HOROSCOPES

เช็คดวงกันหรือยัง! โว้กเสิร์ฟดวงประจำเดือนมิถุนายน 2563

ดวงเดือนนี้ใครเงินเข้า งานดี สุขภาพแข็งแรง ตามมาเช็คกันด่วนๆ

Tory Burch (17 มิถุนายน 1996)

เศรษฐินีชาวอเมริกันลูกสาวเจ้าพ่อค้าหุ้นรายใหญ่ผู้เติบโตมาในแวดวงสังคมหรูหราและบุคคลผู้มั่งคั่ง ซึ่งเอื้อให้เธอได้ทำตามความตั้งใจที่จะทำธุรกิจของตัวเอง เธอเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ใหญ่ เริ่มจาก Loewe, Vera Wang และ Polo Ralph Lauren ก่อนจะมาปลุกปั้นแบรนด์แฟชั่นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ในชื่อของเธอเอง

 

Gemini 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ชาวเมถุนรับบทหนักหน่อยในเดือนนี้ ทั้งงานเอย ความรักเอย ดูมันสะเทินน้ำสะเทินบกชอบกล จะกลับก็ไม่ได้ ไปก็ไม่ถึง มีปัญหารุมเร้าเข้ามาพร้อมกัน จะเปลี่ยนงาน ย้ายสายงาน ลาออก ยกเว้นคนที่ทำงานไม่ติดที่ หรืองานเกี่ยวกับการพลัดพรากจากจร เช่น หมอผ่าตัด กรมราชทัณฑ์ ทำดอกไม้จันทน์ จึงจะถือว่าต้องโฉลก นักธุรกิจระวังหุ้นส่วนปันใจ เรื่องงานนี้ถ้าต้องจบก็ตัดใจเสียเถิด วันหน้ายังมี...หลังวันที่ 21 ดาวสื่อสารเดินถอยหลัง การทำสัญญาถูกชะลอออกไปก่อน จะพูด/เขียนต้องมีสติอย่ามือลั่น การเงินมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิด ญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วย บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงทำเอาทรัพย์จาง ชีวิตคู่อยู่ในช่วงรักทางไกล หรือไม่ก็ต่างคนต่างอยู่ บางคู่ที่มิใช่คู่แท้คงถึงเวลาต้องแยกย้ายกันไป คนมีรัก หลับหูหลับตาตามหัวใจไปสุดหล้าฟ้าเขียว ไม่สนว่าถูกหรือผิด เหมาะสมหรือไม่ ขอแค่ให้ได้รัก โสด/ม่าย แอบติดเนื้อต้องใจใครบางคนอยู่ลับๆ

 

Cancer 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชาวกรกฎมีคู่ตุนาหงันกันแล้วใช่ไหมเอ่ย หัวใจเป็นสีชมพูถ้วนทั่วกันดีไหมเล่า ดาวใหญ่ 2 ดวง (พฤหัสบดี+พระเสาร์) รู้เห็นเป็นใจกันขนาดนี้มีหรือคุณจะพลาดขบวนรถไฟแห่งการตกล่องปล่องชิ้นไปได้ เว้นก็แต่จะเป็นผู้ที่มีจิตใจดั่งหินผา หรือตั้งอยู่ในศีลธรรมระดับเข้มข้น งานการทำกันแค่พอกล้อมแกล้มไป ครึ่งเดือนแรกงานยังไม่เข้าที่เข้าทางดี ครึ่งเดือนหลังถ้าคนรักไม่ชวนไปทำงานด้วยกัน นั่นก็อาจจะหมายถึงคุณได้สถานะแม่บ้านแม่เรือนเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งตำแหน่ง นักธุรกิจจะได้คู่หูดูโอ้ เจอะหุ้นส่วนที่ต้องอัธยาศัย แต่อย่าเพิ่งใจเร็วใจป้ำลงทุนอะไรให้มากไป หรือกระซิบบอกเคล็ดลับ/สูตรลับให้เขารู้ รอดูกันไปก่อนอีกสักพัก ธุรกิจก่อสร้างคืบหน้าอย่างช้าๆ แต่มั่นคง งานราชการต้องลงไปคลุกวงใน จับงานที่ต่ำกว่าตำแหน่งตนเพื่อให้งานเดิน การเงินต้นเดือนอย่าเพิ่งรีบใช้ ถ้าเม้มได้ให้เม้ม กลางเดือนไปแล้วจะช็อปกระจาย จ่ายกระฉูด

 

Leo 15 สิงหาคม-14 กันยายน

สวนกระแสชาวบ้านเขาจริงๆ ชาวสิงห์งานดี คู่ครองก็ดี สงสัยจังว่าคุณทำบุญมาด้วยอะไร ครึ่งเดือนแรกโหมงานหนัก มีแรงมีกำลังเท่าไรใส่เต็ม งานจะมีการแก้ไข ปรับเปลี่ยน บางอย่างทำไปแล้วเหมือนถอยหลัง แต่โดยภาพรวมต้องนับว่าเป็นอีกหนึ่งราศีที่มีความมั่นคงเรื่องงานจนน่าอิจฉา หุ้นส่วนจะหางานมาให้ จับมือกันแล้วรุ่ง มีงานเข้ามาเรื่อยๆ ปลายเดือนต้องรอบคอบเรื่องการสื่อสารและเอกสารสัญญา เงินทองยังหาได้เก็บไว้บ้างนะคุณ หลังวันที่ 21 จะมีเรื่องต้องใช้ คู่ครอง คนรักนำโชค+ทรัพย์มาให้ แล้วคุณก็เอาเงินนั้นไปลงทุนต่อ อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วย เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าหาเงินมาจ่ายค่าหมอหมด เดือนนี้สุขภาพไม่ค่อยฟิตนัก กิน-อยู่-หลับนอนไม่เป็นเวลา เครียดลงกระเพาะ กล้ามเนื้ออักเสบ โดยเฉพาะปัญหาที่หัวเข่า ซึ่งจะส่งผลระยะยาว คนโสด ถ้าจะปิ๊งใครสักคนก็คงหนีไม่พ้นในที่ทำงานหรือในแวดวงการงาน เดตกับงานเสียเลยดีไหม

 

Virgo15 กันยายน-14 ตุลาคม

เดือนนี้ดาวสำคัญของชาวกันย์เดินเกเรถึง 4 ดวง (4 จาก 10 ดวงน่ะคิดดู) แล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้างเล่า...งานหนัก การแข่งขันสูง เจองานเร่ง งานด่วนหูดับตับไหม้ คุณเองก็หาทางที่จะขมวดจบด้วยเลยยิ่งเร่งเครื่องเต็มที่ สุขภาพก็ช่างกระไร แข็งแรงดีแท้ ไม่มีข้ออ้างที่จะหยุดพัก (ระวังก็แต่โรคปัจจุบันเท่านั้น โรคเรื้อรังไม่มี) พอถึงปลายเดือนปรากฏว่า--เลื่อน แล้วไอ้ที่รีบๆ นั้นคืออะไร...ดาวการเงินเดินถอยหลังตั้งแต่ต้นเดือน ภาวะเงินตกเบิก เอกสารเบิกเงินตกค้าง เงินที่คาดว่าจะได้ไม่มาตามนัด ต้องขุดสมบัติเจ้าคุณปู่ออกมาใช้ไปก่อนจนกว่าดาวจะกลับมาเดินเป็นปกติในเดือนสิงหาคม ความรักก็อาการประมาณกัน มีรักแต่ความสัมพันธ์ชะงักงัน คนรักถูกกักตัวเช็กโควิด บวชเข้าร่มกาสาวพัสตร์ หรือเดินทางไปต่างประเทศ คนมีครอบครัวแล้วรอลุ้นเรื่องทายาท คนโสดความรักยังไม่ชัดเจน อยู่ในช่วงตั้งคำถามกับตัวเอง “รัก-ไม่รัก หรือจะพักไว้?”

 

Libra15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ชีวิตชาวตุลเดือนนี้อยู่ในจังหวะที่ต้องถอยหลังกลับมาตั้งหลัก ถ้าเป็นนักลงทุนคือล้างพอร์ตแล้วเก็บเงินสดไว้ ยังไม่รีบซื้อหุ้นในตอนนี้ ประคับประคองสถานการณ์ไป และรอดูจังหวะ บางรายอาจต้องอยู่บ้านเพื่อควบคุมการก่อสร้าง/ซ่อมแซม/ต่อเติมที่อยู่ ที่ทำงาน หรือมีหน้าที่ดูแลญาติผู้ใหญ่ยามเจ็บไข้ได้ป่วย ที่เคยตะลอนๆ ไปไหนมาไหนจึงต้องงดไว้ก่อน การงานไม่ราบรื่นนัก พันธมิตร/หุ้นส่วนคาดหวังสูง ภาระตกหนักอยู่ที่คุณ จะต้องทำความจริงให้ใกล้เคียงกับภาพฝันนั้น ซึ่งถ้าทำได้ก็ถือว่าเป็นจังหวะก้าวกระโดดที่น่าทึ่ง การเงินต้องวางแผนให้ดี เน้นประหยัดมัธยัสถ์ไว้ก่อน หากจะซื้อรถ/ซื้อบ้านต้องคิดให้รอบคอบถ้วนถี่ อย่าทำอะไรเกินกำลัง ชีวิตคู่อยู่ในช่วงท้าทายจะเข้าสู่กระบวนการเปลี่ยนผ่านจากคู่รักหวานมาเป็นคู่ชีวิต มีสุขร่วมเสพ มีทุกข์ร่วมต้าน โสด/ม่าย คุณเป็นฝ่ายถอยห่างเอง ชาวตุลเลือกได้และถนัดอยู่แล้ว เรื่อง How to ทิ้ง

 

Scorpio 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ชาวแมงป่องจะวุ่นวายกับเรื่องที่อยู่อาศัย ที่ทำงาน หากไม่โยกย้ายก็อาจจะต้องออกไปทำงานนอกสถานที่อยู่เนืองๆ ครึ่งเดือนแรกงานดี ถึงจะต้องแก้โน่น รื้อนี่ แต่ก็ถือว่างานมั่นคง คุณยังคงเป็นคน
ที่จำเป็นสำหรับองค์กร หากเป็นเจ้าของธุรกิจก็เรียกได้ว่ากุมหัวใจลูกค้าไว้อยู่หมัด ไม่ว่าจะลองเปลี่ยนไปสักกี่เจ้า สุดท้ายเขาก็ต้องกลับมาตายรัง ครึ่งเดือนหลังงานหนักและเหนื่อยขึ้น ควรสื่อสารให้ชัดเจน จะทำเอกสารสัญญาต้องรอบคอบ การเงินยังมีเสถียรภาพดี จะใช้จ่ายเงินกับเพื่อนฝูง เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ย้ำอีกครั้งว่าหากให้เพื่อนยืมเงินจะได้คืนยาก สุขภาพระวังโรคปอด ความดันโลหิต ว่างเมื่อไรอย่าลืมแวะไปเช็กสายตาด้วยล่ะ ความรักจะว่าดีก็ดี จะว่าอึดอัดก็อึดอัด รักมากเลยห่วงมาก หวงมาก ช่วงนี้หยุดบริหารเสน่ห์บ้างก็ดีนะ เพื่อความสงบสุข โสด/ม่าย ดาวความรักเดินถอยหลัง แฟนเก่าจะกลับมาขอคืนดี รักรีเทิร์นดีไหม? ถามใจดู...

 

Sagittarius 15 ธันวาคม-14 มกราคม

ภาวะที่อะไรๆ ก็ไม่เป็นดังใจ ควบคุมไม่ได้ ใกล้จะยุติลงอยู่รอมร่อแล้วในเดือนหน้านี้แหละ และในส่วนของชีวิตคู่/หุ้นส่วนที่ขัดข้อง-ข้องขัด ก็เหลืออีกแค่เพียงไตรมาสเดียว พระราหูท่านก็จะจรลีจากไป ไม่อาจส่งอิทธิพลมาป่วนได้อีกเป็นแรมปี-- มีกำลังใจขึ้นโขเลยซีคุณ ก็หวังว่าชาวธนูที่น้าวศรเล็งจนตะคริวกินแล้วกินอีกจะมีแรงฮึด อึดกันต่อไป สำหรับเดือนนี้...ไม่ว่าจะมีปัญหาประการใดกำเริบขึ้น ทั้งเรื่องคู่ครอง หุ้นส่วน ทรัพย์ บุตร บริวาร ได้โปรดเยียวยาไปตามอาการ เดือนหน้าดาวเสาร์จะถอยหลังมาทับลัคน์ ภาระทางการเงินและทรัพย์สินที่ดินจะวนกลับมาอีกครั้ง การงานพอไปได้...งานเขียน งานแปลเป็นอย่างน้ำรินเอื่อยๆ ปลายเดือนดาวการงานถอยหลังอีกดวง จะเกิดความล่าช้า ต้องแก้ไข มีอุปสรรคในการทำเอกสารสัญญา ความรักอยู่ในช่วงสำรวจหัวใจตัวเองให้รู้แน่ว่าจะเดินหน้าหรือวิ่งเข้าเส้นชัยไปเลยดี คนโสด--โสดสนิท

 

Capricorn 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ต้องยอมรับนับถือความมีน้ำอดน้ำทน น้ำใจทแกล้ว มานะบากบั่น ไม่ยอมแพ้ให้แก่โชคชะตาของชาว-มังกร เดือนนี้สิ่งที่ไม่คาดคิดยังมีโอกาสปล่อยหมัดฮุกใส่ปลายคาง แต่เจ็บแล้วจบนะคุณ ระวังเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด การเจรจาเรื่องมรดกพกห่อทำให้ผิดพ้องหมองใจกับวงศา-คณาญาติ มีเกณฑ์จะได้ทรัพย์จากการสูญเสีย ได้มรดก เงินประกันชีวิต ค่าชดเชย หรือเจ้าหนี้ยกหนี้ให้ การงานมั่นคงดี ขาเก้าอี้แข็งแรงไม่โยกคลอน แต่ตัวงานนี่ซี...ไม่คืบหน้าเอาเสียเลย จะย้อนกลับไปเคลียร์งานเก่า ปรับโปรเจกต์ที่ลงทุนลงแรงไปเยอะแล้วเพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ เป็นการถอยหลังก่อน
ที่จะก้าวต่อไป ความรัก เขารักในหัวใจโอชินของคุณ รักด้วยเห็นน้ำใสใจจริงที่เป็นผู้เสียสละ กตัญญู ทรหดอดทน โสด/ม่าย ก็พอจะมีมาเกาะแกะ กุ๊กกิ๊กบ้าง เป็นหนุ่มหน้าใสวัยขบเผาะ หรือไม่ก็แฟนเก่าเกิดเปลี่ยนใจ ขอกลับมาจุดถ่านไฟเก่า เล่นตัวสิคะ--รออะไรอยู่

 

Aquarius 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

“ความสุขคือการปรับตัว” เป็นครรลองชีวิตของชาวกุมภ์ในเดือนนี้ คือต่อให้อะไรต่ออะไรไม่นิ่ง มีความแปรปรวนเข้ามา คุณก็ตั้งรับได้ ปรับตัว ปรับใจ มีความสุขตามอัตภาพแห่งตน การงาน งานที่เกี่ยวกับการจัดสรรงบประมาณจะทำให้ปวดหัว งานเยอะ กว่าจะเสร็จได้แต่ละงานหืดขึ้นคอ กลางเดือนไปแล้วอย่าเพิ่งลงทุน ถ้าจำเป็นก็ขอให้รอบคอบ เดือนนี้รายจ่ายสูง จะสำรองจ่ายค่าทำงาน ค่าเดินทางไปประชุม เลี้ยงลูกค้า การลงทุนอะไรในระยะนี้ยังไม่ผลิดอกออกผล ไม่ควรค้ำประกันใคร และอย่าให้เพื่อนยืมเงิน ด้านสุขภาพระวังโรคกระเพาะ อาการออฟฟิศซินโดรมกำเริบ สุขภาพญาติผู้ใหญ่จะมีเหตุแทรกซ้อนปุบปับ หรือป่วยแต่เพิ่งมาแสดงอาการ ชีวิตคู่มีความสุข ตัวติดกันยิ่งกว่าปาท่องโก๋ คนมีรักดาวความรักเดินถอยหลัง สัมพันธ์รักมาถึงจุดที่ต้องคิดเยอะ พ่อไม่ปลื้ม แม่ก็ว่าไม่ปัง ตัวคุณล่ะจะเอาอย่างไรดี คนโสดมีสมาธิกับเรื่องเงินดีที่สุด

 

Pisces 15 มีนาคม-14 เมษายน

เขาว่ามีลาภ เขาว่าจะได้เลื่อนตำแหน่ง จะเรียนสำเร็จ แต่คำสั่งยังไม่ลงมามีเหตุให้ติดขัดล่าช้านานาประการ ต้องรอสถานเดียว พร้อมกับควงตำแหน่ง “ว่าที่” ไปพลางก่อน เดือนนี้งานคืบหน้าได้ช้า งานเยอะ มีอะไรต้องทำมาก ทั้งงานเอกสาร งานออนไลน์ แต่ก็มีความหนืดในบรรยากาศการทำงานสูง กระตุ้นตัวเองเข้าไว้อย่าปล่อยให้ไหลไปเรื่อยเปื่อย หลังวันที่ 17 กรกฎาคม ดาวประจำตัวและดาวการงานพ้นจากภาวะหน่วง จะปลดล็อกชีวิต และสิ่งใดที่พึงเป็นของคุณก็จะค่อยๆ เป็นไปตามนั้น การเงิน ช่วงครึ่งเดือนแรกจ่ายเป็นระวิง จะซ่อมบ้าน ต่อเติมห้องทำงาน ซ่อมรถ คุณเป็นเสาหลักในการดูแลครอบครัว กลางเดือนไปแล้วจะได้เงินพิเศษ เงินค่าตำแหน่ง แต่ได้แค่ส่วนหนึ่ง ชีวิตคู่พึงสำรวมคำพูดและภาษากายจะได้ไม่ขัดใจกัน คนมีรักถอยหลังกันคนละก้าว กลับไปยังเฟรนด์โซน เลยคุยกันได้นานขึ้น คนโสด จะพบรักจากการเดินทาง

 

Aries 15 เมษายน-14 พฤษภาคม
ครึ่งเดือนแรกจะทำอะไรก็ผ่านฉลุย ครึ่งเดือนหลังมีเกณฑ์จะเดินทางไกล ชีวิตชาวเมษโดยภาพรวมถือว่าดีทีเดียวเชียว เติบโตก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรม การงาน จะได้เลื่อนขั้น/ไปรับตำแหน่งแดนไกล หรือบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปเจรจางาน ไปประชุม/อบรม เจิดจรัสในแวดวงการงานและการสังคม นักธุรกิจได้หุ้นส่วนดีเข้ามาช่วยเหลือด้านเงินทุน ชาวเมษที่สนใจด้านศาสนา บัดนี้ถึงเวลาแล้วที่คุณจะลงลึกมากขึ้น ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ จะเข้าคอร์สอบรมวิปัสสนาหรือตามหาแนวทางที่ถูกกับจริตตน การเงินยังมั่งคั่งมั่นคง จะลงทุนในกิจการเกี่ยวกับอาหาร เด็ก ความรัก ศิลปะ หรือดนตรี ความรักกับเงินตราแยกกันไม่ออก คนมีคู่แล้วจะจับมือคนรักลงทุนทำธุรกิจ เป็นช่วงเวลาดีในการสร้างฐานะ สร้างเนื้อสร้างตัว คนโสด มีคนหล่อมาขอเป็นเพื่อนสนิท หรือพบเจอคนถูกใจเพราะธุรกิจนำพา รู้--ว่าถูกใจ แต่อย่าเพิ่งออกตัวแรงล่ะคุณ

 

Taurus 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน
หลังจากพุ่งทะยานไปข้างหน้า รบราฝ่าฟันกับหน้าที่การงานในช่วงที่ผ่านมา เดือนนี้ถึงเวลาที่ชาวพฤษภจะได้ย้อนกลับมาสำรวจและสอบทานว่าคุณยังเดินอยู่บนเส้นทางตามแผนที่วางไว้หรือไม่ ภาพรวมของงานและการลงทุนก้าวหน้าได้ช้า และมีจุดสะดุดที่ท้าทาย แต่คุณจะก้าวข้ามได้ในที่สุด ด้วยดาวประจำตัวซึ่งอยู่ในจุดตั้งรับที่มั่นคง กอปรกับมีคู่หู/หุ้นส่วนดีคอยค้ำจุน ปลายเดือนการเงินตึงมือ เงินที่ควรได้ยังไม่ได้ ถูกเลื่อน ผัดผ่อน หรือถูกลดเงินเดือน ต้องบริหารเงินในกระเป๋าอย่างรัดกุม เพราะทั้งเงินและสุขภาพเป็นต้นทุนสำคัญ อีกไม่กี่เดือนพระราหูจะทับลัคนาชาวพฤษภแล้ว ควรเตรียมตัวไว้ให้พร้อม ความรักเป็นแรงใจเป็นสิ่งที่คุณโหยหาโดยธรรมชาติของชาวราศีนี้ที่มีดาวศุกร์เป็นดาวประจำตัว คนมีรัก เดือนนี้สัมพันธ์รักยังวนๆ ไปไม่ถึงไหน คนมีคู่ คู่จะเป็นกำลังสำคัญของชีวิต คนโสด เดินชนแฟนเก่า อดีตรักยามเย็นเล่นเอาจี๊ดใจ

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope June 2020