Vogue World, Vogue World 130th anniversary, vogue 130th anniversary
FASHION

VOGUE WORLD การเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปีของโว้กที่อัดแน่นไปด้วยแฟชั่นโชว์และสตรีตแฟร์สุดพิเศษ

นี่คือการเฉลิมฉลองที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมทั้งทางนิวยอร์กแฟชั่นวีกและบนโลกเสมือนสามารถชมปรากฏการณ์ครั้งสำคัญและช็อปไอเท็มชิ้นลิมิเต็ดจากแบรนด์ดัง

     ปี 1892 เป็นปีแรกที่โว้กถือกำเนิดขึ้น จนถึงปีนี้มีอายุครบ 130 ปีพอดี โว้กจึงถือโอกาสนี้เฉลิมฉลองด้วย ‘VOGUE WORLD’ โปรเจกต์ครบรอบที่อัดแน่นไปด้วยความพิเศษมากมาย โดยโว้กจะจัดแฟชั่นโชว์ของกองบรรณาธิการ สตรีตแฟร์ และเตรียมเซอร์ไพรส์ไว้ ณ นิวยอร์กแฟชั่นวีกในเดือนกันยายน 2022 นี้ ซึ่งงาน Vogue World: New York นี้ถือเป็นครั้งแรกที่โว้กจัดงานในรูปแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน งานนี้จะประกอบด้วยแฟชั่นโชว์ที่คัดเลือกลุคเด่นจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2022 มาจัดแสดงในรูปแบบเฉพาะ มีชุดจากแบรนด์ดังทั้ง Balenciaga, Dior, Gucci, Valentino, Burberry, Coach, Michael Kors, Brother Vellies, Bode, Conner Ives, Christopher John Rogers, Collina Strada, Matty Bovan, Ralph Lauren, Proenza Schouler, No Sesso, Diesel, Banana Republic, Tory Burch และอีกหลายแบรนด์ชั้นนำ

     นอกจากแฟชั่นโชว์แล้ว สตรีตแฟร์ที่กล่าวถึงยังมีไฮไลต์สำคัญการจัดร้านหนังสือสุดพิเศษ รวมถึงนำเสนอไอเท็มลิมิเต็ดจากแบรนด์ระดับโลกผู้เป็นพาร์ตเนอร์กับโว้กด้วย ไม่เพียงแต่นำเสนอเท่านั้นแต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมทั้งในนิวยอร์กแฟชั่นวีกและผู้เข้าร่วมออนไลน์สามารถเลือกช็อปกันอย่างเอ็กซ์คลูซีฟ มากไปกว่านั้นยังมีการจับมือกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซทั้ง Moda Operandi, Mytheresa, NET-A-PORTER, Nordstrom และ Ssense เพื่อเปิดช่องทางการช็อปปิ้งลุคเด่นจากรันเวย์โดยตรงอีกด้วย

Vogue World, Vogue World 130th anniversary, vogue 130th anniversary

     Anna Wintour กล่าวว่า “แฟชั่นกำลังเปลี่ยนไป และโว้กกำลังทำบางสิ่งที่พิเศษเพื่อเฉลิมฉลอง ทั้งแฟชั่นโชว์ สตรีตแฟร์ที่สามารถรวบรวมจิตวิญญาณความคิดสร้างสรรค์ของชุมชน(แฟชั่น)ของเราในขณะนี้” พร้อมเสริมว่า “นิวยอร์กเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเฉลิมฉลองนี้ นิวยอร์กเป็นเมืองที่ไม่หยุดนิ่ง มีไดนามิก และมีชีวิตชีวาเหมือนแฟชั่นในปัจจุบัน” สะท้อนให้เห็นว่าทำไมเธอถึงเลือกนิวยอร์กแฟชั่นเป็นเวทีในการเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่อายุ 130 ปีของโว้ก

     แต่ถ้าใครไม่ได้อยู่ที่นิวยอร์ก ณ วันที่ 12 กันยายน ก็มีช่องทางเลือกหลายรูปแบบให้ร่วมฉลองกับโว้ก โดยมีช่องทางหลักคือการสตรีมสดผ่านเว็บไซต์ Vogue.com แอปพลิเคชั่น Vogue Runway และทางทวิตเตอร์ นอกจากนี้ยังมีการสร้างเทคโนโลยี AR บนแพลตฟอร์ม Snapchat เพื่อให้ผู้เข้าชมสามารถลองชุดเด่นจากรันเวย์ได้อย่างสมจริงที่สุด ตอนนี้หากใครเป็นสมาชิก Vogue Club สามารถเข้าสัมผัสประสบการณ์ Vogue World: New York ได้ก่อนใคร ซึ่งบัตรผ่านชมงานครั้งนี้จะปล่อยให้ทุกคนในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม ใครเป็นสมาชิก Vogue Club ที่อยากสัมผัสประสบการณ์พิเศษก่อนใคร หรือใครต้องการสิทธิ์เข้าชมงานครั้งนี้สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueWorld