HOROSCOPES

ดวงเดือนกรกฎาคมมาแล้ว! ตามโว้กมาเช็คกันได้เลย

OSCAR DE LA RENTA (22 กรกฎาคม 1932)

ชายหนุ่มชนชั้นผู้ดีจากสาธารณรัฐโดมินิกัน เจ้าของชื่อจริงนอกวงการว่า Óscar Arístides Renta Fiallo สร้างชื่อเสียงในแวดวงแฟชั่นหลังเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำสเปนไหว้วานให้เขาออกแบบชุดราตรีให้ลูกสาวนับแต่นั้นเส้นทางอาชีพของออสการ์ก็รุ่งขึ้นเรื่อยๆ จวบจนลมหายใจสุดท้าย โดยมีรายชื่อบุคคลชั้นครู Cristóbal Balenciaga และ Diana Vreeland กับเฮาส์ใหญ่ Balmain และ Lanvin บันทึกอยู่ในช่วงต่างๆ ของชีวิต

 

Cancer 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชาวกรกฎจะมีชีวิตที่พลิกผันภายในเดือนเดียว แต่มิต้องหวาดเสียวไป การเปลี่ยนแปลงย่อมนำมาทั้งเรื่องดีและดีน้อยหน่อย การงาน...จะบอกว่าดีก็พูดได้ไม่เต็มปาก งานรุ่งเรืองเฟื่องฟู แต่อุปสรรคเยอะมีศัตรู เหนื่อย+เครียดจนกินไม่อิ่ม นอนไม่หลับ ดาวการงานของชาวกรกฎเดินเกเรไปจนถึงปลายปี เพราะฉะนั้นควรทุ่มเทแบบลงแข่งมาราธอนไม่ใช่วิ่ง 100 เมตรนะคุณ เดี๋ยวจะหมดแรงเสียก่อนไปถึงเส้นชัย การเงิน ครึ่งเดือนแรกยอบแยบ ครึ่งเดือนหลังเงินทับตัว ถ้าบริหารการเงินให้ถูกจังหวะก็จะทำให้คุณดูรวยอยู่ตลอดเวลา ความรักและชีวิตคู่ครึ่งแรกดีงาม แล้วมันเกิดอะไรขึ้นหนอ ทำไมครึ่งเดือนหลังถึงได้ห่างเหิน ขัดแย้ง คิดต่าง ระวังคู่ครองแอบไปสร้างหนี้สิน ผิดจากนั้นอาจหมายถึงคู่ชีวิต หรือตัวคุณเอง หรือญาติผู้ใหญ่เจ็บไข้ได้ป่วย รักษาหายแต่ต้องใช้เวลานาน คนโสดควรเก็บตัว เก็บงำหัวใจไว้ รอปลายปีนี้จะมีความรักดีๆ ผ่านเข้ามา

 

Leo 15 สิงหาคม-14 กันยายน

เดือนนี้ชะตาชาวสิงห์ออกแนวทูโทนโทนแรก ลั้นลามากับดวง ตั้งแต่ต้นเดือนถึงกลางเดือนชีวิตติดลมบนได้กระแสโชคลาภหนุนนำต่อเนื่องมาจากเดือนก่อน จะหยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง คู่ครองนำโชค หุ้นส่วนนำทรัพย์มาให้ งานมั่นคง แต่ยังอยู่ในกรอบ หรือมีความจำเป็นที่ต้องอยู่ในกฎเกณฑ์ ครึ่งเดือนหลังก้าวเข้าสู่โทนที่สอง เตรียมรับความท้าทายสิ่งที่ไม่คาดคิดมักเกิดขึ้น งานถูกเลื่อนกำหนดที่จะได้เลื่อนตำแหน่งขยับออกไป ระวังอุบัติเหตุ การเสื่อมเสียชื่อเสียง บุตร บริวาร สัตว์เลี้ยงเจ็บป่วย หรืออาการกำเริบ เป็นช่วงที่ต้องสละเวลาและเงินทอง เอาใจใส่ดูแลพวกเขาให้มาก ปลายเดือนเงินไหลออก มีเรื่องต้องใช้--ห้ามอย่างไรก็ไม่อยู่ ดาวการเงินยังแข็งแกร่ง แม้จะเดินเป๋ไปบ้างก็ยังมีมากเกินจะพอ ความรักลงตัว...ไม่หวานแต่สม่ำเสมอ เคยเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้น คนโสดถูกเพื่อนร่วมงานขโมยหัวใจไปเขาทำให้คุณโหยหาวันจันทร์

 

Virgo 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ชาวกันย์มีดวงโดดเด่นก้าวหน้าในอาชีพการงาน จะมีโอกาสดีๆ ผ่านเข้ามา งานใหญ่ที่ชงไว้ถึงเวลาสุกงอม ร่วงหล่นลงตัก จะมีข่าวดีเรื่องงาน ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง น้ำหนักชีวิตเดือนนี้ง่วนอยู่กับธุรกิจการงาน การแข่งขัน หุ้นส่วนดี คู่หูดี งานออนไลน์ งานต่างประเทศ งานเขียน งานแปล ไปได้สวย แต่ก็ต้องมานะบากบั่น คู่แข่งไม่ธรรมดาถ้าผ่านได้ก็ถือเป็นชัยชนะที่น่าภาคภูมิ ดาวการเงินพักผ่อนนอนเปลเรื่องเงินไม่ถึงกับเสีย แต่ออกอาการหนืดเนือย เงินที่คิดว่าได้แน่จะชะลอออกไปก่อน คือได้ชัวร์แค่ช้าหน่อย เดือนหน้าการเงินจะกลับมาอู้ฟู่คึกคักอีกครั้ง ความรักไม่หวือหวาสัมพันธ์รักเข้าสู่โหมด “ขับเคลื่อนอัตโนมัติ” คนที่มีคู่แล้วจะยุ่งอยู่กับภาระร่วม เรื่องบ้าน รถ ออฟฟิศ ดูแลสมาชิกครอบครัว ตั้งแต่ปู่ย่า ตายาย ลูกหลาน ไปจนถึงหมาแมว โสด/ม่ายไม่ขาดรัก แต่เมื่อถึงจุดที่ต้องทุ่มเทคุณจะให้น้ำหนักกับงานและความสำเร็จมากกว่า

 

Libra 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ช่วงครึ่งหลังของปี 2563 ดาวประจำตัวชาวตุลเดินหน้า ถอยหลัง สลับเดินช้าจนแทบหยุดนิ่ง เป็นเหตุผลทางโหราศาสตร์ที่ทำให้ชาวราศีนี้มักประสบกับเหตุที่คาดไม่ถึง กลับตาลปัตร คิดว่าได้แน่กลับไม่ได้ หรือรอจนลืมแล้วถึงได้มาเดือนนี้ยังไม่เหมาะที่จะทำการมงคลหรือทำงานใหญ่ เดิมพันสูง การงานยังพอไปได้ ครึ่งเดือนหลังค่อนข้างวิบาก ต้องฟาดฟัน คุณจะประสบความสำเร็จแน่ แต่ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ งานของชาวตุลมักขึ้นอยู่กับความนิยมของมหาชน เมื่อโควิด-19 ยังไม่สิ้นฤทธิ์ เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นก็ยากที่จะคาดเดาผลสำเร็จในระยะยาวได้ จึงควรวางแผนชีวิตให้ดีการเงินตึงมือ ต้องดึงเงินเก็บออกมาใช้อาศัยงานเก่าที่ยังไม่ขาดลานต่อลมหายใจไปพลางก่อน ความรัก...คนมีคู่แล้วเป็นสไตล์คู่กัด บางรายคู่ครองอาจสร้างหนี้ หรือป่วยด้วยโรคที่ไม่ทราบสาเหตุ คนมีรักจะอยู่ห่างแยกกันอยู่ คนโสดเหงาหน่อยแต่ชีวิตดี กินได้นอนหลับ

 

Scorpio 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

ชาวพิจิกดวงดีต่อเนื่อง การงานรุ่งโรจน์ ครึ่งเดือนแรกขลุกขลักหน่อยกลางเดือนไปแล้วคิดอะไรก็ได้ทำผู้ใหญ่ผ่านฉลุย เชื่อมือเชื่อใจ อ้าแขนรับทุกโปรเจกต์ เดือนหน้างานจะดียิ่งขึ้นไปอีก ช่วงนี้เงินเข้า...โชคลาภทางการเงินพัดผ่านมา และจะอยู่ยาวไปอีกหลายเดือน น้ำขึ้นให้รีบตักนะอย่าลืมทำบุญด้วย อันนี้สำคัญ “ได้” แล้วต้อง “เสีย” ไปบ้างบางส่วน เพื่อแก้เคล็ด ขืนรอเช็กบิลทีเดียวจะโดนทั้งต้นทั้งดอก เช่น โดนภาษีย้อนหลังพร้อมค่าปรับ จะมีรายจ่ายค่าบุตรบริวาร สัตว์เลี้ยง หากให้เพื่อนยืมเงินจะได้คืนยาก มีเกณฑ์จะซื้อบ้าน ซื้อรถ เรื่องการย้ายบ้าน ต่อเติมบ้านยังอยู่ในดวง ผ่านวันที่ 10 กันยายนไปได้จะหายวุ่นเรื่องนี้เป็นปลิดทิ้ง ความรักมั่นคง แต่รักจนหวงก็ทำให้กลายเป็นรักร้อนๆ ได้เหมือนกัน จะทำอย่างไรให้เขาเชื่อใจ...คุณเองก็รู้วิธี ถ้ารักจะอยู่ด้วยกันก็ทำเถอะ โสด/ม่าย ระวังคนขี้หึง รักแรงหึงแรง โรคนี้ถึงมีเงินก็รักษาไม่หาย

 

Sagittarius 15 ธันวาคม-14 มกราคม

นับจากนี้...ชีวิตชาวธนูจะดีขึ้นเรื่อยๆ เลยกลางเดือนไปแล้วคุณจะมีพลังในการขับเคลื่อนชีวิตให้ผ่านพ้นอุปสรรค คลายความทุกข์ ความวิตกกังวลใจ การงานมีแนวโน้มเติบโต แต่ทิศทางยังไม่ชัดเจน ต้องประนี-ประนอมกับหุ้นส่วนที่เห็นต่าง คนที่ทำงานกับคู่ครอง ทำธุรกิจครอบครัวจะขัดแย้งถกเถียงกันเรื่องงบประมาณการลงทุน การบริหารคน คุณตกที่นั่งเป็นกาวประสานใจ เคลือบรอยร้าวได้ในที่สุด การเงินมั่นคง แต่มีแรงกดดัน เงินยิ่งเยอะก็ยิ่งปวดหัวมาก แต่ถ้าคุณไม่ตัดสินใจก็ไม่มีใครทำอะไรได้ นาทีนี้ชาวธนูดวงแข็งโป๊ก ที่สุดแล้ว ความรัก...ดาวความรักเดินถอยหลัง คนรักอยู่บ้านเขา บางคู่ถึงใกล้ก็คล้ายห่าง บางคนกลับรู้สึกว่าคนรักเป็นคู่แข่ง ต้นรักที่ขึ้นบนสนามแข่งขันมักจะถูกเหยียบย่ำจนช้ำชอก คนโสดยังไม่มีสัญญาณสละโสดถ้ามีใครเข้ามาต้องดูให้ดี ระวังจะเข้าไปพัวพันกับพวกที่ชอบสร้างโลกสองใบให้เธอสองคนโดยไม่รู้ตัว

 

Capricorn 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ปีนี้ชาวมังกรเป็นราศีที่มีจังหวะชีวิตสวิงสวายที่สุดในจักรราศี นับจากวันที่ 12 กรกฎาคมยาวไปจนถึงต้นเดือนธันวาคม จะมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนแปลงชีวิตแบบที่ไม่เคยคิดฝันมาก่อน โดยเฉพาะเรื่องครอบครัวความสัมพันธ์เครือญาติจะมีเหตุให้ไม่อาจกลับไปเหมือนเดิมอีกต่อไป บางเรื่องถึงแม้ไม่แสดงออก แต่คุณได้ขีดเส้นไว้ในใจแล้ว สุขภาพญาติผู้ใหญ่น่าเป็นห่วง ควรพาท่านไปตรวจสุขภาพอย่างละเอียด สุขภาพตัวเองก็ต้องดูแล จะมีปัญหาเกี่ยวกับท้อง กระเพาะ ระบบย่อย โรคเครียด การเงินมีเสถียรภาพ จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง การงานเดือนนี้ยังอยู่ในช่วงคาบเกี่ยวเคลียร์งานเก่า รับมอบหมายงานใหม่จะได้เจอะเจอเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ บางรายอาจไปเรียนต่อเมืองนอก ความรักคือความสุข เป็นพลังเยียวยา จิตใจชั้นดี คนมีคู่แล้วอย่าถือทิฐินัก หากจับเข่าคุยกันได้ปัญหาจะคลี่คลาย คนโสดจะมีแฟนเด็กกว่า หน้าตาดี๊ดี

 

Aquarius 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

แผนที่ดวงชะตากำหนดไว้ว่า...ชาวกุมภ์จะมีการร่วมกลุ่มชุมนุมกันเรื่องเงิน ถ้ามีใครชวนคุณเล่นแชร์ ศึกษาสักนิดว่าเป็นแชร์ลูกโซ่หรือไม่ ถ้าเพื่อนชวนลงทุนควรเป็นกิจการที่คุณมีความรู้ดี มีเกณฑ์จะถูกหลอกหรือเสียเงินแบบงงๆ นอนอยู่บ้านเพลินๆ เพื่อนก็โทร.มาขอยืมเงิน เรื่องเงินนี้ต้องวางแผนให้รัดกุม เพราะเงินและเพื่อนจะวุ่นวายกับชีวิตชาวกุมภ์ไปจนถึงปลายปีเลย งานการครึ่งเดือนแรกหืดขึ้นคอ ครึ่งเดือนหลังมีแนวโน้มว่าจะไปได้สวย ผู้ใหญ่สนับสนุน นักธุรกิจที่มีหุ้นส่วนต้องหนักใจหน่อย เขาหรือเธอคิดต่างแต่ยังพอคุยกันได้ ไม่ถึงกับทางใครทางมัน ระวังเรื่องเอกสารสัญญาด้วยจะพูดจะเขียนต้องทำอย่างมีสติ ความรักเป็นรองเรื่องอื่นในชีวิต คนมีคู่แล้วไม่หวาน บางรายอยู่ไกลกัน หรือเจ็บป่วย ที่อยู่ร่วมบ้านจะทำอะไรก็ขวางหูขวางตา คนโสดความรักยังไม่เข้าที่เข้าทาง อย่าเพิ่งใจร้อน อีกไม่นานดอกรักจะบานเต็มลานหัวใจ

 

Pisces 15 มีนาคม-14 เมษายน

ชาวมีน...คุณดวงดีอยู่แล้วนี่นาโชคลาภไปมาหาสู่อยู่เนืองๆ แต่เป็นโชคที่คุณต้องทำเองด้วย ไม่ใช่ประเภทถูกหวยรวยเบอร์ เดือนนี้ดาวอังคารโคจรมาทับลัคนาเสียด้วยซี เมื่อโชค+ความขยันบ้าพลัง = รุ่ง งานการมั่นคงมีโอกาสที่จะก้าวหน้า ได้ทำงานใหญ่ เจ้านายหนุนคุณสุดตัว ใครที่อยากเรียนต่อจะได้หวนกลับเข้าห้องเรียนสมใจ จังหวะการงานและการเรียนของชาวมีนดีงามยาวข้ามปีกันไปเลย การเงิน หาได้ใช้เพลิน มีโชคเรื่องเงินอยู่บ้าง แต่ก็ต้องลงแรง ประเภทได้มาแบบฟลุกๆ ไม่มีหรอกคุณ ถ้าให้เพื่อนยืมเงินจะได้คืนยาก 2 เดือนนับจากนี้ขอให้ดูแลความรู้สึกของคนในครอบครัวให้ดี ระวังจะกระทบกระทั่งกัน ใครที่อยากย้ายบ้าน--ย้ายเลยทางสะดวก บางคนถึงไม่อยากก็คงต้องย้าย (ขึ้นอยู่กับพื้นดวง) ชีวิตคู่อยู่ติดบ้าน จะช่วยกันจัดบ้านหรือย้ายบ้าน ความรัก...ยังยึกยักกั๊กความรู้สึก คุณคงเห็นเขาเป็นของตาย เพราะใกล้มือเกิน ระวังใกล้เกลือกินด่าง

 

Aries 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

จะทำอะไรมันก็ “ครือๆ...”คุณออกเดินหน้าแล้วก็ถอยหลัง ลงท้ายคล้ายย่ำเท้าอยู่ที่เดิม ชาวเมษควรใช้จังหวะนี้จัดระบบชีวิตให้เข้าที่เข้าทาง พร้อมกับโฟกัสเรื่องการปรับตัวเข้าสู่สังคมใหม่ ซึ่งตำแหน่งที่คุณเคยมีเคยเป็นมาก่อนหน้านี้อาจมีการปรับเปลี่ยน โควิด-19 ได้สร้างยุคใหม่วิถีใหม่ให้เกิดขึ้นแล้ว ในฐานะที่เมษเป็นราศีลัคนาโลก ชีวิตชาวราศีนี้จึงเป็นไปในทิศทางเดียวกับการเปลี่ยนแปลงของโลกด้วย งานยังไปได้สวย รับรองไม่ตกงานแน่ แต่ไม่ว่าทำอาชีพอะไรลองหันมาควบการปลูกพืชผักดูด้วยสิ รับรองว่าดีงาม จะดียาวไปอีกหลายปีเลยทีเดียว การเงินมั่นคง จะรีไฟแนนซ์บ้านหรือพักชำระหนี้ ถ้ามีเงินเหลือเก็บให้ซื้อที่ดินหรือนำไปลงทุนระยะยาวไว้ เพราะอีกไม่นานพระราหูจะโคจรมาค้นทรัพย์ท่านแล้ว ความรัก คนมีคู่แล้วชื่นมื่นดี จะควงกันไปดินเนอร์รำลึกความหลัง โสด/ม่ายดาวความรักเดินถดถอย ยังไม่ใช่เวลาที่จะเดินหน้าต่อ

 

Taurus 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ชาวพฤษภควรนั่งลิสต์รายการเรียงลำดับตามความสำคัญแล้วลงมือทำเรื่องใหญ่ๆ ให้เสร็จก่อนกลางเดือน ครึ่งเดือนแรกผู้ใหญ่สนับสนุน เทพเจ้าแห่งความสำเร็จอยู่ข้างคุณ เอื้ออำนวยให้มีแต่สิ่งดีๆ ผ่านเข้ามา ความรักและชีวิตคู่ราบรื่นปรองดอง หุ้นส่วนดีการงานมั่นคง ข้าราชการ ครูอาจารย์ แพทย์ พยาบาล...รุ่ง คนที่เรียนนานจนเป็นปู่คณะจะจบเสียที จะมีการลงทุนในนวัตกรรมใหม่ ที่อยากได้บ้านได้รถเชิญโชว์รูม ฐานะการเงินอยู่ในช่วงฟื้นตัว เงินมีแต่ยังต้องหมุนไปจะวุ่นวายอยู่กับการบริหารบัดเจตให้ลงตัว ครึ่งเดือนหลังชีวิตก้าวสู่โหมดเข้มข้น การงานต้องทำซ้ำทำซ้อนแก้เท่าไรก็ไม่จบ ผู้ใหญ่นั่งนิ่งเป็นปูนปิดทอง มีไว้ให้กราบไหว้ แต่ช่วยอะไรไม่ได้เลย ญาติผู้ใหญ่จะเจ็บป่วยอย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วย จะปวดหัวเข่า คอ บ่า ไหล่ โรคกระเพาะถามหา คนโสดเสน่ห์แรง...คุณจะมีความรัก แต่อย่ารีบร้อนดูให้ดี ถ้ากลับตะเข็บดูได้ก็ให้ทำเลย

 

Gemini 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

จังหวะชีวิตของชาวเมถุนเดือนนี้ยุ่งดีแท้ จะเรื่องอะไรเสียอีกเล่าถ้าไม่ใช่เรื่องรักๆ ใคร่ๆ ที่ส่งผลถึงชีวิตในภาพรวมทั้งหมดของชาวราศีนี้ ระวังจะมีคดีความ ถูกนินทาว่าร้าย ดาวการงานพัวพันกับดาวคู่ครองอย่างแยกไม่ออก งานจึงพลอยได้รับผลกระทบไปด้วย ยิ่งถ้าคนรักของคุณเป็นเจ้านายหรือเป็นหุ้นส่วนด้วยแล้วคงต้องทนอึดอัดใจหน่อย ศัตรูขยันหาเรื่องมาให้ แต่สุดท้ายกลายเป็นคุณที่ได้รับคำชม การเงินไม่ลำบาก จะใช้การช็อปปิ้งบำบัดความเครียด ใช้เงินซื้อความสุข พาเพื่อนไปกิน-เที่ยว ความรัก ตั้งแต่กรกฎาคม-พฤศจิกายน เป็นช่วงที่ชาวเมถุนจะมีคู่ มีรักลับๆ ที่โลกรู้ มีปัญหารัก จะเดินหน้าต่อก็ไม่ได้ จะตัดฉับก็ไม่มีแรงงับกรรไกร แผนที่ดวงดาว (แผนที่กรรม) กำหนดมาเช่นนั้น เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ต้องเผชิญหน้าด้วยสติ อดทนและปล่อยวาง เดี๋ยวเถอะ...เดี๋ยว...อีกไม่นานหรอก ป้ายไฟทางออกจะสว่างวาบขึ้นในความมืด

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope July 2020