โฟมล้างหน้า,Acne-Aid,Clean&Clear,Cetaphil,Acne,CeraVe,สิว
LIFESTYLE

รีวิวโฟมล้างหน้า 5 แบรนด์สำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย ช่วยเผยผิวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ แห่งปี 2022

รู้จักกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าเพื่อผู้มีปัญหาผิวมันเเละเป็นสิว ทั้ง 5 แบรนด์ที่คัดมาเเล้วว่าน่าใช้แห่งปี 2022

     หากใครกำลังเผชิญกับปัญหาผิวหน้ามันจนมีสิวมาคอยกวนใจอยู่บ่อยๆ สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามคือเรื่องของการทำความสะอาดผิวหน้า เพราะการล้างหน้าให้สะอาดหมดจดนั้นช่วยลดทั้งความมันสะสมและสิ่งสกปรกสาเหตุหลักของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี ซึ่งการเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะสมกับสภาพผิวก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้โว้กอาสารีวิวโฟมล้างหน้าทั้ง 5 แบรนด์ที่เหมาะสำหรับผิวมัน เป็นสิวง่าย แห่งปี 2022 คัดมาให้แล้วว่าน่าใช้ทุกตัว!

โฟมล้างหน้า,Acne-Aid,สิว

1. Acne-Aid Foaming Face Wash Oil Control

      โฟมล้างหน้าตัวใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ที่เชี่ยวชาญสำหรับผู้มีปัญหาสิวโดยเฉพาะอย่าง ‘Acne-Aid’ เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์เคลนเซอร์ขวดสีแดงกันเป็นอย่างดี ซึ่งรุ่นใหม่นี้มาในรูปแบบหัวปั๊ม ใช้งานง่าย เพียงแค่กดหัวปั๊มลงบนฝ่ามือก็จะได้ผลิตภัณฑ์เนื้อโฟมนุ่ม ให้สัมผัสสบายผิว ซึ่งเนื้อโฟมตัวนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติที่สามารถทำความสะอาดได้ลึกถึงรูขุมขน โดยยังคงความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง มาพร้อมกับส่วนผสมและนวัตกรรมที่น่าสนใจอย่าง Acnecare Bio ส่วนผสมพิเศษเฉพาะจาก Acne-Aid ทำงานร่วมกัน 3 กลไกเพื่อจัดการปัญหาสิว ลดการเจริญเติบโตของแบคทีเรียที่อาจก่อให้เกิดสิว พร้อมทั้งปลอบประโลมผิวที่อักเสบ กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่เพื่อฟื้นฟูและซ่อมแซมรอยดำรอยแดงจากสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังทำงานร่วมกับ Salicylic Acid ที่ช่วยลดสิวอุดตัน พร้อมช่วยลดความมันบนใบหน้า รวมถึงส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างว่านหางจระเข้และวิตามิน E ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงอีกด้วย

จุดเด่น: หัวปั๊ม ใช้งานง่าย, เนื้อโฟมนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว, มีส่วนผสมที่ช่วยลดการเกิดสิวใหม่ทั้งสิวผดและสิวอุดตัน,ไม่มีน้ำหอม สี ออยล์ และพาราเบน 

ปริมาณ: 100 ml.

ราคา: 255 บาท

พิกัด: Watsons, Boots, Lotus’s, Pure, Big-C, ห้างสรรพสินค้าและร้านขายยาทั่วไป หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Lazada Shopee และ JDCentral 



WATCH




โฟมล้างหน้า,Acne-Aid,Clean&Clear,Cetaphil,Acne,CeraVe,สิว

2. Clean & Clear Essentials Self Foaming Facial Wash

     อีกหนึ่งเคลนเซอร์สำหรับคนเป็นสิวจะพลาดตัวนี้ไปไม่ได้ กับ ‘Clean & Clear Essentials Self Foaming Facial Wash’ ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าสูตรปราศจากน้ำมัน มาในรูปแบบขวดปั๊มที่เปลี่ยนเนื้อเจลให้กลายเป็นโฟมนุ่มฟู ผสมผสานด้วยสาร Salicylic Acid ที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด พร้อมลดความมันส่วนเกินและแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว หลังใช้แล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดสิวเสี้ยนที่สร้างความรำคาญใจได้อีกด้วย แต่สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องเลือกสรรกันให้ดี เพราะผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตัวนี้มีส่วนผสมของน้ำหอมอ่อนๆ ซึ่งอาจจะสร้างความระคายเคืองให้กับผิวได้ในบางราย แต่หากใครที่ไม่ได้กังวลเรื่องน้ำหอมก็สามารถใช้ได้เลยตามความต้องการ

จุดเด่น: สูตรปราศจากน้ำมัน, ช่วยป้องกันการเกิดสิวเสี้ยน

ปริมาณ: 150 ml.

ราคา: 159 บาท

พิกัด: Tops, Watsons และห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทาง Official Store ของแบรนด์

โฟมล้างหน้า,Acne-Aid,Clean&Clear,Cetaphil,Acne,CeraVe,สิว,Dr.somchai

3. Dr.Somchai Acne Foaming Facial Cleanser

     ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าในรูปแบบเจลล้างหน้าเนื้อโฟมสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิว ผิวมันและผิวผสม มาพร้อมกับส่วนผสม Salicylic Acid ที่ช่วยลดสิวอุดตันและลดความมันบนใบหน้า ล้างแล้วรู้สึกได้ว่าหน้าสะอาดขึ้น ความมันดูลดน้อยลง มาพร้อมกับ Sodium PCA ที่ช่วยคงความชุ่มชื้นให้กับผิว แต่หลังใช้งานแล้วพบว่ามีความตึงบนผิวหน้าเล็กน้อย สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายอาจจะรู้สึกระคายเคืองกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ส่วนใครที่สามารถใช้ได้โดยไม่รู้สึกระคายเคืองก็สามารถใช้ได้เช้า เย็น หรือตามต้องการได้เลย

จุดเด่น:  เนื้อโฟมนุ่ม สบายผิว, ช่วยลดสิวอุดตันและลดความมัน

ปริมาณ: 150ml.

ราคา: 229 บาท

พิกัด: 7-11 และห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทาง Official Store ของแบรนด์

โฟมล้างหน้า,Acne-Aid,Clean&Clear,Cetaphil,Acne,CeraVe,สิว

4. Cetaphil Gentle Foaming Cleanser

     อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายอย่าง ‘Cetaphil Gentle Foaming Cleanser’ มาในรูปแบบโฟมเนื้อนุ่ม ที่สามารถทำความสะอาดความมันส่วนเกินบนใบหน้า สิ่งสกปรก และเครื่องสำอางได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยยังคงความชุ่มชื้นของผิวตามธรรมชาติ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เหมาะกับทุกสภาพผิว พร้อมทั้งผ่านการทดสอบจากแพทย์ว่ามีความอ่อนโยนต่อผิว จึงทำให้หลังใช้งานไม่รู้สึกระคายเคือง มอบความรู้สึกของผิวที่มีความนุ่มลื่นและสดชื่น ผสานไปด้วยส่วนประกอบที่เป็นประโยชน์ต่อผิวอย่างวิตามิน E และ B5 ที่ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย ในส่วนของราคาหากเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์เคลนเซอร์อื่นๆ อาจจะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่า

จุดเด่น: เนื้อโฟมนุ่ม สบายผิว, อ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว

ปริมาณ: 236 ml.

ราคา: 730 บาท

พิกัด: Tops, Watsons, ห้างสรรพสินค้าและร้านขายยาทั่วไป หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทาง Official Store ของแบรนด์

โฟมล้างหน้า,Acne-Aid,Clean&Clear,Cetaphil,Acne,CeraVe,สิว

5. CeraVe Foaming Cleanser

     ปิดท้ายด้วยผลิตภัณฑ์เคลนเซอร์ในรูปแบบเนื้อเจลใสกับ ‘CeraVe Foaming Cleanser’ อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก เนื้อโฟมเม็ดละเอียดที่เหมาะสำหรับผิวมันเป็นสิวง่าย ช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่นละออง หรือเครื่องสำอางที่ตกค้างบนผิวได้อย่างล้ำลึก ไม่ทำให้ผิวระคายเคือง มาพร้อมส่วนผสมที่น่าสนใจอย่าง Ceramide ถึง 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว รวมถึงไฮยารูรอนิก แอซิด ไมอาซินาไมด์และวิตามิน B3 ที่มีส่วนช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว และทำให้ผิวแข็งแรง หลังล้างรู้สึกได้ว่าผิวดูนุ่ม แต่ไม่ชุ่มชื้นจนเกินไป

จุดเด่น: เนื้อเจลใส ไม่ระคายเคืองผิว, มีส่วนผสมของ Ceramide และวิตามิน B3

ปริมาณ: 236 ml.

ราคา: 460 บาท

พิกัด: Tops, Watsons, Boots และห้างสรรพสินค้าทั่วไป หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทาง Official Store ของแบรนด์

     นับได้ว่าทั้ง 5 ผลิตภัณฑ์โฟมล้างนี้เป็นสิ่งที่ถูกออกแบบมาอย่างตอบโจทย์กับผู้มีผิวมันเเละเป็นสิวง่าย ทั้งในเรื่องของเนื้อโฟมที่สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก ตลอดจนส่วนผสมหรือสารสกัดต่างๆ ที่ถูกเติมเเต่งมาให้ช่วยลดเเบคทีเรีย ควบคุมความมันส่วนเกิน ทั้งช่วยปลอบประโลมและสร้างปราการผิวให้เเข็งเเรง เผยผิวหน้าสวยใสได้อย่างมั่นใจและเป็นธรรมชาติ

ภาพ : Courtesy of The Brand

WATCH

คีย์เวิร์ด: #โฟมล้างหน้า