Zee pruk and Gulf Kanawut most emv
FASHION

'ซี-พฤกษ์' และ 'กลัฟ-คณาวุฒิ' ติดอันดับคนดังที่ฮอตที่สุดของ Milan Fashion Week ตอกย้ำพลังแห่งเอเชีย!

นอกจากนี้ยังมีวง Enhypen, KARINA จาก aespa และ JIN จากวง BTS ที่ครองตำแหน่งคนดังที่ฮอตที่สุดในช่วงมิลานแฟชั่นวีก 3 อันดับแรก! #MilanFashionWeek #MFWSS25

     อาจเรียกได้ว่านี่คือ ‘พลังแห่งเอเชียน’ ก็ว่าได้ เมื่อล่าสุดทางแพลตฟอร์มออนไลน์ Lyst ได้ออกมาเปิดเผยรายชื่อคนดังที่สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงที่สุดในช่วงมิลานแฟชั่นวีกที่ผ่านมา โดยในเมืองนี้ สามอันดับแรกตกเป็นของศิลปินเกาหลีใต้อย่างวง Enhypen ที่ได้เข้าร่วมชมโชว์ Prada และสามารถสร้างมูลค่าทางสื่อไปได้สูงสุดถึง 10.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย KARINA จากวง Aespa ที่สร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ไปได้สูงถึง 8.38 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ Jin จากวง BTS ที่เดินทางไปชมโชว์ Gucci และสามารถสร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ไปได้ 7.89 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     นอกจากนี้ยังมีศิลปินชาวไทยถึงสองคนที่ติดอยู่ในลิสต์ดังกล่าว โดย 'ซี-พฤกษ์' ที่ร่วมเดินทางไปร่วมชมโชว์ Emporio Armani พร้อมสร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ไปได้สูงถึง 3.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ รั้งอันดับที่ 9 ตามมาด้วย 'กลัฟ-คณาวัฒิ' แบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทยของ Gucci ที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 12 สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อออนไลน์ไปได้มากถึง 3.19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     อย่างไรก็ตาม ในฝั่งของแบรนด์แฟชั่น ก็ต้องยกให้กับแบรนด์ Prada ที่สร้างมูลค่าทางสื่อไปได้สูงถึง 47.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทะยานขึ้นมาเป็นอันดับที่หนึ่ง ตามมาด้วย Gucci กับมูลค่าทางสื่อที่สร้างได้ 33.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ Bottega Veneta, Versace และ Dolce & Gabbana ตามลำดับในลิสต์ 5 อันดับแรก

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Milan Fashion Week spring/summer 2025 ได้ที่ JIN x GULF! โว้กเก็บโมเมนต์การพบกันของ Jin วง BTS และ กลัฟ-คณาวุฒิ ในโชว์ Gucci S/S25 (vogue.co.th)



WATCH




ภาพ : Jongkol Palarit, Courtesy of PRADA และ Courtesy of Emporio Armani Thailand

WATCH