LIFESTYLE

เปิดตำนาน 100 ปีสีชมพู! โรงแรมฝาแฝดของ The Grand Budapest มีเรื่องเล่าซ่อนอยู่

พาชมโรงแรมสุดสีชมพูสุดคลาสสิกที่แฝงความหมายในเอกลักษณ์สีชมพูอันโดดเด่นของตัวเอง

     เมื่อพูดถึงโรงแรมสีสันพาสเทลสดใสหลายคนคงจินตนาการถึงโรงแรมสุดคลาสสิกจากภาพยนตร์เรื่อง The Grand Budapest Hotel ดีกรีเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและอื่น  ๆ รวม 9 สาขา โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ดึงเอาแรงบันดาลใจโรงแรมสีชมพูชวนมองมาจากโรงแรม Palace Bristol ในกรุงคาร์ลบาด ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเมื่อปี 2014 ผู้คนเริ่มหาสถานที่ลักษณะดั่งปราสาทสีชมพูที่สวยเหมือนหลุดออกมาจากนิยาย เช่น Don Cesar, The Royal Hawaiian, La Réserve de Beaulieu, Hotel de Russie และอีกหลายแห่ง แต่ละแห่งนั้นมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป แต่มีอยู่ที่หนึ่งพิเศษกว่าความสวยงามของอาคารและสีชมพูสดใส โรงแรมนั้นคือ Belmond Mount Nelson

โรงแรม Belmount Mount Nelson ก่อนทาสีชมพู / ภาพ : @HiltonT

     โรงแรมเบลมอนด์ เมาต์ เนลสัน ตั้งอยู่ที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ เมืองตากอากาศฤดูร้อนยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งของโลก โรงแรมนี้เปิดตั้งแต่ปี 1793 ต้อนรับแขกระดับโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน อย่างเช่น สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 วินสตัน เชอร์ชิลนายกรัฐมนตรีอังกฤษ และจอห์น เลนน่อน นักดนตรีชื่อดังของวงเดอะบีเทิลส์ สำหรับจอห์นนั้นถึงขั้นมีเตียงพิเศษทำขึ้นเองอยู่ที่นี่ ถือเป็นเรื่องเอกซ์คลูซีฟที่หาได้ยากจากโรงแรมทั่วไป แม้กระทั่งองค์ดาไลลามะยังให้ความมั่นใจที่จะพำนักอาศัยอยู่ที่นี่ในช่วงเวลาหนึ่ง

ด้านหน้าของโรงแรม / ภาพ : Belmond

     ความพิเศษของโรงแรมเบลมอนด์ เมาต์ เนลสันไม่ได้หยุดอยู่เพียงเท่านี้เพราะคนมักจะพูดถึงจุดเด่นของโรงแรมนี้ที่เห็นได้ชัดที่สุดก็คือสีชมพูดอกกุหลาบชวนฝัน ให้แขกที่มาพักรู้สึกผ่อนคลายกับเฉดสีสบายตาเช่นนี้ แต่สีสันอันสวยงามของที่นี่มีความหมายซ่อนอยู่อย่างคาดไม่ถึง เพราะสีชมพูของโรงแรมนี้มีที่มาจากการเฉลิมฉลองข่าวการยุติสงครามโลกครั้งที่ 1 จากโรงแรมสถาปัตยกรรมสวยงามพร้อมสีน้ำตาลคลาสสิกแปรสภาพเป็นโรงแรมสีชมพูสดใส เป็นการต้อนรับโลกใหม่หลังสงครามอย่างดีเยี่ยม



WATCH




พื้นที่บริเวณกลางโรงแรม / ภาพ : @ekva

     ในความพิเศษของสีก็ยังมีความไม่ธรรมดาสอดแทรกขึ้นมาอีกเพราะสีที่ถูกประณีตทาลงบนตัวอาคารของโรงแรมถูกคำนวณเฉดการเฟดของสี การกระทบของแสงที่จะเปลี่ยนโทนของสีไปตามสภาพแสงแต่ละช่วงเวลา และสีชมพูแสนพิเศษที่ว่าเป็นสัญลักษณ์แทนมิตรภาพ ความสามัคคีและความสงบ ย้ำเตือนโลกปราศจากสงครามขึ้นไปอีกขั้น

สระว่่ายน้ำของโรงแรมพร้อมวิวเทือกเชา / ภาพ : Belmond

     กว่า 200 ปีที่โรงแรมนี้ตั้งขึ้นกับอีก 100 ปีเต็มสำหรับช่วงเวลาสีชมพู โรงแรมเบลมอนด์ เมาต์ เนลสันมีห้องพัก 198 ห้องพร้อมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรตั้งแต่สระว่ายน้ำ ห้องอาหาร Oasis Bistro ฟิตเนส ห้องประชุม และอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมทั้งวิวของหุบเขา ท้องฟ้าโปร่งสบาย และการตกแต่งภายในโรงแรมที่ให้ความคลาสสิกแต่ไม่โบราณจนเกินไป ส่วนด้านนอกยังมีร้านบูติกประจำโรงแรมที่ขายชิ้นงานผสมผสานระหว่างความเป็นท้องถิ่นและโมเดิร์น ทั้งหมดนี้ประกอบเป็นโรงแรมที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งทีเดียว

ภาพด้านนอกของโรงแรม / ภาพ : Belmond

     หากสาว ๆ ยังไม่เคยมีโอกาสไปพักโรงแรมแห่งนี้ ตอนนี้ได้โอกาสเหมาะแล้วเพราะทางโรงแรมจัดงานฉลองความชมพู 100 ปีกับงาน “100 Years of Pink” งานสุดพิเศษจัดตลอดทั้งปี เพื่อรำลึกถึงอดีตและก้าวสู่อนาคตที่สดใส งานถูกสอดแทรกไปด้วยในธีมสีชมพูมากความหมาย ทั้งหมดที่โรงแรมเบลมอนด์ เมาต์ เนลสันได้หลอมรวมไว้ในปี 2018 คงเป็นโอกาสดีของผู้คนทั่วโลกที่จะได้สัมผัสบรรยากาศโรงแรมสีชมพูสวยงามพร้อมกับความหลังที่ยิ่งใหญ่ของมวลมนุษยชาติผ่านโรงแรมประวัติศาสตร์ เบลมอนด์ เมาต์ เนลสัน เคปทาวน์นี้ สนนราคาเริ่มต้นราว ๆ 4,500 แรนด์หรือประมาณ 10,000 บาทต่อคืน สาว ๆ โว้กพร้อมพักผ่อนกับความชมพูที่เป็นมากกว่าสีแล้วหรือยัง?

ภาพบรรยากาศเพิ่มเติมของโรงแรม Belmond Mount Nelson

ร้าน Signature Shop / ภาพ : Belmond

บรรยากาศภายในห้องพัก / ภาพ : Belmond

สวนบริเวณโรงแรม / ภาพ : Floral Garden

Hair Salon / ภาพ : Belmond

ห้องอาหาร Oasis Bistro / ภาพ : @chrisseey

Lobby สุดหรูหรา / ภาพ : @fuigo

บรรยากาศการรับประทาน High Tea ซิกเนเจอร์ของโรงแรม / ภาพ : @annatakesafrica

WATCH

คีย์เวิร์ด: #pink #belmond #hotel