HOROSCOPES

ต้นเดือนแล้ว! โว้กเสิร์ฟดวงเดือนพฤษภาคมร้อนๆ ให้ถึงที่

DONATELLA VERSACE (2 พฤษภาคม 1955) 

น้องสาวของ Gianni Versace ดีไซเนอร์ผู้พี่ผู้ล่วงลับ ก้าวขึ้นบัลลังก์สลักทอง ลายศีรษะเมดูซาโดยไม่คาดฝัน หลังเขาถูกยิงเสียชีวิตกะทันหันหน้าแมนชั่น ริมหาดในไมแอมี เธอสานต่อลมหายใจของแบรนด์ไอคอนิกท่ีพี่ชายสร้างไว้ ด้วยการพาแฟชั่นเข้าสู่โลกดิจิทัลอย่างเป็นทางการ ด้วยความช่วยเหลือ ของ Jennifer Lopez และชุดใบปาล์มในตานาน 

 

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ดวงแรงจริงคุณเอ๋ย...ตั้งหลัก ตั้งสติก่อนจะทำอะไร เพราะดวงพุ่งแรงแบบนี้ บทผิดท่าขึ้นมาจะหกคะเมนตีลังกาด้วยอัตราความเร็วพอๆ กัน เดือนนี้เรื่องเงินเรื่องใหญ่ สำคัญสุด เพราะคุณกำลังจะเดินหน้าเข้าสู่โหมดขาขึ้นของชีวิต จะซื้อบ้าน เช่าออฟฟิศ สร้างธุรกิจส่วนตัว เงินมีไว้หมุน มีความเป็นไปได้สูงที่จะรั้งตำแหน่งลูกหนี้รายล่าสุดของแบงก์ งานดี พุ่งขึ้นติดลมบน ได้หุ้นส่วนและคู่ครองหนุนหลัง ศิลปิน ดารา นักแสดง ร้านอาหาร ธุรกิจออนไลน์ โดยเฉพาะนำเข้า-ส่งออก ไปได้สวย บางรายจะลาออกจากการเป็นมนุษย์เงินเดือนมาลุยธุรกิจเต็มตัว อย่าลืมที่สะกิดเตือนกันไว้ แต่ถ้าคิดรอบคอบแล้วก็ลุยเลย ขาขึ้นไม่ได้มีบ่อยๆ มัวปอดอยู่จะเสียโอกาส คนรัก/คู่ครองขยันขันแข็ง เขาจะสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ไปกับคุณ ไม่ทิ้งกัน เป็นทั้งหุ้นส่วนชีวิตและธุรกิจ คนโสดไม่สนใจคนตัวเปล่า ยุคนี้ความรักและเงินตราต้องมาด้วยกัน ก็ดูหมือนว่าจะได้ตามนั้นนะ

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ชาวเมถุนมีดวงร้อนรักเสียแล้วละซี...ดาวแห่งความลุ่มหลงมัวเมามาจับมือกับดาวแห่งกิเลสตัณหา ดาวคู่นี้ไฮไฟฟ์กันเมื่อไรเป็นต้องเดือดร้อนเพราะเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ตัดไฟเสียแต่ต้นลมได้ไหมล่ะคุณ เดือนกรกฎาคมดาวเสาร์จะมาสำทับเข้าอีกชั้น ทีนี้ละคงได้ลุกลามเผาผลาญหัวใจเหมือนไฟไหม้ที่ออสเตรเลีย นานเลยกว่าจะดับ และมีความเสียหายเป็นวงกว้าง การงานอยู่ในภาวะเปลี่ยนผ่าน รอหลังวันที่ 17 กรกฎาคมจะมีข่าวดีเรื่องงาน ตอนนี้ทำอะไรได้ทำไปก่อน ประคองตัวไป ลองหันมาให้ความสำคัญกับช่องทางดิจิทัลและต่างประเทศดูบ้างก็ดี จะมีลู่ทางมากขึ้น การเงินยังตึงมือ ที่หาเองได้--ไม่พอจ่าย ต้องอาศัยสปอนเซอร์ เป็นผู้ใหญ่ใจดีที่หวังผลบางประการ มีเกณฑ์จะไปทัวร์ต่างประเทศ ชาวเมถุนบางรายไม่ใช่แค่ไปเที่ยว แต่ไปดูลู่ทางที่จะลงหลักปักฐาน ก็ถือเป็นระยะที่ดวงดาวหนุนส่งให้มีความเป็นไปได้ คนโสดหายาก เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร  

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ดวงชะตาชาวปูเดือนนี้จะมีเหตุการณ์ที่เร้าอารมณ์หลากหลายให้บังเกิด เรื่องงานก่อนเป็นไร จะมีการปรับระบบ/โครงสร้าง (อีกแล้ว) ต้องเดินทางไกล หรือถูกโยกย้าย เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจ ปิดสาขา สำหรับมนุษย์เงินเดือนไม่ต้องกังวล อย่างไรก็มีงานทำ ส่วนเจ้าของธุรกิจถึงเวลาต้องคิดนอกกรอบ ถ้ายังไม่เปลี่ยนก็อาจจะถูกกลืนหายไปในกระแส Digital disruption งานจะเป็นเรื่องเด่นของชาวปูยาวไปอีก 2 ปี ขอให้ทำใจว่าในช่วงเวลานั้นจะมีการปรับเปลี่ยน สำเร็จบ้าง ล้มเหลวบ้าง แต่ไม่ถึงกับล่มสลาย เป็นรสชาติของชีวิตที่เมื่อย้อนคิดแล้วต้องยิ้ม เงินทองเก็บออมไว้ต้องได้ใช้แน่ งานไม่นิ่ง แต่รายจ่ายมีตายตัว ความรักก็เป็นอีกเรื่องที่ฟ้าส่งมาวัดใจ จะรักคนที่ (ใครๆ ก็บอกว่า) ไม่ควรรัก แต่ก็รักไปแล้ว วันที่ 23-25 อย่าปล่อยให้หัวใจนำทาง ตำราท่านว่า “พฤหัส จันทร์ ปั้นตัวหาผัวเมีย มิได้พักให้เสียขันหมากหมั้น” จะหุนหันพลันแล่นเรื่องรักๆ ใคร่ๆ

 

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

เดือนนี้ครรลองชีวิตของชาวสิงห์นิ่งขึ้น ไม่สวิงเหมือนก่อนหน้านี้ มีโชคเรื่องงานพอตัว แต่อยู่เดี่ยว ประเภท “ข้ามาคนเดียว” ไม่รุ่ง ต้องได้หุ้นส่วน/คู่ครองหนุนส่งถึงจะสำเร็จ ระยะนี้เนื้อหอมขจรขจาย ใครๆ ก็อยากเป็นพันธมิตรด้วย จะมีเงินถุงเงินถังจากน้ำพักน้ำแรงล้วนๆ ครึ่งเดือนหลังระวังสุขภาพหน่อย อย่าโหมงานเกินตัว เงินมีแต่ต้องคิดก่อนใช้ เดือนหน้าดาวการเงินเดินสะดุด จะมีรายจ่ายที่ไม่คาดฝัน ควรเก็บเงินไว้เป็นทุนรอนในอนาคต คนมีคู่แล้วต้องอึดหน่อย ดาวคู่ภาระเกาะกุมกันอยู่ในภพแห่งอุปสรรค จะนำความผันผวนมาสู่ชีวิตครอบครัว เหนื่อยกับบุตร เดือดร้อนเพราะบริวาร ญาติผู้ใหญ่ป่วยไข้เรื้อรัง จะมีหนี้ค่าบ้านค่ารถต้องผ่อนส่งระยะยาว ส่วนความรักดีนะ จะมีคนมารุมรัก มารับมาส่ง แต่ไม่ว่า “แค่เพื่อน” หรือ “แฟน” ก็ขอให้จริงใจไม่ไก่กากับทุกความสัมพันธ์ แล้วจะจบสวย โสด/ม่ายหัวใจสับสน อยากเก็บเธอไว้ทุกคนเลย  

 

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

อะไรดีๆ กำลังจะมีมา ทยอยเข้ามาในช่วงเดือนนี้ ชาวกันย์ที่ลงทุนลงแรงกับธุรกิจการงานมาตั้งแต่ต้นปี ถึงเวลาฟ้ามีตา ใครที่ขุดบ่อไว้ย่อมจะได้น้ำ จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง มีชื่อเสียงลือเลื่องเฟื่องฟู จะถูกดึงตัว ซื้อตัว ได้เงินเดือนเพิ่ม ได้เบี้ยเลี้ยงพิเศษ นักเขียน นักแปล จะสร้างสรรค์ผลงานดึงดูดใจมหาชน หยิบจับอะไรก็กลายเป็นเงินเป็นทอง ฐานะการเงินยังมั่นคงดี แม้ว่าโชคลาภลาพักร้อนไปนานแล้วไม่กลับมาเสียที แต่ตราบใดที่คุณยังทำงาน รับรองได้--ไม่มีวันอับจน ใครที่อยากมีทายาทอย่ามัวคิดเยอะแยะ เป็นจังหวะดีที่นานทีปีหนดวงดาวจะเอื้ออำนวยดังนี้ ที่ท้องแล้วจะแพ้ท้องหนัก ที่มีบุตรจะเลี้ยงยากหน่อย กลางเดือนกรกฎาคมไปแล้วจะดีขึ้น คนที่อยากมีบ้าน มีรถ จะได้สมใจปรารถนาก่อนสิ้นปี ส่วนคนมีคู่แล้ว ชีวิตครอบครัวจะมีแต่อัพกับอัพ คนมีรักออกเดตรายวัน หน้าบานรายเดือน โสด/ม่ายเสน่ห์เหลือร้าย ระวังรถไฟจะชนกัน

 

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน 

ภาพรวมชีวิตชาวตุลเดือนนี้คือการหันกลับมาเก็บกวาดชีวิตของตนเองและชีวิตคู่ คนที่มีรักจะจับมือกันวางรากฐานอนาคต โอกาสสร้างครอบครัวมองเห็นอยู่รำไร ส่วนคนมีครอบครัวแล้วนี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะจะหันหน้าเข้าหากัน ปรับความเข้าใจ ปรับตัว แล้วจูงมือกันก้าวต่อไป ส่วนเรื่องงาน ตามดวงก็ถือว่าเอาเรื่องอยู่ ตำแหน่งดีงาม งานน่าจะสบาย ที่ไหนได้ รับเละทุกหน้าที่ ความรับผิดชอบเต็มสองแขน แต่ละงานไม่จบง่าย ค่อนข้างกดดัน อาศัยใจสู้และรู้วิชา จึงมีปัญญาเอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ นักธุรกิจจะสลิมบริษัทลง เข้าสู่หลักการทำทุกอย่างอย่างพอเพียง สถานะทางการเงินยังมั่นคงแข็งแกร่ง จะได้เงินจากการค้าขาย ทำกำไรในตลาดเงินตลาดทุน หากเปิดร้านอาหารจะมีคนมาเข้าคิว ศิลปินมีโอกาสโกอินเตอร์ จะเดินทางไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ ระวังญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย โสด/ม่ายไม่ขาดรัก จะมีคนที่น่าสนใจมาเข้าคิว

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ชีพจรลงเท้าตลอดเดือน งานหนึ่ง เพื่อนหนึ่ง คู่ครองคนรักอีกหนึ่ง ล้วนเป็นเหตุแลปัจจัยให้คุณต้องสัญจรไปโน่นมานี่มิได้หยุดหย่อน มีเกณฑ์จะซื้อรถใหม่ บางรายจะย้ายบ้าน คิดขยับขยายที่อยู่อาศัย โดยมีคนรักเป็นกำลังสำคัญ การงานขับเคลื่อนด้วยสัญชาตญาณของคุณ บวกกับทีมเวิร์กดี และได้พันธมิตรที่คัดสรรมาอย่างลงตัว งานรุ่ง เงินเริด ยังยืนยันคำเดิมว่าถ้าให้เพื่อนยืมเงินจะได้คืนยาก ไม่ควรค้ำประกันใคร การเงินดีอย่างนี้ให้แบ่งทำบุญบ้างเพื่อแก้เคล็ด ได้แล้วต้องเสีย นี่คือกฎของโชคชะตา ความรักเดือนนี้ไม่หวาน ไม่โรแมนติก 2 คนต่างก้มหน้าก้มตาทำแต่งาน ไม่ได้โกรธ ไม่ได้ทะเลาะกัน อารมณ์ประมาณว่า “ฉันรักเธอและรักงานด้วย” คนมีครอบครัวถ้าไม่ใช้เวลาด้วยกันบ้าง อยู่ใกล้ก็เหมือนไกล บางคู่ห่างกันด้วยระยะทาง ต้องอาศัยเทคโนโลยีและการสื่อสารช่วยย่อโลกให้เล็กลง คนโสดติดเพื่อน บ้างาน อยู่ไม่ติดบ้าน--สมควรโสด

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

3 เรื่องในชีวิตที่ทำชาวธนูว้าวุ่นกายใจในช่วงที่ผ่านมาและยังยิงยาวต่อไปถึงเดือนหน้าก็คือเรื่องการบริหารทรัพย์สินของครอบครัว เรื่องคู่ชีวิตหรือหุ้นส่วน และเรื่องบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง แค่นี้ก็เพียงพอแล้วไหมที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนไม่ค่อยได้ใช้ชีวิตของตัวเองเท่าไรนัก อดทนไปก่อนเถิด หลังวันที่ 10 กันยายนดาวพระราหูโคจรย้ายภพ ปัญหาคู่ครอง/หุ้นส่วนจะหลุดและตัดจบได้ไปเปลาะหนึ่ง ส่วนเดือนนี้...การงานเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องใส่ใจการสื่อสาร จะเห็นต่างกับหุ้นส่วน ทำสัญญาต้องรอบคอบ งานเขียน สื่อสารมวลชนพอไปได้ แต่หืดขึ้นคอ ธุรกิจค้าขายต้องปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มยอด เงินทองมีมาก จะไปทัวร์ต่างประเทศ บุตรทำให้ชีวิตคุณไม่มีวันกลับไปเหมือนเดิม ชีวิตคู่อยู่ในเกณฑ์คู่ขัดคู่แย้ง คุณจะทำหรือไม่ทำสิ่งใดต้องกลายประเด็นให้พ่อคุณฉงนได้ตลอด อย่าหงุดหงิดเลย เขาก็แค่อยากรู้น่ะ คนโสดนั่งนับเงินเพลินๆ ไป   

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

แง้มดวงชาวมังกรดูแล้วเหมือนอ่านนิยายกำลังภายใน บู๊--นั่นแน่นอน สิ่งที่ชาวมังกรเผชิญอยู่นั้นเป็นเรื่องยาว ชนิดที่ต้องอ่านกัน 10 -20 เล่มกว่าจะอวสาน เดือนนี้เรื่องดีมีเข้ามาไม่น้อย แต่เรื่องที่ต้องปล่อยวางก็มีมากไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน การงานมั่นคงแต่ต้องขับเคี่ยวกับศัตรูที่มองไม่เห็น/ถูกลอบกัด จะจัดงบประมาณการเบิกจ่ายต้องวางแผนให้รอบคอบ การเขียน การทำสัญญาควรอ่านทวนซ้ำและให้คนอื่นช่วยอ่านด้วย อย่าลืมตรวจสอบงานลูกน้องก่อนปล่อยผ่าน ช่วยกันดูหลายๆ ตา ป้องกันความผิดพลาด การเงินจะมีเรื่องเซอร์ไพรส์ ถ้าบอกว่าเป็นโชคลาภก็คงใช่ แต่ได้มาแล้วต้องเหนื่อยต่อ เช่น ได้บ้านมาผ่อนต่อ ทั้งที่ไม่ได้อยากมี ชีวิตครอบครัวยังอยู่ในช่วงปฏิวัติปฏิรูป จะมีภาระเรื่องเงินมาให้คุณสะสาง ความรักเหมือนถูกแช่แข็งกลายๆ จะอยู่ไกลกัน คุณเองก็ยุ่งด้วยแหละ คนโสดไม่มีเวลาไปตามหารัก คนที่แอบมองคุณอยู่ก็กลัวๆ กล้าๆ   

 

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

ชาวกุมภ์ช่างน่าอิจฉา มีงานที่ดี ป๊อปปูลาร์ในแวดวงการงานและสังคม เพื่อนฝูงรุมรัก ไม่เคยต้องนั่งทานข้าวคนเดียวเปล่าเปลี่ยวเอกา น้ำหนักชีวิตช่วงนี้ทุ่มให้งานและผองเพื่อน คุณขยันทำงานและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ถึงงานหนักแค่ไหน แต่เรื่องกิน เที่ยว ปาร์ตี้ก็ต้องมาด้วย จัดเต็มไม่น้อยหน้ากัน เดือนนี้มีประชุมหลายวง ปฏิสัมพันธ์กับผู้คนมากหน้าหลายตา ผู้ใหญ่ปล่อยให้คุณเป็นแนวหน้านำทีม อย่างไรก็ระวังสุขภาพด้วย โรคกระเพาะจะถามหา ไม่นับอาการปวดคอ บ่า ไหล่ที่เป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว และอย่าลืมดูแลสุขภาพญาติผู้ใหญ่ การเงินจะมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิด อะไรไม่จำเป็นให้รอไว้ก่อน ชาวกุมภ์บางรายจะได้ลาภจากความเสียหาย เช่น ได้เงินชดเชย ได้เงินประกันชีวิต เป็นต้น ความรักอลวน เข้าใจผิด หึงหวง งอนกันไปมา แล้วก็ง้อ วนๆ ไป คนมีรักจะเริ่มวางแผนอนาคตร่วมกัน คนโสดเปรี้ยว คุยกับหลายคน มีทั้งกู๊ดกายและแบดบอย

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

ชาวมีนมีโชคเรื่องงาน เป็นงานที่ภาพภายนอกดูเรียบร้อยดีแต่ภายในมีปัญหาซับซ้อนสุดท้าทาย จะต้องใช้พละกำลังทั้งหมดที่มี ทรัพยากรอันจำกัด แข่งกับเวลาทุกนาที เหมือนว่าคุณเป็นหมอฝีมือดี ถูกส่งไปเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลที่ขาดแคลนไปเสียทุกอย่าง ยกเว้นคนไข้ ดูจากลักษณะนิสัยชาวมีน คุณสู้ไม่ถอยแน่ แต่ระวังสุขภาพด้วย แค่ศรัทธากับใจสู้เท่านั้นไม่พอ การเงิน อืม...คนอื่นอาจจะกลุ้ม แต่คุณแค่ยักไหล่ เงินไปเที่ยวเดี๋ยวเดียวก็กลับมา กลางเดือนหน้าดวงการเงินจะดีขึ้น ส่วนเรื่องเครือญาติที่มีปัญหามาพักใหญ่ ตามวิถีแห่งดาวพระราหู “เข้าที่ไหนปั่นป่วนที่นั่น” ระยะนี้น่าจะเริ่มดีขึ้น รอถึงกันยายนปีนี้จะคลี่คลายไป ชีวิตคู่เข้าอกเข้าใจกันเหมือนเพื่อนสนิท ใครมีเรื่องกับคุณเขาไม่ปล่อยไว้แน่ ถ้าคุณล้มเขาจะคอยหิ้วปีกพากลับบ้านเอง หวานพอไหม...คนโสดระวังความคลั่งไคล้เข้าตา ใส่แว่นอะไรก็มองไม่ชัด ถูกใจใครให้รอเวลานิดหนึ่ง  

 

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

“ได้มาง่ายและมีโชคลาภ” ชาวเมษก็มีจังหวะชีวิตแบบนี้กับเขาบ้างเหมือนกัน แน่นอนว่าดาวมฤตยูกุมลัคน์ ดวงชะตายังอยู่ในเกณฑ์ของการเปลี่ยนผ่านและพลิกผันไปมาเกินจะคาดเดา แต่สำหรับเดือนนี้อะไรที่ยากจะกลายเป็นง่าย ความเสียหายจะกลายเป็นดี งานที่เกี่ยวกับต่างประเทศและออนไลน์จะพาคุณทะลุทะลวงไปไกล ก้าวไปถึงทุกพรมแดน งานหนัก แต่ยิ่งทำก็ยิ่งเจิด ประหนึ่งบททดสอบนี้จัดไว้เพื่อให้คุณส่องประกาย จะต้องเดินทาง จะติดต่อดีลงานกับคนหลายวงการ ต้องใช้ทักษะการสื่อสารครบทุกกระบวนท่า เงินทองไหลมาเทมา จะมีรายได้จากแหล่งใหม่ จะมีรายจ่ายอันเกิดจากเด็ก บริวาร ค่าเดินทาง และภาษีสังคม คนมีคู่แล้วชีวิตคู่ผาสุก ไปไหนไปกัน ถึงไหนก็ถึงกัน เป็นบัดดี้ที่ตัวติดกัน คนมีรัก คนรักนำโชคมาให้ จะได้ไปเที่ยวทะเล ล่องเรือดินเนอร์ คนโสดเตรียมรองเท้าแก้วไว้ จะมีรถฟักทองมาเกย อย่าลืมกลับบ้านก่อนเที่ยงคืนล่ะ

voguefreemay2020

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope May 2020