LIFESTYLE

สำรวจโปรแกรมซีรี่ส์ปี 2022 เรื่องไหนบ้างที่พลาดไม่ได้และควรค่าแก่การอดหลับอดนอน

รวม 11 ลิสต์ซีรี่ส์ที่ยักษ์ใหญ่เจ้าต่างๆ เตรียมมาออนแอร์ภายในปีนี้และทุกคนไม่ควรพลาด!

       ดูเหมือน 2022 จะยังคงปีที่การขับเคี่ยวระหว่างบริการสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ยังคงเข้มข้น ดูได้จากลิสต์รายชื่อซีรี่ส์ที่ยักษ์ใหญ่เจ้าต่างๆ เตรียมเข็นมาออนแอร์ภายในปีนี้มีแต่เรื่องที่พลาดไม่ได้ทั้งนั้น สุดท้ายแล้วสงครามครั้งนี้ใครจะเป็นผู้ชนะเวลาคงเป็นเครื่องพิสูจน์ แต่ที่แน่ๆ สำหรับผู้ชมอย่างเราปีนี้เห็นวี่แววแล้วว่าอาจจะต้องอดหลับอดนอนกันอย่างแน่นอน ส่วนเรื่องไหนจะคุ้มค่ากับความงัวเงียในตอนเช้าบ้าง บทความนี้ได้รวบรวมมาไว้ทั้งหมด 11 เรื่องแล้ว

Lord of the Rings 

       หนึ่งในซีรี่ส์น่าจับตามองที่สุดประจำปี ซึ่งจะออกอากาศเดือนกันยายน 2022 ผลงานที่จะเป็นเหมือนภาค Spin-Off ของภาพยนตร์ระดับตำนาน 2 ไตรภาคอย่าง The Lord of the Rings และ The Hobbit จากผลงานปลายปากกาของ J. R. R. Tolkien ซึ่งทาง Amazon Prime ทุ่มงบมหาศาลในการสร้าง พร้อมตั้งเป้าว่านี่จะเป็นเรือธงสำคัญประจำสตรีมมิ่ง ถึงแม้จะยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมาเท่าไรนัก แต่ก็คาดว่า Lord of the Rings ฉบับนี้จะบอกเล่าเรื่องราวก่อนเหตุการณ์ในThe Lord of the Rings และ The Hobbit นับพันปี

House of the Dragon 

       ถึงแม้หลายคนจะผิดหวังกับบทสรุปของ Game of Thrones ในซีซั่น 8 แต่อย่างไรแล้ว House of the Dragon ซีรี่ส์ภาค Spin-Off ที่บอกเล่าเรื่องราวการถือกำเนิดของ House Targaryen ซึ่งอยู่ในช่วง 200 ปีก่อนเหตุการณ์ใน Game of Thrones ก็ยังน่าคาดหวังอยู่ดี และหากมันประสบความสำเร็จ ก็จะกลายเป็นใบเบิกทางให้กับเรื่องราวอีกมากมายในจักรวาลที่รอวันถูกดัดแปลงเป็นซีรี่ส์ House of the Dragon นำแสดงโดย Paddy Considine ในบท King Viserys Targaryen, Emma D'Arcy ในบทลูกสาว Rhaenyra Targaryen และ Matt Smith ในบท Daemon Targaryen เตรียมออนแอร์ทาง HBO Max ในปี 2022 แต่ยังไม่มีวันที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ



WATCH




She-Hulk 

       หนึ่งในซีรี่ส์แห่งจักรวาล Marvel Cinematic Universe ประจำปี 2022 ซึ่งจะเป็นการเปิดตัวละครใหม่ที่หลายคนเฝ้ารออย่าง She-Hulk หรือ Jen Walters เข้าสู่จักรวาล ถึงแม้รายละเอียดจะยังเปิดเผยออกมาไม่มากนัก แต่ก็คาดว่าซีรี่ส์จะบอกเล่าเรื่องราวของ Jen Walters ตั้งแต่ยังเป็นทนายความธรรมดา ก่อนที่เธอจะได้รับพลังจนกลายเป็น She-Hulk และต้องสู้กับเหล่าร้ายอย่าง Titania และ Abomination ซึ่ง She-Hulk นำแสดงโดย Tatiana Maslany, Mark Ruffalo, Jameela Jamil, และ Tim Roth เตรียมออนแอร์ทาง Disney Plus ในปี 2022 แต่ยังไม่มีวันที่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

The Crown Season 5

       ผ่านไป 2 ปีหลังจากซีซั่น 4 ออนแอร์ในปี 2020 ถึงเวลาแล้วที่ The Crown ซีรี่ส์ที่บอกเล่าเรื่องราวดราม่าเข้มข้นจัดจ้านของราชวงศ์อังกฤษจะกลับมาอีกครั้ง โดยซีซั่น 5 มีกำหนดที่จะออนแอร์ทาง Netflix ในช่วงเดือนพฤศจิกายน และจะมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวชีวิตสมรสระหว่าง Diana และ Charles ที่กำลังเดินทางสู่จุดจบ

Obi-Wan Kenobi 

       ถึงแม้รายละเอียดในเรื่องจะยังเปิดเผยออกมาบางส่วน แต่เพียงแค่ชื่อเรื่อง Obi-Wan Kenobi และการกลับมารับทในตำนานอีกครั้งของ Ewan McGregor ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้แฟนบอย Star Wars ทั่วโลกตั้งตารอ ซึ่งซีรี่ส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวในช่วงหนึ่งทศวรรษหลังจากเหตุการณ์ใน Star Wars: Revenge of the Sith สามารถรับชมได้ทาง Disney Plus แต่วันที่เผยแพร่ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

Bridgerton Season 2

       ในซีซั่นแรก Bridgerton ประสบความสำเร็จอย่างเหนือความคาดหมาย ทำให้หลายคนตั้งตารอการกลับมาของซีซั่น 2 เป็นพิเศษ และในตอนนี้ก็มีกำหนดการออนแอร์ทาง Netflix ประกาศออกมาแล้ว เป็นวันที่ 25 มีนาคม 2022 โดยในซีซั่นนี้จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องคนโตของ Bridgerton อย่าง Anthony นำแสดงโดย Jonathan Bailey กับผู้มาใหม่อย่าง Kate Sharma ซึ่งนำแสดงโดย Simone Ashley

The Boys Season 3

       หนึ่งในเรือธงประจำ Amazon Prime ที่ทำให้ภาพจำของการเป็นฮีโร่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และในตอนนี้พวกเขาก็พร้อมแล้วที่จะกลับมาสานต่อความบ้าหลุดโลกใน The Boys Season 3 ที่มีกำหนดออนแอร์พร้อมกันในวันที่ 3 มิถุนายน 2022

Halo

 

       อีกหนึ่งซีรี่ส์ที่เป็นการดัดแปลงมาจากแฟรนไชส์เกมยอดนิยมระดับตำนาน โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของ Master Chief (Pablo Schreiber) ในขณะที่เขาต่อสู้กับมนุษย์ต่างดาวในการต่อสู้ในศตวรรษที่ 26 นี่คือรายละเอียดของเรื่องราวทั้งหมดที่มีการเปิดเผยออกมา ซึ่ง Halo นำแสดงโดย Natascha McElhone ในบท Dr. Halsey, Yerin Ha ในบท Quan Ah, Jen Taylor ในบท Cortana, Bokeem Woodbine ในบท Soren-066 และ Olive Grey ในบท Dr. Keyes โดยจะออนแอร์ทาง Paramount Plus แต่วันที่ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

Stranger Things Season 4

       หลังจากออนแอร์ซีซั่น 3 ไปในปี 2019 จนถึงตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยไปกว่า 3 ปีแล้ว สาเหตุสำคัญที่ Stranger Things Season 4 มาช้ากว่าที่ควรจะเป็นก็เพราะสถานการณ์การระบาดของโควิด อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าในปี 2022 นี้หากไม่มีอะไรผิดพลาด ทุกคนจะได้รับชมพร้อมกันผ่านช่องทาง Netflix โดยในซีซั่นนี้จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการกลับมาของ Hopper รวมไปถึง Martin Brenner, การเติบโตของ Will, และพลังที่กลับมาของ Eleven เรียกได้ว่าสำหรับสาวก Stranger Things ที่ร่วมเดินทางกลับแก๊งเด็กแสบมาแล้ว 3 ซีซั่น และยังไงซีซั่นนี้ก็พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน

Westworld Season 4

       ถึงแม้จะยังไม่ประกาศวันออกอากาศอย่างเป็นทางการแต่ก็ยังเป็นอีกฟนึ่งซีรี่ส์ที่หลายคนตั้งตารอจาก HBO GO เป็นเรื่องราวของสงครามระหว่าง Host (หุ่นยนต์) กับมนุษย์ และ Host ที่คิดว่าตนเป็นมนุษย์ยังคงดำเนินต่อไป และเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาว่า Westworld Season 4 จะดำเนินไปในทิศทางไหน หลังจากที่จบซีซั่น 3 ด้วยความดุเดือด ซึ่งส่งผลให้ Delores ที่นำแสดงโดย Evan Rachel Wood พ่ายแพ้ชั่วคราว ส่วน Maeve นำแสดงโดย Thandiwe Newton และ Caleb นำแสดงโดย Aaron Paul เดินหน้าสู่การปฏิวัติอย่างเต็มรูปแบบ

 

The Mandalorian Season 3

        ซีซั่น 2 ของ The Mandalorian จบลงพร้อมทิ้งคำถามมากมาย กระตุกต่อมความอยากรู้ของเหล่าแฟนบอยที่ต้องอดใจรอเพื่อหาคำตอบในซีซั่น 3 ซึ่งคาดว่าจะออนแอร์ผ่าน Disney Plus ในช่วงปลายปี 2022 และมาพร้อมกับข่าวลือว่าผู้ชมจะได้พบกับ Mandalorian จำนวนมากในซีซั่นนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ยังคงถูกเก็บงำไว้เป็นความลับ แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งซีรี่ส์ที่คุ้มค้าแก่การรอคอย

ภาพ : IMDb, Hearstapps, Vogue, Beartai, Marca, Mos.cms.futurecdn, Fortressofsolitude, Sportshub.cbsistatic, Kerrangcdn, Vox-cdn, Whatsondisneyplus
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #2022series