จดจ่อ และใช้เวลาร่วมกันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ทว่าก็เกิดปัญหา 'ของขาดตลาด' เนื่องจากผู้คนให้ความสนใจยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

ถึงเวลาสำรวจตู้โชว์ที่บ้านของผู้อ่านบทความนี้แล้ว หากใครยังไม่ได้อัปเดตตู้ วันนี้โว้กขอรวบ  5 อาร์ตทอยจากศิลปินชั้นนำ ในค่ายของป๊อปมาร์ตที่กำลังฮอตฮิตอยู่ในตอนนี้

 

Crybaby

หนึ่งในของเล่นและของสะสมที่โด่งดัง ในคาแร็กเตอร์ของเด็กน้อยเศร้าสร้อยที่มาพร้อมกับหยดน้ำตาอย่าง Crybaby ผลงานที่เป็นกระแสมาแรงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งครายเบบี้ถูกออกแบบโดยศิลปินคนไทย 'มด นิสา ศรีคำดี' ผลงานของเธอเปรียบเสมือนการให้กำลังใจคนมากมาย ซึ่งการมีน้ำตาก็ไม่ได้แปลว่าต้องเศร้าเพียงอย่างเดียว ทว่าการหลั่งไหลออกมานั่นอาจเกิดขึ้นได้พร้อมกับความยินดี ดีใจ ในตอนที่มีความสุขได้เช่นกัน

รูปภาพ: Popmart

Dimoo

เด็กชายตากลมโตที่มาพร้อมความน่ารักและคาแร็กเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์ ‘ก้อนเมฆบนศีรษะ’ ที่น่ารักแทบทุกคอลเล็กชั่นของเจ้า ‘Dimoo’ ผลงานของศิลปินชื่อดัง Ayan Deng ซึ่งเธอได้ถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับความประทับใจในวัยเด็กลงในผลงานชิ้นนี้ ทั้งใส่ความน่ารัก เป็นมิตร และเข้าถึงง่ายลงในคาแร็กเตอร์ของเด็กชายนักผจญภัย เสมือนเป็นอาร์ตทอยอีกหนึ่งผลงานที่สะท้อนถึงความเป็นตัวตนได้อย่างอิสระ 

รูปภาพ: Popmart



WATCH




Labubu

อาร์ตทอยที่ทุกคนกำลังตามหา ยอดขายถล่มถลาย และเป็นกระแสอย่างหนักหน่วงในชั่วโมงนี้ เจ้าเอลฟ์หูกระต่ายตาโตและฟันแหลม แฝงไปด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์มีเสน่ห์ ‘Labubu’ คาแร็กเตอร์ที่โดดเด่นในจักรวาล The Monster ผลงานอันโดดเด่นของ Kasing Lung นักวาดภาพประกอบนิทานเด็กชาวฮ่องกง ซึ่งปัจจุบันเจ้าลาบูบู้กลายเป็นที่นิยมอย่างมากในคอลเล็กชั่น The Monsters Exciting Macarons จนกลายเป็นอาร์ตทอยที่รักและเป็นที่จดจำของใครหลายคน

รูปภาพ: Popmart

 

Hirono

Hirono เด็กชายที่ซ่อนความเศร้าไว้ในเเววตา... ในผลงานโดดเด่นชิ้นนี้ของ LANG ศิลปินชาวจีน ได้สร้างสรรค์คาแร็กเตอร์ของเด็กชายที่ถูกอธิบายอารมณ์ความรู้สึกที่ทุกคนสามารถมองเห็น รับรู้ เเละสื่อสารได้ นอกจากจะได้แรงบันดาลใจมาจากตัวตนของเธอแล้ว เธอยังได้แรงบันดาลใจมาจากลูกชายอีกด้วย พร้อมกับความหวังที่ว่าอยากให้ลูกชายเติบโตไปในทางที่ลูกอยากจะเป็นได้อย่างอิสระและไร้ขีดจำกัด 

รูปภาพ: Popmart

Skullpanda

Skullpanda เด็กหญิงที่มีหน้าตาอ่อนหวาน ทว่าแฝงไปด้วยความลึกลับอันน่าค้นหา เป็นผลงานของศิลปินสาวชาวจีน Xiongmao เธอตั้งใจทำเองทุกขั้นตอนและลงมือทำด้วยตนเอง เพราะเธอนั้นมีความสามารถทั้งด้านการวาดภาพ งานสามมิติ และงานฝีมือ นอกจากนี้เธอยังใส่ความสามารถด้านการเดินทางท่องเวลาตะลุยอวกาศอันมหัศจรรย์และโลกคู่ขนาน เข้าไปในคาแร็กเตอร์ของสกาวแพนด้า เพื่อสะท้อนถึงการออกตามหาตัวตนที่แท้จริงของตนเอง ที่สำคัญจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของสกาวแพนด้าคือ เด็กน้อยมีลูกกลมสองข้างขนาบหู สะท้อนแรงบันดาลใจมาจากเหล่าดาวเคราะห์  

รูปภาพ: Popmart

WATCH