HOROSCOPES

มาเช็คกัน! โว้กเสิร์ฟดวงร้อนๆ ประจำเดือนมีนาคม 2562

Alexander McQueen (17 มีนาคม 1969)

ระหว่างเส้นทางสู่การเป็นดาวค้างฟ้าในแวดวงแฟชั่น หนุ่มนักออกแบบหัวขบถผู้ถีบตัวเองขึ้นมาจากครอบครัวชนชั้นแรงงานผู้นี้เก็บเกี่ยวประสบการณ์สารพัดตั้งแต่เทคนิคงานสูทเทเลอร์ย่าน Savile Row ไปจนถึงดีไซน์แนวสร้างสรรค์จากรั้ววิทยาลัย Central Saint Martins ก่อนทะยานสู่จุดสูงสุดของสายอาชีพแล้วดำดิ่งสู่โลกมืดเพราะยาเสพติดกับภาวะซึมเศร้าจนตัดสินใจฆ่าตัวตายในวัย 40 ปี

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

ก้าวเข้าสู่ยุครุ่งเรืองเฟื่องฟูในหน้าที่การงาน จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ขยับขึ้นไปถึงระดับหัวหน้า ระดับผู้บริหาร มีทั้งเกียรติยศและอำนาจที่จะให้คุณให้โทษผู้อื่นได้ ข้าราชการ แพทย์ ครู อาจารย์ ศาล มีโอกาสก้าวหน้าแบบก้าวกระโดด นักเรียน นักศึกษาสอบผ่านฉลุย ที่อยากเรียนต่อต่างประเทศจะได้ไปสมใจ งานออนไลน์ ศิลปินนักแสดง เป็นช่วงที่ต้องปรับระบบ เก็บตัวซุ่มซ้อม รอรับความสำเร็จช่วงกลางปี การเงินดีงามตามความรุ่งแห่งงาน จะได้เงินเป็นกอบเป็นกำ จะซื้อที่ดินสินทรัพย์ อย่าค้ำประกันหรือให้เพื่อนยืมเงิน ด้านครอบครัวและที่อยู่อาศัยเป็นจังหวะขยับขยายโยกย้ายไปสู่สังคมที่ดีกว่า ปีนี้เป็นปีที่ชาวมีนรุ่งโรจน์มากโดยเฉพาะด้านอาชีพการงาน อย่ามัวแต่ชิล ควรใช้โอกาสนี้ก้าวไปให้ไกลที่สุด ความรักและชีวิตคู่ดี บางรายมีครอบครัวแล้วแต่ไม่เปิดเผย มารู้อีกทีคือมีลูกเลย คนโสดเจอะคนที่มองตาก็รู้ใจ รักนี้มีอนาคต

 

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ที่เคยบอกกล่าวกันไว้ว่าชาวเมษอยู่ในยุคเปลี่ยนนั้น เราท่านทั้งหลายคงยังไม่ลืม ดาวมฤตยูโคจรมาทับลัคนาตั้งแต่มีนาคม 2559 จนกระทั่งบัดนี้ก้าวเข้าสู่เฟซที่ 3 ของการเปลี่ยนแปลง นับจากเดือนนี้ไปอีกราว 3 เดือน การงานจะมีปฏิวัติครั้งสำคัญ การสู้กันของอำนาจเก่ากับอำนาจใหม่ที่จะผลัดกันรุกผลัดกันรับ รวมถึงการเปลี่ยนสายงานใหม่ ระยะที่เข้มข้นคือปลายเดือนนี้ยาวไปถึงปลายเดือนหน้า อ่านแล้วไม่ต้องเครียด ขอให้ยึดถือคุณธรรมน้ำมิตร ขวนขวายศึกษา มีเมตตาและขันติ แล้วจะผ่านได้ เงินทองไม่คล่องมือนัก รายจ่ายเยอะ ปลายเดือนการเงินจะกระเตื้องขึ้น คนมีคู่แล้วต้องกอดคอกันสู้ บอกคู่ของคุณให้เข้าใจสถานการณ์ งานจะส่งผลถึงชีวิตครอบครัวถึง 75 เปอร์เซ็นต์ คนมีรักระยะนี้หวานน้อย ไม่ค่อยมีเวลาเอาใจใส่ มัวแต่โฟกัสกับงานจนโดนงอน โสด/ม่ายอยากมีไหล่ไว้ซบยามท้อ ก็พอจะมีเข้ามา แต่พัฒนาการยังไม่ใช่--ซบผนังไปก่อน

 

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ภาพรวมชีวิตคือดีขึ้น การงาน/การลงทุนเหนื่อยแต่มีอนาคต ปีนี้ทั้งปีถือเป็นหน้านา 366 วันของชาวพฤษภ หว่านไถกันไปไม่รู้จบ กลางเดือนไปแล้วอาจมีการเขย่าภายในหน่วยงานหรือทั้งบริษัท ชาวพฤษภจะได้รับผลกระทบบ้างทางด้านจิตใจ แต่โดยดวงแล้วการงานยังเหนียว ฟันแทงไม่เข้า ถ้าคุณไม่ไปเหยียบเท้าเจ้านายแล้วขยี้ซ้ำ รับรองว่าขาเก้าอี้ยังแข็งแรงดี ใครที่อยากได้บ้าน ฝันจะเป็นจริง มีดวงจะจ่ายเงินก้อนเพื่อซื้อบ้าน คอนโดมิเนียม หรือที่ดิน ถึงเป็นหนี้แต่ก็จัดว่าเป็นหนี้รวย ยิ่งนับวันราคาบ้านมีแต่ขึ้นไม่มีลง ราหูค้นทรัพย์ท่านอย่างไรก็ไม่มีเงินเหลือ เป็นหนี้อย่างนี้ถือว่าได้แก้เคล็ดไปในตัว การเงินและความรัก 3 วันดี 4 วันไข้ เงินมีติดก้นกระเป๋าแต่เป็นสุขล้น นั่งยิ้มทั้งวัน คนมีรักหากไม่ร้างรากันไปก็ต้องอยู่ไกลกัน คนขี้เหงาจะเฉาหน่อย โสด/ม่ายหนีไม่พ้นรักลับๆ แอบชอบเขา เป็นรักที่บอกใครไม่ได้ หรือคุยกับหลายคน ที่เห็นอยู่มี 3 นะ

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ราศีคนคู่จังหวะชีวิตเดือนนี้ค่อนข้างผันผวน การงาน--อาชีพดารา นักร้อง นักแสดง ศิลปินรุ่งมาก มีโอกาสโกอินเตอร์ หรือไปทัวร์คอนเสิร์ต โชว์ตัวในต่างแดน คนทำงานออนไลน์หรือใครที่มี 2 งาน เดือนนี้งานจ๊อบ งานเสริมจะทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำเกือบเท่าเงินเดือน คนทำงานทั่วไป หากมิใช่งานที่เดินทางบ่อยจะมีเกณฑ์เปลี่ยนงาน แก้เคล็ดด้วยการจัดโต๊ะใหม่ ย้ายโต๊ะ แต่ถ้าอยากเปลี่ยนงานอยู่แล้วร่อนใบสมัครไปได้เลย นักธุรกิจอาจต้องเปลี่ยนหุ้นส่วนใหม่ หากคิดจะเรียนต่อสอบแข่งขัน ต้องขยันให้มาก ชาวเมถุนทำงานเยอะอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย ระวังโรคภูมิแพ้ ออฟฟิศซินโดรม โรคกระเพาะจะถามหา การเงิน จะซื้อที่ดินหรือสร้างออฟฟิศใหม่ เป็นหนี้ระยะยาว เงินฝืด กว่าจะควักเงินได้แต่ละทีต้องคิดหลายตลบ ชีวิตคู่กลางเดือนไปแล้วไม่ค่อยมีเวลาอยู่ด้วยกัน คนโสดอยากให้โฟกัสกับเรื่องงานก่อน เดือนนี้ยังไม่เหมาะที่จะเสาะหารัก

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชีวิตชาวปูเดือนนี้สีชมพู งานที่ทำเป็นคู่ดี คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย แต่ก็ต้องมีตีกันบ้างพอเป็นกระษัย นักธุรกิจจะได้หุ้นส่วนเข้ามาช่วยผ่าตัดระบบ ทำงานไป ทะเลาะกันไป ผลสำเร็จรออยู่แต่ต้องใช้เวลา การเงินผ่านกลางเดือนไปแล้วดีขึ้น จะมีผู้อุปถัมภ์ อาสาดูแลทั้งตัวและหัวใจ ปีนี้ชาวปูมีเกณฑ์จะพบคู่ครอง แต่งงาน หรือถึงไม่แต่งก็จะได้ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน คนที่เข้ามาซึ่งจะแสดงตัวชัดในเดือนนี้แหละ เป็นผู้ใหญ่บุคลิกดี มีฐานะทางสังคม เข้ากับคุณได้ กับอีกคนเด็กกว่าแต่เร้าใจ ทำงานด้วยกันหรืออยู่ในแวดวงเดียวกัน หากไม่ใช่อาจหมายถึงการตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตคู่อยู่ก่อนแต่ง ถามว่าดีไหม? ต้องแล้วแต่พื้นดวงเดิม บอกได้แค่คร่าวๆ ว่าชาวปูจะได้ประสบพบเจอคนถูกใจ และบอกได้อีกนิดว่าปีนี้ชีวิตรักจะสลับไปมา เดี๋ยวหวาน เดี๋ยวขม คนโสดตกอยู่ในห้วงรัก อย่าเพิ่งถลาถลำเร็วเกินไป รอเดือนหน้าถึงจะรู้ว่ารักนี้ออกหัวหรือออกก้อย     

 

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

ชาวสิงห์สุขสันต์หรรษาท้าลมร้อน งานเดิน เงินดี มีโชคลาภจากคู่ครองคนรัก การงานยังต้องอิงกับกระแส Transformation การเปลี่ยน หรือปฏิวัติ ปฏิรูป งานค่อนข้างหวือหวา ท้าทาย แต่ก็ไปได้สวย ผู้ใหญ่/เจ้านายถือหางคุณ ปลายเดือนงานเริ่มเข้าที่เข้าทาง ผลงานของคุณจะมีคนได้หน้ากันหลายคน แต่คนทำงานตัวจริงเสียงจริงยังผงาดไม่ได้ สุขภาพให้ระวังอุบัติเหตุเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น โรคภูมิแพ้ การเงินดี ลูกหนี้จะใช้คืน จะกู้เงินมาลงทุนระยะยาวหรือซ่อมแซมบ้าน กลางเดือนไปแล้วกระเป๋าตุง คู่ครองพารวย จะนำทรัพย์และโชคลาภมาให้ โชคใหญ่เสียด้วยซี บางรายจะได้บุตร บริวาร บางรายจะได้บ้าน รถ หรือทรัพย์สินจากความสนิทเสน่หา คนมีคู่แล้วตัวติดแฟน แขนติดเอว คนมีรักยังอยู่ในช่วงปรับทัศนคติ จูนกันไปมาเดี๋ยวก็ลงตัว โสด/ม่ายเดินคนเดียวได้ไม่นาน จะมีหนุ่มมาขอเกี่ยวก้อย แต่คุณใจถึงกว่า--ให้จับมือ

 

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

“เข้มข้น” คือคำจำกัดความชีวิตของชาวกันย์ในเดือนนี้ ครึ่งแรกเริ่มต้นด้วยความโปร่งโล่งใจ ปัญหาครอบครัว ที่อยู่อาศัย และการงานที่ยืดเยื้อมานานพลันมลายหายไป ชาวกันย์หน้าใสมีพลังในการสร้างสรรค์งาน เจรจาความจับจิตจับใจ แค่อ้าปากก็เคลิ้ม ขออะไรใครได้หมด วางแผนสิ่งใดคืบหน้าดังใจปรารถนา กลางเดือนไปแล้วซุ่มได้ซุ่ม อย่าทำตัวเด่นจะเป็นที่น่าหมั่นไส้ งานยังมั่นคงแต่ต้องปิดทองหลังพระ การเงินจ่ายถล่มทลาย เหมือนเปิดกระเป๋าสตางค์แล้วกระเป๋าฉีก เงินร่วงกราว ปลายเดือนจะค่อยยังชั่วขึ้น สุขภาพระวังเรื่องระบบย่อย จุกเสียด อาหารเป็นพิษ ชีวิตคู่ครึ่งแรกดีงาม ครึ่งหลังกดดันฟันฝ่า และมีเกณฑ์จะเกิดเรื่องไม่คาดฝันเกี่ยวกับบุตร/เด็ก ที่ท้องแล้วไม่รับขอให้อดทน กลางปีจะดีขึ้นแบบพลิกฝ่ามือ คนโสดจะประสบอุบัติเหตุรัก กระตุกขาตัวเองไว้ ช้าได้ช้าก่อน ระวังเจอพวกชนแล้วหนี ไม่มีประกัน อยากได้ให้ไปฟ้องเอา

 

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

เดือนนี้ชาวตุลไม่ชิลเหมือนเคยๆ ยุ่งผิดวิสัยไปเยอะเลย การงาน จะมีคนยกย่องเชิดชูเป็นครูบาอาจารย์ ได้รับรางวัล เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง คงพอจะเห็นเค้าความยุ่งยากแล้วละซี เพราะการงานและการวางตัวของคุณจะต้องปรับไปตามบทบาทหน้าที่ใหม่ด้วย สุขภาพฟิตเปรี๊ยะ ระวังจะผิดใจกับคู่ครองหากให้เพื่อนยืมเงิน เรื่องเงินนี้ขอให้วางแผนให้ดี จะมีรายจ่ายมาก ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย เข้ารับการผ่าตัดหรือประสบอุบัติเหตุ จะซ่อมแซมต่อเติมบ้าน รถเสีย หรือออกรถใหม่ เป็นเดือนที่ต้องมีสติกับการใช้สตางค์ให้มาก คู่ครองคอยเคียงข้างและมีส่วนร่วมรับภาระไปด้วยกัน บุตรดีพึ่งพาได้ ปีนี้ชีวิตครอบครัวมีสีสัน จะมีเรื่องเข้ามาเป็นระยะตามอิทธิพลของดาวเสาร์และดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นดาวใหญ่ ชาวตุลบางรายจะสละโสดโดยไม่ทันตั้งตัว คนโสดจะตกอยู่ในห้วงรักห้วงเสน่หา จิตคิดฟุ้งซ่านและหวั่นไหวไปกับอารมณ์รัก รักร้อน-ร้อนรักตลอดทั้งเดือน

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ดวงชาวแมงป่องนั่งอยู่บนกองเงินกองทอง ครึ่งเดือนแรกจับอะไรก็รวย ยกเว้นเล่นหวย เล่นเบอร์ เล่นบอล ต้องเป็นงานสุจริตเท่านั้นถึงจะเข้าเกณฑ์ “รวย!” ที่ว่านี้ จะเดินทางไปทำงานนอกสถานที่ ประชุมสัมมนาต่างจังหวัด อยู่ไม่ติดที่ หาเวลานั่งโต๊ะไม่ค่อยได้ ผู้ร่วมงานซูฮกในฝีมือ ยกให้คุณเป็นดาวเด่น เป็นหัวหน้าทีม กลางเดือนไปแล้วจะได้งานใหม่ จะเสียเงินกับการเดินทาง การประชุม สังสรรค์ ชาวพิจิกมีโชคลาภเรื่องบ้านและรถ ใครที่อยากได้บ้านได้รถจะได้จ่ายเงินสมใจ เกณฑ์โยกย้ายที่อยู่อาศัยยังคงอยู่ในดวงไปจนกว่าจะผ่านพ้นวันที่ 10 กันยายนปีนี้ สุขภาพระวังโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ นิ่ว อาหารไม่ย่อย ชีวิตคู่อยู่ห่าง ไม่ค่อยว่างเจอกัน แต่ยังมั่นคงดี คู่ครองเจ็บไข้ได้ป่วย ปลายเดือนสัมพันธ์รักสดใส หวานจนน้ำตาลพุ่ง คนโสดจะเจอรักไม้ขีดไฟ พอเขาวูบคุณก็วาบ หากรักกันจริงยื้อไปให้ถึงเดือนหน้าจะมองเห็นอนาคตร่วมกัน

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

เกิดอาการโล่งแบบพูดไม่ออกบอกไม่ถูก เพราะดาวเสาร์ท่านโคจรจากไปแล้ว หลังจากทับลัคนาชาวธนูอยู่นาน 2 ปีกว่า ระยะนี้อยากทำอะไรขอให้ลุยโลด ก่อนที่พระเสาร์ท่านจะย้อนกลับมาเยี่ยมบ้านอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม เดือนนี้เรื่องที่โดดเด่นมากคือการเงิน ทรัพย์สิน สมบัติพัสถาน โดยเฉพาะที่ดิน บางรายจะได้มาโดยมิคาดฝัน แบบฟลุกๆ หรือได้มาในทางลับ จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับญาติผู้ใหญ่ ครอบครัว บุตร-บริวารเจ็บป่วย ไม่หนักหนา จะได้หมอดี ยาดี การงานจะวุ่นอยู่กับสัญญา การค้าการขาย หุ้นส่วนขอให้ช่วยทำงานแทน งานแปล งานเขียน งานประชาสัมพันธ์ งานพูดไปได้สวย เพื่อนฝูงส่งงานให้ทำต่อเนื่อง จะเจอแต่งานด่วน-ด่วนมาก ชีวิตคู่อยู่ห่าง คู่ครองเดินทางไกล ภาวะนี้จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน ก่อนถึงเวลานั้นชาวธนูบางคนอาจจะโยกย้ายตามคนรัก คนโสดกระชุ่มกระชวย จะมีเด็กมาจีบ คบได้ ขอแค่อย่าคบเด็กสร้างบ้าน  

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

มาถึงเดือนนี้ดาวใหญ่ยกแผงกันเข้ามาสถิตอยู่ในราศีมังกร ชาวมังกรจึงเป็นเต็งหนึ่งในราศีที่ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดในรอบปี 2563 เริ่มตั้งแต่เดือนนี้ต่อเนื่องไปอีก 3 เดือน แต่ไม่ต้องกลัว ไม่มีใครอึดและทรหดอดทนได้เท่าชาวมังกร  และที่ว่าเปลี่ยนนี้มีทั้งดีมากและท้าทายมากตามอิทธิพลของราชาดาวดีและราชาดาวร้ายที่มาพำนักอยู่ร่วมกันในราศีคุณเข้าพอดี การงานทับตัว มักมีเหตุไม่คาดฝันให้ต้องแก้ไขสถานการณ์ งานหนักไปถึงปลายเดือนหน้า ผู้ใหญ่/เจ้านายเห็นฝีมือ จะมอบหมายงานเพิ่มให้ในอีกมิช้า การเงินจ่ายสะบัด มีเครดิตในการเป็นหนี้ ควรก่อแต่หนี้ที่สร้างสรรค์ คุณเป็นเสาหลักในการดูแลพ่อแม่ญาติพี่น้อง ต้องจ่ายเงินให้ครอบครัว หรือซ่อมแซมระบบน้ำภายในบ้าน ญาติผู้ใหญ่เข้ารับการผ่าตัด คนมีคู่แล้วสุขแต่ไม่สุด เพราะมีภาระเยอะสิ่ง ต้องแบ่งภาคจนหัวหมุน คนโสดใส่แว่นตาสีชมพู พักนี้หัวใจมักเต้นผิดจังหวะ    

 

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

นับจากเดือนนี้ไปจนถึงเดือนกรกฎาคมเป็นจุดเปลี่ยนจุดแรกของปี จะเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ย้ายทีม จบโปรเจกต์เก่าเริ่มต้นโปรเจกต์ใหม่ งานที่ทำเกี่ยวกับการเดินทางถูกโฉลกดี จะได้สัญจรไปตรวจงาน ดูงาน ประชุมทั้งในประเทศ/นอกประเทศ หากค่าเงินบาทแข็งให้แลกเงินเตรียมไว้เลย การเรียนติดขัด มีเกณฑ์จะย้ายบ้าน ย้ายไปเช่าอยู่ใกล้ที่ทำงาน หรือพักโรงแรมเป็นว่าเล่น เป็นช่วงที่ตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจ กระตือรือร้น แต่ก็ต้องอยู่ห่างครอบครัว เงินทองหมดไปกับปาร์ตี้ งานสังคม และการเดินทาง เงินละลายหายไปเหลือทิ้งไว้เพียงประสบการณ์ บางรายที่ดาวคู่ครองดีจะได้คู่คอยเกื้อหนุน เป็นสปอนเซอร์เรื่องเงิน ส่วนในรายที่ดาวคู่ครองเป็นกาลกิณี ตัวคุณเองจะกลายเป็นถุงเงินให้เขา แต่ก็แค่ช่วงสั้นๆ เพียงเดือนเดียว ระยะนี้มีคนเข้ามาตีสนิทมากหน้า ไม่ว่าหนุ่มหรือแก่มักมีเจตนาซ่อนเร้นในเรื่องรักๆ ใคร่ๆ  ไม่ควรอยู่ตามลำพังกับใครสองต่อสอง

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope March 2020