10 couples
LIFESTYLE

รวบ 10 คู่จิ้นดังในประเทศไทย ที่สานต่อความสัมพันธ์จนกลายเป็นคู่จริงนอกจอ

เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีของโว้กประเทศไทย เราจึงอยากพามาส่องเส้นทางความรักของเหล่าคู่จิ้นดัง 10 คู่ที่กลายมาเป็นคู่จริงในวันนี้ จะมีคู่ไหนบ้าง ตามมาดูกัน!

     เป็นเวลา 10 ปีแล้วที่นิตยสารโว้กประเทศไทยได้เดินทางบนถนนสายแฟชั่นเพื่ออัปเดตและตื่นรู้ในเทรนด์แฟชั่นเสมอมา ทั้งนี้ยังเสิร์ฟเรื่องราวให้ผู้อ่านได้ทันกระแสของความเป็นไปในโลกที่เกิดขึ้นและนำเสนอเนื้อหาสุดเอ็กซ์คลูซีฟของเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังที่รังสรรค์ขึ้นอีกด้วย เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปี โว้กจึงอยากพามาส่องเส้นทางความรักของเหล่าคู่จิ้นดังในประเทศไทยที่กลายมาเป็นคู่จริงนอกจอ เพื่อมอบความสุขและรอยยิ้มให้แก่ผู้อ่านทุกคนว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานอกจากพวกเขาจะฝากผลงานต่างๆ ให้ได้รับชมกันแล้ว ยังฝากความรักอันหอมหวานให้พวกเราได้ชื่นใจและร่วมยินดีไปกับพวกเขาด้วย

 

mark kim

 
1. หมาก-ปริญ และ คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส

     เริ่มต้นกันที่คู่จิ้นคู่แรกที่เตรียมลั่นระฆังวิวาห์ในเวลาอันใกล้กับ ‘หมาก-ปริญ สุภารัตน์’ และ ‘คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส’ ที่ทั้งคู่ได้โพสต์ภาพว่าหมากได้ขอคิมแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เรียกได้ว่าเหล่าแฟนคลับต่างเฮไปตามๆ กัน เพราะเคมีที่เข้ากันของทั้งคู่เมื่อได้แสดงละครร่วมกัน ทั้งความใกล้ชิดที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้จึงพัฒนาความสัมพันธ์จากพี่-น้องมาเป็นว่าที่คู่ชีวิตกันในที่สุด (ตามไปอ่าน เปิดผลงานการแสดง 'หมาก-คิม' จากความรักคู่พระนางในจอ สู่คู่ชีวิตจริงดั่งที่วาดฝันไว้ได้ ที่นี่)

 

nadech yaya

 
2. ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า-อุรัสยา

     คู่จิ้นที่ได้รับความนิยมตลอดกาลอย่าง ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ และ ‘ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์’ ที่ต้องบอกเลยว่าความน่ารักของทั้งคู่นั้นเตะตาตั้งแต่ละครเรื่องแรกอย่าง ‘ดวงใจอัคนี’ ในบทไฟและจี๊ดที่มาสร้างสีสันให้จอแก้วและกลายเป็นคู่จิ้นสุดโด่งดังนับตั้งแต่นั้น เหล่าแฟนๆ ต่างก็เรียกร้องให้ทั้งสองมีละครคู่กันอยู่เรื่อยมา จนดำเนินมาถึงเรื่อง ‘เกมร้ายเกมรัก’ ในบทนางฟ้ากับสายชลที่ทำเอาผู้ชมต่างจิกหมอนไปตามๆ กัน เพราะเหมือนจะลุ้นขึ้นแล้วว่าณเดชน์และญาญ่าได้เริ่มปลูกต้นรักจนกลายเป็นความรักอันหวานฉ่ำมาจนถึงทุกวันนี้

 



WATCH




nine baifern

 
3. นาย-ณภัทร และ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก

     จากเฟรนด์โซนเปลี่ยนเป็นแฟนโซนต้องยกให้กับคู่ของ ‘นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ’ และ ‘ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์’ ที่สร้างความโด่งดังและกลายเป็นคู่จิ้นข้ามปีจากผลงานภาพยนตร์ของค่ายจีดีเอชเรื่อง ‘Friend Zone (ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน)’ โดยทั้งคู่ฝากบทบาทของปาล์มและกิ๊งไว้อย่างน่าประทับใจ หลังจากนั้นทั้งสองก็มีโมเมนต์น่ารักออกมาให้เหล่าแฟนคลับได้ชมอยู่เรื่อยๆ ผ่านทางโซเชียลมีเดีย จนเมื่อไม่นานมานี้นายและใบเฟิร์นก็ค่อยๆ เปิดตัวและยอมรับว่าทั้งสองเลื่อนสถานะจากเพื่อนพี่น้องคนสนิทไปเป็นแฟนเป็นที่เรียบร้อย (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ นาย-ณภัทร และ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก เพิ่มเติมได้ที่ ระวังสิ้นสุดทางเพื่อน! เปิดความรักของเหล่าเซเลบริตี้ที่เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนเป็นคนรู้ใจ)

 

ter mai

 
4. เต๋อ-ฉันทวิชช์ และ ใหม่-ดาวิกา

     คู่รักต่างวัยที่มักอวดความน่ารักผ่านโลกออนไลน์อยู่เสมออย่าง ‘เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี’ และ ‘ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่’ โดยฝ่ายชายเป็นคนเอ่ยปากสารภาพเองว่ามีความรู้สึกดีๆ ให้กับฝ่ายหญิงหลังจากที่ถ่ายละครเรื่อง ‘ชายไม่จริง หญิงแท้’ เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา หลังจากนั้นทั้งคู่จึงมีโอกาสได้สานสัมพันธ์กันจนใครๆ ก็ต่างแซวเป็นเสียงเดียวกันว่าเต๋อรับบทเป็นคนคลั่งรักแฟนไปแล้วแบบไม่มีการหยั่งเชิง

 

jj tarnerng

 
5. เจเจ-กฤษณภูมิ และ ต้าเหนิง กัญญาวีร์

     ยังคงเป็นคู่รักที่ถูกพูดถึงตั้งแต่ทั้งคู่ออกมาประกาศว่าได้เลื่อนสถานะจากเพื่อนสนิทมาเป็นคู่รู้ใจอย่าง ‘เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม’ และ ‘ต้าเหนิง-กัญญาวีร์ สองเมือง’ จากอดีตเพื่อนร่วมค่ายดังอย่างนาดาวบางกอก ต้องยอมรับว่าแฟนๆ ก็เอ่ยปากเชียร์ไม่แพ้คู่ไหนๆ เพราะมักมีโมเมนต์หยอกล้อกันเสมอ จนถึงตอนนี้ทั้งคู่ก็ได้พัฒนาศักยภาพทั้งเรื่องการแสดงและการบริหารจนร่วมหุ้นจับมือกับค่ายเพลง 4NOLOGUE เพื่อเปิดตัวค่ายใหม่ QOW Entertainment อย่างเป็นทางการ ถือเป็นสิ่งที่ทั้งสองตัดสินใจลงทุนทั้งเรื่องหัวใจและเรื่องงานไปพร้อมกัน ทำให้ยิ่งเป็นคู่รักที่น่าจับตามองมากขึ้นกว่าเดิม

 

c amy

 
6. ซี-ศิวัฒน์ และ เอมี่ กลิ่นประทุม

     คู่รักจากพระ-นางในตำนานที่จับมือเข้าประตูวิวาห์มานานแรมปีอย่าง ‘ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์’ และ ‘เอมี่ กลิ่นประทุม’ ที่เริ่มจุดชนวนความรักขึ้นตั้งแต่ 10 กว่าปีก่อนที่ซีและเอมี่ได้มีโอกาสขึ้นเวที 7 สีคอนเสิร์ตร่วมกัน และหลังจากนั้นก็ได้แสดงละครคู่กันเรื่อง ‘ลูกไม้หลากสี’ ในปี 2005 จึงกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์อย่างแท้จริง และไม่น่าเชื่อว่าแม้เวลาจะผ่านมานานเท่าไหร่แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทั้งคู่ยังหมั่นเติมความหวานให้เหมือนเป็นรักที่เพิ่งเริ่มต้นอยู่เสมอ

 

dan patty

 
7. แดน-วรเวช และ แพทตี้-อังศุมาลิน

     เพิ่งจูงมือเข้าประตูวิวาห์กันไปไม่นานกับศิลปินหนุ่ม ‘แดน-วรเวช ดานุวงศ์’ และนักแสดงสาวหน้าเด็ก ‘แพทตี้-อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา’ ที่เห็นว่าทั้งคู่แสดงความหวานจนมดตอมกันอยู่เสมอโดยเฉพาะผ่านช่องทางยูทูบที่ทั้งคู่ทำรายการร่วมกัน โดยจุดเริ่มต้นของแดนและแพทตี้เริ่มจากผลงานแสดง ‘สายลับเดอะซีรี่ส์ กับ 24 คดีสุดห้ามใจ’ ที่ทั้งสองได้แสดงร่วมกัน กลายเป็นการทำความรู้จักและพัฒนาความสัมพันธ์เป็นคู่รักที่ใครหลายคนต่างอิจฉา ทั้งนี้ยังมีการหยอกล้อกันในหมู่แฟนคลับเกิดขึ้น อาทิ ทวงคืนแพทตี้จากแดน เป็นต้น แต่ทั้งสองก็ยิ่งแสดงความหวานของพวกเขาให้ดูน่ารักน่าเอ็นดูมากขึ้นจนได้กลิ่นของความรักไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียแล้ว

 

got richy

 
8. ก็อต-อิทธิพัฒน์ และ ริชชี่-อรเณศ

     ‘ซ่อนเงารัก’ ผลงานละครที่ทำให้ ‘ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์’ และ ‘ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส’ กลายมาเป็นคู่จริงหลังจากที่เหล่าแฟนๆ จิ้นกันยกใหญ่ด้วยเคมีของการแสดงที่เข้ากัน และความน่ารักที่ส่งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวกันอยู่บ่อยครั้ง จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งคู่รักของพระ-นางที่เหล่าแฟนคลับต่างตั้งตารอว่าเมื่อไหร่คู่รักคู่นี้จะพากันจูงมือเข้าสู่ประตูวิวาห์เสียที

 

aob maprang

 
9. โอบ-โอบนิธิ และ มะปราง-อลิสา

     ยังคงทำให้แฟนๆ ยิ้มได้อยู่เสมอกับความน่ารักและความกวนระหว่าง ‘โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์’ และ ‘มะปราง-อลิสา ขุนแขวง’ ที่ปลูกต้นรักกันมานานร่วมกว่า 5 ปี โดยผลงานที่ทำให้เราต่างฟินแต่แอบขำไปตามๆ กันคือผลงานที่ทั้งคู่ได้มีโอกาสแสดงมิวสิกวิดีโอร่วมกันอย่างเพลง ‘หล่อเลย’ จากพลพล พลกองเส็ง ที่ถึงแม้จะเป็นเพลงไม่ถึง 5 นาทีแต่ก็สามารถส่งต่อความหวานมายังในจอและนอกจอได้แล้ว

 

kao v

 
10. เก้า-จิรายุ และ วี-วิโอเลต

     ปิดท้ายกันที่คู่รักสายติสต์ที่หมั่นโพสต์ความฮาที่แฝงไปด้วยความน่ารักอยู่เสมอกับ ‘เก้า-จิรายุ ละอองมณี’ และ ‘วี-วิโอเลต วอเทียร์’ โดยทั้งคู่พัฒนาจากการเป็นเพื่อนรักมาเนิ่นนาน ทว่ามีอะไรบางอย่างสะกิดหัวใจให้รู้สึกถึงความพิเศษขึ้นมาเสียอย่างนั้น จึงทำให้ทั้งสองได้เริ่มต้นพูดคุยและคบหาดูใจกันในที่สุด และถึงแม้จะห่างกันบ้างด้วยหน้าที่การงานแต่มันก็ไม่ทำให้ความหวานนั้นลดลงเลยแม้แต่น้อย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Vogue10TH #VogueThailand10thAnniversary