LIFESTYLE

รวม 5 สตรีมมิ่งออนไลน์มาแรง แพลตฟอร์มไหนที่ใช่สำหรับคุณ?

ไม่ว่าจะเป็น Disney+ Hotstar Netflix หรือ Amazon Prime Video โว้กถอดรหัสโลกใบใหม่ของทีวีและภาพยนตร์แบบออนดีมานด์ และ 5 สตรีมมิ่งที่ควรค่าแก่การรับชม

       ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา สตรีมมิ่งคือสิ่งที่ปฏิวัติการรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ของผู้คน หลักฐานที่ชัดเจนก็คือจำนวนผู้คนที่สมัครสมาชิกสตรีมมิ่งทั่วโลกเอาชนะจำนวนผู้สมัครสมาชิกเคเบิลเป็นครั้งแรกในรอบประวัติศาสตร์ แต่เมื่อการบริการในรูปแบบใหม่อย่างเช่น Apple TV+ และ Disney+ Hotstar เข้าบุกตลาดกันอย่างมากมาย รายไหนที่ควรค่าแก่การรับชม? โว้กได้รวบรวม 5 สตรีมมิ่งที่ดีที่สุดไว้ที่นี่แล้ว

เรื่อง 'The Crown' ออกอากาศทาง Netflix / ภาพ: Vogue UK

 

Netflix

       สำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูดหรือทีวีซีรี่ส์ยอดนิยมยุค 1990s เน็ตฟลิกซ์คือคำตอบของคุณอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามเน็ตฟลิกซ์มีคู่แข่งที่หลากหลายและมีสิทธิ์ที่จะสูญเสียภาพยนตร์และทีวีซีรี่ส์ชื่อดังให้แก่แพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่างเช่น Friends อาจหลุดไปอยู่ในมือของ HBO Max ส่วน The Office อาจตกเป็นของ NBC Peacock และภาพยนตร์จากดิสนีย์และมาร์เวล แน่นอนว่าย้ายไปรวมกันอยู่ที่ Disney+ Hotstar แต่เน็ตฟลิกซ์ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ในปี 2019 ที่ผ่านมา ทีวีซีรีjส์ใหม่ๆ ที่ผู้ชมให้ความสนใจต่างยกทัพมาอยู่ในเน็ตฟลิกซ์ ทั้ง Russian DollWhen They See UsUnbelievable และการกลับมาของซีรี่ส์ยอดนิยมอย่าง Stranger Things และ Dolemite Is My Name อาวุธลับอีกชิ้นของเน็ตฟลิกซ์ก็คือการร่วมมือกับผู้กำกับชื่อดังอย่าง Ryan Murphy และ Shonda Rhimes ในโปรเจกต์มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาด!

จำนวนรายการ: 5,000+ ทีวีโชว์และภาพยนตร์

เหมาะสำหรับ: นั่งดูแบบมาราธอน ผู้หลงใหลโชว์เกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวน และผู้ชื่นชอบภาพยนตร์รางวัลออสการ์

เรื่อง 'The Report' ออกอากาศทาง Amazon Prime Video / ภาพ: Vogue UK

 

Amazon Prime Video

       เริ่มต้นจากการเป็นเพียงโบนัสเสริมที่มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรี Amazon Prime Video กลายร่างมาเป็นหนึ่งในสตรีมมิ่งที่ดีที่สุดในท้องตลาด ความสำเร็จที่ว่านี้เกิดจากคุณภาพที่ยอดเยี่ยมของออริจินัลคอนเทนต์ เช่น Homecoming และ I Love Dick ภาพยนตร์ที่ได้รับการวิจารณ์อย่างท่วมท้นอย่าง Manchester By The Sea และคลังภาพยนตร์วินเทจคลาสสิก ในปี 2020 ที่ผ่านมา Amazon Prime Video เรียกคะแนนความนิยมด้วยภาพยนตร์จากผู้กำกับชื่อดัง เริ่มจากการร่วมงานกับ Phoebe Waller-Bridge ผู้กำกับทีวีซีรี่ส์อย่าง Fleabag ในการสร้างสรรค์โปรเจกต์ชิ้นใหม่ นอกจากนี้ยังมีดราม่าซีรี่ส์เรื่องใหม่ Hunters นำแสดงโดย Al Pacino กำกับโดย Jordan Peele และทีวีซีรี่ส์ที่ควรค่าแก่การรอคอยโดยผู้กำกับ Barry Jenkins อย่าง The Underground Railroad 

จำนวนรายการ: 15,000+ ภาพยนตร์และทีวีเอพพิโซด

เหมาะสำหรับ: ผู้ชื่นชอบภาพยนตร์คลาสสิก ทีวีโชว์รางวัลเอมมี่ และสมาชิก Amazon Prime



WATCH




เรื่อง 'The Morning Show' ออกอากาศทาง Apple TV+ / ภาพ: Vogue UK

 

Apple TV+

       แหล่งรวบรวมคอนเทนต์คุณภาพ ทั้งทีวีซีรี่ส์นำแสดงโดย Reese Witherspoon และ Jennifer Aniston อย่าง The Morning Show แนวคอมเมดี้คอสตูมจัดเต็มอย่าง Dickinson รวมถึงซีรี่ส์ท่องโลกอวกาศ For All Mankind และ See สำหรับผู้ชื่นชอบแนวไซไฟ นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์โดย Samuel L. Jackson อย่าง The Banker ไปจนถึง Little America ซีรี่ส์จบในหนึ่งตอนที่จะมีภาคใหม่เข้ามาในแต่ละเดือน แนวทางที่ชัดเจนของแอปเปิ้ลก็คือการเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ และจุดขายอีกอย่างหนึ่งก็คือการร่วมมือกับ Alfonso Cuarón ผู้กำกับรางวัลออสการ์ที่เข้ามาร่วมผลิตออริจินัลคอนเทนต์ให้กับ Apple TV+ โดยเฉพาะ 

จำนวนรายการ: 9+ ทีวีโชว์และภาพยนตร์

เหมาะสำหรับ: ผู้นิยมคอนเทนต์ดูดีมีระดับ

IG-11 (Taika Waititi) และ The Mandalorian (Pedro Pascal) ในเรื่อง 'The Mandaloeian' / ภาพ: Vogue UK

 

Disney+ Hotstar

       ด้วยการควบรวมอันทรงพลัง ทำให้ดิสนีย์ครอบครองภาพยนตร์และทีวีสตูดิโอของ 20th Century Fox เคเบิลเน็ตเวิร์คอย่าง FX และ National Geographic และได้สิทธิ์ในการดูแล Hulu อย่างเต็มตัว ส่งผลให้ Disney+ Hotstar เป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมคอนเทนต์ยอดนิยมหลากหลายประเภท ทั้งภาพยนตร์ในตำนานอย่าง Star Wars หนังจักรวาลมาร์เวลแทบจะทั้งหมด หนังแอนิเมชั่นจากพิกซาร์ และที่ขาดไม่ได้ก็คือภาพยนตร์ทั้งหมดของดิสนีย์ นอกจากนี้ยังมีออริจินัลคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งสารคดีแหวกแนวอย่าง The World According to Jeff Goldblum และการกลับมาของ Lizzie McGuire ซีรี่ส์ขวัญใจเด็กยุค 90s กับภาคใหม่โดยนักแสดงเจ้าเก่าอย่าง Hilary Duff

จำนวนรายการ: 500+ ภาพยนตร์ และ 7,500+ ทีวีเอพพิโซด

เหมาะสำหรับ: ครอบครัว แฟนๆ มาร์เวลและสตาร์ วอร์ส และเด็กยุค 90s ที่อยากย้อนวัย

เรื่อง 'The Souvenir' ออกอากาศทาง Mubi / ภาพ: Vogue UK

 

Mubi

       เรียกได้ว่าแตกต่างจากแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งทั้งหมดที่ได้กล่าวมา เพราะ Mubi เจาะกลุ่มผู้ชมที่มีความรอบรู้และเสาะหาภาพยนตร์ประเทืองปัญญา ภาพยนตร์เรื่องใหม่จะได้รับการเพิ่มเติมลงในแพลตฟอร์มทุกๆ วันและสามารถรับชมได้ภายใน 30 วันเท่านั้น คุณจะได้พบกับ The Souvenir หนังเทศกาลภาพยนตร์โดย Joanna Hogg ภาพยนตร์สยองขวัญสุดคลาสสิกอย่าง Peeping Tom โดย Michael Powell และ L'Enfant Secret ภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมที่ถูกหลงลืม โดยผู้กำกับ Philippe Garrel หากต้องการได้องค์ความรู้เพิ่มเกี่ยวกับโลกภาพยนตร์ สามารถอ่าน Notebook ออนไลน์แมกกาซีนบนเว็บไซต์ที่บอกเล่าเรื่องราวของวงการภาพยนตร์ มีทั้งบทสัมภาษณ์ ข่าวสารต่างๆ รวมถึงบทวิจารณ์โดยผู้ผลิตภาพยนตร์และผู้เชี่ยวชาญ แม้ว่าจะราคาสูงกว่าคู่แข่งคนอื่น แต่รับรองว่าคุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน

จำนวนรายการ: 30+ ภาพยนตร์

เหมาะสำหรับ: ผู้คลั่งไคล้ภาพยนตร์ที่ต้องการจะเข้าถึงภาพยนตร์รางวัลเชิงศิลปะก่อนใครอื่น

ข้อมูล : Vogue UK
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH