HOROSCOPES

โว้กพาเช็คดวงเดือนสิงหาคมประจำปี 2563

Clare Waight Keller (19 สิงหาคม 1970)

ชื่อของดีไซเนอร์หญิงรายนี้หอมหวานขึ้นทันทีที่ดาราสาว Meghan Markle ก้าวลงจากรถ Rolls-Royce ในชุดที่เป็นผลงานการออกแบบของเธอ เพื่อเข้าสู่ประตูวิวาห์กับเจ้าชาย Harry คอลเล็กชั่นของแคลร์ที่ Givenchy ได้รับคำชื่นชมอย่างท่วมท้น และทำให้เธอคว้ารางวัลนักออกแบบเสื้อผ้าสตรีชาวอังกฤษยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ไปครอง

 

LEO 15 สิงหาคม-14 กันยายน

ชะตาชาวสิงห์เดือนนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนที่พระราหูจะมาทับเรือนการงานในเดือนหน้า เตรียมตัวรับเรื่องเซอร์ไพรส์เอาไว้บ้าง แต่อย่าถึงกับเครียดล่วงหน้า พระราหูท่านก็มีทั้งคุณและโทษเหมือนกับดาวอื่นนั่นแหละ...สำหรับเดือนนี้จะมีเรื่องให้ต้องกังวลใจอยู่บ้างเกี่ยวกับบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง หากไม่เจ็บป่วยก็อาจจะสร้างปัญหา หรือไปก่อหนี้สิน ครึ่งเดือนแรกต้องแบกรับความเสี่ยงเรื่องการเงิน การลงทุน ลุ้นว่ารายรับจะมาทันรายจ่ายไหม ส่วนครึ่งเดือนหลังกระแสโชคลาภพัดผ่าน การเจรจา ทำสัญญาสำเร็จลุล่วงด้วยดี งาน+เงินหลั่งไหลเข้ามา หุ้นส่วน/คู่ครองนำโชคและโอกาสทางการงานมาให้ คุณจะเป็นดาวเด่นของสังคม ไปไหนก็มีแต่คนอยากรู้จักมักจี่ ความรัก ช่างเป็นคู่รักที่ร้ายกาจต่อต่อมริษยาของชาวบ้านยิ่งนัก มีความสุขจนคนอื่นอิจฉาตาร้อน คนโสดอยู่ในช่วงไฮซีซั่น ใครๆ ก็ต้องมนตร์สะกด คุกเข่าศิโรราบขอความรักจากคุณ  

 

VIRGO 15 กันยายน-14 ตุลาคม

ชาวกันย์มีดาวพุธเจ้าแห่งความแปรปรวนเป็นดาวประจำตัว เดือนนี้ดาวเจ้าก็ช่าง...ปรวนแปรได้ใจ ครึ่งเดือนแรกโชคลาภเต็มเรือน จะทำอะไรก็สำเร็จง่ายทันใจดีแท้ พอผ่านกลางเดือนไประวังจะมีปัญหาด้านการสื่อสาร คิดไว พูดไว สุดท้ายต้องมานั่งกุมขมับ หากจะทำสัญญาต้องรอบคอบ ช่วยกันอ่านทวนหลายๆ ตา อย่าคิดเองเออเองคนเดียว อาจพลาดได้ งานเยอะตลอดทั้งเดือน ปกติชาวกันย์มักทำงานมากกว่า 1 อย่างอยู่แล้ว แต่เดือนนี้ยุ่งขิงจริงๆ ต่อให้มี 20 มือก็ยังหัวหมุน ทำแทบไม่ทัน นักเขียน นักแสดง ศิลปิน เชฟ จะได้รับข่าวที่ทำให้ชีวิตหักเห จะชนะการแข่งขัน ลงทุนทำธุรกิจได้กำไรงาม การเงินอู้ฟู่ดี ได้เงินก้อนจากการทำงาน ความรักนัวเนียไปกับเนื้องาน คุณแอบปิ๊งใครที่อยู่ในทีมเดียวกันหรือเปล่านะ คนที่หน้าตาดี มีเสน่ห์ อายุน้อยกว่า หน้าเด็ก หรือหัวใจเด็ก คนมีคู่แล้วกลมเกลียวกัน ถ้าอยากมีทายาทอย่าช้า ปีนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ที่จะสมหวัง   

 

LIBRA 15 ตุลาคม-14 พฤศจิกายน

ดวงการงานของชาวตุลครึ่งเดือนแรกมีดาวใหญ่คอยสนับสนุน เจ้านายเลิฟ จะได้เลื่อนขั้น รับรางวัลดีเด่น คุณเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่ “อยู่เป็น” ไม่ทำตัวเด่นให้ใครเหม็นหน้า ครึ่งเดือนหลังงานสมบุกสมบัน เมาประชุมจนกลับโต๊ะไม่ถูก การเงินจ่ายสะพัด ยังดีที่ดาวมัธยัสถ์ส่องแสงถึง ช่วยให้ยับยั้งชั่งใจได้บ้าง เดือนนี้มีดาวบาปพระเคราะห์หลายดวงรุมเร้าส่งอิทธิพลถึงลัคนา ภาพรวมชีวิตไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จะกดดันยิ่งขึ้น จะอยู่ใต้สปอตไลต์ จะเกี่ยวข้องกับผู้คนมากหน้าหลายตา หากต้องเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ+อาการเกี่ยวกับท้องไส้ ท้องเสีย อาหารไม่ย่อย กรดไหลย้อน ความรัก คุณมีแรงดึงดูดใครต่อใครให้เข้ามา และมักไม่ปฏิเสธไมตรีแม้มีคนรู้ใจอยู่แล้ว คนมีคู่อย่าเผลอไผลออกนอกลู่นอกทางเลย หากไม่มั่นใจว่าจะรับผลของมันได้ ซึ่งหนนี้ดาวมฤตยูจับมือกับดาวอังคาร โบราณจารย์ท่านว่า...จะก่อความวิบัติให้อย่างฉับพลันทันด่วน!     

 

SCORPIO 15 พฤศจิกายน-14 ธันวาคม

เงินทองไหลมาเทมา เงินก้อนใหญ่เสียด้วยซี งานนี้ชาวพิจิกไม่ได้รวยคนเดียว แต่ชวนเพื่อนฝูงมาด้วย--รวยถ้วนหน้ากัน แล้วจะไม่ให้เพื่อนรักได้อย่างไร...ที่ว่าได้เงินนี้มิใช่ถูกหวยหรือได้รับมรดก หากแต่ต้องแลกมาด้วยมันสมองกับสองมือ การงานมั่นคง ได้จับงานเด่นกำไรงาม งานยากชนิดที่ไม่มีใครทำ แต่คุณทำได้ น่าภูมิใจมิใช่น้อย เดือนนี้เป็นอีกเดือนหนึ่งที่เหนื่อยหน่อย งานเยอะ+คนแยะ ต่างจิตต่างใจกัน อุปสรรคก็มากโข ไอ้ที่คิดไม่ถึงว่าจะเป็นปัญหาก็มีดาหน้าเข้ามาให้แก้ แต่รับรองได้ว่าไม่เกินกำลังชาวพิจิก เรื่องที่อยู่อาศัยยังคงมีเกณฑ์จะเปลี่ยนแปลงโยกย้ายไปสู่สิ่งที่ดีกว่า บางรายจะซื้อบ้าน เปิดบริษัท งานและฐานะทางสังคมเป็นตัวร้อยรัดหัวใจและชีวิตคู่ไว้ด้วยกัน จะจับมือร่วมสร้างอนาคต เดือนหน้าดาวพระราหูเล็งลัคนา พิจิกเป็นราศีเดียวที่ราหูให้คุณ ดังนั้น...โสด/ม่ายยั้งหัวใจไว้ก่อน รอดูซิว่าคู่แบบไหนที่พระราหูจะอุ้มสมมาให้คุณ

 

SAGITTARIUS 15 ธันวาคม-14 มกราคม

ราศีธนูกำลังนับถอยหลังการอำลาของพระราหู ที่ผ่านมานับว่าหนักหนาสาหัส แต่เพราะอีคิวอันเลิศล้ำเป็นทุนเดิม บวกกับดาวใหญ่ให้คุณเข้มแข็ง คุณจึงตั้งรับได้ด้วยสติปัญญา ความรอบคอบสุขุมคัมภีรภาพ การงานมีเกณฑ์ดี จะได้งานถูกใจ งานเขียน งานแปลหลั่งไหล การค้าการขายไม่ว่าจะมีหน้าร้านหรือออนไลน์ไปได้สวย เงินทองไหลมาเทมา จะมีการลงทุนระยะยาว ชาวธนูวางแผนการเงินเกินกว่าคำว่า “ชั่วชีวิต” คือแบบที่จะมีกินมีใช้ไปชั่วลูกชั่วหลาน เดือนนี้มีรายจ่ายเกี่ยวกับบุตร บริวาร สัตว์เลี้ยง กลางเดือนไปแล้วระวังบุตรหลานประสบอุบัติเหตุ คนมีครอบครัวแล้วคุณเป็นลมใต้ปีกให้คู่ชีวิต เขาคนนี้เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นพ่อ เป็นคนรัก คนที่ทะเลาะด้วย คอยช่วยปกป้องคุ้มครองดูแลถ้ามีใครรังแกคุณ คนมีรักลุ่มหลงในรัก พยายามผลักดันกันขึ้นไปสู่จุดที่สูงกว่า โสด/ม่ายมีคนเข้าหา แต่ละคนไม่ธรรมดา แต่ถ้าไม่ดีจริงก็อย่าหวังว่าจะได้หัวใจคุณ

 

CAPRICORN 15 มกราคม-14 กุมภาพันธ์

ชาวมังกรพักนี้เคลื่อนไหวไร้ร่องรอย กระทำการใดมักเก็บงำเป็นความลับ ไม่เปิดเผยตัวตน บางคนจะมีเหตุให้เข้าไปพัวพันกับคดีความ ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ควรเก็บเนื้อเก็บตัวอย่าเพิ่งออกสื่อออกสังคม เพื่อนฝูงจะทำให้ชีวิตวุ่นวายทั้งเรื่องงานและการเงิน งานที่เกี่ยวกับเงินและงบประมาณต้องรอบคอบให้มาก มีโอกาสหลุด สร้างความเสียหายได้ จะร่างเอกสารสัญญาอย่าทำคนเดียว หาทีมงานมาช่วยกันอ่านและปิดช่องโหว่ เดือนนี้งานหนัก เหนื่อย เครียดจนต่อมขำชำรุด หัวเราะได้แค่หึๆ จะใช้การช็อปปิ้งช่วยบำบัดความเครียด จะมีรายจ่ายฟุ่มเฟือยยาวเป็นหางว่าว ยังดีที่เงินทองไม่ขาดมือ มีเกณฑ์จะได้โชคลาภ ทรัพย์สินจากครอบครัวแบบที่คาดไม่ถึง ไม่คิดเลยว่าจะได้ก็ได้มา ความรัก เป็นรักลับๆ ปิดบังซ่อนเร้น นี่คุณเป็นซูเปอร์สตาร์หรือเปล่าหนอ ทำไมชีวิตจึงได้ลึกลับชวนค้นหาเช่นนี้ คนโสดรอก่อน...กลางเดือนพฤศจิกายนสายลมรักจะพัดผ่านมา

 

AQUARIUS 15 กุมภาพันธ์-14 มีนาคม

จังหวะชีวิตชาวกุมภ์เดือนนี้มีรสมีชาติ การงานออกแนวต้องฟาดฟัน แก้ปัญหา ตำแหน่งหน้าที่โดดเด่นมั่นคง งานจะพาชีวิตคุณไต่ขึ้นไป เลื่อนขั้นขึ้นไปสู่สังคมมีระดับ มีเกณฑ์จะเดินทางไปประชุม สัมมนา ออกงานสังคมเพื่อกรุยทางให้อาชีพการงาน เหนื่อยแต่ก็ท้าทาย ได้เรียนรู้มากมาย เป็นช่วงเวลาที่กล้าคิดกล้าทำ กล้าที่จะเสี่ยงทั้งเรื่องงานและการลงทุน นักธุรกิจจะได้หุ้นส่วน/พันธมิตรที่พึ่งพาได้ ผู้ใหญ่รักใคร่เมตตา การเงินมีโชคในการเสี่ยง จะได้ที่ดิน บ้าน ร้านค้า มีหลักทรัพย์เพิ่มพูน เป็นการได้มาอย่างที่ไม่ต้องดิ้นรน เช่น มีคนมาขอให้ช่วยซื้อบ้านหรือที่ดินในราคาที่ถูกเหมือนได้เปล่า ถ้าให้เพื่อนยืมเงินจะได้คืนยาก ความรักอยู่ในช่วงฮันนีมูนพีเรียด มีความสุข ลุ่มหลงในรัก เช้าห่าง--สายคิดถึงเจียนบ้า ชีวิตคู่อบอุ่น จะวางแผนสร้างบ้าน สร้างครอบครัว คิดจะซื้อบ้าน ซื้อรถ มีทายาท คนโสดกล้าที่จะรักและรุก เจ้าชู้ พราวเสน่ห์ สับรางรักเป็นว่าเล่น 

 

PISCES 15 มีนาคม-14 เมษายน

ตำแหน่งคนดวงดียังคงอยู่กับชาวราศีมีน ที่เด่นเด้งเข้าตาก็คือเรื่องงาน จะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ถูกซื้อตัว อยู่บ้านดีๆ ก็มีคนส่งเทียบเชิญให้ไปรับตำแหน่งใหญ่ งานดีแต่ไม่หมู กว่าจะจัดการได้เล่นเอาเหงื่อตก หุ้นส่วนและคณะผู้บริหารคิดต่างจากคุณ จะทำอะไรแต่ละทีต้องโน้มน้าวใจ เสนอแผนจนไม่มีที่ติแล้วนั่นแหละถึงจะเดินหน้าต่อได้ ศัตรู คู่แข่งคอยขัดแข้งขัดขา แต่โค่นคุณไม่ลง ก็บอกแล้วว่าดวงดี และที่ดียิ่งกว่าดวงก็คือความสามารถ การเงินมีเสถียรภาพ เงินหาง่ายแต่ก็มีเหตุให้ใช้จ่าย มาแก้เคล็ดกันหน่อยดีไหม...หากคุณไม่เป็นหนี้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ก็ควรจะบริจาคให้เด็ก หรือทำทั้งสองทางก็ได้ ดีทั้งนั้น สุขภาพระวังโรคความดันโลหิตกับไมเกรน พองานดีความรักก็เลยดรอปลงไปบ้าง เพราะงานดึงเวลาไป คุณคงต้องหยุดคิดทบทวนเพื่อหาจุดบาลานซ์ของชีวิต โสด/ม่ายจะปิ๊งคนในแวดวงเดียวกัน ที่โสดก็มี ม่ายก็มา ขนาดไม่โสดยังมาเลย

 

ARIES 15 เมษายน-14 พฤษภาคม

ใจร้อน คิดจะทำอะไรก็อยากเร่งรัดให้สำเร็จเสร็จสิ้น แต่มักไม่ได้ดังใจ เดือนนี้อารมณ์ชาวเมษค่อนข้างสวิง หัวร้อนง่าย ใจเย็นไว้ก่อนนะคุณ โดยภาพรวมชีวิตตอนนี้ค่อนข้างปลอดโปร่ง ดาวประจำตัวเข้มแข็ง แค่เดินช้าไม่ทันใจ ดังนั้น ถ้าจะทุกข์ก็ทุกข์เพราะใจตัวเองเป็นเหตุ กับอีกเรื่องที่ทำให้อึดอัดขัดข้องก็คือคุณยังปรับตัวให้เข้ากับชีวิตวิถีใหม่ไม่ได้เต็มร้อย ค่อยเป็นค่อยไปเถอะ การงานมีแนวโน้มฟื้นตัว นักธุรกิจควรบุกตลาดต่างประเทศ งานด้านเกษตร อสังหาริมทรัพย์ งานออนไลน์ ไอที--แจ่ม เดือนนี้ดาวการเงินกลับมาเดินเป็นปกติแล้ว เงินทองเริ่มเข้าที่เข้าทาง จะมีรายจ่ายเกี่ยวกับเด็ก บริวาร สัตว์เลี้ยง ค่าเอกสารงานวิชาการ คนมีคู่สวีตหวาน หาเรื่องสนุกๆ ทำด้วยกันได้ตลอด ชีวิตคู่ไม่น่าเบื่อ คนมีรัก ดาวคู่เจ้าชู้ส่องแสงถึงดาวประจำตัวและดาวมฤตยูเจ้าแห่งความลี้ลับ จะมีรักซ้อนซ่อนรัก คนโสดกระดี๊กระด๊าเหมือนปลาได้น้ำ หัวกระไดไม่แห้งเลย 

 

TAURUS 15 พฤษภาคม-14 มิถุนายน

ดูเหมือนเรื่องการเงินและการลงทุนของชาวพฤษภกำลังงวดเต็มที จะลงทุนทำกิจการกับครอบครัว จะซื้อบ้าน สร้างห้องทำงานไว้เวิร์กฟรอมโฮม จะเปิดธุรกิจอีกไลน์หนึ่งนอกเหนือจากงานประจำ คุณอาจตัดสินใจทำอย่างใดอย่างหนึ่งหรือทำทั้งหมดนั้น การงาน หากเป็นธุรกิจออนไลน์ ขายสินค้านำเข้า ธุรกิจสีเทา คนที่ทำงานลักษณะอยู่ในเงา ไม่เปิดเผยตัวตน จะทำได้ดี เช่น แอดมิน นักลงทุนเล่นหุ้น ล็อบบี้ยิสต์ ที่แน่ๆ คือชาวพฤษภมีเกณฑ์จะเป็นหนี้ หากมีหนี้อยู่แล้ว (ต้องเป็นหนี้ก้อนใหญ่) ก็ถือว่าต้องตามตำรา เดือนหน้าชีวิตจะเริ่มสลับโหมด หลีกลี้หนีความวุ่นวายทางการเงินไปสู่เรื่องอื่นบ้าง แต่ก่อนจากพระราหูท่านจะถีบเข้าเสียทีหนึ่ง ระวังโดนหลอกลวงโดยมีผลประโยชน์มาล่อใจให้ลงทุน ความรัก-การเงิน-การงานสัมพันธ์กัน จะลงทุนสร้างธุรกิจกับคนรัก บางรายจะมีรักที่ไม่อาจเปิดเผย โสด/ม่ายคิวทอง ฮอตปรอทแตกกันไปเลย

 

GEMINI 15 มิถุนายน-14 กรกฎาคม

ครรลองชีวิตชาวเมถุนเดือนนี้เป็นภาคต่อจากเดือนก่อน สถานการณ์เรื่องความรักความสัมพันธ์ หมายรวมถึงหุ้นส่วนทางธุรกิจที่คาราคาซังมาพักใหญ่จะทวีความเข้มข้นขึ้น ก้าวเข้าสู่โหมดแห่งการคลี่คลาย แล้วขมวดจบอย่างรวดเร็ว เห็นผลชัดเจน พูดง่ายๆ ว่าจะได้รู้ดำรู้แดงกันไปเสียที ทุกการตัดสินใจขอให้มีสติ ยึดหลักศีลธรรม เมตตาธรรมไว้ เพราะดาวดีที่คุ้มครองดวงชะตาคือดาวพฤหัสบดี แต่จะให้ดาวคุ้มอย่างเดียวคงไม่ไหว ตัวเราเองต้องสร้างเหตุใกล้ให้ถึงด้วย จึงจะสำเร็จได้ดังใจปรารถนา การงานมั่นคง ต่อให้มีอะไรมากระทบกระทั่งคุณก็หาทางออกได้ด้วยปัญญา งานเสร็จช้า ยืดยาด ต้องทำใจ เงินทองมีพอใช้ หากไม่วิ่งตามแฟชั่น ไม่เสียค่าทนาย ค่ายอมความ หรือให้เพื่อนยืมเงิน คนมีคู่ ชีวิตคู่ตึงเครียดจนขมับเต้นตุบๆ ใจเย็นๆ ค่อยๆ แก้ไข คนโสดถูกรุมรักและกำลังจะตัดให้เหลือแค่ 1 ดูเหมือนคนที่ความรู้สูง อายุมากกว่าจะมาวิน 

 

CANCER 15 กรกฎาคม-14 สิงหาคม

เปิดดวงมาก็เห็นมีรายจ่ายรออยู่ที่ปากประตูเลย เดือนนี้ชาวกรกฎต้องกระตุกตัวเองไว้ อย่าใจสปอร์ต เพราะจะมีเรื่องต้องใช้เงิน ดังนั้น อะไรไม่ควรจ่ายให้ดึงไว้ก่อน จัดลำดับความสำคัญให้ดี จะมีคนป่วยในบ้าน ค่ารักษาพยาบาล ค่าใช้จ่ายต่างๆ ทำให้เงินตึงมือ อาจถึงขั้นต้องไปหยิบยืม จะได้รับผลกระทบด้านค่าแรงหรือลดทอนสวัสดิการ คนที่ทำงานด้านงบประมาณและการเงินขอให้รอบคอบ งานมั่นคงดีแต่ยังอยู่ในจังหวะเปลี่ยนแปลงโดยมีคุณเป็นหัวเรือใหญ่ มั่นไว้อย่าได้หวั่น อะไรต้องทำก็ทำไป อย่ากลัว ดาวอังคารซึ่งเป็นดาวประจำเรือนการงานได้มาตรฐานดี มีพลังของความกล้า-แข็ง-ขยัน งานที่ทำต่อให้บู๊ผาดโผนแค่ไหนคุณก็เอาอยู่ แต่เรื่องคู่นี่สิ 3 วันดี 4 วันไข้ จะขัดกันทางความคิด คุยเมื่อไรเป็นทะเลาะ คนรักเจ็บป่วยเรื้อรัง เป็นหนี้เป็นสิน โสด/ม่ายควรโฟกัสเรื่องงานกับเงินก่อน ใครที่เข้ามาพัวพันตอนนี้หากไม่ใช่คู่แท้ก็ยากที่จะไปต่อได้

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Horoscope August 2020