HOROSCOPES

ยังไม่เช็คดวงเชิญทางนี้ โว้กเสิร์ฟดวงประจำเดือนธันวาคมร้อนๆ มาให้ถึงที่

Sienna Miller (28 ธันวาคม 1981)

คอหนังคุ้นหน้าคุ้นตาเธอจาก Alfie ภาพยนตร์รีเมกแจ้งเกิด ซึ่งเธอประกบคู่สุดหล่อ Jude Law คอละครเวทีเคยชื่นชมฝีมือการแสดงของเธอในมิวสิคัล Cabaret ที่บรอดเวย์ และในงานละครพูดคลาสสิก Cat on a Hot Tin Roof ที่เวสต์เอนด์ แต่ไม่มีอะไรเทียบชั้นความโด่งดังอันเนื่องมาจากสไตล์โบโฮชิกของเธอได้ และเธอผู้นี้คือนางแบบบนปก The September Issue ของแท้ในสารคดีชื่อเดียวกัน

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

เรื่องมันเยอะ หลายสิ่งอันถาโถมกันเข้ามา แต่ชาวธนูเอาอยู่ค่ะ สติแม่มั่นคงมาก มหากาพย์เรื่องที่ดินสินทรัพย์ยังคงดำเนินต่อไป มีแนวโน้มว่าใกล้จะจบในเร็ววัน เพียงแต่ยังมิใช่ภายในปีนี้ การงานปล่อยไหล คุณไม่ค่อยได้โฟกัสกับงานมากนัก หากทำธุรกิจจะมีหุ้นส่วนคอยดูแลให้ สิ่งที่ชาวธนูให้ความสำคัญที่สุดก็คือครอบครัว มีหน้าที่ต้องบริหารการเงินภายในบ้าน ซึ่งต้องอาศัยความละเอียดรอบคอบและการวางแผน เดือนนี้รายจ่ายเพื่อความสุขทะลุเป้า ดีที่ญาติผู้ใหญ่และคู่ครองคอยซัพพอร์ต คนรักของคุณยังคงเครียดกับปัญหาที่ต่อเนื่องมา อาจเป็นเรื่องงานหรือปัญหาส่วนตัวของเขา แต่ไม่น่าห่วง พวกคุณมีความสัมพันธ์แบบบัดดี้ คอยใส่ใจ+ให้กำลังใจกันอยู่แล้ว บางคู่อาจมีปัญหามือที่สาม นิ่งๆ ไว้ เดี๋ยวเขาก็ตาสว่าง แล้วบินกลับมาตายรัง คนโสดระวังหลงเสน่ห์คนมีเจ้าของแล้ว หรือถูกคนรู้จักรวบรัด ถ้าบอกให้งดปาร์ตี้จะเคืองกันไหม

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

งานเดินดีจริงๆ งานเก่าจบไป งานใหม่มา ผู้ใหญ่หนุนหลัง แต่ถ้าให้ออกหน้าเมื่อไร ตัวใครตัวมัน ดวงเดือนนี้จะว่าไปคือยังไม่ปัง ต้องรอมีนาคมปีหน้าถึงจะก้าวกระโดด ช่วงนี้อะไรทำได้ก็ทำไปก่อน รู้จุดของผู้ใหญ่ และอย่าสร้างศัตรู ชาวมังกรมีศิลปะในการเอาตัวรอดสูง อย่างไรก็เหนียวในทุกสถานการณ์ การเงินฝืดค่ะ รายจ่ายมาก มีเครดิตในการเป็นหนี้ ลองพลิกบัญชีดูมีแต่รายการผ่อน 0% ที่จะต้องเตือนกันไว้หน่อยก็คือเรื่องสุขภาพญาติผู้ใหญ่ ระวังหกล้ม บางรายจะตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด ตัวคุณเป็นเด็กหญิงวัลลีของญาติพี่น้อง ยอมอุทิศตน รวมทั้งเงินและเวลาเพื่อครอบครัว ส่วนเรื่องรัก ชาวมังกรที่มีคู่แล้วครึ่งเดือนแรกต่างคนต่างหัวฟู ไม่มีเวลาสวีตหวานเท่าที่ควร ครึ่งเดือนหลังคนอื่นเขาหยุดกันแล้ว จะมัวบ้างานคนเดียวก็กระไรอยู่ เลยมีเวลานอนหนุนแขนแฟน คุยกันมุ้งมิ้งในคืนข้ามปี โสด/ม่ายมีคนรักแล้วแต่ยังอุบไว้ รอให้แน่ใจค่อยเปิดตัว

 

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

หลายปีมานี้ชาวกุมภ์ค่อยๆ ปรับเปลี่ยนสังคม ได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ มีวิถีอีกแบบที่ไม่คุ้นเคย เป็นเพราะงานพาไป หรือไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ไม่ว่าจะอย่างไหน สรุปแล้วคือเป็นการอัพขึ้นของชีวิตเกือบทุกด้าน การงานในเดือนสุดท้ายของปีมีอะไรให้คุณต้องทำอื้อจือเหลียงไปหมด ไม่ได้นั่งชิลเหมือนใครอื่นเขา จะได้เสวนากับชาวต่างชาติ มีโครงการโกอินเตอร์ งานที่ทำจะเกี่ยวพันกับการต่างประเทศ ได้เดินทางไกล จะปรากฏกายต่อหน้าสาธารณชนด้วยเรื่องงาน หากต้องเซ็นสัญญาอะไรควรปรึกษาผู้รู้ การเงินมีโชคลาภ จะได้เงินจากทรัพย์สินที่ดิน ได้มรดกพกห่อ ได้หลักทรัพย์บ้าน-ที่ดินแบบไม่คาดฝัน ความรัก คนที่มีคู่แล้ว คู่ชีวิตสนับสนุนความฝันของคุณ จะได้งานและได้โชคจากคนรัก บุตรบริวารทำให้ภูมิใจ แต่ตัวคุณเองก็ทุ่มเทและเหนื่อยกับพวกเขามาไม่น้อย คนโสดมีเสน่ห์แพรวพราว เป็นที่ต้องตาต้องใจขาใหญ่ ทั้งคนมีสีและไม่มีสี

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

ชาวมีนเตรียมย้ายโต๊ะไปอยู่ห้องใหม่ที่ใหญ่กว่า จะมีการขยับปรับตำแหน่ง ข้าราชการ แพทย์ อาจารย์ ผู้พิพากษาได้รับดอกผลจาการลุยงานหนักมานานปี มีเกณฑ์จะได้เลื่อนตำแหน่ง หรือโยกย้ายไปอยู่ในจุดที่ดีขึ้น จังหวะดีเรื่องงานนี้จะมีไปจนถึงปีหน้า คุณอยากทำอะไร หรือมีปัญหาใดที่ติดขัดมานาน ขอให้ลงมือสะสางเสีย จะผ่านได้ การเงิน ตำแหน่งขึ้นแล้วแต่เงินยังไม่มา ตกเบิก หรือจ่ายไม่ครบ ลูกหนี้ผัดผ่อน ชีวิตครอบครัวยังไม่ลงตัวนัก งานคือชีวิตของชาวมีนอยู่แล้ว เมื่องานเปลี่ยนทุกด้านของชีวิตย่อมได้รับผลกระทบไปด้วย คุณมีดวงจะย้ายบ้าน ย้ายที่ทำงาน ขึ้นอยู่กับโชควาสนาของแต่ละคนว่าจะต้องเจอะเจออะไร กว่าชีวิตจะนิ่งได้ก็ต้องผ่านวันที่ 10 กันยายนปีหน้าไปแล้ว ความรัก คนมีคู่แล้วต้องใส่ใจเรื่องการสื่อสารเป็นพิเศษ ไม่ใช่ว่าเห็นเขารักแล้วจะพูดอะไรก็ได้ คนโสดไม่เหงา มีคนควงไปดูพลุปีใหม่ เผลอๆ ไม่ได้มีแค่คนเดียว เปรี้ยวจัง!

 

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ภาพรวมชีวิตคือ “ดี” ชาวเมษมีคนสนับสนุนเยอะ คนรักก็เยอะ ผู้ใหญ่ทั้งผลักทั้งดัน ไม่รุ่งให้มันรู้ไป จะได้ทำงานกับคนรัก หรือได้พาร์ตเนอร์ที่รู้ใจ งานไปได้สวย ได้รับคำชม ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หากทำงานเป็นทีมจะมีทีมที่แน่นปึ้ก เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ที่ต้องรอบคอบมีเรื่องเดียวคือเอกสารสัญญา ครึ่งเดือนหลังจะเดินสายพบปะผู้คน หรือไปทัวร์ต่างประเทศ การเงินมั่นคง มัธยัสถ์จนเข้าขั้นหนืดหนึบ จะได้เงินเดือนขึ้น ความรักมีสีสัน คนมีรักอารมณ์คุณจะขึ้นอยู่กับคนรัก ว่าไงก็ว่าตามกัน จะเทใจให้คนรัก ลุ่มหลง หลงใหล ตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ คนที่มีคู่แล้วจะต้องปรับตัว เพราะรูปแบบชีวิตที่เปลี่ยนไป คนรักเปลี่ยนงานใหม่ ย้ายออฟฟิศ เป็นช่วงที่จะต้องตื่นตัวรับสิ่งใหม่ โดยสรุปแล้วจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี โสด/ม่ายจะลุกขึ้นมาตามหาอีกครึ่งหนึ่งของชีวิตที่หายไป แน่นอนว่าเจอ ชาวเมษลองมุ่งมั่นทำอะไรแล้ว ไม่มีคำว่าไม่สำเร็จ

 

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

จังหวะชีวิตยังไปได้แม้ไม่ลื่นไหลดังใจปรารถนา การงานของชาวพฤษภเติบโตอยู่ในกรอบแคบๆ ติดขัดด้วยระบบราชการ กฎระเบียบ ค่านิยมในที่ทำงาน หรือระบบซีเนียร์ ผู้ใหญ่/เจ้านายใส่เกียร์ว่าง ครึ่งเดือนแรกจะมีเรื่องที่ทำให้อึดอัดคับข้องใจ ลาพักร้อนกันดีไหมคุณ แต่ถ้างานพันแข้งพันขาจริงๆ ก็ต้อง “อยู่เป็น” คิดเสียว่าอีกไม่นานก็จะปีใหม่แล้ว การเงินกระเตื้องขึ้นมาหน่อย และจะดีต่อเนื่องไปถึงเดือนมีนาคมปีหน้า หากมีหนี้สินควรตัดใจโปะบ้างเพื่อลดดอกเบี้ย และควรกันเงินส่วนหนึ่งไว้เป็นค่ารักษาบุตร/ญาติผู้ใหญ่ สุขภาพตัวเองก็ต้องระวัง โรคกระเพาะ โรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ เส้นเอ็น กระดูก ระบบประสาทตึงเครียด ความรักเหมือนมี 2 ฤดูในเดือนเดียว ครึ่งเดือนแรกไม่โรแมนติก ความเห็นไม่ค่อยลงรอยกัน ครึ่งเดือนหลังคนรักพึ่งพาได้ น่ารักส่งท้ายปี คนโสดจะเจอประเภทรวบรัดมัดมือเลิฟ ดื้อและตื๊อขั้นเทพ คุณเองก็ไม่ใช่คนใจแข็งนัก

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

เดือนนี้การงานและความรักเป็นตัวชูโรง ทำให้ชีวิตที่ไม่เรียบของชาวเมถุนเข้มข้นขึ้นไปอีก งานยังมั่นคง แต่วุ่นวายได้โล่ เพราะหลายฝ่ายยื่นมือเข้ามาขอมีส่วนร่วมด้วยช่วยกัน นักธุรกิจจะได้หุ้นส่วนดีมาช่วยพลิกฟื้นสถานการณ์ บางรายจะได้ทำงานกับคนรัก ที่นั่งตบยุงมานานจะได้งานเสียที การเงิน แค่พูดถึงก็หน้าผากย่น กังวลใจอยู่ลึกๆ ชาวเมถุนหนีการเป็นหนี้ไปไม่พ้น เอาน่ะ...งานเริ่มเข้าแล้ว เดี๋ยวเงินก็จะตามมาเอง พระราหูทับลัคนาแถมมีดาวใหญ่หลายดวงสัมพันธ์ถึงลัคน์ หลังวันที่ 18 ธันวาคมนี้ระวังจะมีอุบัติเหตุหรือเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นกับชีวิตคู่ ส่งผลถึงชีวิตส่วนตัว ครอบครัว และสังคมเพื่อนร่วมงาน บางคนจะได้ลาภเป็นสัตว์ 2 เท้า ระวังจะเดือดร้อนเพราะเด็ก โสด/ม่ายมีหลายคนมารุมรัก หนึ่งในนั้นมีเนื้อคู่ของคุณรวมอยู่ด้วย หาให้เจอ อ่านดวงชาวเมถุนแล้วเหมือนชมชีวิตนางเอกในละคร ลุ้นกันแทบทุกตอนเลยทีเดียว

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

ชีวิตดีชีวีมีสุขก็ชาวกรกฎนี่แหละ อะไรๆ ก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ การงานที่เคยมืดแปดด้านถึงยามนี้เริ่มมองเห็นสายรุ้งที่ปลายอุโมงค์ เดือนนี้งานยังชุกต่อเนื่อง เป็นโปรเจกต์พิเศษ หรือไม่ก็งานจร งานเสริม บางรายจะทำธุรกิจเล็กๆ ภายในครอบครัว งานมีอุปสรรคบ้าง ขอให้อดทน จะได้เรียนรู้จากผู้อาวุโส/ผู้มีประสบการณ์ มหาวิทยาลัยไหนก็ไม่มีสอน แถมยังมีโอกาสได้พบเนื้อคู่ตุนาหงัน การเงินมีใช้แต่ต้องประหยัด ตั้งแต่กลางเดือนนี้ไปถึงกลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้เป็นช่วงที่เงินไหลออก มีเกณฑ์เดินทางท่องเที่ยว ต่อเติมซ่อมแซมบ้านซึ่งจะทำกันยาวข้ามปี หรือไม่ก็ซ่อมรถ จ่ายประกันก้อนโต กันเงินไว้บ้างจะได้ไม่หืดขึ้นคอ ความรัก คนมีคู่แล้วทะเลาะกันเรื่อยเปื่อย แต่อย่างไรก็ไม่เลิก คนโสดจะพบรักกับศัตรู พูดไม่เคยเข้าหูแต่ดันโดนใจ แรกๆ ก็เป็นคู่กัดแต่ลงท้ายกลายเป็นคู่รักซะงั้น มีนาคมปีหน้าจะมีเซอร์ไพรส์เรื่องรัก คือถ้าไม่ได้แฟนก็คงแต่งฟ้าผ่า

 LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

ชาวสิงห์ส่งท้ายปีนี้ได้ดีไม่แพ้ชนราศีอื่น การงานจะมีโปรเจกต์ใหม่เข้ามา แต่ยังอยู่ในช่วงเสนองบประมาณ ยื่นซองประมูล เตรียมพิตชิ่งงาน ผู้ใหญ่สนับสนุนเปิดโอกาสให้แสดงฝีมือ ครึ่งเดือนหลังดาวประจำตัวเกาะเกี่ยวอยู่กับครอบครัวและผองเพื่อน เป็นช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์ ปาร์ตี้ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เข้าสู่โหมดเริงร่าลั้ลลาอย่างเต็มตัว จะออกเดินทางท่องเที่ยว ตะลุยใช้วันพักร้อนจนหมดแม็ก การเงิน เบรกแตก ช็อปกระจาย จับจ่ายใช้สอยซื้อของขวัญ ซื้อความสุข ก็คนมีตังค์...ชาวสิงห์ที่แต่งงานแล้วเตรียมตัวเตรียมใจต้อนรับสมาชิกใหม่ ถ้าอยากมีบุตรจะสมหวังภายในปี 2563 ส่วนที่มีทายาทแล้วนับจากนี้ไปถึงปลายปี 2563 ต้องใส่ใจเขามากหน่อย จะมีทั้งเรื่องที่ทำให้ภูมิใจและเป็นกังวล คนโสดสมัครใจกระโดดเข้าสู่วังวนรัก จะมีชอยซ์มาให้คุณเลือก ขณะเดียวกันตัวคุณเองก็เป็นชอยซ์ให้เขาเลือกด้วย จะเจอคู่แข่งที่เด็กกว่า    

 

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

เดือนนี้ชาวกันย์ไม่ได้อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน มีดวงต้องสัญจรไปในหมู่ชน ม่วนชื่นกับการเป็นดาวสังคม วิ่งรอกออกงานจนต้องสำรองชุดไว้ในรถ เพื่อนฝูงที่ไม่ได้เจอะเจอมานานนมจู่ๆ ก็โคจรมารวมตัวกัน ระวังเพื่อนยืมเงิน จะได้คืนยาก การงาน ประชุมเป็นอาชีพ โต๊ะมีแต่ไม่ได้นั่ง ต้องไปสิงอยู่ตามวงประชุม-สัมมนา ตำแหน่งยังคงเดิมที่เพิ่มเติมคือจำนวนงาน จนคุณฝันอยากจะมีสัก 20 มือ ชาวกันย์งานยุ่งขั้นสุด หัวฟูส่งท้ายปีกันไป เงินทองหาง่ายใช้เพลิน ไปที่ไหนคุณก็ช็อปได้ไม่จำเป็นต้องเข้าห้าง ช่วงปลายเดือนน้ำหนักชีวิตอยู่กับครอบครัวและคนรัก จะได้เดินทางท่องเที่ยวกับครอบครัว มีช่วงเวลาที่อบอุ่นพร้อมหน้าญาติสนิทมิตรสหาย ผู้ใหญ่สุขภาพแข็งแรง ใครที่อยากซื้อบ้านซื้อรถตระเวนดูเสียแต่เนิ่นๆ คนมีคู่แล้วจะก้าวข้ามปีไปด้วยกัน คนโสดจะพบรักที่ใช่แต่ยังไม่ผ่านด่านครอบครัว คุณไม่ต้องทำอะไรให้วุ่นวาย รักแท้จะชนะทุกอย่าง

 

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ถึงจะเป็นเดือนสุดท้ายของปีแต่การงานของชาวตุลก็ยังไปได้ดีไม่มีแผ่ว งานที่เกี่ยวกับมวลชนจะได้รับความนิยมราวกับเล่นของ จะจับอะไรก็ปัง หากเป็นศิลปินจะมีแฟนคลับถือป้ายไฟเดินตามต้อยๆ แต่ที่จะต้องเตือนกันเพราะเด่นเด้งเข้าตาแม่หมอมาแต่ไกลก็คือเรื่องรักๆ ใคร่ๆ นั่นแหละ ชาวตุลที่มีคู่อยู่แล้ว หากมีกิ๊ก มีบ้านเล็กบ้านน้อย เห็นทีจะงานเข้ายาวไปถึงกุมภาพันธ์ปีหน้า เพราะเขาหรือเธอไม่ยอมเลิกง่ายๆ คุณต้องหลบไปกบดานอยู่กับเพื่อน ญาติผู้ใหญ่ หรือแว่บไปต่างจังหวัด ต่างประเทศ จะถูกเรียกค่าเลี้ยงดู หรือไม่ก็ถูกหลอกให้เสียทรัพย์ไปกับความสัมพันธ์ชั่วครั้งชั่วคราว ถ้าไม่จ่ายจะเดือดร้อนไปถึงตัวจริงที่บ้าน ในที่สุดแล้วคงต้องยอมจ่าย งานนี้ขนหน้าแข้งไม่ถึงกับร่วง เพราะฐานะการเงินของชาวตุลมั่นคงดีอยู่ จะมีก็แค่เจ็บใจกับการเสียเหลี่ยมแคซาโนวา/แคซาโนวีเท่านั้น คนโสดจะได้เพื่อนเป็นแฟน ควงไปชิม-ช็อป-ใช้-แชะส่งท้ายปี  

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

จากนี้ไปจนถึงมีนาคมปีหน้า เงินเข้าค่ะ เงินเข้า...จะมีภารกิจเกี่ยวกับเรื่องเงินๆ ทองๆ เช่น การลงทุน เคลียร์หนี้สิน ช็อปปิ้ง เปย์ให้คนรัก มีแนวโน้มจะซื้อบ้าน เปลี่ยนรถใหม่ แต่ก็ใช่ว่าชาวพิจิกจะอู้ฟู่ถึงขั้นนี้กันทุกคน ต้องขึ้นอยู่กับพื้นดวงเดิมด้วย หากดวงเดิมดีอยู่แล้วก็พุ่งไปจับเงินล้านได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม ชาวแมงป่องทุกคนจะต้องมีโชคดีเรื่องเงินแน่นอน จะน้อยหรือมากก็ลดหลั่นกันไปตามวาสนาของแต่ละคน การงานเป็นต้นทางของเงิน มิใช่ถูกหวยรวยเบอร์แต่อย่างใด งานดี มีโชคเรื่องงาน จะได้หุ้นส่วนที่แค่มองตาก็รู้ใจ แถมดาวขยันเข้าสิง จะทำงานอย่างไม่เหน็ดไม่เหนื่อย แค่ลุยงานกับใช้เงินก็แทบจะหมดเวลาแล้ว ความรักดีงาม คนรักช่วยกันทำมาหากิน เป็นหุ้นส่วนชีวิตในทุกมิติ คือเป็นทั้งคนรัก เพื่อน และผู้ช่วย จะขัดแย้งกันบ้างก็แค่เรื่องที่คุณใจป้ำให้เพื่อนยืมเงิน คนโสดจะได้ออกเดต เดือนนี้จะมีข่าวเรื่องที่อยู่/ที่ทำงาน และการโยกย้าย

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: December 2019