pack bag
LIFESTYLE

สำรวจ 7 สิ่งของสำคัญที่ต้องเก็บลงกระเป๋าเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยว

ลิสต์สิ่งของเหล่านี้จะช่วยให้คุณไม่พลาดหรือหลงลืมอะไรในวันไปเที่ยวทางไกล

     การไปท่องเที่ยวเปรียบเสมือนการชาร์จแบตเตอรี่เพื่อคืนพลังงานให้สมองและร่างกายกลับมากระปรี้กระเปร่า แต่การไปเที่ยวอาจหมดสนุกถ้าวางแผนไม่ดี โดยเฉพาะหากลืมสิ่งของจำเป็นหรือไม่ได้พกสิ่งเหล่านั้นติดตัวไปด้วย ฉะนั้นบทความนี้โว้กจะพามาชมสิ่งของที่ต้องเตรียม ด้วยเทคนิคการจัดกระเป๋าที่จะช่วยจัดระเบียบกระเป๋าเดินทางโดยไม่พลาดสิ่งของจำเป็น

 

 

1. ลิสต์รายการเสื้อผ้า

     สำหรับการเตรียมเสื้อผ้าอย่าลืมที่จะเช็กสภาพอากาศล่วงหน้าของสถานที่ที่จะเดินทางไป และเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสม สำหรับเสื้อหนาวหรือกางเกงที่ค่อนข้างหนักและตัวใหญ่ ให้เน้นเลือกดีไซน์ที่สามารถมิกซ์แอนด์แมตช์กับไอเท็มชิ้นอื่นได้ง่ายเพื่อให้สไตล์ไม่ซ้ำแม้จะสวมตัวเดิม นอกจากนี้อย่าลืมชุดชั้นใน รวมถึงคำนวณน้ำหนักกระเป๋าให้พอดี เพราะการจัดกระเป๋าโดยนำเสื้อผ้าไปเกินจำเป็นอาจทำให้ลำบากต่อการเดินทาง

 

trip shoes

 

2. รองเท้า

     เป็นปกติของการไปเที่ยวที่ต้องเดินในระยะทางไกลและยาวนาน ฉะนั้นอย่างน้อยควรพกรองเท้าที่ใส่สบายไปด้วยหนึ่งคู่สำหรับการเดินเที่ยวในทุกหนแห่ง ทว่าหากมีแผนจะไปดินเนอร์หรือปาร์ตี้ อาจพกรองเท้าส้นเตี้ยเพิ่มสักครู่ก็ได้เช่นกัน หรือถ้าไปเที่ยวทะเลเดินชายหาดอาจต้องมีรองเท้าแตะ หากไม่อยากแบกน้ำหนักมากจนเกินไป การซื้อคู่ใหม่เมื่อไปถึงก็ถือเป็นทางเลือกที่ดี ทั้งนี้อาจเตรียมรองเท้าเดินป่าหรือรองเท้าวิ่งไปด้วย หรือแล้วแต่ความเหมาะสมกับสถานที่และกิจกรรมที่จะทำ

 



WATCH




 

3. ของใช้ในห้องน้ำ

     ของใช้ในห้องน้ำจำพวกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า แชมพู ครีมนวดผม แปรงสีฟัน ยาสีฟัน มีดโกน โลชั่น ครีมกันแดด ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย และน้ำหอม ดีที่สุดคือควรเลือกขนาดพกพา และแน่นอนว่าแต่ละขวดที่เป็นของเหลวต้องไม่เกิน 100 ml (หากต้องการพกขึ้นเครื่องบิน) ทั้งนี้บางอย่าง เช่น สบู่ แชมพู หรือกระดาษทิชชู่ อาจไม่จำเป็นต้องพกพา เพราะโดยปกติโรงแรมหรือที่พักมักจะมีบริการอยู่แล้ว

 

 

4. เครื่องสำอางและแอ็กเซสเซอรี่

     สิ่งนี้จะช่วยให้การเตรียมเสื้อผ้าง่ายขึ้น เนื่องจากการแต่งหน้าด้วยโทนสีไม่ซ้ำในแต่ละวัน และแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ จะช่วยให้สไตล์การแต่งตัวด้วยชุดเดิมแต่ดูไม่ซ้ำเดิม ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ หรือเสื้อผ้าชั้นนอกที่สามารถเลเยอร์หรือถอดออกได้ตามต้องการ รวมไปถึงต่างหู สร้อยคอ แว่นกันแดด หรือสิ่งของที่เป็นส่วนเสริมให้ลุคดูโดดเด่นขึ้น รวมถึงยางมัดผมหรือติดกิ๊บหนีบชิ้นเล็กๆ ที่ควรพกไปเพื่อสไตลิ่งทรงผมในแบบต่างๆ

 

 

5. อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

     อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ลืมไม่ได้เลยคือที่ชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์ ทั้งนี้อาจต้องพ่วงพาวเวอร์แบงก์ไปด้วยเพื่อไม่ให้แบตฯ หมดเพราะถ่ายรูประหว่างวัน โดยความจุไฟฟ้าน้อยกว่า 20,000 mAh นั้นสามารถพกขึ้นเครื่องบินได้ ทั้งนี้กรณีเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศต้องไม่ลืมว่าใช้กำลังไฟและหัวปลั๊กที่ใช้ได้ของประเทศนั้นเป็นอย่างไร ง่ายที่สุดคือหาซื้อปลั๊กยูนิเวอร์ซัลแพ็กใส่กระเป๋าเดินทางไปด้วย เพราะปลั๊กชนิดนี้มีหลายหัวให้สามารถเลือกเสียบได้นั่นเอง

 

 

6. ยาและอุปกรณ์ปฐมพยาบาล

     การไปท่องเที่ยวเกิดอะไรที่ไม่คาดคิดได้เสมอ ยิ่งถ้าสภาพอากาศเปลี่ยนอาจทำให้ไม่สบาย ปวดหัว หรือเป็นหวัดได้ หรือถ้ารับประทานอะไรแปลกไปก็อาจทำให้ท้องเสียได้ ฉะนั้นยาสามัญประจำบ้านที่ควรพกพาใส่กระเป๋าเดินทางไปด้วยคือยาแก้ปวดลดไข้ ยาแก้ท้องเสีย ยาแก้เมารถหรือเมาเรือ และยาแก้แพ้ ที่สำคัญอย่าลืมยาประจำตัว นอกจากนี้อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างพลาสเตอร์ ผ้าพันแผล ยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย และยากันยุงและแมลงก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน

 

 

7. เอกสารต่างๆ และแผนการเดินทาง

     สิ่งสำคัญที่สุดโดยเฉพาะการเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ คือ ตั๋วเครื่องบิน และพาสปอร์ตที่จะต้องพกพาติดตัวทุกครั้ง หากมีเอกสารประกันสุขภาพก็ควรเตรียมไว้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้แผนการเดินทาง หนังสือการจองที่พัก และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่างๆ ถ้าเป็นไปได้ก็ควรพิมพ์ออกมาเป็นเอกสารเพื่อง่ายต่อการแสดงหลักฐาน เพราะการเก็บทุกอย่างทั้งหมดลงโทรศัพท์มือถืออาจทำให้ต้องปวดหัวหากเกิดเหตุฉุกเฉินอย่างโทรศัพท์หาย อินเทอร์เน็ตหรือแบตเตอรี่หมดระหว่างวัน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ThingsBag