FASHION

'Wonder Woman 1984' เปลี่ยนกลยุทธ์ พร้อมฉายผ่านสตรีมมิ่งแบบชนโรงในวันคริสต์มาส!

กลายเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่ตกที่นั่งลำบาก จากผลกระทบโควิด-19...

     หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตกาณ์โควิด-19 ปล่อยให้รอกันมาเป็นเวลาร่วมปี สำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ภาคต่ออย่าง "Wonder Woman 1984" ที่มีกำหนดการเข้าฉายเดิม เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ล่าสุด @wbpictures ยังได้ออกมาประกาศเปลี่ยนกลยุทธ์ นำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวลงฉายในสตรีมมิ่ง HBO Max แบบชนโรง ในวันคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ากลยุทธ์ดังกล่าวอาจทำให้รายได้ที่คาดหวังของภาพยนตร์เรื่องนี้ไปไม่ถึงฝั่งฝันอย่างที่คาดไว้แต่แรก ว่าจะสามารถทำรายได้สูงสุดถึง 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากการซื้อตั๋วเข้าชม

     อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจในครั้งนี้นับเป็นเรื่งน่าประหลาดใจไม่น้อย เพราะ“ Wonder Woman 1984” ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของปีและมียอดขายตั๋วทะลุ 1 พันล้านเหรียญดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ซึ่งสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกา ที่ปิดตัวลงไปกว่า 50% และผู้คนก็ยังคงลังเลที่จะดูหนังในโรงภาพยนตร์ นี่จึงอาจเป็นเหตุปลสพคัญที่ทำให้ต้นสังกัดตัดสินใจเปลี่ยนกลยุทธ์ ซึ่งภาพยนตร์ก่อนหน้านี้ที่ใช้กลยุทธ์เดียวกันก็นับว่าประสบปัญหาไม่น้อย ทั้งในแง่ของรายได้ และความเสี่ยงด้านลิขสิทธิ์ แต่ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่หลายคนรอคอยจะทะยานไปได้สูงแค่ไหน...

ข้อมูล : Variety

WATCH