Victoria's Secret Fashion Show 2024
FASHION

ประสบความสำเร็จ! โชว์ Victoria's Secret 2024 ทำให้คนพูดถึงแบรนด์มากขึ้น 5,000 เปอร์เซ็นต์

นักวิเคราะห์มองว่า สาเหตุที่ Victoria's Secret 2024 ประสบความสำเร็จ มาจากความหลากหลาย การดึงศิลปินระดับแม่เหล็ก และนางแบบชื่อดังหลายชีวิตมาช่วยชุบชีวิตแบรนด์อีกครั้ง

     หลังจากสร้างปรากฏการณ์ให้เป็นที่พูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ล่าสุดก็มีรายงานสถิติความสำเร็จของแฟชั่นโชว์ Victoria's Secret ที่กลับมาจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 6 ปีเต็ม เปิดเผยโดยแพลตฟอร์มด้านการตลาดอินฟลูเอนเซอร์อย่าง Traackr ซึ่งระบุว่า แฟชั่นโชว์ครั้งล่าสุดของ Victoria's Secret นั้น ส่งผลให้กระดานหุ้นของแบรนด์พุ่งขึ้นไปเกือบ 7 เปอร์เซ็นต์ ในวันถัดมา อีกทั้งยังมีการพูดถึงบนโลกออนไลน์เพิ่มขึ้นกว่า 5,000 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านั้น ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่ามาจากวิสัยทัศน์แบบสตรีนิยมและความหลากหลายบนเวทีโชว์ที่แบรนด์ตั้งใจนำเสนอ เพื่อเปลี่ยนแปลงภาพจำของแบรนด์ให้ร่วมสมัยมากขึ้น รวมไปถึงการดึงศิลปินระดับแม่เหล็กและนางแบบชื่อดังหลายชีวิตมาช่วยชุบชีวิต Victoria's Secret อีกครั้ง

 

 
 
 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Vogue Thailand (@voguethailand)

     นับจากวันนั้น วันที่ Victoria’s Secret หายไปจากหน้าจอโทรทัศน์และสารบบโซเชียลมีเดียจนถึงตอนนี้ ก็นับรวมได้ 6 ปีเต็ม ที่แบรนด์ได้ลองผิดลองถูก ไล่เรียงมาตั้งแต่การรีแบรนด์สร้างภาพลักษณ์ใหม่ด้วยการดึงเอาผู้หญิงหลากหลายรูปแบบมานั่งแท่นบอร์ดผู้บริหารมากที่สุด 6 จาก 7 คน พร้อมทิ้งให้นางฟ้าวิกตอเรียกับ Fantasy Bra ประจำปีมูลค่าหลายล้านที่เคยทำให้แขกฟรอนต์โรว์ร้องว้าว กลายเป็นแค่เรื่องอดีตไป ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ VS Collective กลุ่มตัวแทนผู้หญิง ที่มีทั้งผู้หญิงพลัสไซซ์ ผู้หญิงผิวดำ และผู้หญิงผู้ขับเคลื่อนกลุ่ม LGBTQ+ มาร่วมออกแบบสินค้า ที่สามารถดึงความสนใจของเหล่าสาวกและคนแฟชั่นได้มากพอสมควรในเวลานั้น และถือเป็นก้าวแรกสำคัญของแบรนด์ในการประกาศกร้าวว่า “ฉันพร้อมแล้วที่จะหมุนไปตามโลกและความหลากหลาย” นอกจากนี้ในปี 2023 ที่ผ่านมา แบรนด์ Victoria’s Secret ยังปล่อยแฟชั่นแคมเปญ The Icon ออกมาตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่อีกครั้ง เพื่อเป็นการชิมลางต้อนรับการกลับมาของแฟชั่นโชว์ประจำปีครั้งยิ่งใหญ่นี้

     เป้าหมายสำคัญของการกลับมาจัดแฟชั่นโชว์ในปีนี้ของ Victoria’s Secret คือการลบภาพจำเดิมๆ ของแบรนด์ให้สิ้นซาก พร้อมเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในวงโคจรเดียวกันกับกระแสโลกยุคใหม่ ที่ไม่ได้ให้คุณค่าแค่เพียงรูปลักษณ์ภายนอก แต่คือการให้โอกาสให้มนุษย์ทุกรูปแบบได้เฉิดฉายในแบบของตัวเอง และมีพื้นที่หยัดยืนสำหรับทุกคนเพื่อส่งต่อแรงบันดาลใจถึงกัน ในแฟชั่นโชว์ Victoria’s Secret ประจำปี 2024 นี้เราจึงได้เห็นมากกว่าแค่ผู้หญิงอเมริกันผิวขาวที่เกิดมาพร้อมผมบลอนด์ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงจากนักร้องในตำนานอย่าง Cher ตัวแทนของผู้หญิงที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนแก่กล้า เพื่อยืนยันว่าชุดชั้นในไม่ใช่เรื่องของสาววัยกระเตาะเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงวัยไหนก็มีส่วนร่วมได้ ตามมาด้วย Tyla นักร้องหญิงชาวแอฟริกัน ตัวแทนของความหลากหลายทางเชื้อชาติ และแน่นอนว่าอีกหนึ่งคนคือ “ลิซ่า-ลลิษา” ศิลปินหญิงแห่งเอเชียที่ประสบความสำเร็จที่สุดคนหนึ่งในระดับโลก

      (สามารถตามไปอ่านบทวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับโชว์ Victoria's Secret 2024 ได้ที่ รีแบรนด์สำเร็จไหม? เมื่อแฟชั่นโชว์ Victoria's Secret พยายามกลับมาพร้อมความหลากหลาย)

วิดีโอ : vogue global social

WATCH