FASHION
Valentino เตรียมแยกจัดโชว์คอลเล็กชั่นผู้ชายที่มิลานแฟชั่นวีกตามแบบฉบับดั้งเดิมอีกครั้ง!Pierpaolo Piccioli เล็งเห็นความแข็งแกร่งและเติบโตของแฟชั่นผู้ชายที่สามารถแยกโชว์ออกมาอย่างชัดเจนในคอลเล็กชั่นใหม่ |
Valentino คือแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องการผสมผสานโชว์คอลเล็กชั่นผู้หญิงและผู้ชายเข้าไว้ด้วยกันในช่วงหลัง ธีมหลักสำคัญทำให้การนำเสนอแฟชั่นแบบองค์รวมมีพลังด้านแฟชั่นอันยิ่งใหญ่ สะท้อนให้เห็นถึงความลื่นไหลของคอนเซปต์แต่ละคอลเล็กชั่นที่สามารถปรับแต่งให้สวมใส่ได้อย่างหลากหลาย ปารีสแฟชั่นวีกถือเป็นเวทีสำคัญที่คนจับจ้องอยู่เสมอ และ Pierpaolo Piccioli ก็ไม่เคยทำให้โชว์แบรนด์ดังจากอิตาลีหลุดจากลิสต์แบรนด์ไฮไลต์ไปแม้แต่คอลเล็กชั่นเดียว ทว่าในปีนี้การเปลี่ยนแปลงกำลังจะเกิดขึ้นเมื่อแบรนด์ตัดสินใจยกโชว์คอลเล็กชั่นสำหรับผู้ชายกลับสู่รากฐานแฟชั่นประเทศบ้านเกิด
Valentino Garavani ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Valentino ที่เคยนำเสนอคอลเล็กชั่นผู้ชายครั้งแรก ณ มิลานแฟชั่นวีกในปี 1985 / ภาพ: WWD
โดยกำหนดการล่าสุดระบุว่าวาเลนติโน่จะกลับไปจัดโชว์คอลเล็กชั่นสำหรับผู้ชาย ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ณ มิลานแฟชั่นวีก ซึ่งเป็นจุดหมายแรกในการจัดโชว์คอลเล็กชั่นผู้ชายที่ Valentino Garavani ผู้ก่อตั้งเลือกนำเสนอความโดดเด่นครั้งแรกในปี 1985 ปิแอร์เปาโลจะหวนคืนอดีตอันเปี่ยมไปด้วยเรื่องราวอีกครั้งในปีนี้ ตามกำหนดการเปิดมิลานแฟชั่นวีกในวันที่ 16 มิถุนายน 2023 นับว่าโชว์วาเลนติโน่จะกลายเป็นโชว์เปิดมิลานแฟชั่นวีกฝั่งผู้ชายอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะดำเนินไปอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 20 มิถุนายน 2023
Valentino คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2023 ที่ Pierpaolo Piccioli นำเสนอแฟชั่นชายและหญิงพร้อมกันในธีม BLACK TIE ณ ปารีสแฟชั่นวีก / ภาพ: Courtesy of Brand
ต้องบอกว่าอัตราการเจริญเติบโตของแฟชั่นผู้ชายนั้นกระโดดสูงขึ้นอย่างมากในรอบปีที่ผ่านมา วาเลนติโน่เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงบนเวทีระดับสากล โดยที่ปิแอร์เปาโลมุ่งเน้นการออกแบบที่ไม่ตีกรอบเฉพาะเจาะจงจนเกินทั้งเรื่องสไตล์และค่านิยมที่ผูกติดกับเพศแบบดั้งเดิม ทำให้เสื้อผ้าของวาเลนติโน่ตอบสนองความต้องการของทุกเพศทุกวัย นอกจากนี้แบรนด์ยังผลักดัน “Di.Vas” คำนิยามใหม่ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่ไม่ผูกติดแบบคำว่า “Diva” ที่อาจสะท้อนถึงแค่เพศหญิง โดยมี Suga แห่งวง BTS, Lewis Hamilton และ Li Ronghao ครองสถานะนี้อยู่ เรียกว่าแบรนด์กำลังมุ่งมั่นปลุกปั้นแฟชั่นฝั่งผู้ชายให้เติบโตยิ่งขึ้นไป และแสดงให้เห็นว่าพาร์ตแฟชั่นผู้ชายแข็งแกร่งพอจะยืนหยัดด้วยตัวเองในช่วงมิลานแฟชั่นวีก
WATCH
WATCH