LIFESTYLE

13 บอนด์เกิร์ลที่โดดเด่นไม่แพ้เจมส์ บอนด์ 007

ส่องสาวข้างกายของพยัคฆ์ร้าย 007 ที่น่าจดจำมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์

       ถือเป็นการยากที่จะพูดถึง “Bond girl” หรือสาวๆ ของเจมส์ บอนด์โดยไม่กลอกตาไปมา นั่นเป็นเพราะว่าผู้หญิงหลากหลายคนในหนังเจมส์ บอนด์ช่วงต้นยุค 60s และ 70s มักจะเป็นไปในลักษณะเดียวกัน กล่าวคือหญิงสาวผู้ไม่ประสีประสาและมาพร้อมกับชื่อที่ฟังดูแปลกพิกล ประกอบด้วย Kissy Suzuki, Tiffany Case, Plenty O’Toole และ Holly Goodhead พวกเธอเหล่านี้คือผู้ที่มอบความสุขให้กับฮีโร่ของเรา หรือถูกฆ่าโดยเหล่าอาชญากรวายร้าย และเลือนหายไปโดยไม่ได้รับการจดจำ

       อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายๆ คนที่ท้าทายข้อจำกัดเหล่านี้ ทั้งพันธมิตรและศัตรูผู้กล้าหาญ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขาไม่ต้องการผู้ใดมาปกป้องคุ้มครอง และพวกเขาเหล่านี้เพิ่มจำนวนขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา และนี่คือ 13 หญิงสาวจากเจมส์ บอนด์ ผู้ที่สร้างบทบาทใหม่ให้เป็นที่จดจำมากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์

ภาพ: Womenwaves

 

1. Ursula Andress รับบท Honey Ryder ใน ‘Dr No’ (1962)

       บิกินี่สีครีมที่เธอสวมใส่ในเรื่อง เปลี่ยนให้เธอกลายเป็นที่ใฝ่ฝันของชายหนุ่มในชั่วข้ามคืน c]tตัวละครของนักแสดงสาวชาวสวิสผู้นี้ยังเปี่ยมไปด้วยความกล้าหาญและมีไหวพริบเป็นเลิศ

ภาพ: Panthip

 

2. Daniela Bianchi รับบท Tatiana Romanova ใน ‘From Russia with Love’ (1963)

       หลังจากถูกใช้เป็นเครื่องมือโดยองค์กรอาชญากรรม หญิงสาวชาวรัสเซียผู้สวมบทบาทโดยนักแสดงชาวอิตาลีก็ต่อกรกับวายร้ายและช่วยชีวิตบอนด์ในท้ายที่สุดจนใครหลายคนก็คาดไม่ถึง 



WATCH




ภาพ: Variety

 

3. Honor Blackman รับบท Pussy Galore ใน ‘Goldfinger’ (1964)

       ด้วยตำแหน่งนักบินส่วนตัวของเหล่าวายร้ายและผู้นำกลุ่มหญิงล้วนที่ถูกส่งไปพ่นแก๊สพิษบริเวณ Fort Knox นักแสดงหญิงชาวลอนดอนผู้นี้เกิดเดือดดาลและหักหลังเจ้านายของเธอได้ทันเวลาพอดี

ภาพ: Jamesbond.Fandom

 

4. Diana Rigg รับบท Teresa di Vicenzo ใน ‘On Her Majesty’s Secret Service’ (1969)

       ก่อนที่เธอจะกลายร่างมาเป็น Olenna Tyrell ใน Game of Thrones นักแสดงสาวชาวอังกฤษรับบทเป็นขุนนางผู้เลอโฉมที่มัดใจบอนด์ได้อยู่หมัด ก่อนจะพบเจอกับจุดจบที่ไม่มีใครคาดคิด

ภาพ: GQ Thailand

 

5. Barbara Bach รับบท Anya Amasova ใน ‘The Spy Who Loved Me’ (1977)

       ในบทบาทสายสืบ KGB ที่มีความเท่าเทียมกับบอนด์ในทุกแง่มุม นักแสดงสาวชาวอเมริกันผู้นี้พุ่งทะยานขึ้นสู่จุดสูงสุด เธอไม่หวั่นเกรงต่อสิ่งใดแม้กระทั่งนักฆ่าฟันเหล็กและวายร้ายผู้บ้าคลั่ง

ภาพ: Reddit

 

6. Grace Jones รับบท May Day ใน ‘A View to a Kill’ (1985)

       ทั้งการจัดการกับสายสืบและโรยตัวลงจากหอไอเฟล เหล่านี้คือภารกิจในหนึ่งวันของบอดี้การ์ดผู้น่าเกรงขามของ Azzedine Alaïa-clad รับบทโดยนักแสดงในตำนานชาวจาไมกัน-อเมริกัน

ภาพ: Idolfeatures

 

7. Maryam d’Abo รับบท Kara Milovy ใน ‘The Living Daylights’ (1987)

       บอนด์พบเจอกับนักเล่นเชลโล่ผมบ๊อบผู้เถรตรง รับบทโดยนักแสดงหญิงชาวอังกฤษทรงเสน่ห์ เมื่อเธอเล็งปืนไรเฟิลไปที่คนรักของเธอ หลังจากนั้นเธอไถลลงภูเขาและยังขับเครื่องบินได้อีกด้วย

ภาพ: Movie2dee

 

8. Famke Janssen รับบท Xenia Onatopp ใน ‘GoldenEye’ (1995)

       ความยั่วยวนอันน่าหลงใหลของหญิงสาวไม่อาจน่าหวั่นไปได้มากกว่านี้ สวมบทบาทโดยนักแสดงสาวชาวดัตช์ เธอบีบรัดผู้ชายจนถึงชีวิตด้วยต้นขาของเธอเองทำให้เป็นฉากที่ใครหลายคนยังจดจำมาจนถึงทุกวันนี้

ภาพ: Pinterest

 

9. Michelle Yeoh รับบท Wai Lin ใน ‘Tomorrow Never Dies’ (1997)

       นักแสดงหญิงชาวมาเลเซียรับบทสายลับชาวจีนได้อย่างดีเยี่ยม เธอจัดการคู่ต่อสู้ได้อยู่หมัดและในฉากไล่ล่าเธอกลายร่างเป็นผู้ขับรถจากเบาะหลังด้วยความชำนาญ

ภาพ: Boomerangsho

 

10. Sophie Marceau รับบท Elektra King ใน ‘The World is Not Enough’ (1999)

       เปิดตัวในฐานะลูกสาวเจ้าพ่อวงการน้ำมันผู้ใสซื่อ บทบาทของนักแสดงชาวฝรั่งเศสผู้นี้กลับพลิกตลบกลายเป็นการหลอกลวงทั้งสิ้น นอกจากจะจับกุมบอนด์แล้ว เธอยังนำเขามาทรมานอีกด้วย

ภาพ: Jediyuth

 

11. Halle Berry รับบท Jinx ใน ‘Die Another Day’ (2002)

       ตั้งแต่การเจาะกะโหลกไปจนถึงการต่อสู้กับนักกีฬาโอลิมปิกด้วยการแข่งฟันดาบกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ไม่มีอะไรที่สายสืบ NSA ผู้เฉลียวฉลาดคนนี้ รับบทโดยนักแสดงรางวัลออสการ์ชาวอเมริกันจะทำไม่ได้

ภาพ: Panthip

 

12. Eva Green รับบท Vesper Lynd ใน ‘Casino Royale’ (2006)

       หนึ่งในสาวบอนด์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในความทรงจำเมื่อไม่นานมานี้ นักแสดงชาวฝรั่งเศสผู้ฉลาดเฉลียว เรียบโก้ และน่าค้นหา กับบทบาทเจ้าหน้าที่ด้านการคลังที่เดิมพันในเกมโป๊กเกอร์ด้วย 007

ภาพ: Trailer222

 

13. Léa Seydoux รับบท Madeleine Swann ใน ‘Spectre’ (2015) และ 'No Time To Die' (2021)

       นักจิตวิทยากับอดีตที่ฝังใจ เธอคือผู้ที่ช่วยเหลือบอนด์ในการตามล่าเหล่าวายร้าย ความสามารถและองค์ประกอบโดยรวมของนักแสดงชาวฝรั่งเศสผู้นี้ทำให้ทั้งสองเป็นคู่ที่ลงตัวอย่างที่สุด 

ข้อมูล : Vogue UK
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BondGirls